Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

ระบบรักษาความปลอดภัย IoT

RSS
  • 🔥 7 ประโยชน์ของ Door Sensor (มีดีมากกว่าที่คิด)🔥
    October 6, 2021

    🔥 7 ประโยชน์ของ Door Sensor (มีดีมากกว่าที่คิด)🔥

    ใครว่าการติดตั้ง Door Sensor มีดีแค่เรื่องของการเป็นสัญญาณกันขโมยเวลามีผู้บุกรุกผ่านเข้ามาในบ้านเพียงอย่างเดียว ช้าก่อน🏠 ... เพราะระบบนี้ยังมีความพิเศษที่ไม่ควรพลาด ติดตั้งจุดไหนก็แฮปปี้ ใช้งานคุ้มค่ากับ 7 ประโยชน์ของ Door Sensor มีดีมากกว่าที่คิด👍⚡️1. เปิดแอร์ – ลืมปิดหน้าต่าง!ถึงว่าทำไมแอร์ไม่เย็นเสียที ก็เปิดแอร์แต่ดันลืมปิดหน้าต่างน่ะสิ แถมยังเปลืองค่าไฟอีกต่างหาก แก้ไขได้ไม่ยาก เพราะระบบออโตเมชั่นจะทำหน้าที่เช็คสถานะพร้อมแจ้งเตือนให้คุณรู้ทันที คราวนี้ก็ปิดได้อย่างมิดชิด...⚡️2. เช็คสถานะอัตโนมัติ: ลืมปิดหลังบ้านบางครั้งคนเราก็มีรีบร้อนกันได้จนลืมปิดประตูหลังบ้าน!!! แต่ไม่ต้องห่วงเพราะ Door Sensor ตัวนี้จะมีสถานะบอกให้กับเจ้าของทันที จะด่วนแค่ไหนก็ไม่มีทางลืมปิดแน่นอน⚡️3. ประตูเปิด = เปิดไฟเคยไหม? ถือของมาพะรุงพะรัง ไม่มีมือจะเปิดไฟ หรือบางทีรีบมากเปิดประตูมาหาสวิตช์ไฟไม่เจออีก แก้ไขได้ด้วยระบบ Door Sensor ช่วยสั่งอุปกรณ์อื่นให้ทำงานได้ โดยเฉพาะคำสั่งพื้นฐานที่ติดตั้งเอาไว้ในระบบ...

    Read now
  • วิธีการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ อย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านคุณมากที่สุด
    July 26, 2021

    วิธีการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ อย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านคุณมากที่สุด

    สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมินจะมาแนะนำวิธีเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ อย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านคุณมากที่สุด ตามมาดูกันว่าจะซื้อทั้งที ต้องดูอะไรกันบ้าง ขนาดห้อง ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ คุณจะต้องรู้ !!ขนาดห้อง !!ที่คุณจะนำไปใช้กันก่อน ว่ามีขนาดห้องกี่ตารางเมตร เช่น ห้องนอน ห้องรับแขก คอนโด เพราะขนาดห้องมีความสำคัญต่อการเลือกซื้อขนาดของเครื่องฟอกอากาศ   ฟิลเตอร์หรือไส้กรอกอากาศ หัวใจสำคัญ ในการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศเลยคือตัวฟิลเตอร์หรือไส้กรอง !! ฟิลเตอร์ของเครื่องฟอกอากาศที่ดี ควรจะต้องมีความะละเอียดในการกรองฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ และควันได้ ในมาตรฐานระดับ PM 0.3 ได้เป็นอย่างน้อย ที่เหลือตัดทิ้งไป   เช็คค่า CADR หรือค่าความสามารถในการเปลี่ยนอากาศบริสุทธิ์ อย่าลืมดูค่า Clean Air Delivery Rate ...

    Read now
  • Smart Security ความรู้เรื่องกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัย-5 สถิติจุดเสี่ยง เกิดอัคคีภัยมากที่สุด ย้อนหลัง 30 ปี-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV
    June 17, 2020

    5 สถิติจุดเสี่ยง เกิดอัคคีภัยมากที่สุด ย้อนหลัง 30 ปี

      5 ห้องเสี่ยงภัยไฟไหม้บ้าน อัคคีภัยที่สามารถเกิดขึ้นในบ้านของเราได้ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มักเกิดจากความประมาท และอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญก็คือไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันเพื่อแจ้งเตือนตอนเกิดเหตุแบบทันท่วงที เราได้รวบรวม 5 จุดเสี่ยงในบ้านที่มักจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้บ่อยครั้งมาฝากคุณในวันนี้ ห้องครัว เนื่องด้วยในห้องครัวมีถังแก๊ส มีเตา มีเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ พื้นที่อากาศถ่ายเทน้อย เพียงแค่ลืมปิดถังแก๊สแล้วมีแก๊สรั่วออกมาในบริเวณบ้าน หากมีประกายไฟในบริเวณที่มีแก๊สรั่วไหล ก็ทำให้เกิดการลุกไหม้ได้ นอกจากนี้ ยังมีอันตรายจากการทำอาหารทิ้งไว้และการใช้ไมโครเวฟ ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายให้กับบ้านทั้งหลังของคุณได้ ห้องพระ มีการใช้ไฟเพื่อจุดธูปเทียน จึงถือเป็นพื้นที่อันตรายไม่แพ้กัน การดับไฟทุกครั้งที่ออกจากห้องจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากหลงลืมก็อาจกลายเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ได้ ห้องที่มีปลั๊กไฟเก่า ปลั๊กไฟ สายไฟ เป็นอุปกรณ์ที่ต้องได้รับการตรวจสอบอยู่เสมอ ควรตรวจสอบการชำรุดหรือความเสื่อมสภาพ เช่น สายหัก สายลอก โดยเฉพาะเต้าเสียบที่ใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าคราวละหลายตัว อาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ ห้องไฟฟ้าหรือจุดที่มีหม้อแปลงไฟฟ้า สามารถเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ง่าย ควรมีอุปกรณ์ดับเพลิงวางไว้เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่สำคัญควรติดตั้งเซฟทีคัทเพื่อตัดไฟหากเกิดปัญหาลัดวงจรและควรติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับไฟหรือควันไว้ที่บริเวณนี้...

    Read now
  • ระบบรักษาความปลอดภัย IOT-5 สาเหตุการเกิด"แก๊สรั่ว" ที่พบได้มากที่สุด ที่คุณต้องระวัง !!-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV
    June 15, 2020

    5 สาเหตุการเกิด"แก๊สรั่ว" ที่พบได้มากที่สุด ที่คุณต้องระวัง !!

    5 สาเหตุควรระวังกันแก๊สรั่ว สุภาษิตกล่าวว่า “โจรขึ้นบ้านสิบครั้งไม่เท่ากับไฟไหม้บ้านเพียงครั้งเดียว” หนึ่งในสาเหตุหลักของอัคคีภัยก็คือแก๊สรั่ว ในบทความนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการดับเพลิงจะพาเราไปศึกษาสาเหตุที่ทำให้แก๊สรั่ว เพื่อที่จะได้ระวังและตรวจสอบแก้ไขจุดบกพร่องได้ก่อนเกิดเหตุ 1. ลืมปิดวาล์วแก๊ส คือสาเหตุอันดับ 1 ที่ทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ส่วนใหญ่มาจากความประมาทของผู้ใช้งาน เช่น เมื่อใช้แก๊สหรือทำอาหารเสร็จแล้วลืมปิดวาล์วแก๊ส ทำให้แก๊สเกิดรั่วไหลออกมา หากกระทบกับประกายไฟเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ไฟไหม้ลุกลามได้ทันที เราสามารถทำป้ายเตือน “ปิดวาล์วแก๊สทุกครั้งหลังเลิกใช้งาน” ไว้ในระดับสายตาเพื่อเตือนสติอยู่เสมอ 2. ชุดเตาแก๊สชำรุดเสียหายหรือเสื่อมสภาพ เตาแก๊สในครัวเรือนส่วนใหญ่นั้นใช้งานมาอย่างยาวนานหลายชั่วอายุคนและมักขาดการตรวจเช็คและซ่อมแซม เสี่ยงต่อการมีอุปกรณ์ชำรุด เช่น วาล์วแก๊ส สายถังแก๊ส หรือหัวแก๊ส ส่งผลต่อการรั่วซึมของแก๊สตามจุดต่าง ๆ จึงควรดูแลรักษาเตาแก๊สให้อยู่ในสภาพดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ 3. การตั้งถังแก๊สไว้ในพื้นที่อันตราย ทั้งการติดตั้งหรือวางไว้ในพื้นที่เสี่ยง เช่น ปั๊มน้ำมัน ทางเดินเท้า ริมถนน หรือที่ที่อาจเกิดการเฉี่ยวชนของรถยนต์ที่สัญจรไปมา รวมถึงการติดตั้งไว้ในที่ที่เด็กสามารถเข้าไปจับหมุนวาล์วแก๊สเล่นได้โดยไม่รู้ถึงอันตรายของแก๊สรั่วไหล...

    Read now
  • IOT+Zigbee-เทคโนโลยี Zigbee อนาคตของบ้าน Smart Home-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV
    January 30, 2020

    เทคโนโลยี Zigbee อนาคตของบ้าน Smart Home

            ปัจจุบันนี้เทคโนโลยี การเชื่อมต่อไร้สายได้ถูกพัฒนาต่อเนื่องอย่างก้าวกระโดด ทั้งในเรื่องของ มาตรฐาน Wi-Fi ที่มีมาตรฐานการรับส่งข้อมูล ที่เร็วมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาฮาร์ดแวร์ให้มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการประหยัดพลังงาน และความสเถียรมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของเรามากยิ่งขึ้น ซึ่งหนึ่งในเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ ที่กำลังมาแรง และดีที่สุดในวงการ Smart home นั้นคือ เทคโนโลยี Zibee ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ “Zigbee” เทคโนโลยีการสื่อสารรูปแบบใหม่ ที่เปลี่ยนโลกจากเทคโนโลยีไร้สายแบบเดิม ๆ ให้มีความยืดหยุ่นและตอบสนองการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยี “Zigbee” สามารถเชื่อมต่อและรับส่งข้อมูล ระหว่างอุปรกณ์ โดยใช้พลังงานที่ต่ำมาก เมื่อเทียบกับการเชื่อมต่อ แบบบลูทูธ หรือ WIFI มากไปกว่านั้นคลื่นความแรงของสัญญาณที่รับ-ส่ง ได้ไกลถึง 300...

    Read now
  • IOT+Zigbee-อัพเดทเทรนด์โลก IOT กับ Smart Home Smart Life-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV
    January 30, 2020

    อัพเดทเทรนด์โลก IOT กับ Smart Home Smart Life

    เทรนด์เทคโนโลยี ที่มาแรงที่สุดในปี 2020 คือ เทคโนโลยี IOT ที่ช่วยให้คุณสามารถควบคุม สั่งการ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทุกอย่างภายในบ้าน ได้ง่ายๆผ่านปลายนิ้วสัมผัส ผ่านเทคโนโลยี IOT บนสมาร์ทโฟน ซึ่งการนำเอาเทคโนโลยีนี้ เข้ามาใช้ จะช่วยเปลี่ยนบ้านแบบเดิม ให้กลายเป็นบ้านแบบสมาร์ทโฮมอัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัย การตรวจเช็คบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่าง. ตลอดจนไปถึงระบบอัตโนมัติต่างๆ ที่ช่วยทำให้ชีวิตประจำวันของคุณนั้นเป็นเรื่องง่าย มากยิ่งขึ้น ! แต่จะง่ายขนาดไหน  วันนี้เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับอุปกรณ์ IOT สุดล้ำ จาก WATASHI ที่จะเปลี่ยนการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ให้เป็น Smart Life In Smart Home 1.Water leak detection...

    Read now
  • IOT+Zigbee-5 ความเสี่ยง ที่ไม่อาจประเมิน ถ้าคุณปล่อยให้น้ำท่วมบ้าน-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV
    January 30, 2020

    5 ความเสี่ยง ที่ไม่อาจประเมิน ถ้าคุณปล่อยให้น้ำท่วมบ้าน

                    ปัญหาเรื่องน้ำไม่ใช่เรื่องสนุก ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วมบ้าน น้ำล้นห้องน้ำ ท่อน้ำแตก รวมถึงอีกหลายๆปัญหาน้ำ ที่เมื่อเกิดขึ้นที่ไร มักชวนให้เจ้าของบ้านปวดหัวไปตามๆกัน ซึ่งหลายครั้ง ที่ปัญหาเกี่ยวกับน้ำ ไม่เพียงแต่จะสร้างภาระให้ต้องเก็บกวาด ซ่อมแซม แต่ยังก่อให้เกิดความเสี่ยงอันตรายต่าง ๆ ที่คุณไม่อาจจะประเมินค่าได้ ว่าแล้วก็มาดูกันครับ ว่าความเสี่ยงที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง ที่คุณต้องตระหนัก และหาทางป้องกันก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้น 1. ความเสี่ยง จากการโดนไฟดูด อันตรายของการเกิดน้ำท่วมเป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะการถูกไฟดูดอย่างหนักมีผลต่อสุขภาพและอาจมีอันตรายถึงชีวิตได้ ฉะนั้นต้องระวัง หากเกิดน้ำท่วม ให้รีบสับเบรกเกอร์ลงทันที เพื่อป้องกันการลัดวงจรของไฟฟ้า และรอจนกว่าน้ำจะแห้งสนิทถึงจะกลับมาเปิดใช้งานไฟฟ้าได้อีกครั้ง 2. ความเสี่ยง จากทรัพย์สินที่เสียหาย อีกสิ่งหนึ่งความเสี่ยงที่หลายคนอาจจะไม่ทันได้เตรียมตัว เตรียมใจ เมื่อเกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน คือ ความเสียหายของทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์...

    Read now
  • ระบบรักษาความปลอดภัย IOT-5 ห้องเป้าหมาย ภายในบ้าน ที่โจรมักมุ่งเป้ากวาดทรัพย์ เป็นอันดับแรก-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV
    January 30, 2020

    5 ห้องเป้าหมาย ภายในบ้าน ที่โจรมักมุ่งเป้ากวาดทรัพย์ เป็นอันดับแรก

    สำหรับใครมีบ้าน อยากให้ได้อ่านบทความนี้กันทุกคน กับข้อมูลทางสถิติห้องภายในบ้าน ที่ถูกโจรกรรมมากที่สุด เพื่อที่คุณจะได้ระวังตัว และตรวจเช็คความปลอดภัยของห้องเหล่านี้  ให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากที่วันนี้เราจะเปิดเผยสถิติตัวเลขให้คุณทราบแล้ว เรายังมาแนะนำเคล็ดลับ ในการเก็บของมีค่ายังไงให้ปลอดภัย จากการโดนขโมย ซึ่งช่วยลดโอกาสการถูกขโมย ลงได้กว่า 35% ว่าแล้วก็ตามมาดูข้อมูล 5 ห้องเป้าหมายภายในบ้าน ที่โจรมักมุ่งเป้ากวาดทรัพย์ เป็นอันดับแรกกัน ห้องนอน ห้องเป้าหมายอันดับ 1 ที่โจรมักมุ่งเป้า เข้าไปอันดับแรก หากบ้านไม่มีคนอยู่ คือห้องนอน ซึ่งจากการเก็บข้อมูล ผู้ห้องหาคดีลักทรัพย์ ของกรมตำรวจ มากกว่าหลายพันคน โจรมักคิดว่า เหยื่อมักเก็บของมีค่าไว้ใกล้ตัวมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น เงิน ทอง เครื่องประดับ รวมถึงเอกสารสำคัญต่างๆ ห้องนอนจึงเป็นห้องที่แทบทุกคดี จะต้องถูกรื้อค้นเป็นอันดับแรก ห้องทำงาน...

    Read now
  • ระบบรักษาความปลอดภัย IOT-5 สิ่ง ที่ควรทำอย่างยิ่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัย-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV
    January 14, 2020

    5 สิ่ง ที่ควรทำอย่างยิ่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัย

              อันตรายจากการเกิดอัคคีภัย เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หากขาดการดูแล ในจุดที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ ที่มากพอ ฉะนั้นเราจึงควรที่จะค้นหาจุดเสี่ยง และปรับแก้ไขเพื่อช่วยลดโอกาสเกิดอัคคีภัยลงให้ได้มากที่สุด ซึ่งวันนี้ WATASHI ได้นำเอา 5 จุดเสี่ยง ที่แก้ไขแล้ว ช่วยลดการเกิดอัคคีภัยลงได้อย่างแน่นอน มาฝากกัน ไม่เสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้นานๆ ทุกๆคนน่าจะเคยเห็นข่าว ผ่านทางสื่อต่างๆอยู่บ่อยครั้ง ถึงการเกิดเหตุเพลิงไหม้เพราะไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ มักจะเกิดจากการเสียบปลั๊กหรือเชื่อมต่อสายไฟฟ้าทิ้งเอาไว้ข้ามวัน ทำให้ตัวชาร์จไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจจะเกิดการลัดวงจร นำมาสู่สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ได้ ซึ่งแนะนำว่า ไม่ควรจะเสียบปลั๊กไฟทิ้งไว้ เลยในทุกกรณี ไม่ว่าจะออกไปไหนใกล้ หรือไกล เมื่อใช้เสร็จควรถอดปลั๊กไฟทันที อย่าจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าให้อยู่ใกล้กันมากเกินไป ควรแยกปลั๊กไฟ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ต้องใช้กำลังไฟมากเป็นพิเศษ เช่นเตาไมโครเวฟ ตู้เย็น คอมพิวเตอร์ แอร์...

    Read now