Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
ระบบรักษาความปลอดภัย IOT-5 ห้องเป้าหมาย ภายในบ้าน ที่โจรมักมุ่งเป้ากวาดทรัพย์ เป็นอันดับแรก-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV

5 ห้องเป้าหมาย ภายในบ้าน ที่โจรมักมุ่งเป้ากวาดทรัพย์ เป็นอันดับแรก

สำหรับใครมีบ้าน อยากให้ได้อ่านบทความนี้กันทุกคน กับข้อมูลทางสถิติห้องภายในบ้าน ที่ถูกโจรกรรมมากที่สุด เพื่อที่คุณจะได้ระวังตัว และตรวจเช็คความปลอดภัยของห้องเหล่านี้  ให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากที่วันนี้เราจะเปิดเผยสถิติตัวเลขให้คุณทราบแล้ว เรายังมาแนะนำเคล็ดลับ ในการเก็บของมีค่ายังไงให้ปลอดภัย จากการโดนขโมย ซึ่งช่วยลดโอกาสการถูกขโมย ลงได้กว่า 35% ว่าแล้วก็ตามมาดูข้อมูล 5 ห้องเป้าหมายภายในบ้าน ที่โจรมักมุ่งเป้ากวาดทรัพย์ เป็นอันดับแรกกัน

  1. ห้องนอน
    ห้องเป้าหมายอันดับ 1 ที่โจรมักมุ่งเป้า เข้าไปอันดับแรก หากบ้านไม่มีคนอยู่ คือห้องนอน ซึ่งจากการเก็บข้อมูล ผู้ห้องหาคดีลักทรัพย์ ของกรมตำรวจ มากกว่าหลายพันคน โจรมักคิดว่า เหยื่อมักเก็บของมีค่าไว้ใกล้ตัวมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น เงิน ทอง เครื่องประดับ รวมถึงเอกสารสำคัญต่างๆ ห้องนอนจึงเป็นห้องที่แทบทุกคดี จะต้องถูกรื้อค้นเป็นอันดับแรก
  1. ห้องทำงาน
    ห้องทำงานเป็นอีกหนึ่งห้อง ที่โจรมักเลือกงัดแงะ เข้ามากวาดทรัพย์สิน เป็นอันดับต้นๆ เช่นกัน เพราะหลายๆบ้าน มักวางคอมพิวเตอร์ เครื่องประดับ มือถือ นาฬิกา หรือกระเป๋าเงิน ทิ้งไว้ในห้องทำงาน ก่อนเข้านอน ห้องทำงานจึงเป็นที่หมายตาของโจร เป็นอันดับต้นๆ อีกทั้งห้องทำงานส่วนใหญ่ มักจะอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน ทำให้ช่วงเวลากลางคืนนั้นมักจะปลอดคน แนะนำว่า พยามอย่าวางงของมีค่าไว้ในห้องทำงาน ไม่ว่าจะออกไปทำงาน ออกไปนอกบ้าน หรือ ก่อนเข้านอน ควรเก็บทรัย์สินของมีค่าไว้ใกล้ตัวเสมอ
  2. ห้องแต่งตัว

ห้องแต่งตัวเป็นอีกห้องหนึ่งที่ถูกงัดแงะ เข้าไปขโมยทรัพย์สินอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งห้องแต่งตัวสำหรับบ้านของผู้มีฐานะ มักมีตัวเก็บ นาฬิกา แหวน กำไล เครื่องประดับ ที่หยิบใส่ง่าย ใช้ในชีวิตประจำวัน ทำให้ขโมย มักเลือกกวาดทรัพย์สินภายในห้องนี้ไปแทบจะทุกครั้งที่มีการโจรกรรม

  1. ห้องพระ
    สำหรับหลายๆท่าน ที่ชอบสะสมพระเครื่อง มักจะจัดเก็บพระเครื่องไว้ที่โต๊ะหมู่บูชาในห้องพระ ทำให้โจรมักสบโอกาสในการขโมยพระ ซึ่งสำหรับบางพระองค์ อาจจะมีราคาสูงถึงหลักแสน หลักล้าน ซึ่งเราแนะนำว่า ท่านควรจะเก็บพระที่มีมูลค่าสูง ในตู้เซฟ ของธนาคาร หรือที่บ้าน
  2. ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นก็เป็นอีกห้องหนึ่งที่มัก โดนกวาดทรัพย์สิน ซึ่งมีจำนวนคดีไม่น้อย ที่ทรัพย์สินหาย เพราะวางไว้ที่ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับแขก เพราะหลายๆคนมักมีพฤติกรรม วางของมีค่าไว้ที่ห้องรับแขก ภายในบ้าน ทั้งกลางวัน หรือกลางคืน แล้วเผลอลืมขึ้นนอน หรือ ขณะไม่ได้อยู่หน้าบ้าน เช่นไปทำความสะอาด ซักผ้าหลังบ้าน ฉะนั้น ทางที่ดี เราขอแนะนำให้นำของมีค่าติดตัว หรือเก็บในที่มิดชิดอยู่เสมอ

 

                รู้แบบนี้แล้ว อย่าลืมรีบกลับไปเช็คความปลอดภัย และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้การวางของไม่เป็นที่เป็นทางใหม่ เพื่อลดโอกาสในการถูกโจรกรรม และลดมูลค่าความเสียหายให้น้อยลงได้ ซึ่งจากสถิติ อีก 1 ห้อง ห้องที่โจรมักจะไม่เข้าไปรื้อค้น ทรัพย์สินคือ ห้องนอนเด็ก ด้วยเหตุผลส่วนใหญ่ที่ว่า ศีลธรรมเกี่ยวกับเด็ก และห้องเด็กมักไม่มีของมีค่าที่มากพอ อีกทั้งหากเด็กร้องไห้ คนทั้งบ้านจะตื่นและรีบเข้ามาดูเด็ก ทำให้มีโอกาสถูกจับได้สูง ดังนั้น ห้องเด็กเล็กจึงเป็นห้องที่มีโอกาสที่โจรจะเข้าไปลักทรัพย์ได้น้อยที่สุด ซึ่งหากอยากให้ทุกห้องในบ้าน ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น WATASHI เองก็มีอุปกรณ์ เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว หรือ แจ้งเตือนการงัดแงะประตู หน้าต่าง ผ่านสมาร์ทโฟน ได้ทันที มาฝากกัน ในชื่อรุ่น WIOT5010z  และ WIOT5006zตามลำดับ ติดแล้วอุ่นใจ ปกป้อง ทรัพย์สิน และคนที่คุณรัก ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Previous article 5 ความเสี่ยง ที่ไม่อาจประเมิน ถ้าคุณปล่อยให้น้ำท่วมบ้าน
Next article 5 สิ่ง ที่ควรทำอย่างยิ่ง เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดอัคคีภัย