Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
กล้อง IP คืออะไร ประกอบด้วยอะไรบ้าง

กล้อง IP คืออะไร ประกอบด้วยอะไรบ้าง

กล้องวงจรปิดระบบ IP เป็นที่นิยมใช้ปัจจุบัน หลายท่านอาจจะสงสัยว่า ทำไมกล้องหลายแบบเรียกตัวเองว่า IP และจริงๆแล้วในระบบ IP มีอุปกรณ์อะไรบ้าง วันนี้ WATASHI จะมีคำตอบมาฝากทุกท่านครับ

กล้องวงจรปิดแบบ IP Camera  (กล้องไอพี)

  กล้อง IP Camera จะมีลักษณะเป็น กล้องตัวเล็ก ๆ ถึงขนาดกลาง ที่ทำหน้าที่เช่นเดียวกันกับกล้องวงจรปิดโดยทั่ว ๆ ไป แต่แตกต่างกันตรงที่กล้อง IP นั้น สามารถทำหน้าที่เป็น Web Server ในตัวเองกรณีที่มีการต่อเชื่อมเข้ามายังกล้องผ่านระบบเครือข่ายภายในและ เครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ด้วย จึงคล้ายกับเป็นการนำเอาความสามารถของเครื่องคอมพิวเตอร์บรรจุลงไปใน ตัวกล้องวงจรปิด แล้วทำให้มีขนาดที่เล็กลงนั่นเอง

 ประเภทของกล้อง IP Camera มี 2 แบบ คือ แบบมีสาย และไร้สาย

  1.แบบใช้สาย (Wiring)   คือ การเดินสายสัญญาณ (สาย LAN) โดยเชื่อมต่อระหว่างกล้องกับ NVR หรือเชื่อมต่อกล้องกับ Switch  POE ไปบันทึกใน NVR  เช่น ชุดกล้องไอพี WATASHI รุ่น WPM025 ชัดแจ๋ว

 

2.แบบไร้สาย (Wireless)   คือ การเชื่อมต่อกล้องกับ Router  หรือเชื่อมต่อกล้องกับ NVR โดยไม่เดินสาย  แต่เป็นการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi หรือ Wireless ซึ่งการเชื่อมต่อแบบนี้ จะเน้นสวยงาม สะดวก เหมาะกับบ้านที่ไม่ต้องการเดินสาย  ซึ่งในปัจจุบัน WATASHI ได้มีสินค้า 2 แบบ คือ

2.1 ชุดกล้อง WPM026 เป็นชุดกล้อง Wi-Fi ที่มีการบันทึกในตัวกล้องและ NVR ไปพร้อมกัน

2.2 กล้อง Smart Wi-Fi มีข้อดีคือ ติดได้หลายที่ สะดวก ติดตั้งง่าย ไม่ต้องมีเครื่องบันทึก เคลื่อนย้ายจุดติดตั้งได้ มีไมค์ มีลำโพง ได้ยินเสียง พูดคุยได้อย่าง WIOT1018 ที่ใช้การบันทึกใน Micro SD Card และมีฟังก์ชันพิเศษอย่างการตรวจจับการเคลื่อนไหว Motion detection และติดตามการเคลื่อนไหว Auto Tracking พร้อมทั้งมีข้อความเตือนผ่าน APP WATASHI IOT ในมือถือ 

 

Previous article กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1044F ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 101
Next article ตารางเปรียบเทียบระยะเวลาการบันทึกของกล้องวงจรปิดแต่ละความละเอียด