Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
IOT+Zigbee-ก้าวทัน IoT กับ Security ในปัจจุบันส่งต่อสู่อนาคต-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV

ก้าวทัน IoT กับ Security ในปัจจุบันส่งต่อสู่อนาคต กับ WATASHI

ระบบ IoT หรือการเชื่อมโยงอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ทำงานร่วมกันได้ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต แม้จะเริ่มมีการยอมรับและถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน หากแต่ยังมีผู้ใช้งานอีกหลายกลุ่มก็ยังหวาดระแวงและไม่ไว้วางใจในระบบ IoT โดยมองว่ามันจะกลายมาเป็นช่องทางหนึ่งให้ผู้ไม่หวังดีเจาะเข้าระบบหรือก่อการร้ายกับองค์กรได้ ซึ่งในทางกลับกันหลายองค์กรมองว่ามันเป็นโอกาสที่จะเสริมปลอดภัยในระบบตนเอง

1.การรักษาความปลอดภัยในฐานข้อมูล

ข้อมูลหลายอย่างนั้นถูกเก็บไว้เป็นความลับในฐานข้อมูล แต่เมื่อมีการพัฒนาระบบ Business-to-Business (B2B) ในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการเงินทำให้มีการนำ IoT เข้ามาร่วมอยู่ในระบบดังกล่าวกลายมาเป็น EIoT (Enterprise Internet of Things) ที่ทำการแจ้งเตือนเมื่อมีผู้จะเปลี่ยนแปลงข้อมูลในฐานข้อมูลที่ปกปิดไว้เป็นความลับ หรือคำสั่งใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิดช่องทางทุจริต อาทิ เช่นการเตือนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เป็นต้น

2.พัฒนาต่อยอดสู่ Digital Badge

เป็นการนำเอา EIoT เข้ามาพัฒนาต่อยอดสู่ระบบการควบคุมการทำงานของพนักงาน User ที่พนักงานจะต้องพกเซ็นเซอร์ไว้ทำการตรวจจับว่าปฏิบัติงานอยู่ตรงไหนบ้างแบบ Real Time นอกจากจะควบคุมการทำงานพนักงานได้แล้ว ยังทำให้สามารถทราบถึงผู้บุกรุก หรือตรวจจับบุคคลน่าสงสัยที่เข้ามาภายในอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาตได้อีกด้วย

3.การพัฒนาความปลอดภัยในระบบ IoT

เนื่องจากการเจริญเติบโตของเทคโนโลยี IoT เริ่มใกล้ชิดมนุษย์มากยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเป็นระบบบ้านอัจฉริยะ กล้องวงจรปิดไร้สาย อุปกรณ์เน็ตเวิร์ค ระบบการใช้งานสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้ให้บริการเองก็มีการพัฒนาต่อยอดการรักษาความปลอดภัยในระบบ IoT ให้มากยิ่งขึ้นเช่นกันเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นสำคัญ

Previous article 5 วิธีเอาตัวรอด “ยังไงให้รอด”เมื่อเกิดอัคคีภัยในทุกสถานการณ์
Next article 5 อุปกรณ์ IoT น่าใช้ ใกล้ตัวคุณ แค่เปลี่ยนชีวิตก็สบายขึ้นเยอะ