Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
IOT+Zigbee-5 ความเสี่ยง ที่ไม่อาจประเมิน ถ้าคุณปล่อยให้น้ำท่วมบ้าน-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV

5 ความเสี่ยง ที่ไม่อาจประเมิน ถ้าคุณปล่อยให้น้ำท่วมบ้าน

                ปัญหาเรื่องน้ำไม่ใช่เรื่องสนุก ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วมบ้าน น้ำล้นห้องน้ำ ท่อน้ำแตก รวมถึงอีกหลายๆปัญหาน้ำ ที่เมื่อเกิดขึ้นที่ไร มักชวนให้เจ้าของบ้านปวดหัวไปตามๆกัน ซึ่งหลายครั้ง ที่ปัญหาเกี่ยวกับน้ำ ไม่เพียงแต่จะสร้างภาระให้ต้องเก็บกวาด ซ่อมแซม แต่ยังก่อให้เกิดความเสี่ยงอันตรายต่าง ๆ ที่คุณไม่อาจจะประเมินค่าได้ ว่าแล้วก็มาดูกันครับ ว่าความเสี่ยงที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง ที่คุณต้องตระหนัก และหาทางป้องกันก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้น

1. ความเสี่ยง จากการโดนไฟดูด อันตรายของการเกิดน้ำท่วมเป็นเรื่องที่น่ากังวล เพราะการถูกไฟดูดอย่างหนักมีผลต่อสุขภาพและอาจมีอันตรายถึงชีวิตได้ ฉะนั้นต้องระวัง หากเกิดน้ำท่วม ให้รีบสับเบรกเกอร์ลงทันที เพื่อป้องกันการลัดวงจรของไฟฟ้า และรอจนกว่าน้ำจะแห้งสนิทถึงจะกลับมาเปิดใช้งานไฟฟ้าได้อีกครั้ง

2. ความเสี่ยง จากทรัพย์สินที่เสียหาย อีกสิ่งหนึ่งความเสี่ยงที่หลายคนอาจจะไม่ทันได้เตรียมตัว เตรียมใจ เมื่อเกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน คือ ความเสียหายของทรัพย์สิน ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ต่างๆ ซึ่งความเสียหายอาจจะไม่รุนแรง หากคุณรู้เร็ว และแก้ปัญหาได้ทัน



3. ความเสี่ยง จากเอกสารสำคัญสูญหาย สิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญคือ เอกสารสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โฉนดที่ดิน เอกสารประกัน ทะเบียนบ้าน บัตรต่างๆ มักถูกลืม หรือ หายสูญหายไปกับเหตุการณ์น้ำท่วม เพราะคนส่วนใหญ่มัก หยิบจับสิ่งของมีค่าก่อนเสมอ ทำให้บ่อยครั้งเอกสารเหล่านี้เกิดการสูญหาย ขอแนะนำว่า ให้เก็บรวบรวมเอกสารสำคัญทุกอย่างในไว้ที่เดียวกันในซองกันน้ำ หรือกล่องพลาสติก เพื่อให้ง่ายต่อการขนย้าย หรือ ป้องกันความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม


4. ความเสี่ยง จากค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิด เมื่อน้ำท่วมบ้าน หรืออุทกภัย ผ่านพ้นไปนั้น สิ่งหนึ่งที่ต้องตามมาอย่างแน่นอนเลย คือ ภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมทั้งบ้านเรือน ทรัพย์สิน และสุขภาพของผู้อยู่อาศัยที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะมากจะน้อย ขึ้นอยู่กับเหตุกาณ์ เช่น หากท่อประปาแตก น้ำท่วมหลังบ้าน อาจจะเสียเงินแค่ค่าซ่อมท่อประปา พื้นไม้ ไม่มากนัก แต่ถ้าหากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ ความเสี่ยงของค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดอาจะสูงขึ้นตามไปด้วย เช่น ค่ารักษา พยาบาล ค่าซ่อมบ้าน ค่าเฟอร์นิเจอร์ และอื่นๆอีกมากมาย นี่จึงเป็นอีกความเสี่ยงที่หลายๆคนเลี่ยงไม่ได้


5. ความเสี่ยง อันตรายอันเกิดจากอุบัติเหตุ แทบทุกครั้งที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม มักมีผู้ได้รับอุบัติเหตุไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง เช่น ลื่นล้ม ไฟดูด ตกท่อ สัตว์เลื่อยคลานทำร้าย ฯลฯ ซึ่งหากใครไม่ได้วางแผนรับมือกับเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างรอบคอบ อาจจะมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าคนที่เตรียมรับมือ ฉะนั้น ทางที่ดีควรติดตามข่าวสาร หรือวิธีการรับมือ หากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม อย่างสม่ำเสมอ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ ข้อมูลที่เรานำมาฝากกันวันนี้ ทั้งหมดนี้เป็นความเสี่ยงที่ WATASHI ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครเลย ปัญหาน้ำท่วม หรือน้ำล้น เราสามารถระวัง หรือป้องกันได้ก่อนที่จะเกิดเหตุบานปลาย ด้วยการติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับน้ำล้น WATASHI รุ่น WIOT5002z ที่สามารถแจ้งเตือนน้ำล้น ไปยังสมาร์ทโฟนได้ทันที ตลอด 24 ชม. ไม่คุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ระบบก็สามารถแจ้งเตือน น้ำล้นจากถังน้ำ น้ำท่วมห้องน้ำ น้ำท่วมสนามหญ้า หรือแม้แต่น้ำท่วมใหญ่ ก็สามารถแจ้งได้ทันที ด้วยเซนเซอร์อัจฉริยะ ที่สามารถแยกแยะระดับความเสี่ยง พร้อมแจ้งเตือนคุณได้ทันที ช่วยให้คุณ ทราบปัญหาน้ำท่วม และแก้ปัญหาได้เร็วยิ่งขึ้น ทำให้ลดความเสี่ยงในระดับที่รุนแรงลง ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Previous article อัพเดทเทรนด์โลก IOT กับ Smart Home Smart Life
Next article 5 ห้องเป้าหมาย ภายในบ้าน ที่โจรมักมุ่งเป้ากวาดทรัพย์ เป็นอันดับแรก