Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
วิธีการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ อย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านคุณมากที่สุด

วิธีการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ อย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านคุณมากที่สุด

สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมินจะมาแนะนำวิธีเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ อย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านคุณมากที่สุด

ตามมาดูกันว่าจะซื้อทั้งที ต้องดูอะไรกันบ้าง

  1. ขนาดห้อง

ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ คุณจะต้องรู้ !!ขนาดห้อง !!ที่คุณจะนำไปใช้กันก่อน ว่ามีขนาดห้องกี่ตารางเมตร เช่น ห้องนอน ห้องรับแขก คอนโด เพราะขนาดห้องมีความสำคัญต่อการเลือกซื้อขนาดของเครื่องฟอกอากาศ

 

  1. ฟิลเตอร์หรือไส้กรอกอากาศ

หัวใจสำคัญ ในการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศเลยคือตัวฟิลเตอร์หรือไส้กรอง !! ฟิลเตอร์ของเครื่องฟอกอากาศที่ดี ควรจะต้องมีความะละเอียดในการกรองฝุ่นละออง เกสรดอกไม้ และควันได้ ในมาตรฐานระดับ PM 0.3 ได้เป็นอย่างน้อย ที่เหลือตัดทิ้งไป

 

  1. เช็คค่า CADR หรือค่าความสามารถในการเปลี่ยนอากาศบริสุทธิ์

อย่าลืมดูค่า Clean Air Delivery Rate  หรืออัตราการสร้างอากาศบริสุทธิ์ ยิ่งเยอะ ยิ่งช่วยให้สามารถสร้างอากาศบริสบริสุทธิ์ในห้องคุณได้เร็วมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

 

  1. ฟังก์ชันการใช้งาน

มาถึงในส่วนสำคัญอีกส่วนหนึ่ง คือเรื่องของฟังก์ชันการใช้งาน ที่จะซื้อทั้งทีต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เช่น บางคนชอบแบบใช้งานง่าย ไม่ต้องใช้แอพ หรือบางคนชอบฟังก์ชันสุดล้ำ สั่งการด้วยมือถือ เป็นต้น

 

  1. มีโหมดทำงานแบบเงียบหรือไม่ ?

อีกหนึ่งฟังก์ชันที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเครื่องฟอกอากาศในยุคนี้ คือ ฟังก์ชันการทำงานแบบไร้เสียงรบกวน ที่จะช่วยปรับลดความเร็วมอเตอร์ในการทำงานให้ลดลง ช่วยให้คุณหลับได้สบายมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการใช้ในห้องนอน หรือห้องทำงาน

 

  1. เช็คประกันสินค้า

สำหรับการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศ นั้นอย่าลืมสอบถามข้อมูลการรับประกันสินค้า แนะนำให้ให้เลือกซื้อสินค้าที่มีการรับประกันกับศูนย์ไทย เพื่อความคุ้มครอง ในกรณีการส่งซ่อม หรือเคลมสินค้าทำได้ง่าย และรวดเร็ว

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเคล็ดลับดีๆในการเลือกซื้อเครื่องฟอกกาศ ที่ผมนำเอามาฝากกันในวันนี้ ก่อนจากกันผมขอฝากเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด จาก WATASHI รุ่น WIOT7001 เครื่องฟอกอากาศฟังก์ชันสุดล้ำ ฟิลเตอร์ 4 ชั้น กรองได้ละเอียดกว่าด้วยมาตรฐานฟิลเตอร์ PM 0.3  กรองได้ทั้ง ฝุ่นละออง กลิ่น ควัน เกสรดอไม้ และแบคทีเรีย มาร่วมสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับคนที่คุณรักด้วยกันซิครับ  สนใจคลิกลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ

Previous article 🔥 7 ประโยชน์ของ Door Sensor (มีดีมากกว่าที่คิด)🔥
Next article 5 สถิติจุดเสี่ยง เกิดอัคคีภัยมากที่สุด ย้อนหลัง 30 ปี