Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
5 อุปกรณ์ความปลอดภัย ติดบ้าน ช่วยให้คุณอุ่นใจทุกการเดินทาง

5 อุปกรณ์ความปลอดภัย ติดบ้าน ช่วยให้คุณอุ่นใจทุกการเดินทาง

การเดินทางการเดินทางไปท่องเที่ยวบางครั้งไปนานเป็นสัปดาห์ ก็เป็นธรรมดาที่ต้องเกิดการห่วงทรัพย์สินกันบ้าง เพราะหากกลับมาแล้วข้าวของหาย เหลือแต่ตัวบ้านล่ะแย่เลย

โรคหวงบ้านของคนแก่ เป็นอะไรที่แก้ไม่หาย รักษาหมอก็ไม่ได้ ลูกหลานก็อยากพาคนแก่ไปเที่ยวด้วย แต่กลับไม่ยอมไปซะงั้น ตอบสั้นๆคือขอเฝ้าบ้าน ทำไงล่ะทีนี้บ้านก็ห่วงอยู่แล้ว ไหนต้องมาห่วงคนเฝ้าบ้านอีก แล้วจะสนุกกับทริปท่องเที่ยวได้ยังไงกันล่ะทีนี้ อยากเที่ยวให้สนุกแบบไม่มีห่วงต้องมีตัวช่วย


1. กล้องวงจรปิด คือกล้องที่ใช้ส่งสัญญาณภาพไปยังมอนิเตอร์ได้ บางรุ่นมีฟังก์ชั่นตรวจจับความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติ และส่งข้อความมาเตือนที่มือถือหรือ Application กล้องวงจรปิดถูกนำมาใช้เพื่อเฝ้าระวังเหตุร้ายในบริเวณหรือพื้นที่ที่ต้องการตรวจสอบ ล่อแหลมต่อการเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุร้าย

กล้องวงจรปิดในบ้าน


สำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการอุ่นในทุกครั้งที่เดินออกจากบ้าน เลือกใช้กล้องวงจรปิดเพื่อเฝ้าระวังการโจรกรรมหรือเหตุร้ายได้ กล้องวงจรปิดทำให้เจ้าของบ้านหมดห่วงเพราะสามารถเฝ้าดูบ้านได้ทุกมุมที่วางกล้องวงจรปิดไว้ได้จากทุกที่บนโลกนี้ และหากกล้องตรวจจับเจอความเคลื่อนไหวก็จะส่งภาพมาให้เจ้าของตรวจสอบอีกด้วย ทำให้ไม่ว่าเจ้าของจะไปเที่ยวที่ซอกหลืบไหนของโลก ก็สามารถป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดต่อทรัพย์สินและชีวิตคนในบ้านได้ทันท่วงที


2. สัญญาณกันขโมย เป็นระบบที่ใช้แจ้งเตือนเมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามาในขอบเขตบริเวณที่มีการรักษาความปลอดภัยไว้ โดยที่สัญญาณกันขโมยสามารถแจ้งเตือนเจ้าของบ้าน แม้เจ้าของจะอยู่นอกบ้าน เสียงของสัญญาณเตือนจะทำให้ขโมยหนีไป และทำให้ผู้รักษาความปลอดภัยเข้ามาสอดส่องดูแลได้ทันเวลา


การติดสัญญาณกันขโมยจึงเหมาะสำหรับทุกบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่ไม่ค่อยมีคนอยู่ ซึ่งจะเป็นที่หมายตาของขโมยอยู่แล้ว ดังนั้น แม้เจ้าของบ้านจะไปเที่ยวไกลต่างจังหวัด หากติดสัญญาณกันขโมยไว้ ก็เหมือนมียามเฝ้าบ้านตลอด 24 ชั่วโมง


3. เซนเซอร์หน้าต่างประตู เป็นเซนเซอร์ที่ติดตั้งไว้เพื่อใช้ตรวจสอบการงัดแงะหน้าต่างประตูจากผู้บุกรุก โดยมีการแจ้งเตือนเมื่อเปิดปิดหน้าต่างหรือประตู สามารถส่งข้อความเข้าโทรศัพท์ และให้มีการถ่ายภาพเพื่อประตูหน้าต่างเปิดปิดได้
การติดตั้งเซนเซอร์นี้จะช่วยให้ทราบการเคลื่อนไหวภายในบ้านจากการเปิดปิดประตูหน้าต่าง ก็ถ้าเจ้าของไม่อยู่บ้าน ใครจะไปเปิดปิดประตูหน้าต่างใช่มั๊ยล่ะ นอกเสียจากผู้ไม่หวังดี เซนเซอร์นี้ก็จะช่วยป้องกันการโจรกรรมและเหตุร้ายได้

ป้องกันผู้บุกรุก
4. อุปกรณ์ระบุตำแหน่งผู้บุกรุก เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ระบุโซนของผู้บุกรุกได้ เช่นบอกได้ว่ามีผู้บุกรุกที่โซนห้องครัว ห้องนอน หรือหลังบ้าน ตำแหน่งหรือโซนนี้ขึ้นกับการวางเซนเซอร์หรือแม่เหล็กไว้ หากอุปกรณ์ตรวจจับพบการบุกรุกที่โซนไหน ก็จะแจ้งส่งข้อความแจ้งเตือนพร้อมระบุโซนให้ด้วย
อุปกรณ์ตัวนี้ช่วยให้เจ้าของบ้านรับทราบตำแหน่งที่แน่นอนของผู้บุกรุก สามารถใช้ข้อมูลตำแหน่งนี้โทรแจ้งตำรวจได้ และที่สำคัญหากมีสมาชิกอยู่ในบ้านก็จะช่วยป้องกันไม่ให้สมาชิกออกมาจ๊ะเอ๋กับผู้บุกรุก ซึ่งอาจจะนำมาซึ่งเหตุร้ายได้


5. อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ หรือ Smoke Detector อุปกรณ์นี้ทำหน้าที่ตรวจจับควันและความร้อน และเมื่อเจอว่ามีควันหรือความร้อนจะส่งสัญญาณเตือนออกมา โดยการแสดงไฟกระพริบหรือส่งเสียงเตือน (Alarm) พร้อมกันนั้นก็ไปกระตุ้นการทำงานของวาล์วน้ำเพื่อให้เครื่องสปริงเกอร์ทำงาน
อัคคีภัยมักเกิดขึ้นได้แม้เราไม่ประมาทแล้วก็ตาม ใครจะรู้ว่าขณะที่เที่ยวอยู่ต่างประเทศ จู่ๆจะเกิดไฟลัดวงจรขึ้นในบ้าน หากมีการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับควันไฟไว้ ก็จะมีสัญญาณเตือนออกมา ให้เพื่อนบ้านและผู้รักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านได้เข้าช่วยระงับเหตุได้ทัน ลองคิดดูหากไม่ได้ติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับควันไฟไว้ ไฟคงจะลามไปทั่วหมู่บ้านก็ได้
มีตั้ง 5 ตัวช่วยอย่างนี้แล้ว สบายใจหายห่วงพร้อมไปเที่ยวยาวๆกันได้เลย

  ที่จับสัญญาณควัน

Previous article จุดเด่นโปรแกรมใหม่ Watashi AHD