Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
เคล็ดลับสำคัญที่คุณต้องรู้ ไว้จัดการโจรปล้นบ้าน แม้เอาผ้าคลุมกล้อง เราก็ยังตามจับได้ !! l EP.37

เคล็ดลับสำคัญที่คุณต้องรู้ ไว้จัดการโจรปล้นบ้าน แม้เอาผ้าคลุมกล้อง เราก็ยังตามจับได้ !! l EP.37

การโดนยกเค้า โดนโจรปล้นบ้าน ขโมยของในบ้าน แถมวางแผนมาดีเอาผ้าคลุมกล้องวงจรปิดหรือทุบทำลายกล้องทิ้ง เราจะจัดการยังไงดี? จริงๆแล้ววิธีจัดการนั้นง่ายมาก เพียงแค่คุณต้องรู้เคล็ดลับเหล่านี้ ยังไงโจรก็หนีไม่รอด ตามจับได้แน่นอน 100% โดยนี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้และเตรียมพร้อมไว้ให้กับบ้านของคุณ


  1. ใช้ กล้องวงจรปิด รุ่นใหม่ ที่มีเทคโนโลยีป้องกัน-ดักทางโจรแบบครบๆ

เพราะกล้องวงจรปิดสมัยนี้ไม่ได้เป็นแค่ กล้องวงจรปิด ธรรมดาที่ทำได้แค่บันทึกวิดีโออีกต่อไป แต่มันมีความสามารถเพิ่มขึ้นเยอะมากด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆที่ถูกใส่เข้ามาในกล้องวงจรปิด ทำให้มันสามารถป้องกัน ยับยั้ง และดักทางโจรได้แบบครบครันมากขึ้น โดยสิ่งที่คุณควรมองหาในกล้องวงจรปิดมีดังนี้:

  • เป็นกล้องวงจรปิด WiFi ที่ใช้งานผ่านแอพได้: เพราะคุณจะสามารถดูภาพออนไลน์ได้เรียลไทม์จากทุกที่ผ่านแอพที่รองรับ และไม่ต้องเดินสายข้อมูลให้รกและยุ่งยาก แค่วาง แล้วใช้ได้ทันที
  • มี AI ที่สามารถจับภาพตามโจรได้: เมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามา กล้องวงจรปิด จะได้หันไปโฟกัสถ่ายภาพเก็บหลักฐานแบบเน้นๆดิ้นไม่หลุด ไม่มีแอบซอก หลบมุม
  • รองรับระบบคลาวด์ (Cloud): เพื่อให้การเก็บข้อมูลนั้นปลอดภัยมากขึ้น แม้โจรจะทำลายกล้องหรือขโมยกล้องไป ก็จะยังมีหลักฐานให้คุณดูย้อนหลังได้จากทุกที่
  • มีระบบ Two Way Audio: เพื่อให้คุณสามารถฟังเสียงจากกล้องในบริเวณนั้นหรือเปิดไมค์พูดคุยต่อรอง-ขู่ ผู้บุกรุกที่เข้ามาได้
  • มีระบบ Siren: เพื่อสร้างเสียงดังให้โจรที่เข้ามาตกใจและอาจตัดสินใจที่จะหนีไป
  • (เพิ่มเติม) Smart Home: หากกล้องเชื่อมต่อกับระบบ Smart Home เพื่อทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆภายในบ้านได้ ก็จะสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมากขึ้น

เมื่อได้กล้องวงจรปิดที่มีทุกอย่างที่ต้องการแล้ว ก็ได้เวลาเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณ ด้วยแผนดังต่อไปนี้


2.แผนดักเก็บภาพแบบเนียนๆ ตำรวจล้อมจับหน้าบ้านทันที

แผนนี้จะเน้นที่ความเนียนและความรวดเร็ว ให้ตำรวจเข้ามาตามจับโจรทันทีที่โจรเข้าบ้านของคุณแบบที่เขาไม่ทันตั้งตัว โดยสิ่งที่คุณต้องทำก็คือการ ติดตั้งกล้องวงจรปิด ไว้ตามจุดต่างๆที่สำคัญๆ โดยเน้นจุดที่ยังไงโจรก็ต้องผ่านเข้ามาเท่านั้น เช่น ตามทางเดินหลัก บริเวณหน้าบ้านหรือหลังบ้าน ยิ่งถ้าหากซ่อนหล้องให้แนบเนียนด้วยก็ยิ่งดี ซึ่งกล้องวงจรปิดหลายๆรุ่นมี AI ที่ฉลาดมากพอ สามารถรับรู้เขตพื้นที่บ้านของเราได้ และจะแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามา ทำให้คุณรู้ตัวได้ในทันทีพร้อมกับฟุตเทจหลักฐานชิ้นสำคัญ ซึ่งคุณจะสามารถเรียกตำรวจมาจับได้เลยตั้งแต่โจรเริ่มเข้ามา คุณจึงมีเวลาเหลือเฟือในการรอความช่วยเหลือจากตำรวจโดยที่โจรไม่รู้ตัวเลย นอกจากนี้คุณอาจทำอะไรบางอย่างเพื่อถ่วงเวลาเพิ่มเติมด้วยก็ได้


ตัวอย่างกล้องวงจรปิดที่แนะนำสำหรับแผนนี้ก็ เช่น

  • TCT TIOT1002Z (999 บาท)
  • Watashi WIOT1018Z (1,290 บาท)

เพราะกล้องเหล่านี้มีฟีเจอร์ที่ครบครันสำหรับใช้ในแผนนี้ โดยเฉพาะ AI ที่สามารถรับรู้พื้นที่เขตบ้านเราได้ ซึ่งหาได้ยากในกล้องวงจรปิดทั่วๆไปในระดับราคาเริ่มต้น

กล้องวงจรปิดสำหรับบ้าน
3.แผนเน้นเก็บหลักฐาน แล้วรอเช็คบิล

แผนนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีหลายบ้านหลายพื้นที่แต่ไม่ได้อยู่อาศัยหรือไม่ได้มาตรวจสอบบ่อยๆ ซึ่งบ้านกลุ่มนี้มีโอกาสสูงที่จะตกเป็นเป้าหมายของโจร เพราะเขารู้ว่าไม่มีใครอยู่บ้าน โดยเราจะใช้เทคนิคการวางกล้องวงจรปิดในจุดที่จำเป็นต้องผ่าน เช่นเดียวกับแผนก่อนหน้านี้และเก็บข้อมูลบนคลาวด์(ส่วนนี้เน้นมาก) เพราะหากมีผู้บุกรุกเข้ามาในบ้านของคุณ ต่อให้เขานำผ้ามาคลุมกล้อง ทำลายกล้อง หรือขโมยกล้องวงจรปิดไปด้วยเลย คุณก็จะยังคงมีฟุตเทจหลักฐานสำคัญๆอยู่ครบบนคลาวด์ ซึ่งดูได้จากแอพผ่านมือถือของคุณและแชร์ส่งต่อให้ตำรวจได้อย่างง่ายดายครับ วิธีนี้จะไม่จำเป็นต้องใช้กล้องที่มี AI ล้ำๆขนาดระบุพื้นที่ก็ได้ ขอเพียงแค่เป็นกล้อง AI ที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและแพนกล้องมองตามได้ ก็ได้ภาพหลักฐานนาทีสำคัญแน่ๆแล้วครับ จากนั้นค่อยนำหลักฐานเหล่านี้ไปแจ้งความกับตำรวจให้ตามไปจัดการได้เลย


เพิ่มเติมเล็กน้อย หากคุณมีงบเพียงพอสำหรับการติดตั้งกล้องวงจรปิดหลายๆตัว ให้ติดกล้องวงจรปิดบางส่วน สัก 2-3 ตัวก็ได้ แบบโชว์เด่นๆให้เก็นได้ชัดจากนอกตัวบ้าน วิธีนี้จะสามารถลดโอกาสการถูกขโมย ยกเค้า ได้มากขึ้น เพราะโจรเองก็ไม่อยากเสี่ยงที่จะบุกรุกบ้านที่มีการดูแลความปลอดภัยแน่นหน้า ทำให้บ้านของคุณไม่ถูกตกเป็นเป้าเพราะหากโจรมีตัวเลือก ก็คงจะเลือกบ้านอื่นที่ดูเข้าไปได้ง่ายและปลอดภัยกว่านั่นเอง


นอกจากนี้หากเป็นกล้องวงจรปิดที่เชื่อมต่อกับระบบสมาร์ทโฮมได้ ก็จะสามารถใช้ประโยชน์มากขึ้น เช่น สั่งให้โฟกัสไปที่หน้าประตูโดยอัติโนมัติหากมีคนกดกริ่งหรือเปิดประตู เป็นต้น นี่ก็เป็นอีกเทคนิคที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการเก็บหลักฐานได้มากยิ่งขึ้น โดยกล้องวงจรปิดที่สามารถใช้เทคนิคนี้ได้ก็เช่น Watashi WIOT1018Z ครับ


4.แผนเน้นขู่ให้ตกใจ

แผนนี้จะเหมาะสำหรับบ้านที่คุณอยู่หรือมีคนในครอบครัวอยู่ เพราะเราจะเน้นไปที่การขู่ให้โจรตกใจกลัวและหนีไป โดยเราจะเลือกใช้กล้องวงจรปิดที่มี AI ในการตรวจจับการเคลื่อนไหวหรือการบุกรุกได้ และมีฟีเจอร์ไซเรนหรือระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio) และตั้งค่าให้แจ้งเตือนรวมถึงเปิดเสียงไซเรนดังๆทันทีเมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามาในบ้าน หรืออาจใช้การเปิดไมค์เพื่อขู่-ต่อรองก็ได้เช่นกัน เสียงไซเรนเหล่านี้จะทำให้โจรตกใจกลัว และมีโอกาสตัดสินใจที่จะรีบหนีออกไปจากบ้านของคุณทันที ซึ่งจะมีโอกาสมากขึ้นหากไซเรนดังตั้งแต่โจรเริ่มบุกเข้ามา แต่ยังอยู่นอกตัวบ้าน เพราะโจรจะเริ่มคิดว่าการขโมยของในบ้านคุณนั้นทำได้ยากและไม่มีเวลามากเพียงพอจึงตัดสินใจถอยกลับนั่นเอง


วิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ปลอดภัยมากกว่า หากมีคนที่คุณรักหรือตัวคุณเองอยู่ในบ้าน และนอกจากนี้ภาพหลักฐานก็เก็บได้ตั้งแต่ที่โจรกำลังจะบุกรุกเข้ามาแล้ว ซึ่งคุณก็สามารถนำไปแจ้ง

ตำรวจไว้ได้ด้วย 


กล้องวงจรปิดที่เหมาะสำหรับแผนนี้ ก็จะเป็นกล้องวงจรปิด WiFi ทั่วๆไปที่หาได้จากทั้งยี่ห้อวาตาชิและยี่ห้อ TCT เลยครับ อาจจะเริ่มจาก TCT TIOT1001 ที่มีราคาเพียง 799 บาทแถมได้รีโมทฉุกเฉินอีกด้วย


การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่มีฟีเจอร์ดีๆที่จำเป็นเหล่านี้พร้อมทั้ง 3 แผนการดีๆที่แนะนำไปตามบทความข้างต้น จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านและทรัพย์สินของคุณได้มาก โดยเฉพาะสิ่งที่สำคัญที่สุด… คือคนที่คุณรัก “เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” ดังนั้น อย่าลืมใส่ใจด้วยการหากล้องวงจรปิดดีๆมาดูแลบ้านของคุณและคนที่คุณรักด้วยนะครับ


และถ้าหากคุณกำลังมองหากล้องวงจรปิดดีๆมาช่วยปกป้องบ้านของคุณอยู่ ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณที่ไลน์แอด @watashicctv ได้เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Previous article 5 ประโยชน์ที่คุณต้องรู้ ของกล้องวงจรปิดที่มีแอพให้ใช้ มันดียังไง ทำอะไรได้บ้าง? l EP.38
Next article ไม่อยู่บ้าน ก็ดูลูกได้ !! ด้วยกล้องวงจรปิดที่ออกแบบมาสำหรับดูแลเด็กโดยเฉพาะ !! l EP.36