Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
ไม่อยู่บ้าน ก็ดูลูกได้ !! ด้วยกล้องวงจรปิดที่ออกแบบมาสำหรับดูแลเด็กโดยเฉพาะ

ไม่อยู่บ้าน ก็ดูลูกได้ !! ด้วยกล้องวงจรปิดที่ออกแบบมาสำหรับดูแลเด็กโดยเฉพาะ !! l EP.36

“เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” เมื่อมีความจำเป็นต้องปล่อยให้ลูกอยู่ตามลำพัง ทำยังไงถึงจะดูแลลูกได้? กล้องวงจรปิดจึงเริ่มมีบทบาทมากขึ้น ในการช่วยดูแลคนที่คุณห่วงใย ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทำให้กล้องวงจรปิดเป็นได้มากกว่ากล้องวงจรปิด มีฟีเจอร์ต่างๆที่ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้นดังต่อไปนี้:

กล้องวงจรปิดไร้สาย TCT

1.กล้องวงจรปิดดู ออนไลน์ ผ่านแอพได้ตลอดเวลา

ด้วยกล้องวงจรปิดประเภท WiFi ที่มีแอพพลิเคชั่นรองรับ ทำให้สามารถดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอพได้เลย ซึ่งกล้องวงจรปิดประเภทนี้ก็สามารถหาซื้อได้ทั่วไปในราคาไม่แพง เช่น กล้องวงจรปิดยี่ห้อ TCT รุ่น TIOT1001 และ TIOT1002Z ก็ทำได้ในราคาหลักร้อยบาทเท่านั้น หรือกล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น  WIOT1018Z และ WIOT1029C ก็สามารถทำได้เช่นกัน ในราคาเพียงแค่พันต้นๆครับ


ข้อดีของการดูออนไลน์แบบ Real-Time คือคุณจะสามารถเช็คความปกติและสภาพแวดล้อมโดยรอบตัวกล้องได้ทันที จากที่ไหนก็ได้ แม้จะเดินทางไกล ไม่ได้อยู่บ้าน ก็จะสามารถดูลูกและผู้สูงอายุได้จากทุกที่ และได้รับภาพแบบทันที ทำให้ทราบถึงสถานการณ์ปัจจุบันได้ทัน หากเกินอุบัติเหตุหรือปัญหาอะไร คุณจะได้แก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที

2.ติดต่อสื่อสารกันได้ผ่านฟีเจอร์ Two Way Audio

ระบบ Two Way Audio หรือระบบเสียงสองทาง จะทำให้คุณสามารถพูดคุยกับคนที่อยู่ในบริเวณกล้องได้ผ่านไมค์และลำโพงแบบ built-in ของกล้องวงจรปิด ซึ่งคุณสามารถใช้ได้ง่ายๆที่แอพของกล้องนั้นๆ และมันก็มีประโยชน์มากๆในการป้องกันหรือขู่ผู้บุกรุกที่เข้ามา แต่ประโยชน์อื่นๆก็มีเหมือนกัน เช่น หากผู้สูงอายุหรือลูกของคุณเกิดอุบัติเหตุหรือต้องการความช่วยเหลืออยู่ในบริเวณนั้น คุณก็จะสามารถพูดคุยกันได้ผ่านกล้องวงจรปิดตรงนั้นเลย เพื่อให้ได้ข้อมูลที่มากพอจนคุณเข้าใจและจัดการรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น


ในหลายๆกรณี เด็กและผู้สูงอายุไม่มีสมาร์ทโฟนหรือใช้งานไม่เป็น นอกจากนี้ หากเกิดอุบัติเหตุและไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ ก็อาจทำให้ไม่สามารถติดต่อถึงคุณได้ แต่ถ้าคุณมีกล้องวงจรปืดที่มีระบบนี้ ก็จะยังสามารถพูดคุยสื่อสารกันได้นะครับ มีฟีเจอร์นี้ติดไว้บ้างก็ย่อมดีกว่า เพราะสักวันคุณอาจจำเป็นต้องใช้มัน แถมในยามปกติก็ยังใช้พูดคุยให้หายคิดถึงได้ด้วยนะ

3.สามารถตรวจจับเสียงร้องไห้ได้

ในเวลาที่คุณไม่อยู่บ้านหรืออยู่ในบริเวณอื่นที่อาจไม่ได้ยินเสียงลูกของคุณ หากมีกล้องวงจรปิดที่สามารถตรวจจับเสียงร้องได้หรือเสียงร้องของเด็กได้ ก็จะช่วยคุณได้มากเลยครับ โดยฟีเจอร์นี้มักจะพบได้ในกล้องวงจรปิดของวาตาชิรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับช่วยดูแลลูกโดยเฉพาะ ซึ่งเป็น AI แบบพิเศษที่สามารถตรวจจับและแยกแยะเสียงร้องของเด็กได้อย่างแม่นยำและแจ้งเตือนกลับมาหาคุณได้อย่างรวดเร็วครับ


ทำให้คุณรู้ตัวได้ทันว่าลูกของคุณร้องอยู่ เขาอาจจะต้องการเรียกคุณหรืออาจมีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้น คุณจะได้รู้ตัวจัดการได้ทันครับ

4.ช่วยกล่อมลูกของคุณให้หลับได้

ใช่ครับ คุณอ่านไม่ผิด กล้องวงจรปิดสมัยนี้สามารถร้องเพลงกล่อมลูกให้คุณได้ด้วย โดยฟีเจอร์นี้ก็มักจะพบได้ในกล้องวงจรปิดของวาตาชิรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับช่วยดูแลลูกโดยเฉพาะเช่นกัน โดยคุณจะสามารถสั่งเปิดเพลงกล่อมเด็กได้ผ่านแอพเลยครับ ดังนั้นถึงแม้ว่าคุณจะไม่อยู่บ้านก็สามารถเปิดเพลงกล่อมลูกของคุณให้นอนหลับฝันดีได้ด้วย สะดวกสบายมากๆเลยนะฟีเจอร์นี้

5.ช่วยเช็คสถานะต่างๆให้ลูกของคุณได้

กล้องวงจรปิดรุ่นที่ออกแบบมาสำหรับดูแลเด็กโดยเฉพาะของ Watashi จะมีฟีเจอร์ที่ช่วยเช็คสถานะต่างๆที่อาจทำให้ลูกของคุณรู้สึกไม่ดีหรือไม่สบายตัวได้ ซึ่งเป็นสาเหตุให้ลูกของคุณร้องไห้ออกมา แต่ตามปกติแล้วผู้ใหญ่อย่างเราอาจไม่ทันได้สังเกตุหรือไม่รู้สึกตัวเลยแม้แต่น้อย เช่น อากาศร้อนเกินไป หนาวเกินไป หรือมีความชื้นที่ไม่เหมาะสม เป็นต้น


กล้องวงจรปิดหลายๆรุ่นของวาตาชิสามารถตรวจจับอุณหภูมิและความชื้นได้ แถมยังรู้ค่าที่เหมาะสมสำหรับเด็กเล็กอีกด้วย หากสภาพอากาศเริ่มไม่ดี ไม่เหมาะสมกับลูกของคุณ กล้องก็จะแจ้งเตือนให้คุณทราบได้เลยจากทุกที่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม หากคุณใช้อุปกรณ์ Smart Home ที่บ้านที่สั่งการได้ คุณก็จะได้ปรับแอร์หรืออื่นๆให้กลับมาอยู่ในช่วงที่เหมาะสมได้ทันที เป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากๆ และบ่อยครั้งเรื่องเหล่านี้ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เด็กร้องไห้ออกมาโดยไม่มีสาเหตุ เพราะคุณไม่รู้ตัวนั่นเอง


แล้วเลือกกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี ที่สามารถดูแลลูกได้อย่างครอบคลุมและคุ้มค่ากับราคา?

กล้องวงจรปิดไร้สาย

1. กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1029C (1,380 บาท)

เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นเริ่มต้นที่มีกล้องคมชัด 3 ล้านพิกเซล(3MP) พร้อมดีไซน์ที่มินิมอล ขาวสะอาด โค้งมน น่ารัก เข้ากันได้ง่ายกับสไตล์ห้องหรือบ้านของคุณ และมี AI ที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของคนได้ ทำให้ไม่พลาดช็อตเด็ดนาทีสำคัญในบริเวณบ้านของคุณ ซึ่งคุณสามารถใช้กล้องวงจรปิดรุ่นนี้ในการดูภาพออนไลน์ได้จากทุกที่ผ่านแอพ Watashi IoT รวมถึงใช้พูดคุยกับลูกของคุณผ่านระบบ Two Way Audio ได้ด้วยครับ

 

กล้องวงจรปิดสำหรับเด็ก

 

สั่งซื้อWIOT1036 ได้ที่ Shopee และ Lazada

2.กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1036 (2,490 บาท)

    เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นคุ้มค่าจาก Watashi ที่ออกแบบมาสำหรับช่วยดูแลลูกของคุณโดยเฉพาะ มีกล้องคมชัดมากถึง 4 ล้านพิกเซล (4MP) พร้อมกับฟีเจอร์สำหรับดูแลเด็กแบบครบครัน สามารถตรวจจับร่างกายมนุษย์ การเคลื่อนไหวต่างๆ และเสียงร้องไห้ได้, ตรวจจับอุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสมกับเด็กได้, สามารถเปิดเพลงกล่อมเด็กได้ด้วย, มีไฟ RGB ที่ช่วยดุงความสนใจลูกของคุณได้และขาตั้งเป็นแกนที่สามารถปรับรูปร่างได้ ทำให้ติดในพื้นที่ต่างๆได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเสา ขอบรถเข็นเด็ก ขาโต๊ะ ขาเก้าอี้ และอื่นๆ เพื่อให้อยู่ในมุมที่ดูแลลูกของคุณได้ดีที่สุดครับ

    สั่งซื้อWIOT1035 ได้ที่ Shopee และ Lazada

    3. กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1035 (4,990 บาท)

    เป็นกล้องวงจรปิดตัวท็อปจาก Watashi ที่รวมทุกฟีเจอร์ที่ดีที่สุดสำหรับช่วยดูแลลูกของคุณโดยเฉพาะ ตัวกล้องคมชัดความละเอียด 3 ล้านพิกเซล (3MP) ด้วยเลนส์ขนาด 3.6mm และมีหน้าจอมอนิเตอร์ให้คุณใช้ด้วย โดยเป็นจอขนาด 5 นิ้ว แบต 3,000 mAh อยู่ได้นานใช้งานได้ดี ทำให้สามารถดูภาพออนไลน์แบบเรียลไทม์ได้ทั้งจอที่แถมไปและบนสมาร์ทโฟนของคุณ และมีฟีเจอร์สำหรับดูแลเด็กที่ครบครัยเหมือนกับรุ่น WIOT1036 เลย แถมมีระบบไมค์+ลำโพง built-in คุณภาพสูงที่ให้เสียงได้คมชัด สื่อสารพูดคุยได้ง่ายขึ้นอีกด้วย


    กล้องวงจรปิดทั้ง 3 รุ่นนี้ก็จัดเป็นกล้องวงจรปิดที่คุ้มค่ามากๆ สามารถนำมาใช้ดูแลลูกของคุณได้เป็นอย่างดี ทั้งตอนที่คุณอยู่และตอนที่คุณไม่อยู่บ้าน ด้วยฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับการดูแลเด็กโดยเฉพาะที่วาตาชิคิดค้นและเข้าใจเป็นอย่างดี ช่วยแบ่งเบาภาระในการดูแลและช่วยให้ชีวิตของคุณสะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ คุณก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ในราคาที่ไม่แพงครับ

    Previous article เคล็ดลับสำคัญที่คุณต้องรู้ ไว้จัดการโจรปล้นบ้าน แม้เอาผ้าคลุมกล้อง เราก็ยังตามจับได้ !! l EP.37
    Next article 10 เรื่อง ที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับกล้องวงจรปิด แต่ถ้ารู้แล้วชีวิตจะดีขึ้นทันตา !! l EP.35