Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
5 ประโยชน์ที่คุณต้องรู้ ของกล้องวงจรปิดที่มีแอพให้ใช้ มันดียังไง ทำอะไรได้บ้าง? l EP.38

5 ประโยชน์ที่คุณต้องรู้ ของกล้องวงจรปิดที่มีแอพให้ใช้ มันดียังไง ทำอะไรได้บ้าง? l EP.38

“เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” หากคุณกำลังมองหากล้องวงจรปิดมาช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กัยบ้านและครอบครัวของคุณมากขึ้น การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดก็เป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจด้วยเช่นกัน ซึ่งกล้องวงจรปิดสมัยนี้ก็มักจะเป็นกล้องวงจรปิด WiFi ที่มีแอพพลิเคชั่นรองรับ ที่คุณสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนของคุณได้ และนี่คือประโยชน์ที่คุณจะได้รับหากใช้กล้องวงจรปิดชนิดนี้:

1.สามารถดูภาพในกล้องวงจรปิดได้ฟรีจากทุกที่

เทียบกับ กล้องวงจรปิด แบบเก่าที่มีมอนิเตอร์หรือต้องดูย้อนหลังแล้ว กล้องวงจรปิด WiFi ที่มีแอพรองรับจะทำใช้ชีวิตคุณสะดวกขึ้นมากๆ เพราะคุณจะสามารถดูภาพจากกล้องวงจรปิดสดๆผ่านแอพในมือถือของคุณได้เลย ซึ่งได้ภาพแบบ Real-Time และสามารถดูจากที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ตเลยครับ ทำให้คุณสามารถเช็คจากที่ไหนเวลาไหนก็ได้ แม้ว่าจะไม่อยู่บ้านก็ยังสามารถเช็คบ้านของคุณได้

2. สามารถควบคุมกล้องวงจรปิดได้ดั่งใจ

เมื่อนึกถึง กล้องวงจรปิด ทั่วๆไป ภาพแรกในหัวก็คงจะเป็นกล้องที่ติดไว้นิ่งๆไม่สามารถขยับหรือเคลื่อนไหวไปไหนได้ แต่ใน กล้องวงจรปิด รุ่นใหม่ๆสามารถหันมุมกล้องได้มากขึ้น และในบางรุ่นก็ทำหมุนได้เกือบ 360 องศาเลยทีเดียว ทำให้เก็บภาพโดยรอบได้อย่างกว้างขวางและครบครัน และถ้าหากใช้ร่วมกับแอพที่กล้องรองรับแล้ว คุณจะสามารถหมุนเพื่อหันกล้องให้มองไปยังทิศทางที่คุณต้องการได้ สั่งซ้ายขวาขึ้นลงได้หมดเลย แม้คุณจะอยู่นอกบ้านคุณก็จะสามารถเช็คสภาพแวดล้อมโดยรอบได้ และในบางรุ่นก็สามารถซูมภาพแบบเรียลไทม์ผ่านแอพได้ด้วยนะ

3.ได้รับแจ้งเตือนทันที เมื่อกล้องวงจรปิดเห็นผู้บุกรุก

นอกจากการมีแอพที่รองรับแล้ว กล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆก็มักจะมาพร้อมกับ AI ที่สามารถตรวจจับสิ่งต่างๆและคอยสอดส่องดูแลบริเวณบ้านของคุณให้ได้ด้วย เมื่อ AI ตรวจพบใครที่บุกรุกเข้ามาในบ้านหรือข้ามเส้นเขตพื้นที่ของเรา กล้องวงจรปิดก็จะส่งแจ้งเตือนมาหาคุณผ่านแอพในมือถือได้ทันที ทำให้คุณทราบถึงสถานการณ์ปัจจุบันได้อย่างรวดเร็วและเตรียมพร้อมรับมือได้อย่างทันท่วงที

4.ตั้งค่าและปรับแต่งกล้องวงจรปิดได้มากขึ้น

เปรียบเทียบกล้องวงจรปิด

นอกจากการควบคุมตัวกล้อง เช่น สั่งหมุน/หันมุมกล้องไปในทิศทางต่างๆได้ทันทีทันใจแล้ว ในแอพพลิเคชั่นก็มักจะมีฟีเจอร์หลายๆอย่างใช้เลือกใช้ ยกตัวอย่างในกล้องวงจรปิดชั้นนำเช่นยี่ห้อวาตาชิและ TCT ก็จะสามารถปรับโหมดอินฟราเรดและ Full Color เพื่อให้มองกลางคืนได้อย่างที่ต้องการ และในกล้องวงจรปิดยี่ห้อเหล่านี้ส่วนมากก็จะมาพร้อมกับระบบเสียงสองทาง หรือ Two Way Audio ซึ่งคุณสามารถใช้พูดคุยสื่อสารกับคนในบริเวณกล้องวงจรปิดได้ด้วย และในกล้องบางรุ่นก็สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Smart Home เพื่อทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Smart IoT อื่นๆได้ ทำให้ประยุกต์ใช้ได้หลากหลายมากขึ้นอีกด้วย

ชุดกล้องวงจรปิด 4 ตัว รวมติดตั้ง

5.เก็บข้อมูลบนคลาวด์ได้ ช่วยประหยัดเงินและเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

กล้องวงจรปิด WiFi ที่มีแอพส่วนมากจะสามารถเก็บข้อมูลบนคลาวด์ได้ แม้จะไม่ใช่ทุกแบรนด์ที่ทำได้ แต่แบรนด์ชั้นนำยอดนิยมอย่าง Watashi และ TCT ที่หาซื้อได้ทั่วไป ก็รองรับระบบนี้ครับ การเก็บข้อมูลบนคลาวด์ ข้อมูลคลิปที่บันทึกได้ของคุณก็จะอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ที่มีความปลอดภัยสูง สามารถย้อนดูเมื่อไหร่ก็ได้ผ่านแอพและแชร์ต่อให้ผู้อื่นได้ง่าย และเพราะไม่ได้เก็บที่ตัวกล้องหรือเซิร์ฟส่วนตัว ข้อมูลจึงไม่สามารถถูกทำลายได้ง่ายๆ แม้โจรจะขโมยกล้องหรือทุบทำลายอุปกรณ์ของคุณทั้งหมด คุณก็ยังคงดูคลิปหลักฐานย้อนหลังได้จากแอพในมือถือของคุณอยู่ดี ปัจจุบันการเก็บข้อมูลบนคลาวด์จึงเป็นวิธีที่ปลอดภัยมากที่สุดวิธีหนึ่ง และนอกจากนี้ก็ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของคุณด้วย เพราะคุณจะไม่จำเป็นต้องติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ ซื้อตัวเก็บข้อมูลอย่างฮาร์ดดิสก์หรือ SD Card และไม่ต้องเดินสายข้อมูลให้ยุ่งยากอีกด้วยกล้องวงจรปิดที่ขายดีที่สุดเห็นไหมว่าหากเลือกใช้กล้องวงจรปิดที่มีแอพรองรับให้ใช้งาน ชีวิตคุณจะสะดวกสบายขึ้นมากขนาดนี้เลย ดังนั้นเวลาเลือกซื้อกล้องวงจรปิดก็อย่าลืมเช็คสเปคในส่วนนี้ด้วยนะครับ ว่ามีแอพให้ใช้บนสมาร์ทโฟนของคุณหรือไม่? และฟีเจอร์ต่างๆในแอพนั้นทำอะไรได้บ้าง? เพื่อให้ไม่พลาดประโยชน์ดีๆที่คุณควรได้รับ และในหลายๆฟีเจอร์ก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้คุณและครอบครัว รวมถึงเพิ่มคุณภาพชีวิตให้มีความสะดวกสบาย ใช้งานได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย 


และถ้าหากกำลังตัดสินใจหาซื้อกล้องวงจรปิดดีๆสักตัวมาใช้ ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Previous article 3 เทคนิคลับในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด ที่จะช่วยประหยัดเงินได้มากกว่า 10,000 บาททันที !!
Next article เคล็ดลับสำคัญที่คุณต้องรู้ ไว้จัดการโจรปล้นบ้าน แม้เอาผ้าคลุมกล้อง เราก็ยังตามจับได้ !! l EP.37