Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
สอนเทคนิคใช้กล้องวงจรปิดขั้นเทพ จับโจรได้ แม้กล้องจะโดนขโมยหรือโดยทำลาย !! l EP.31

สอนเทคนิคใช้กล้องวงจรปิดขั้นเทพ จับโจรได้ แม้กล้องจะโดนขโมยหรือโดยทำลาย !! l EP.31

“เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” แต่รู้หรือไม่? แค่ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ในบ้านอย่างเดียว อาจจะยังไม่สามารถปกป้องดูแลบ้านและครอบครัวของคุณได้ การใช้กล้องวงจรปิดให้เป็น ก็เป็นสิ่งที่คุณควรรู้และนำไปใช้เพิ่มความปลอดภัยให้ได้มากที่สุด เพื่อบ้านของคุณและครอบครัว โดยในบทความนี้ จะสอนเทคนิคการใช้กล้องวงจรปิดแบบขั้นเทพ ที่สามารถจับโจรได้ แม้ว่ากล้องจะโดนขโมยหรือโดนทำลายไปเลยก็ตาม !! แล้วเทคนิคนี้มันเป็นยังไง? ไปดูกันเลย !!


  1. ชิงความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์

ฟังดูเหมือนยาก แต่จริงๆแล้วง่ายมากๆ สามารถใช้ได้กับกล้องวงจรปิดตั้งแต่ 2-3 ตัวขึ้นไป เลือกจุดวางที่ดีและกล้องวงจรปิดที่มีมุมมองกว้าง มีความคมชัดที่ดี โดยมุมกล้องต้องส่องได้ครอบคลุมพื้นที่ และควรเน้นความสำคัญกับพื้นที่ที่คนต้องผ่านถ้าบุกรุกเข้ามา เช่น หน้าบ้าน หลังบ้าน ทางเดินเข้าบ้าน หรือทางหลักๆที่สำคัญ เพื่อให้ได้ภาพหลักฐานที่ชัดเจน หากบุกรุกมาต้องติดภาพในกล้องแน่นอน ถ้าพื้นที่กว้าง อาจใช้กล้องวงจรปิด 2 ตัว วางคนละมุมกัน เพื่อให้ได้ภาพที่ครอบคลุมมากขึ้นและลดโอกาสการหันหน้าหนีหรือหลบมุมได้ครับ 

กล้องวงจรปิดไร้สาย

โบนัส: คุณสามารถใช้กล้องวงจรปิดไร้สาย เช่น กล้องวงจรปิดประเภท WiFi เพื่อลดความยุ่งยากในการเชื่อมต่อและติดตั้งได้ กล้องประเภทนี้ ถ้าเป็นรุ่นสำหรับใช้ในบ้านมักจะมีดีไซน์ที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด สามารถตั้งวางได้แทบจะทุกที่ภายในบ้าน รวมถึงสามารถซ่อนกล้องได้ง่ายและเนียนกว่ากล้องวงจรปิดประเภทอื่นๆด้วย การใช้กล้องวงจรปิด WiFi จึงช่วยให้หาทำเลในการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่ดี มีความได้เปรียบได้มากขึ้น และยังเนียนขึ้นด้วย

  1. เลือกใช้กล้องวงจรปิดที่มี AI ที่ดี

สั่งซื้อกล้องวงจรปิด Best Sellers ขายดีที่สุด

ไม่มีใครหรอกที่จะว่างดูแลเฝ้ากล้องตลอดเวลา 24 ชั่วโมงจริงไหมครับ? แต่ปัจจุบันนี้ AI พัฒนามาไกลมาก และมีอยู่ในกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่หลายๆรุ่น ซึ่งมันสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวต่างๆและแยกแยะมนุษย์ได้ ทำให้สามารถหันกล้องมองเพื่อโฟกัสและแจ้งเตือนให้คุณรู้ตัวได้ทันท่วงทีตลอด 24 ชั่วโมง แม้ว่าคุณจะไม่ได้เฝ้าอยู่เลยก็ตาม เป็นจุดที่มีประโยชน์และช่วยเพิ่มความสะดวกสบายได้มากจริงๆ 

กล้องวงจรปิด โซล่าเซลล์

โบนัส: นอกจากนี้ใน กล้องวงจรปิด รุ่นดีๆบางรุ่น ยังสามารถแยกแยะเสียงที่ผิดปกติได้ด้วย, ในบางรุ่นก็สามารถระบุพื้นที่เขตของเราและแจ้งเตือนเฉพาะเมื่อมีคนข้ามเขตบ้านเราเข้ามาได้ด้วย, และยิ่งไปกว่านี้ กล้องบางรุ่นก็สามารถนับจำนวนคนเข้าออกแล้วบันทึกเป็นสถิติรายวันได้ด้วยนะ AI ในปัจจุบันจึงถือเป็นฟีเจอร์ที่มีความจำเป็นในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด เพิ่มความปลอดภัยและคววามสะดวกสบายให้คุณได้เยอะมากๆ

กล้องวงจรปิดไร้สาย tct

  1. ใช้กล้องวงจรปิดที่รองรับระบบคลาวด์ (Cloud)

เมื่อผ่านขั้นตอนที่ 1 และ 2 มาแล้ว กล้องวงจรปิด WiFi ส่วนมากก็จะมีแอพที่สามารถควมคุมและใช้งานตัวกล้องได้ แต่ทำให้แน่ใจว่าจะสามารถเก็บข้อมูลบนคลาวด์ได้ด้วย เพราะการเก็บข้อมูลบนคลาวด์ นอกจากจะช่วยลดความยุ่งยากในการวางระบบและค่าใช้จ่ายในการเก็บข้อมูลแล้ว ยังเป็นวิธีเก็บข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดวิธีหนึ่งอีกด้วย และเป็นส่วนสำคัญของบทความนี้เลย เพราะหากคุณผ่านมาจนถึงขั้นตอนนี้ ถ้ามีผู้บุกรุกก็เชื่อว่าต้องมีภาพหลักฐานติดแบบชัดแจ๋วแน่นอน และถ้าเขาสังเกตุเห็นกล้องวงจรปิดของคุณและทำลายมันทิ้งหรือขโมยไปเลยล่ะ? ข้อมูลที่เก็บบนคลาวด์ก็จะยังคงอยู่ ไม่หายไปไหนครับ คุณสามารถเปิดดูได้จากทุกที่ผ่านแอพในมือถือของคุณได้เลย แถมยังแชร์หรือโหลดเก็บไว้ได้ง่ายด้วย ดังนั้นต่อให้ตัวกล้องพังหรือถูกขโมย ก็ยังคงมีหลักฐานให้ใช้ ไม่สูญหายแน่นอน ใช้จับคนร้ายได้แน่ๆ สบายใจได้ครับ

กล้องวงจรปิดไร้สาย WIOT1018G

  1. ถ้าเป็นไปได้ ให้เลือกกล้องวงจรปิดที่ใช้ร่วมกับอุปกรณ์ Smart Home ได้

ข้อนี้ถือเป็นโบนัส เพราะกล้องวงจรปิดกลุ่มนี้ยังมีไม่เยอะในตลาด แต่ก็มีบ้างที่ราคาไม่แพงและใช้งานได้ดี เช่น กล้อง Devil (WIOT1018Z) ที่ราคาพันต้นๆก็ซื้อได้


การที่กล้องวงจรปิดสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Smart Home ได้ จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความหลากหลายในการใช้งานได้เยอะขึ้นมากๆ เช่น คุณอาจจะตั้งค่าให้กล้องวงจรปิดหันไปมอง/โฟกัสที่หน้าประตู เมื่อมีคนกดกริ่ง หรือ เปิดประตู หรือตั้งค่าใช้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Smart IoT อื่นๆที่คุณมี เพื่อสร้างความได้เปรียบและเพิ่มโอกาสในการถ่ายช็อตสำคัญ/หลักฐานได้มากขึ้นไปอีกขั้นนึงเลยทีเดียว


ถ้าหากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลย ก็แนะนำให้มีกล้องดีๆติดบ้านไว้บ้าง เพราะมันจำเป็นจริงๆ เพื่อความปลอดภัยของคุณและครอบครัว คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Previous article 5 เทคนิคลับ ซื้อกล้องวงจรปิดสำหรับธุรกิจยังไง ช่วยประหยัดเงินได้เป็นล้านบาท !! l EP.32
Next article 9 กล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้านและคนที่คุณรัก เลือกยี่ห้อยังไง เลือกใช้รุ่นไหนดี? l Ep.30