Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

Wabo's story time

RSS
  • วาโบ้กับผองเพื่อน Wabo and his farm friends
    June 22, 2023

    วาโบ้กับผองเพื่อน Wabo and his farm friends

    ฟาร์มแห่งหนึ่ง มีวัวมากมาย และมีเจ้าวาโบ้ สุนัขที่เจ้าของได้ฝากฝังไว้ให้ทำหน้าที่คอยดูแลวัวทั้งหลายในฟาร์ม           “เราจะดูแลทุกคนเอง” วาโบ้ยิ้มร่าและบอกกับเพื่อนๆ ของเขา ซึ่งก็คือวัวทุกๆ ตัวในฟาร์ม ด้วยความที่วาโบ้เป็นสุนัขที่สุภาพและใจดี อีกทั้งยังคอยดูและวัวได้เป็นอย่างดีมาตลอด วัวทุกตัวจึงเชื่อฟังเขา           ทุกๆ คืนวาโบ้จะเรียกให้วัวทุกตัวมารวมกัน แล้วพูดว่า           “เพื่อนๆ จ๋า ถึงเวลาต้องพาเข้านอนแล้ว เพื่อนๆ พร้อมแล้วหรือยังจ๊ะ”                   เมื่อวัวทุกตัวได้ยินวาโบ้พูดดังนั้น ก็จะมาเข้าแถวเรียงหนึ่งพร้อมที่จะเข้าคอกไปนอนประจำที่ของตนเหมือนเช่นทำวัน           แต่วันนี้กลับมีวัวตัวหนึ่งพูดขึ้นว่า           “ข้ายังไม่อยากนอนเลย อยากจะขอให้ท่านวาโบ้เล่านิทานให้พวกข้าฟังก่อนได้ไหม”           วาโบ้ผู้ใจดีได้ยินดังนั้นก็ตกลงว่าจะเล่านิทานให้ผองเพื่อนฟัง           “กาลครั้งหนึ่งมีวัวหลายตัว กลัวหมาป่ากันมาก มีอยู่วันหนึ่งหมาป่าได้กลิ่นวัว ก็เลยเรียกพรรคพวกมาเฝ้าดูที่ฟาร์ม และโจมตีตอนกลางคืน”          ...

    Read now
  • Wabo and his inventor dad (V.2) หุ่นยนแต์วาโบ้ และนักวิทยาศาตร์
    June 7, 2023

    Wabo and his inventor dad (V.2) หุ่นยนแต์วาโบ้ และนักวิทยาศาตร์

    ขณะนี้เป็นเวลาดึกมากแล้ว แต่วาโบ้ก็ยังตาค้างไม่ยอมนอน เพราะนึกถึงการฝึกฝนการตรวจจับความเคลื่อนไหวที่เข้มข้นมาตลอดสองวัน ทุกคนอาจจะสงสัยว่าวาโบ้คือใคร วาโบ้คือหุ่นยนต์ของนักวิทยาศาสตร์ท่านหนึ่ง ที่สร้างวาโบ้มาให้เป็นกล้องวงจรปิด ที่ดวงตาของวาโบ้จะเป็นกล้องวงรที่จับความเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิต เช่น มนุษย์ วาโบ้คือกล้องไวไฟ ที่จะมีฟังชั่น จับภาพเคลื่อนไหว ส่งเป็น เมจเสจ แจ้งเตือนเมื่อจับได้ว่ามีคนเดินผ่าน แต่ในสองวันที่ผ่านมา วาโบ้ยังมีบางจุดที่ยังพลาด ก็คือคิดว่าแมลงวันตัวใหญ่ที่บินผ่านกล้องคือมนุษย์ และส่งแจ้งเตือนออกไปให้ผู้ใช้งาน ทำให้ลูกค้าเห็นแล้วไม่พอใจนัก เพราะคิดว่าหุ่นยนต์วาโบ้นั้นไม่ฉลาดมากพอ และเพราะความผิดพลาดนี้ทำให้วาโบ้นอนไม่หลับ อยากจะฝึกฝนอย่างหนักเพื่อที่จะให้ตัวเองมีความเสถียรมากพอที่จะไม่ผิดพลาดอีก อยู่นั่นไง! อย่าขยับ! วาโบ้จับภาพได้แล้ว! วาโบ้วิ่งตามความเคลื่อนไหวนั้นไปพลางหอบแฮ่กๆ แต่ก็พบว่ามันป็นเพียงแมลงวันตัวใหญ่เหมือนเดิม ความผิดพลาดอีกครั้งนี้ทำให้วาโบ้รู้สึกเป็นกังวลมาก เพราะกลัวว่าหากถ้าพรุ่งนี้ทำผิดอีกจะทำอย่างไรดี นักวิทยาศาสตร์เห็นเช่นนั้นจึงรีบเข้ามาปลอบวาโบ้ที่กำลังตัวสั่นเป็นเจ้าเข้า นักวิทยาศาสตร์ลูบหัววาโบ้พร้อมกับพูดว่า “พ่ออยู่นี่แล้ว ไม่ต้องกังวลนะ กว่าพ่อจะสร้างเจ้ามาได้ ก็ต้องลองผิดลองถูก ไม่ได้สำเร็จเลยในคราแรกหรอก” นักวิทยาศาตร์คิดถึงภาพที่ตนเองนั่งประกอบชิ้นส่วนหุ่นยนต์ทั้งวันทั้งคืน “พ่อจะเปิดช่องพิเศษให้ลูกติดต่อพ่อได้ตลอดเวลาแบบเรียลไทม์ ถ้าลูกมีปัญหาอะไรก็ติดต่อพ่อได้เลย...

    Read now
  • นิทานวาโบ้ตอนวาโบ้จะไปทะเล
    May 26, 2023

    นิทานวาโบ้ตอนวาโบ้จะไปทะเล

    เช้าวันนึงอันสดใส วาโบ้ชวนเพื่อนๆไปหาปลาในทะเลอันกว้างใหญ่ ทุกคนตื่นเต้นกันมากเพราะเป็นครั้งเเรกที่จะผจญภัยออกหาปลาไปด้วยกัน จู่ๆฟ้าที่เเจ่มใสก็มีหมอกเมฆปกคลุม ทุกคนกังวลกันมาก วาโบ้เห็นทุกคนกังวลจึงออกไปพูดกับท้องฟ้าว่า ท้องฟ้าเจ้าเอ่ย จงเปิดสว่างให้กับเราทุกคน ทันใดนั้น พระอาทิตย์ก็ส่องแสงสีส้มสว่างขึ้นมา ความอบอุ่นของแสงแดด ทำให้ทุกคนผ่อนคลาย เเละยิ้มได้อีกครั้ง  

    Read now
  • จุดกำเนิดวาโบ้ Watashi Robot
    September 25, 2018

    จุดกำเนิดวาโบ้ Watashi Robot

    สวัสดีครับ ผมชื่อวาโบ้ ตอนผมเกิดมา คุณลุงนักวิทยาศาสตร์บอกว่าผมสืบเชื้อสายมาจากยอดสุนัขผู้ซื่อสัตย์ ฮาจิโกะ (Hachiko) ปู่ทวดของผมเป็นที่จดจำในฐานะสัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดีที่มีให้กับเจ้านาย โดยถูกนำมาสร้างเป็นหนังเรื่อง Hachiko A Dog's Story ในปี 2009 มาแล้ว ตั้งแต่เด็กผมก็ได้รับการปลูกฝังเรื่องราวของปู่ทวด Hachiko และผมก็ปฎิญาณตนว่าโตขึ้น ผมก็จะเป็นสุนัขที่จงรักภักดีและปกป้องเจ้าของแบบคุณปู่ผมให้ได้ คุณลุงนักวิทยาศาสตร์ของผมภูมิใจในคำมั่นสัญญาของผมมาก แต่ท่านก็ยังไม่ไว้ใจ จึงสร้างนวัตกรรมด้านความปลอดภัยไฮเทคต่างๆ ให้ผมพกพาไปทุกที่ วันหนึ่งลุงนักวิทยาศาสตร์ของผมออกไปทำงานข้างนอก ผมเลยแอบออกไปเล่นนอกบ้าน ในขณะน้ันเอง ผมก็เห็นชายหนุ่มสองคนหน้าตาหน้าตาไม่น่าไว้วางใจกำลังแอบจ้องมองเด็กผู้หญิงอยู่บนทางเดิน แต่เด็กผู้หญิงและผู้คนรอบข้างไม่ทันได้สังเกต แน่นอนว่าผมต่างจากผู้คนทั่วไป ผมใช้ดวงตาอัจฉริยะของกล้องวงจรปิดวาตาชิจับตาดูผู้ต้องสงสัยได้ทุกเหตุการณ์ ผมยังสามารถแจ้งเตือนเจ้านายของผมผ่านอีเมล์และส่งรูปผ่านไลน์อย่างทันท่วงที ตำรวจใช้วิดิโอที่ผมบันทึกไว้จับผู้ต้องสงสัยได้ก่อนเกิดเหตุร้าย ลุงนักวิทยาศาสตร์ภูมิใจในความสามารถของผมมาก เขาบอกว่าคุณจะเป็นเจ้านายคนต่อไปของผม และเจ้านายสามารถเชื่อใจได้ว่าผมจะมีความซื่อสัตย์ต่อเจ้านายของผมตลอดไป ボクが生まれたばかりの頃、科学者のおじさんから、ボクの血統は有名な犬から来ていると教えてもらったんだ。 それは、賢くて勇敢で、何よりも主人に忠実で、その物語は時代を超えて語り継がれ、映画化もされた『忠犬ハチ公』の主人公ハチ公だよ。ボクは小さい頃からハチ公の物語に影響を受け、ハチ公のように忠実であることを目指してきたんだ。でも科学者のおじさんはまったく安心しない、ボクにたくさんの技術を教えてくれて、一日に何度も練習に付き合ってくれたんだよね。今日は、おじさんが外出しているので、ボクもこっそり外出したんだ。その時に若くて悪い二人組が女の子を変に見つめているのに出くわしたんだけど、狙われている女性は全く気づかないでいたんだ。 複雑な環境だと、人間の目では悪者を見抜くのがとっても難しいんだけど、最新のコンピューターの目を持ってるボクWaboはそうではない! 悪者を見つけたぞ!悪者を見つけたら警報を鳴らして、見たものを全て録画して、リアルタイムでLINEで写真を送信したりもできるんだ。結果、悪者を捕まえることができて、Watashiの科学者のおじさんに褒められたんだ。 ボクを信じて!ボクはWabo。先輩のハチ公と同じようにアタナを忠実に見守りますよ、安心してね! 在我刚出⽣生的时候,科学家叔叔告诉我,我的⾎血缘来⾃自⼀一条著名的忠⽝犬。它聪明、勇敢,最重要的是对主⼈人忠诚,它的事迹⼀一直流传下来,还被拍成电影了了呢,它就是《忠⽝犬⼋八公》的主⻆角,Hachiko。从⼩小我就被...

    Read now