Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
6 เหตุผล ที่คุณควรติดกล้องวงจรปิด ให้เร็วที่สุด

6 เหตุผล ที่คุณควรติดกล้องวงจรปิด ให้เร็วที่สุด

ในปัจจุบันนี้สังคมประเทศไทยได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ภัยร้ายที่เกิดขึ้นทั้งทางด้านร่างกาย ทรัพย์สิน หรือแม้แต่ภัยพิบัติทางธรรมชาติ เพราะฉะนั้นแล้วหนึ่งในวิธีที่จะป้องกันและแก้ไขเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเหล่านั้น ก็คือการติดตั้งกล้องวงจรปิดที่จะช่วยตรวจสอบและเก็บหลักฐานสำคัญต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ในวันนี้เราจะมาบอกเหตุผลที่ทำไมคุณถึงควรติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่บ้านของคุณ
1 เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี
สิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน นั่นก็คือการเก็บบันทึกข้อมูลภาพเสียงและวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เพื่อป้องกันกรณีปัญหาที่เกิดจากการฉกชิงวิ่งราว ทะเลาะวิวาท โดยตามกฎหมายนั้นการพิจารณาคดีระบุไว้ว่าสิ่งใดที่ใช้เป็นพยานวัตถุ ต้องนำมาในศาลเพื่อตรวจสอบตามเวลาที่ระบุอย่างชัดเจน
2 เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
กล้องวงจรปิดเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีก้าวล้ำ ที่เข้ามาช่วยจัดการปัญหาของเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดคาดฝัน ไม่ว่าจะเป็น โจรปล้นบ้าน หรือการทำร้ายร่างกาย เพราะฉะนั้นแล้วเทคโนโลยีกล้องวงจรปิด จะเข้ามาควบคุมจัดการ และตรวจสอบ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนในบ้านได้เป็นอย่างดี
3 ปัจจุบันนี้กล้องวงจรปิดราคาถูกลงมาก
หากย้อนไปในอดีตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว สมัยที่กล้องวงจรปิดยังไม่เป็นที่นิยม มักจะมีราคาสูงมากเกินความจำเป็น นิยมใช้ในเฉพาะสถานที่ทางราชการและกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ในปัจจุบัน 5 ปีหลังมานี้ ได้มีการผลิตเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกี่ยวกับกล้องวงจรปิดและ CCTV มากยิ่งขึ้น ทำให้มีหลากหลายแบรนด์หลากหลายยี่ห้อได้พัฒนาและจัดจำหน่ายอย่างกว้างขวาง ทำให้มีราคาถูกลงพอสมควร โดยมีราคาตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว
4 ตรวจสอบพฤติกรรมผู้ต้องสงสัย
กล้องวงจรปิดเข้ามามีบทบาทในการตรวจสอบสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบการทำงานของพี่เลี้ยงภายในบ้าน หรือแม้แต่บุคคลน่าสงสัย ที่อาจจะมากระทำมิดีมิร้ายภายในระแวกบ้านของคุณ นอกจากนั้นยังตรวจสอบสัตว์ต่าง ๆ ที่เข้ามารบกวนบ้านและค้นหาต้นตอของสาเหตุที่เกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย
5 ดูผ่านมือถือได้ง่าย ๆ
กล้องวงจรปิดในปัจจุบันได้ใส่เทคโนโลยีใหม่ในการตรวจสอบผ่านอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้หลากหลาย เช่น การดูผ่านโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือผ่านคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งปัจจุบันการติดตั้งก็ไม่ยุ่งยาก ใช้งานง่าย ถือเป็นอุปกรณ์ที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการอย่างดีเยี่ยม
6 เพิ่มความรู้สึกมั่นคงและมั่นใจ
ในบางครั้งการที่ปล่อยให้บ้านอยู่โดยไม่มีใครดูแล เวลาที่คุณไปต่างจังหวัด ไปทำงาน หรือไปไหนก็แล้วแต่ หลายคนก็มักจะเป็นห่วงบ้าน คิดวิตกกังวลต่าง ๆ นานา ทำให้ไม่มีสมาธิในการทำงานและเกิดความเครียดสะสม หนึ่งในตัวช่วยในการปลดปล่อยความรู้สึกเรานั้นออกไปคือการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบ บันทึก เหตุการณ์ต่าง ๆ ผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือได้ตลอดเวลา ทำให้คุณรู้สึกลดความกังวลและเพิ่มสมาธิในการทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น
เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 6 เหตุผลที่คุณควรติดกล้องวงจรปิดไว้ที่บ้าน เพราะนอกจากความปลอดภัยแล้ว ก็ยังเพิ่มความสบายใจให้กับคุณและคนรัก เห็นแบบนี้แล้วคุณไม่ลองซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งสักตัวหรือ ?
Previous article กล้องวงจรปิดแต่ละแบบต่างกันอย่างไร
Next article ประโยชน์ของการติดกล้องวงจรปิดไว้ในออฟฟิศ