Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
เติมเต็มความใส่ใจ ให้คนที่คุณรัก ด้วยอุปกรณ์ความปลอดภัย ที่ดีที่สุดจากวาตาชิ

เติมเต็มความใส่ใจ ให้คนที่คุณรัก ด้วยอุปกรณ์ความปลอดภัย ที่ดีที่สุดจากวาตาชิ

ชีวิตที่เสี่ยงกับอันตรายมีผลต่อด้านจิตใจ พบเจอบ่อยๆว่าอารมณ์แปรปรวนของคนเรานั้นเกิดจากความรู้สึกไม่ปลอดภัย การได้อยู่ในสถานที่ปลอดภัยจึงเป็นการช่วยให้จิตใจของคนเรานั้นมีความมั่นคง

ปัจจุบันนี้อุปกรณ์ความปลอดภัยได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ในหลายๆด้าน เช่นใช้ทางด้านการจราจร ลานจอดรถ ใช้ในห้างสรรพสินค้า ร้านค้า หน่วยงาน ที่ทำงาน  โรงงาน รวมถึงมาใช้กับบ้านเรือน

สำหรับอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ใช้ในบ้านนั้น ระดับพื้นฐานจะใช้เพียงแค่เหล็กดัด ยามรักษาความปลอดภัย ถังดับเพลิง หรือคัตเอาค์ไฟเท่านั้น แต่ในปัจจุบันวิทยาการต่างๆได้ก้าวหน้าขึ้น อุปกรณ์ปลอดภัยอื่นๆก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นและมีแนวโน้มจะมีราคาลดลง ทำให้เป็นอีกเทคโนโลยีที่ผู้คนให้ความสนใจและนำมาใช้เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของตัวเองมากขึ้น

กล้องวงจรปิด ที่แต่เดิมเป็นเพียงอุปกรณ์ที่ใช้สอดส่องดูแลผ่านมอนิเตอร์และใช้เก็บหลักฐานไว้ตรวจสอบและดำเนินคดีหลังจากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติเท่านั้น แต่ปัจจุบันนี้กล้องวงจรปิดได้ประยุกต์ใช้กับ Wifi และได้พัฒนาให้มีฟังก์ชั่นเสริมอื่นๆอีกมากมายเป็นต้นว่า มีฟังก์ชั่นให้ดูกล้องผ่านมือถือได้ มีฟังก์ชั่นพูดคุยได้สองทาง  มีฟังก์ชั่นหมุนกล้องตามวัตถุเคลื่อนไหว มีฟังก์ชั่นแจ้งเตือนผู้บุกรุกผ่าน Alarm Alert หรือ Application หรือแม้แต่ฟังก์ชั่นสำหรับตรวจจับการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ ทำให้กล้องวงจรปิดไม่ใช่แค่ตัวเก็บบันทึกวิดีโออีกต่อไป

ระบบสัญญาณกันขโมย ระบบนี้ประกอบด้วยเซนเซอร์ตรวจจับการเปิดปิดหน้าต่าง อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหว   ตัวรับสัญญาณ และอุปกรณ์สำหรับส่งสัญญาณ(Siren)  หลักการทำงานคือเมื่อประตูถูกเปิด หรือมีการตรวจจับพบความเคลื่อนไหว ก็จะส่งสัญญาณมาที่อุปกรณ์รับสัญญาณ และจะส่งสัญญาณเตือน Siren ออกมา หรือโทรแจ้งเข้าโทรศัพท์มือถือหรือส่งข้อความได้ ปัจจุบันนี้ระบบสัญญาณกันขโมยหาซื้อกันได้ในราคาหลักพัน ติดตั้งเอง เซตระบบเองได้ ไม่ยุ่งยาก แต่ให้ประสิทธิภาพสูง เพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านและสมาชิกในบ้านได้

อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ เป็นอุปกรณ์ที่มีเซนเซอร์ตรวจจับควันไฟ สามารถต่อกับระบบสัญญาณกันขโมยได้ เมื่ออุปกรณ์ตรวจจับควันไฟได้ ก็จะมีสัญญาณ Siren เตือนออกมา หรือส่งข้อความเตือนไปที่มือถือ และยังควบคุมให้วาล์วน้ำเปิดขึ้น กระตุ้นให้สปริงเกอร์ทำงาน ช่วยระงับการลุกลามของไฟ ลดความเสียหายต่อทรัพย์สินและตัวบ้าน ทั้งยังตัวช่วยกระตุ้นให้คนตื่นตัว ตรวจสอบเหตุ และหลบหนีได้ทัน

อุปกรณ์ตรวจจับแก๊ส  เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจจับกรณีเกิดแก๊สรั่ว นับว่าเป็นเซนเซอร์ตัวหนึ่งที่สามารถต่อเข้ากับระบบสัญญาณกันขโมยได้ เมื่อเซนเซอร์ตรวจเจอว่ามีแก๊สรั่วไหล จะส่งสัญญาณให้กับตัวรับสัญญาณ และจะส่งสัญญาณ Siren ออกมาแจ้งเตือน  เป็นอีกอุปกรณ์ที่เฝ้าระวังการเกิดอัคคีภัยได้อีกตัวหนึ่ง

บางคนมีเงินแต่ไม่มีเวลา บางคนมีเวลาแต่ไม่มีเงิน แต่คนที่น่าอิจฉาเหลือเกินคือคนที่มีทั้งเงิน มีเวลาและมีคนที่คุณรัก หันมาถามตัวเองกันสักนิด ในช่วงที่ยังมีคนที่เรารักอยู่นั้น  เราได้เติมความใส่ใจให้กับคนที่คุณรักเต็มที่แล้วหรือยัง  ถ้ายัง! ลองหันไปดูความปลอดภัยรอบตัวของคนที่คุณรัก แล้วเติมเต็มมันซะ เพราะความใส่ใจนี่แหละจะกลับมาเป็นกำลังใจดีๆให้เรามีพลังหาเงินในทุกๆวัน สมดุลชีวิตก็จะกลับคืนมา

Previous article ปลอดภัยเหนือระดับ ด้วยฟังก์ชั่น สุดเจ๋งจาก Watashi แจ้งเตือน คนไม่รู้จัก !!
Next article เจาะลึก เทคโนโลยีความปลอดภัย ปี 2018 โดยวาตาชิ