Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

5 ข้อดีของ Ruijie RG-EW3200GX PRO เราเตอร์ Wi-Fi 6 ตัวเทพที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณ !! l EP.67

อินเตอร์เน็ตช่วยให้เราสามารถเชื่อมต่อกับทุกคนรวมถึงใช้ในการเรียน ทำงาน หาเงินและหาความรู้ ไปจนถึงการดูหนังฟังเพลงเพื่อความบันเทิง อินเตอร์เน็ตจึงมีความสำคัญและใกล้ชิดกับพวกเราทุกคนมากๆในปัจจุบัน และมันคงจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆถ้าหากเน็ตที่บ้านของคุณมีประสิทธิภาพที่สูง รวดเร็ว และเสถียร เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหลและต่อเนื่อง

เราเตอร์จำเป็นต้องซื้อไหม? ต่างจากตัวแถมยังไง?


เมื่อพูดถึงเน็ตที่บ้าน แน่นอนว่าเราเตอร์มักจะเป็นหัวใจสำคัญเลยทีเดียว ซึ่งเราเตอร์ก็มักจะสามารถยืมใช้จากค่ายเน็ตต่างๆเวลาติดตั้งได้ แต่คุณก็จะได้สเปคแค่ระดับพื้นฐานที่พอใช้งานได้สำหรับขั้นต่ำเพียงเท่านั้น ทำให้หลายๆคนอาจจะเคยประสบปัญหาการใช้งานที่สะดุด ไม่ไหลลื่น โดยเฉพาะเวลาต่อหลายอุปกรณ์หรือใช้งานกันหลายๆคน แม้จะซื้อแพ็คเน็ตที่แรงขึ้นเร็วขึ้นก็ไม่เห็นผลมากนัก นั่นมักเป็นเพราะเร้าเตอร์ของคุณไม่มีสเปคที่สูงพอที่จะรองรับการใช้งานของคุณและครอบครัวได้นั่นเอง ดังนั้นการซื้อเร้าเตอร์เอง ที่มีสเปคที่ดีกว่า ส่งอินเตอร์เน็ตได้เยอะขึ้น เร็วขึ้น ลื่นขึ้น และรองรับได้มากขึ้น จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่ควรอัพเกรดครับ

ถ้าหากคุณต้องการอัพเกรดเป็น Router ที่มีสเปคที่ดีที่สุด ในราคาที่สูงขึ้นกว่าเราเตอร์รุ่นกลางๆไม่มาก เป็นเราเตอร์ตัวจบที่แรงและคุ้มค่า ใช้งานได้หลากหลาย สัญญาณแข็งแรงส่งได้ไกล รองรับคนใช้จำนวนเยอะๆได้ ก็ขอแนะนำเราเตอร์ Ruijie รุ่น RG-EW3200GX PRO ซึ่งเป็นเราเตอร์ตัวท็อปของแบรนด์พร้อมสเปคแบบจัดเต็ม ให้อินเตอร์เน็ตที่ดีขึ้นระดับชีวิตเปลี่ยนเลยทีเดียว แต่ราคาค่าตัวนั้นคุ้มค่ามากๆ และถ้าหากคุณกำลังสงสัยว่าเราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ดีไหม? ดียังไง? ดีกว่าเราเตอร์แบบเดิมๆมากขนาดไหน? ในบทความนี้จะมาสรุปและแนะนำ 5 ข้อดีของเราเตอร์ RG-EW3200GX PRO เราเตอร์ตัวเทพจากค่าย Ruijie กันครับ

เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ดียังไง?

1. สัมผัสประสบการณ์อินเตอร์เน็ตที่เร็วที่สุดในโลก ทะลุ 3,200 Mbps และ WiFi 6 AX

ยกระดับคุณภาพอินเตอร์เน็ตของคุณไปสู่จุดสูงสุด ด้วยเราเตอร์ RG-EW3200GX PRO ที่รองรับความเร็วเน็ตได้มากกว่า 3,200 Mbps โดยแบ่งเป็นย่าน 5 GHz ที่ความเร็ว 2,400 Mbps และย่าน 2.4 GHz ที่ความเร็ว 800 Mbps ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นสเปคความเร็วระดับสูงที่สุดในปัจจุบันแล้ว และแม้แต่แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตในไทยเอง ก็ยังไม่ค่อยมีเจ้าไหนที่ให้ความเร็วได้ในระดับนี้ ความเร็วที่เราเตอร์ RG-EW3200GX PRO รองรับ จึงเหมือนเผื่ออนาคตไปได้อีกไกล ใช้งานได้ยาวๆหลายปีโดยไม่รู้สึกว่าตกรุ่นเลยครับ ซึ่งความเร็วเน็ตที่มากขนาดนี้ก็เรียกได้ว่าเพียงพอในทุกๆการใช้งาน ไม่ว่าจะดูหนัง 4K 8K หรือ VR ไปจนถึงการสตรีม 8K หลายเครื่องพร้อมกันก็ทำได้แบบสบายๆ แม้แต่การใช้งานในระดับองค์กรเองก็จัดว่าดีเยี่ยมครับ


และเราเตอร์ RG-EW3200GX PRO ก็ยังรองรับการส่งสัญญาณมาตรฐานระดับ WiFi 6 หรือ 802.11ax (WiFi AX) อีกด้วย ซึ่ง WiFi 6 จัดเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีขั้นสูงในปัจจุบัน โดยมีประสิทธิภาพมากสูงขั้นจาก WiFi 5 เวอร์ชั่นก่อนหน้ามากๆ โดยมีความเร็วเน็ตที่มากกว่าถึง 1.25 เท่าและรองรับการใช้งานอุปกรณ์ได้มากขึ้นถึง 4 เท่า ทำให้มีค่าความหน่วง (Latency) และปิง (Ping) ที่น้อยลงกว่าเวอร์ชั่นก่อนครับ และนอกจากนี้ WiFi 6 ก็เป็นเวอร์ชั่น WiFi ที่ออกแบบมาให้รองรับ Smart Home มากขึ้น ทำให้ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่างๆจำนวนเยอะๆพร้อมกันได้ดีกว่า WiFi 5 ด้วยนั่นเอง ซึ่งในอนาคตจะเริ่มมีระบบ Smart Home และ IoT อื่นๆมากขึ้น การเชื่อมต่อและการใช้งานอินเตอร์เน็ตจะเยอะและมีความสำคัญมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญครับ การอัพเกรดมาใช้เราเตอร์ RG-EW3200GX PRO จึงเรียกได้ว่าเป็นเราเตอร์ตัวจบ ที่รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆและการใช้งานในอนาคตไปได้อีกนานเลยทีเดียว

และนอกจากด้านสเปคความเร็วเน็ตที่เร็วแรงทะลุนรกแบบนี้แล้ว เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ยังชนะรางวัล Red Dot Design ในปี 2021 ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นและแตกต่างพร้อมผ่านมาตรฐาน Tolly certificate ที่เป็นมาตรฐานรับรองคุณภาพอินเตอร์เน็ตระดับสูงอีกด้วย 

2. แม้จะเป็นพื้นที่กว้างและมีกำแพงมากมาย แต่ก็ลื่นไหลจนก็รู้สึกเหมือน “ไร้สิ่งกีดขวาง”

เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO มาพร้อมกับเสาสัญญาณ (Antenna) แบบจัดเต็มมากถึง 8 เสาและตัวกระจายสัญญาณภายในอีก 8 ตัว รวมเป็น 16 เลยทีเดียว(8 Antenna + 8 FEM) ด้วยกำลังส่งสัญญาณระดับ 6dBi สำหรับคลื่น 5 GHz และ 5 dBi สำหรับคลื่น 2.4 GHz จึงส่งสัญญาณได้แรงและไกล กว้างขวางครอบคลุมทุกพื้นที่ แม้จะผ่านกำแพงหรือสิ่งกีดขวางมากมาย ก็สัญญาณก็ยังแข็งแรง เชื่อมต่อได้นิ่ง เสถียร ใช้งานได้อย่างลื่นไร้จนคุณรู้สึกเหมือน “ไร้สิ่งกีดขวาง” อยู่เลย โดยทาง Ruijie ก็ได้การันตีความเร็วขั้นต่ำระดับ 150 Mbps แน่นอน แม้จะเชื่อมต่อกันไกลผ่านกำแพงกั้นมากถึง 2 ชั้น 


มากไปกว่านั้น เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ยังมาพร้อมกับชิปเซ็ทที่รองรับระบบ 4x4 Enterprise Level Chipset สเปคเทียบเท่ากับระดับที่ใช้ในบริษัทหรือองค์กรขนาดใหญ่ และผ่านมาตรฐาน Tolly certificate ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับสูงที่ทดสอบการใช้งานเชื่อมต่อกับอุปกรณ์จำนวนเยอะๆ ซึ่งเราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ก็ยังให้อินเตอร์ความเร็วสูงและจ่ายสัญญาณได้เสถียรแบบเหนือระดับเลยทีเดียว

นอกจากนี้เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ยังรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆหลายอย่าง เช่น OFDMA และ 1024QAM เมื่อรวมเทคโนโลยีดีๆเหล่านี้ทั้งหมดเข้าด้วยกัน จึงทำให้ Ruijie RG-EW3200GX PRO สามารถรับส่งเน็ตที่ระดับความเร็วสูงมากๆได้ตลอดเวลา สูงสุดถึงระดับ 3200 Mbps เมื่อทดสอบจากการใช้งานจริงแล้ว พบว่าความเร็ว WiFi ของเราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO สูงกว่าเราเตอร์ 3000 Mbps ยี่ห้อทั่วๆไปเยอะมากๆ โดยเร็วกว่าถึง 90% ที่ย่าน 2.4 GHz และเร็วกว่าถึง 34% ที่ย่าน 5 GHz เลยครับ จึงทำให้คุณมั่นใจได้ในทุกการใช้งาน ไม่ว่าเราเตอร์จะถูกติดตั้งที่ไหน จะเป็นบ้านขนาดใหญ่ ออฟฟิศ หอพัก โรงแรม หรือใช้งานในธุรกิจขนาดใหญ่ เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ก็มีสเปคที่เพียงพอ ใช้งานหนักๆได้เป็นอย่างดีครับ

2. รองรับการเชื่อมต่อที่เหนือระดับ สามารถใช้งานพร้อมกันได้สูงสุด 192 คน !!

เมื่อคุณเริ่มต้องการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่มากขึ้นหรือมีคนในบ้านค่อนข้างเยอะ ทำระบบ Smart Home, Smart IoT จำนวนเยอะๆ รวมถึงการใช้งานในธุรกิจขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่ เช่น ต้องรองรับพนักงานหรือลูกค้าจำนวนนับร้อยคน เราเตอร์ปกติหรือแม้แต่เราเตอร์ระดับกลางๆเองก็เริ่มมีสเปคที่ไม่เพียงพอ ไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก การอัพเกรดมาใช้ Ruijie RG-EW3200GX PRO จึงช่วยแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี

เพราะเราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PROสามารถรองรับการเชื่อมต่อได้จำนวนมหาศาลได้เป็นอย่างดี และทนทานต่อการใช้งานอย่างหนักหน่วงเป็นเวลาที่ยาวนานได้ โดยสามารถรองรับการเชื่อมต่อพร้อมกันได้มากถึง 192 คนได้เลยทีเดียว แต่ถ้าต้องการคุณภาพที่สูงสุดก็จะแนะนำที่ประมาณ 60 คนจะจัดว่ากำลังดีครับ และด้วยจำนวนขนาดนี้นี่เอง จึงบอกได้ nเลยว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานในทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฮมขนาดใหญ่ที่มีกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์อื่นๆเชื่อมต่อจำนวนมาก ในออฟฟิศที่มีพนักงานหลายสิบคนหรือเป็นร้อยคน ไปจนถึงหอพัก โรงแรม และธุรกิจขนาดใหญ่ เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ก็ไม่หวั่นครับ

นอกจากจำนวนการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่รองรับสูงสุดมากถึง 192 คนแล้ว พอร์ตการเชื่อมต่อเอง ก็จัดมาให้อย่างเพียงพอครับ โดยมีพอร์ต WAN 1 ช่องและพอร์ต LAN อีก 4 ช่อง โดยทุกช่องสามารถส่งข้อมูลได้ในระดับ Gigabit Ethernet ยิงเต็มแตะ 3,200 Mbps เลยทีเดียว Ruijie RG-EW3200GX PRO จึงเป็น Router ที่มีสเปคที่น่าสนใจมากๆ เหมาะกับการใช้งานเกือบทุกรูปแบบ และเหมาะสำหรับผู้ที่อยากอัพเกรดเสริมเพิ่มคุณภาพอินเตอร์เน็ตของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปจนถึงระดับสูงสุด หรือผู้ที่ต้องการใช้ในพื้นที่หรือธุรกิจขนาดใหญ่เลยนั่นเองครับ

3. ไม่ว่าพื้นที่จะใหญ่ขนาดไหน ก็เชื่อมต่อได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วย Reyee Mesh

หากพื้นที่ที่คุณต้องการใช้มีขนาดที่ใหญ่ เช่น กว้างมาก หรือเป็นตึกหลายชั้น การติดตั้งเร้าเตอร์เพียงตัวเดียวก็อาจจะส่งสัญญาณได้ไม่ครอบคลุมนัก ซึ่งอาจทำให้เจอปัญหาอับสัญญาณหรือสัญญาณขาดหาย ทำให้ใช้เน็ตไม่ได้หรือมีความเร็วที่ลดลง ทำให้เราเตอร์แบบทั่วๆไปเริ่มไม่ตอบโจทย์ แต่ถ้าคุณใช้เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ก็บอกได้เลยว่าหมดห่วง เพราะนอกจากจะมีเสาสัญญาณที่แรง เชื่อมต่อได้ในระยะที่ไกลมากขึ้นพร้อมเทคโนโลยีช่วยเพิ่มประสิทธิภาพมากมายแล้ว เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ก็ยังสามารถเชื่อมต่อกับเราเตอร์หรือตัวกระจายสัญญาณตัวอื่นๆเพื่อทำระบบ Mesh WiFi ใช้งานได้ด้วยฟีเจอร์ Reyee Mesh ซึ่งการติดตั้งและตั้งค่านั้น สามารถทำได้แบบง่ายดายและสะดวกสบายมากๆ แม้แต่มือใหม่ก็สามารถทำด้วยตัวเองได้ครับ 


และการทำ Mesh WiFi แบบนี้ก็ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้ทั่วทั้งบริเวณแบบไร้รอยต่อด้วยนะ เมื่อเดินจากหน้าบ้านไปหลังบ้าน หรือจากชั้นล่างขึ้นชั้นบน ก็จะไม่มีปัญหาเน็ตหลุดหรือต้องสลับเน็ตเลยครับ คุณจึงสามารถใช้งานได้อย่างไหลลื่นไร้รอยต่อเลยทีเดียว

4. มีแอพและฟีเจอร์มากมายให้ใช้งานได้ฟรี ตลอดชีพเลยทีเดียว

เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO สามารถใช้งานผ่านแอพ Reyee Router App ได้ ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าและควบคุมได้ในแอพ ซึ่งมันมีฟีเจอร์ดีๆและลูกเล่นที่น่าสนใจให้คุณได้ลองเยอะมากๆ เช่น โหมด Parental Control ที่ทำให้คุณสามารถควบคุมอินเตอร์เน็ตผ่านการยืนยันตัวตนเพื่อให้ลูกของคุณใช้งานอินเตอร์เน็ตอย่างเหมาะสมได้ โดยคุณสามารถกำหนดเวลาในการเล่นเน็ต(Time Limit), จำกัดความเร็วเน็ต(Speed Limit), และตั้งค่า Black List/White List ได้ เพื่อไม่ให้ลูกของคุณเข้าเว็บที่ไม่เหมาะสม และคุณยังสามารถนำมาปรับใช้ในรูปแบบอื่นได้ด้วย และอีกโหมดนึงที่น่าสนใจก็คือ Health Mode ที่จะจำกัดการเปิดรับรังสีและปิดไฟแสดงสถานะเพื่อให้คุณนอนหลับสบายและดีต่อสุขภาพมากขึ้น

และนอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอื่นๆให้ลองอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Guest WiFi, Eco Mode, Smart Home, XPress และอื่นๆ ซึ่งคุณสามารถนำมาประยุกต์ใช้ประโยชน์จากมันได้อย่างหลากหลายมากๆครับ


จากข้อดีทั้ง 5 ที่กล่าวไป น่าจะตอบคำถามที่หลายๆคนสงสัยได้เป็นอย่างดีว่า เราเตอร์ Ruijie RG-EW3200GX PRO ดีหรือไม่? ดียังไง? ดีกว่า Router รุ่นอื่นๆแค่ไหน? ด้วยสเปคของ RG-EW3200GX PRO ที่เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มมากที่สุดและแรงที่สุดในตอนนี้ แต่ราคาก็ไม่ได้แพงไปว่าเราเตอร์แบรนด์อื่นๆเลย ด้วยสเปคที่เกินราคานี้เองจึงทำให้เราเตอร์รุ่นนี้มีความคุ้มค่าและน่าสนใจมากๆเลยครับ

นอกจากเราเตอร์ Ruijie รุ่น RG-EW3200GX PRO ที่เป็นรุ่นตัวท็อประดับสูงสุดของแบรนด์แล้ว ก็ยังมีเราเตอร์รุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหาเราเตอร์หรือระบบที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำให้เป็นอย่างดีเลยครับ

Previous article รีวิวเราเตอร์ Ruijie รุ่น RG-EW1800GX PRO เราเตอร์สเปคเทพ เน็ตลื่นแบบเหนือระดับ !! l EP.66
Next article รีวิวเราเตอร์ Ruijie รุ่น RG-EW1200 เร้าเตอร์รุ่นเริ่มต้น อัพเกรดเน็ตที่บ้านได้ในงบหลักร้อย !! l EP.68