Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บันทึกการเดินทางงานไฮเทค Smart Security สุดอลังการ THE CPSE 2017

บันทึกการเดินทางงานไฮเทค Smart Security สุดอลังการ THE CPSE 2017

สวัสดีครับผมชื่อ Kazushiro ได้เข้ามาฝึกงานที่บริษัท WATASHI ในปี 2017 ช่วงนั้นผมได้รับมอบหมายให้ดูแลแขกของ WATASHI จากประเทศไทยมาเที่ยวชมงาน CPSE: The 16th China Public Security Expo ซึ่งเป็นการแสดงสินค้าและเทคโนโลยีระบบรักษาความปลอดภัยระดับโลกที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ช่วงระหว่างวันที่ 27 - 31 ตุลาคม 2017

หลังจากที่รอมานาน ในที่สุดก็มาถึงคืนที่รอคอย วันที่ 27 ต.ค. เวลา 19:00 นาฬิกา ฉันต้อนรับแขกผู้มาเยือนทั้ง ๒๗ ท่านจากสนามบิน แล้วมุ่งหน้าไปยังสถานีแรก เพื่อร่วมรับประทานอาหารค่ำด้วยกัน เนื่องจากคณะของเราค่อนข้างใหญ่ เราจึงแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม โดยผู้บริหารผู้ใหญ่จากทั้งไทย จีนและญี่ปุ่นรับประทานอาหารที่ชั้นบน ฉันและตัวแทนจำหน่ายหลักจากบริษัท Watashi ทั้ง 7 คนทานอาหารร่วมกันที่ชั้นล่าง

เมื่อนั่งลงกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันแล้ว ทุกคนก็กลายเป็นเพื่อนกันโดยปริยาย กำแพงภาษาก็ค่อยๆละลายไปกับบรรยากาศบนโต๊ะกินข้าว แรกสุด เพื่อนคนไทยคุยกันเอง ฉันกับพียินซึ่งฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่อง ก็เลยยกแก้วขึ้นมาละลายพฤติกรรมเสียเลย “Welcome to Shenzhen” ประโยคที่เอ่ยขึ้นพร้อมกับเหล้าขาวแก้วเดียวนั้น ไม่อาจแสดงความจริงใจของฉันที่มีต่อเพื่อนคนไทยได้ทั้งหมด ฉันจึงยกแก้วขึ้นอีกครั้ง คุณศิลา พูดกับฉันว่า “Cheer to the future” ฉันรับคำทันที คว้าแก้วเหล้าและเหยือกมาดื่มให้กับเพื่อนคนไทยตัวต่อตัว บรรกาศคึกคักขึ้นทันใด ทุกคนบนโต๊ะเริ่มมีท่าทีสนุกสนาน ต่อให้พูดคุยกันไม่เข้าใจ แต่เราก็พยายามจะสื่อสารกัน จนกลายมาเป็นวิธีการสื่อสารเฉพาะระหว่างพวกเรา ที่พูดทั้งไทยปนอังกฤษปนจีน ไหนจะโบกไม้โบกมือแสดงท่าทางไปด้วย
งาน CPES เทคโนโลยีรักษาความปลอดภัย

เมื่อถึงวันเปิดงาน ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกหลั่งไหลมารวมตัวกัน ณ ที่แห่งนี้
หลังจากชมพิธีเปิดที่มีคุณชองทอง ประธานบริษัท วาตาชิ อินจิเนียริ่ง และประธานสมาคม TSSA Smart Security Association (Thailand) และ TSIBA Secure Identity & Biometric Association (Thailand) เข้าร่วมด้วยแล้ว พวกเราก็เบียดเสียดไหลไปกับผู้คนจนเข้ามาในงาน
ชองทอง ซิ คุณชองทอง ซิ

วันที่ 31 ตุลาคม 2560
เช้าวันถัดมา เรามาเยี่ยมชมโรงงานของ ZKTeco
smart city กล้องวงจรปิดวาตาชิ

สุดท้ายของทริปนี้ คณะของเราได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานของ Jetview และได้มีโอกาสรับฟังการวิเคราะห์ข้อมูลของทีม operation อีกด้วย

โรงงาน กล้องวงจรปิด

ช่วงเวลาแห่งความสุข มักจะผ่านไปเร็วเสมอ ตกเย็นพวกเราร่วมดื่มอำลากันที่หมู่บ้านเขาจิ่วหลงซาน ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้เจอกันใหม่ หรืออาจจะไม่ได้พบกันอีก แต่ฉันก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้พวกกับทุกๆคนอีกครั้ง
สุดท้าย ฉันพาพวกเขามาส่งที่สนามบินด้วยความอาลัยอาวรณ์ ลาก่อนเพื่อนๆทุกคน หวังว่าจะมีโอกาสได้พบกันอีก


Previous article Mr. Xie Chong Tong, Watashi Security CEO, and other Influential overseas Chinese selected to give advice at CPPCC session
Next article Thai Smart Security Association (TSSA) and Thai Secure Identity & Biometric Association (TSIBA) Inauguration Ceremony Successfully Held