Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
IoT กับ Security ที่น่าสนใจ

IoT กับ Security ที่น่าสนใจ

ประโยชน์อย่างหนึ่งของการที่เทคโนโลยี IoT ต่างพากันพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้งก็คือ การพัฒนาระบบ Security หรือการรักษาความปลอดภัยในชีวิตประจำวันและทรัพย์สินของผู้ใช้งานให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เริ่มตั้งแต่ระบบรักษาความปลอดภัยอย่าง กล้องวงจรปิด (CCTV) ที่ถูกพัฒนาจนกลายมาเป็น กล้องวงจรปิดแบบไร้สายของ Home Security Camera รุ่น WATASHI WIOT1001 ที่ดูภาพได้ทุกที่ในมือถือและพูดคุยกับคนหน้ากล้องได้อีกด้วย


รวมทั้งชุดอุปกรณ์ IoT Security อย่างสวิตซ์ไฟ อัจฉริยะภายในบ้าน ของ Smart Wi-Fi Touch Switch ตั้งแต่รุ่น WATASHI WIOT3002 - 3004 ซึ่งทำให้เราสามารถติดตั้งระบบเซ็นเซอร์แต่ละตัวลงไปยังระบบไฟส่องสว่างจุดที่สำคัญของบ้าน อาทิ ประตู หน้าต่าง ห้องเก็บตู้เซฟ เป็นต้น เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจพบการทำงานที่ผิดปกติก็จะแจ้งไปยังผู้ใช้งานทางแอพมือถือในทันที รวมทั้ง การตัดเวลาปิดเปิดไฟทั้งในทันที่และล่วงหน้าได้


และยังมีระบบเปิดปิดประตูบ้านผ่าน IoT ที่สั่งงานได้โดยสมาร์โฟน หรือ Smart Watch รวมทั้งในรูปแบบอุปกรณ์กระดิ่งหน้าประตูบ้าน VIDEO Doorbells รุ่น WATASHI WIOT1003 ทำหน้าที่เป็นดั่งกลอนประตูบ้านรักษาความปลอดภัยที่สั่งเปิดปิดผ่านมือถือที่มาพร้อมระบบสแกนใบหน้า การตรวจสอบด้วยเสียงและเตือนภัยผ่านมือถือ แถมด้วยการเปิดระบบผ่านมือถือเพื่อวีดิโอคอลคุยกับคนที่มาหาเราที่บ้านได้อีกด้วย


นี้จึงเป็นแนวทางการพัฒนา ระบบ IoT ที่ถูกนำมาใช้ในระบบ Security เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตให้กับเราในอนาคตต่อไปนั้นเอง โดยมีข้อดีก็คือการติดตั้งระบบ ๆ ง่าย ๆ ด้วยตนเอง และสั่งการต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเองผ่านมือถือง่าย ๆ

Previous article อุปกรณ์ IoT ที่น่าสนใจ การพัฒนาหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัยในปัจจุบันสู่อนาคต
Next article IoT คืออะไร ? มันสำคัญอย่างไรกับชีวิตคนรุ่นใหม่และในอีกหลายศตวรรษหน้า