Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

กล้องวงจรปิดที่ไร้สายอย่างแท้จริง มีรุ่นไหนบ้าง? l EP.80

เพราะกล้องวงจรปิดเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับใช้ปกป้องดูแลบ้านและทรัพย์สินของคุณในปัจจุบัน ดังนั้นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดีๆไว้ดูแลบ้านของคุณสักตัว ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญมากๆ ในปัจจุบันนี้จึงมีการใช้กล้องวงจรปิดกันมากขึ้นอย่างแพร่หลาย โดยเฉพาะ “กล้องวงจรปิดไร้สาย” หรือที่เรียกว่ากล้องวงจรปิด WiFi ที่มีความสะดวกสบายในการติดตั้งและใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่คุณจะทราบหรือไม่? ว่ากล้องวงจรปิดไร้สายหรือกล้องวงจรปิด WiFi ส่วนมากนั้น ไม่ได้ "ไร้สาย" จริงๆ !! ซึ่งทำให้ผู้ที่จะซื้อหรือติดตั้งกล้องวงจรปิดหลายๆคนอาจจะเข้าใจผิดได้จากชื่อ เพราะกล้องวงจรปิดเหล่านี้ ส่วนมากแล้วยังจำเป็นต้องเสียบสายและเดินสายไฟอยู่ แม้จะชื่อว่า “ไร้สาย” ก็ตาม 


กล้องวงจรปิดไร้สาย หรือ กล้องวงจรปิด WiFi จริงๆแล้วคืออะไรกันแน่ ทำไมถึงมีสายทั้งๆที่ใช้ชื่อว่าไร้สาย แล้วมีกล้องวงจรปิดรุ่นไหนบ้างที่ “ไร้สาย” อย่างแท้จริง ที่ใช้งานได้แม้จะไม่มีสายอะไรทั้งนั้น ถ้าหากคุณสงสัยเรื่องเหล่านี้แล้วละก็ บทความนี้ มีคำตอบให้คุณแล้ว เชิญรับชมกันได้เลย !!

กล้องวงจรปิดไร้สาย คืออะไร?

กล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิดไร้สาย (Wireless Camera) หรือ กล้องวงจรปิด WiFi (WiFi Camera) คือกล้องวงจรปิดที่มีการเชื่อมต่อแบบไร้สาย โดยส่งข้อมูลผ่านสัญญาณ WiFi แทนการต่อสาย LAN แบบเดิมๆ ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีการเดินสายข้อมูลให้รกและยุ่งยาก กล้องวงจรปิดไวไฟเหล่านี้จึงเป็นที่นิยมมากๆในปัจจุบัน เพราะติดตั้งง่าย ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น แถมยังมีราคาที่ถูก ได้สเปคที่คุ้มค่า มากกว่ากล้องวงจรปิดแบบเดิมๆครับ แต่ถึงอย่างนั้น กล้องวงจรปิดไร้สายเหล่านี้ก็ยังจำเป็นต้องมีสายอยู่ดี เพราะถึงแม้จะเชื่อมต่อกันผ่าน WiFi ไม่ต้องต่อสายข้อมูล แต่ก็ต้องต่อสายไฟอยู่ดี ไม่อย่างนั้นอุปกรณ์เหล่านี้จะใช้แหล่งพลังงานไฟฟ้าได้จากไหน จริงไหมครับ? แต่ก็มีกล้องวงจรปิดไร้สายอยู่บางรุ่น ที่ “ไร้สาย” ได้จริงๆจากหลายวิธีการ เช่น การใส่แบตในตัว ใช้ถ่าน หรือแม้แต่สร้างพลังงานเองจากแสงอาทิตย์ได้ (ผ่านแผง Solar Cell) แต่ในปัจจุบันก็มีอยู่เพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น ที่สามารถหาซื้อได้ตามตลาดออนไลน์และร้านค้าทั่วไปครับ

กล้องวงจรปิดที่ไร้สายอย่างแท้จริง มีรุ่นไหนบ้าง?

ถ้าหากคุณกำลังมองหากล้องวงจรปิดที่ “ไร้สาย” อย่างแท้จริง คือไม่มีการเชื่อมต่อด้วยสายจากภายนอกเลย ไม่ว่าจะเป็นสายข้อมูลต่างๆ สาย LAN หรือแม่กระทั่งสายไฟ เป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์ในตัวมันเอง เพื่อที่จะได้ติดตั้งได้ทุกที่ แม้จะอยู่ไกลบ้าน นอกบ้าน หรือในที่ที่ไม่มีปลั๊กไฟ เราก็ได้คัด 7 รุ่น กล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ไร้สายจริงๆพร้อมกับมีสเปคที่ดีในราคาที่คุ้มค่าให้คุณได้เลือกซื้อแล้ว ตามนี้เลยครับ

1. กล้องวงจรปิด EZVIZ BC2 (1,890 บาท)
    กล้องวงจรปิด
    • ประเภท: สำหรับใช้งานทั้งในบ้าน
    • ความคมชัด: 2MP
    • Night Vision: IR 5m
    • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB
    • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: -
    • ความจุแบตเตอรี่:  2,000 mAh

    กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น BC 2 เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายขนาดจิ๋วที่มีสเปคและฟีเจอร์ใหญ่เกินตัว โดยรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆหลายอย่างรวมถึงระบบ Smart Home ทำให้คุณสามารถสั่งงานได้ด้วยเสียงเลยทีเดียว และยังเป็นกล้องวงจรปิดที่เหมาะสำหรับมือใหม่มากๆ ด้วยราคาที่ถูกระดับเริ่มต้นเท่านั้น แต่ได้สเปค ฟีเจอร์ มีเทคโนโลยีใหม่ๆมาให้แบบครบๆ อีกทั้งยังมีขนาดที่เล็กมากๆพร้อมฐานแม่เหล็ก ทำให้สามารถแปะไว้ตามเสาหรือกำแพงได้เลยโดยไม่ต้องต่อสายใดๆและไม่ต้องขันน็อตหรือสกรูแม้แต่ชิ้นเดียว ด้วยขนาดที่เล็กมากและการติดตั้งที่สะดวกขนาดนี้ จึงเหมาะสำหรับมือใหม่ที่หัดติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมถึงมือเก่าเก๋าๆที่สามารถซ่อนกล่องได้ง่ายและหลากหลายมากขึ้น


    กล้องวงจรปิด EZVIZ BC2 ก็เป็นอีกหนึ่งกล้องวงจรปิด ที่ไร้สายอย่างสิ้นเชิง ซึ่งมาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัวที่มีความจุมากถึง 2,000 mAh เลยทีเดียว ทำให้สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 50 วันภายในการชาร์จแค่ครั้งเดียว แต่ระยะในการใช้งานก็ขึ้นอยู่กับการใช้กล้องด้วยนะครับ เช่น ถ้าเปิดดูบ่อย จับ motion ได้ มีการแจ้งเตือนบ่อยๆ ก็อาจจะมีระยะการใช้งานที่สั้นลง แต่ตีกลมๆว่าเดือนนึงหรือเดือนครึ่งชาร์จทีก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องคอยชาร์จบ่อยๆ การดูแลก็ง่าย การติดตั้งก็ง่าย การใช้งานเองก็ง่ายมากๆเช่นกัน กล้องวงจรปิด EZVIZ BC2 รุ่นนี้จึงเป็นกล้องวงจรปิดจิ๋วยอดนิยมในตลาดเลยทีเดียว


    ช่องทางการสั่งซื้อ

    Shopee: https://shope.ee/3faAF2YQSl 

    Lazada: https://goeco.mobi/8Eed6QGc 

    2. กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1028F-SOLAR (4,990 บาท)
      กล้องวงจรปิด

      • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
      • ความคมชัด: 2MP
      • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
      • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 128GB
      • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP65
      • ความจุแบตเตอรี่:  4,800 mAh

      กล้องวงจรปิด Watashi รุ่น WIOT1028F-SOLAR จัดเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่มีความครบถ้วนและสมบูรณ์ในตัวเองอย่างแท้จริง ด้วยแบตเตอรี่ที่มีความจุมากถึง 4,800 mAh และดีไซน์กล้องที่ออกแบบให้ประหยัดพลังงาน ทำให้สามารถใช้งานแบบสแตนบายด์ได้นานถึง 10 เดือนภายในการชาร์จครั้งเดียว แต่แบตนั้นก็คงจะไม่มีวันหมดได้เลยเพราะมาคู่กับแผงโซลาร์ทำให้ผลิตพลังงานเองได้ เพียงแค่มีแดดส่องครับ ส่วนแบตจะเป็นแหล่งเก็บพลังงานสำรองไว้ใช้ในตอนกลางคืนหรือวันที่ฟ้ามืด ฝนตก ซึ่งความจุมากขนาดนี้ก็เพียงพอให้กล้อง Watashi WIOT1028F-SOLAR สามารถทำงานต่อไปได้อีกหลายวันเลยทีเดียว 

      และอีกจุดเด่นสำคัญของกล้องรุ่นนี้เลยก็คือเทคโนโลยีการมองเห็นในตอนกลางคืนหรือ Night Vision เพราะอัดมาให้แบบจัดเต็มด้วยสเปคที่สูงที่สุดในตลาดเลยทีเดียว โดยมาพร้อมกับระบบอินฟราเรดที่สามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดภาพสีขาวดำในระยะไกลถึง 30 เมตร (IR 30m) และระบบ Full Color ที่มองเห็นในที่มืดได้แบบมีสีสันครบๆซึ่งก็รองรับระยะไกลถึง 30 เมตรด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังออกแบบมาให้ใช้งานกลางแจ้ง ตากแดดตากฝนได้สบายๆ กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1028F-SOLAR จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่กลางแจ้งที่กว้างมากๆ แถมไม่จำเป็นต้องดูแลเยอะ เพราะผลิตไฟใช้ได้เองอีกด้วย

      ช่องทางการสั่งซื้อ

      Shopee: https://shope.ee/B0I4sRkiO 

      Lazada: https://goeco.mobi/bVnW1VPy 

      3. กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1032 (3,490 บาท)

      กล้องวงจรปิด หน้าบ้าน


      • ประเภท: สำหรับใช้งานทั้งในและนอกบ้าน
      • ความคมชัด: 2MP
      • Night Vision: IR 10m
      • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 128GB
      • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: IP65
      • ความจุแบตเตอรี่:  5,200 mAh

      กล้องวงจรปิด Watashi รุ่น WIOT1032 เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานร่วมกับประตูบ้านหรือทางเข้าออก ซึ่งมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า กล้องกระดิ่งไร้สายอัจฉริยะ ใช้งานได้โดยติดตั้งไว้คู่กับประตู เมื่อมีคนกดกริ่งก็จะแจ้งเตือนถึงคุณได้ทันที ทำให้คุณสามารถเช็คได้ว่าคนที่อยู่หน้าประตูนั้นเป็นใครด้วยตัวกล้องที่มีมุมมองที่กว้างมากถึง 130 องศา พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับคนแบบพิเศษอย่าง PIR ทำให้มองเห็นได้ทั่วบริเวณหน้าประตูเลยทีเดียว อีกทั้งยังรองรับระบบ Two Way Audio แบบ Full Duplex ทำให้คุณสามารถพูดคุยสื่อสารกับคนที่อยู่หน้าประตูได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอพบนสมาร์ทโฟนของคุณได้เลย กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1032 จึงจัดว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ควรมีในทุกประตูหน้าบ้านครับ 


      นอกจากฟีเจอร์ที่น่าสนใจและดีไซน์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้เฉพาะทางแล้ว กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1032 ก็ยังมีขนาดที่เล็กมาก และไร้สายอย่างแท้จริงด้วยนะครับ โดยจะมีแบตขนาดใหญ่ถึง 5,200 mAh ในตัว ซึ่งสามารถสแตนบายด์ได้นานถึง 6 เดือน หรือใช้งานทั่วๆไปได้ราว 2-3 เดือนเลยทีเดียว เรียกได้ว่าชาร์จครั้งเดียวก็ใช้งานได้นานหลายเดือน ไม่จำเป็นต้องคอยดูแลคอยชาร์จอยู่บ่อยๆเลยครับ ทางด้านราคาเอง ก็จัดว่าคุ้มค่า น่าสนใจอีกด้วย

      ช่องทางการสั่งซื้อ

      Shopee: https://shope.ee/9zUDmzXqoJ 

      Lazada: https://goeco.mobi/zKftbE4a 

      4. กล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 (2,850 บาท)

      • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
      • ความคมชัด: 2MP
      • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
      • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB
      • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: -
      • ความจุแบตเตอรี่:  5,200 mAh

      กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น CB3 เป็นกล้องวงจรปิดแบบสแตนด์อโลนอัจฉริยะ ที่มีแบตในตัวเองรวมถึงฟีเจอร์ล้ำๆมากมาย เช่น ระบบ Smart Home, AI, และโหมดการป้องกันเชิงรุกเพื่อยกระดับความปลอดภัยในบ้านของคุณให้สูงที่สุด กล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 ถูกดีไซน์มาสำหรับการใช้งานนอกบ้านโดยเฉพาะซึ่งมีความทนทานสูง และสามารถใช้งานกลางแจ้งแบบทนแดดทนฝนได้สบายๆ ไร้สายอย่างแท้จริงด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5200 mAh ที่ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 120 วันต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว และถ้าหากคุณไม่อยากชาร์จเลย ก็สามารถซื้อแผง Solar Cell มาใช้คู่กันได้ในราคาไม่แพงครับ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งวันทั้งคืนโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จหรือคอยดูแลอีกต่อไป


      นอกจากการไร้สายอย่างแท้จริงแล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 ยังมาพร้อมกับฐานแม่เหล็กที่สามารถแปะเข้ากับเสาหรือกำแพงได้เลย จึงเป็นการติดตั้งที่ง่ายและสะดวกมากๆ มือใหม่ไม่มีประสบการณ์ก็ใช้ง่าย เพียงแค่หยิบแล้วแปะเท่านั้น ไม่ต้องต่อสายและไม่ต้องติดตั้งด้วยน็อตยึดหรือสกรูใดๆ (แต่ก็มีสกรูแถมให้ สำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งแบบแน่นๆเซฟๆครับ) ในด้านระบบมองเห็นในที่มืดเองก็มีให้ในระดับที่ดีมาก ทั้งระบบอินฟราเรดที่จะเห็นภาพเป็นสีขาวดำได้อย่างชัดเจนในระยะ 15 เมตร (IR 15m) และ Full Color ที่เห็นเป็นภาพสีได้เลยในระยะ 15 เมตรเช่นกัน ด้วยสเปคที่ดีและย่าสนใจขนาดนี้ กล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 จึงจัดเป็นกล้องวงจรปิดระดับราคากลางๆที่คุ้มค่า น่าใช้งานมากๆครับ

      ช่องทางการสั่งซื้อ

      Shopee: https://shope.ee/AUQUNgSnrT 

      Lazada: https://goeco.mobi/p92CqGER 

      5. EZVIZ BC1-B1 (4,990 บาท รวมสถานี)


      • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
      • ความคมชัด: 2MP
      • Night Vision: IR 10m, Full Color 10m
      • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB
      • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: -
      • ความจุแบตเตอรี่:  12,900 mAh

      กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น BC1-B1 เป็นกล้องวงจรปิดที่มีความพิเศษในตัว เพราะไม่ได้มาแบบเดี่ยวๆ แต่จะมาใช้ร่วมกับสถานีหรือ Base Station ซึ่งคุณสามารถเชื่อมกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ได้สูงสุด 4 ตัวต่อสถานี (สามารถซื้อตัวกล้องเพิ่มแยกได้ในราคาไม่แพงครับ) Base Station นี้เองที่จะเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อข้อมูลกับกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ตัวอื่นๆที่อยู่โดยรอบผ่าน WiFi จากตัว Base Station เอง ส่วนตัว Base Station จะเชื่อมต่อผ่านสายเคเบิล ทำให้ความเสถียรโดยรวมของระบบดีมากยิ่งขึ้นและลดสัญญาณรบกวนต่างๆให้น้อยลงได้ จะยังคงคุณภาพการเชื่อมต่อที่ดีและเสถียร แม้กล้องวงจรปิดจะอยู่ระยะไกลมากขึ้น แถมการเชื่อมต่อวิธีนี้ยังช่วยประหยัดพลังงานด้วย รวมกับแบตที่มีขนาดใหญ่ถึง 12,900 mAh แล้ว จะสามารถใช้งานได้นานถึง 365 วันหรือ 1 ปีเต็มๆต่อการชาร์จแค่ครั้งเดียวเท่านั้น !!

      นอกจากจุดเด่นเรื่องแบตที่อึดมากๆ ใช้งานได้นานเป็นปี กับเรื่อง Base Station ที่ให้คุณภาพความเสถียรอย่างเหนือระดับแล้ว การใช้งานและสเปคอื่นๆก็จะค่อนข้างคล้ายกับกล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น CB3 ที่อยู่ในข้อที่ 4 ครับ ไร้สาย ติดตั้งง่าย ใช้งานสะดวก ได้ภาพคมชัดเหมือนกันเลย แต่จะต่างที่กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 มีสเปคการมองเห็นในที่มืดที่ลดลงมาเล็กน้อยเป็นระยะ 10 เมตร สำหรับทั้งระบบอินฟราเรดและ Full Color ครับ

      ช่องทางการสั่งซื้อ

      Shopee: https://shope.ee/4pm7dKUojj 

      6. EZVIZ EB3 (2,750 บาท)

      กล้องวงจรปิด

      • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
      • ความคมชัด: 3MP
      • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
      • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB
      • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: -
      • ความจุแบตเตอรี่:  5,200 mAh

      กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น EB3 เป็นกล้องวงจรปิดแบบสแตนด์อโลนอัจฉริยะที่มีสเปคคล้ายกับรุ่น CB3 ก่อนหน้านี้มากๆ แต่มีความคมชัดที่สูงขึ้นเป็น 3 ล้านพิกเซล (3MP) ซึ่งบันทึกวิดีโอได้คมชัดระดับ 2K เลยทีเดียว คมชัดมากขึ้นถึง 50% มีแบตในตัวเองรวมถึงฟีเจอร์ล้ำๆอย่างครบถ้วน ทั้ง ระบบ Smart Home, AI, และโหมดการป้องกันเชิงรุกเพื่อยกระดับความปลอดภัยในบ้านของคุณให้สูงที่สุด กล้องวงจรปิด EZVIZ EB3 ถูกดีไซน์มาสำหรับการใช้งานนอกบ้านโดยเฉพาะซึ่งมีความทนทานสูง และสามารถใช้งานกลางแจ้งแบบทนแดดทนฝนได้สบายๆ ไร้สายอย่างแท้จริงด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5200 mAh ที่ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 120 วันต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว และถ้าหากคุณไม่อยากชาร์จเลย ก็สามารถซื้อแผง Solar Cell มาใช้คู่กันได้ในราคาไม่แพงครับ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งวันทั้งคืนโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จหรือคอยดูแลอีกต่อไป

      ในด้านสเปคอื่นๆก็เรียกได้ว่าแทบจะเหมือนกับรุ่น CB3 เลย ทั้งระบบมองเห็นในที่มืดที่ดีเยี่ยมทั้งอินฟราเรดและ Full Color ในระยะ 15 เมตร และมาพร้อมกับฐานแม่เหล็กที่สามารถแปะเข้ากับเสาหรือกำแพงได้เลย จึงเป็นการติดตั้งที่ง่ายและสะดวกมากๆ มือใหม่ไม่มีประสบการณ์ก็ใช้ง่าย เพียงแค่หยิบแล้วแปะเท่านั้น ไม่ต้องต่อสายและไม่ต้องติดตั้งด้วยน็อตยึดหรือสกรูใดๆ (แต่ก็มีสกรูแถมให้ สำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งแบบแน่นๆเซฟๆครับ) เมื่อเทียบสเปคที่ได้กับราคาแล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ EB3 จึงจัดว่าเป็นกล้องวงจรปิดช่วงงบราคาปานกลางที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดรุ่นนึงเลย อีกทั้งยังมีความคมชัดมากกว่ารุ่นอื่นๆในแบรนด์อีกด้วย

      ช่องทางการสั่งซื้อ

      Shopee: https://shope.ee/grsUqPBp 

      Lazada: https://goeco.mobi/zBvvUu6s 

      7. EZVIZ HB8 (4,690 บาท)

      กล้องวงจรปิด

      • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
      • ความคมชัด: 4MP
      • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
      • การบันทึกข้อมูล: Cloud, eMMC 32GB
      • มาตรฐานกันน้ำกันฝุ่น: -
      • ความจุแบตเตอรี่:  10,400 mAh

      กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น HB8 นั้นจัดว่าเป็นรุ่นท็อปสุดของกล้องวงจรปิดที่ “ไร้สาย” อย่างแท้จริงเลยครับ โดยสเปคที่ให้มาก็จัดว่าอยู่ในระดับ Top Tier เมื่อเทียบกับกล้องวงจรปิดในตลาดและเหนือกว่ากล้องรุ่นอื่นๆในแบรนด์อีกด้วย โดยมาพร้อมกับตัวกล้องที่คมชัดสูงถึง 4 ล้านพิกเซล (4MP) ชัดมากกว่ากล้องวงจรปิด Full HD ทั่วๆไปถึง 2 เท่า บันทึกวิดีโอคมชัดระดับ 2K+ ชัดกว่าหนังและวิดีโอทั่วไปบน YouTube หรือ Netflix ซะอีก ระบบมองเห็นในที่มืดก็มีมาให้แบบครบๆทั้งอินฟราเรดและ Full Color มีหน่วยความจำในตัวแบบ eMMC มาเลย 32GB ไม่ต้องไปหาซื้อ SD Card เลยแถมแบตเตอรี่ในตัวขนาด 10,400 mAh ก็จัดว่าใหญ่มากๆ เป็นความจุระดับเดียวกับ Powerbank หลายๆรุ่นเลย ทำให้กล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 สามารถใช้งานได้ยาวนานมากถึง 210 วัน ต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับแผง Solar Panel ได้ หายห่วงเรื่องพลังงาน ติดตั้งแล้วไม่ต้องชาร์จไม่ต้องดูแลอีกเลยก็ยังได้ครับ


      เทคโนโลยีอื่นๆเองก็มีมาให้เหมือนกล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่นอื่นๆทั้ง ระบบ Smart Home, AI, และโหมดการป้องกันเชิงรุก แต่อีกจุดเด่นนึงที่เพิ่มเข้ามาคือสามารถมองเห็นแบบพาโนรามา 360 องศาได้เลย ด้วยมุมมองกล้องที่กว้างและความสามารถในการหมุนกล้อง/หันไปมาได้อย่างอิสระ แถมมีระบบมองตามคน/การเคลื่อนไหวต่างๆได้ด้วยจึงยากมากๆที่จะหลบมุมหรือแอบกล้องได้ ในด้านการติดตั้ง อาจจะยากขึ้นเล็กน้อยเพราะไม่ใช่แบบแปะเหมือนแสตนอโลนอย่างรุ่น CB3, EB3, หรือ BC2 แต่ก็สามารถติดตั้งด้วยตัวเองได้ไม่ยากนัก แม้จะเป็นมือใหม่ก็ตาม ในด้านวัสดุเองก็ใช้วัสดุเกรด Top Tier ที่มีความทนทานสูงมากๆ มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศไม่ว่าจะเป็นช่วงแดดจัด ฝนตก พายุเข้า หรือแม้แต่หิมะตกก็ทนได้สบายๆเลยทีเดียว กล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 จึงเหมาะสำหรับผู้ที่อยากได้กล้องวงจรปิดไร้สายที่มีสเปคที่ดีที่สุด พรี่เมี่ยมที่สุด มาเสริมความปลอดภัยให้กับบ้านหรือธุรกิจมากๆครับ


      ช่องทางการสั่งซื้อ

      Shopee: https://shope.ee/qFyrkPEWJ 

      Lazada: https://goeco.mobi/8tVkTmfD 


      โดยสรุปแล้วกล้องวงจรปิดที่ไร้สายอย่างแท้จริง ไม่ต้องต่อสายอะไรเลย ทั้งสายข้อมูลและสายไฟสายชาร์จนั้นมีอยู่จริงๆ ซึ่งหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้จักรุ่นกล้องวงจรปิดเหล่านี้ โดยกล้องวงจรปิดทั้ง 7 รุ่นที่เราได้แนะนำไป ก็เป็นกล้องวงจรปิดที่ไร้สายจริงๆ และบางรุ่นนั้นก็ไม่จำเป็นต้องชาร์จด้วยเพราะใช้พลังงานแสงอาทิตย์จาก Solar Panel ได้เลย การติดตั้งการดูแลก็ทำได้ง่ายและสะดวกมากๆ หมดปัญหาเดินสายให้วุ่นวายได้เลยครับ นอกจากนี้กล้องวงจรทั้ง 7 รุ่นที่เราคัดมา ก็มีสเปคที่ดีมาก ตัวกล้องคมชัด มีลูกเล่นมากมายและมีเทคโนโลยีล้ำๆที่น่าสนใจหลายอย่างในราคาที่คุ้มค่ามากๆ

      แต่ถ้าหากคุณกำลังสงสัยว่า จะซื้อกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี? รุ่นไหนคุ้ม? หรือรุ่นไหนดีที่สุด? ก็แนะนำให้เลือกซื้อตามความเหมาะสมกับการใช้งานของเราเอง หรือถ้าหากไม่อยากคิดเยอะ คุณก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

      Previous article 10 อันดับกล้องวงจรปิดที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณภาพดีจนคุณต้องทึ่ง !! l EP. 81
      Next article กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 89