Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

10 อันดับกล้องวงจรปิดที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณภาพดีจนคุณต้องทึ่ง !! l EP. 81

เพราะความปลอดภัยในบ้านและครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญที่คุณควรใส่ใจ และในโลกของการรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน กล้องวงจรปิดก็เป็นตัวเลือกยอดนิยมเพราะสมัยนี้มีกล้องวงจรปิดไร้สายดีๆมากมายที่มีราคาถูกและได้สเปคคุ้มค่า มีแอพใช้งาน ดูออนไลน์ได้ตลอดเวลาแถมยังง่ายต่อการติดตั้งและใช้งานด้วย ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่ากล้องวงจรปิดพวกนี้มีราคาแพงหรือมีงบน้อยแต่ก็กลัวได้กล้องวงจรปิดที่ไม่มีคุณภาพ ในบทความนี้ เราจึงจะมาแนะนำ 10 อันดับกล้องวงจรปิดที่มีราคาถูกมากๆแต่ได้สเปคคุ้มเกินตัว ได้ภาพคมชัด เทคโนโลยีล้ำๆ และงานวัสดุคุณภาพดี จะมีกล้องวงจรปิดรุ่นไหนบ้าง ไปชมกันเลยครับ

10 อันดับกล้องวงจรปิดที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณภาพดีจนคุณต้องทึ่ง !!

  1. TCT TIOT1001 (799 บาท)

กล้องวงจรปิด


  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ TCT รุ่น TIOT1001 เป็นกล้องวงจรปิดแบรนด์น้องใหม่ที่พึ่งมาทำตลาดด้วยจุดเด่นที่ความคุ้มค่าที่ดีที่สุด โดยกล้องวงจรปิด TCT TIOT1001 จะมาพร้อมกับตัวกล้องความคมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) สามารถบันทึกภาพได้ที่ความละเอียดระดับ 2K คมชัดยิ่งกว่าวิดีโอในยูทูปและหนัง Full HD ใน Nextflix มากๆ ซึ่งมีความคมชัดระดับนี้จะมากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปในราคาเท่ากันถึง 50% เลยทีเดียวครับ เรียกได้ว่าแค่สเปคตัวกล้องก็กินขาดกล้องวงจรปิดหลักร้อยบาททุกรุ่นเลยก็ว่าได้

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆที่ให้มาในกล้องวงจรปิด TCT TIOT1001 ก็จัดว่าเกินราคาค่าตัวมากเหมือนกัน โดยมีทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรด (IR 10m) ที่มองเห็นในที่มืดได้คมชัดในระยะไกลถึง 10 เมตร มีเทคโนโลยี AI ที่ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้เพื่อให้ไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคน นอกจากนี้ยังมีทั้งไมค์และลำโพงในตัวเป็นฟีเจอร์ Two Way Audio ให้คุณสามารถใช้พูดคุยกับคนในบริเวณกล้องผ่านแอพในสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันทีอีกด้วย นอกจากนี้คุณก็ยังสามารถดูออนไลน์ผ่านแอพได้แถมยังบันทึกข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ได้ด้วย รวมๆแล้วจึงเป็นสเปคที่เกินค่าตัวไปมากๆเลยทีเดียวครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/2fhhtNZUqw 

Lazada: https://goeco.mobi/QnoAKo6r 

2. Watashi WIOT1018Z (999 บาท)


  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ Watashi รุ่น WIOT1018Z รุ่นนี้จัดเป็นหนุ่งในกล้องวงจรปิดยอดนิยมที่ขายดีที่สุดในแบรนด์วาตาชิเลยก็ว่าได้ ซึ่งรุ่น WIOT1018Z ก็เป็นรุ่นล่าสุดที่อัพเดทสเปคมาให้ดีกว่ารุ่นเก่ามากๆ โดยมีสเปคตัวกล้องที่คมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) ซึ่งคมชัดมากขึ้นถึง 50% ทำให้ซูมดูได้ไกลมากขึ้นโดยที่ภาพไม่แตกแถมบันทึกภาพได้ระดับ 2K เลยทีเดียว และจุดเด่นสำคัญของกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z ตัวนี้เลยก็คือมันสามารถทำงานร่วมกับระบบ Smart Home ได้ จึงใช้ควบคู่กับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่างๆได้ เช่น เมื่อมีคนกดกริ่งหรือเปิดประตูก็ตั้งค่าให้หันกล้องไปดูแบบอัตโนมัติได้เลย จึงเป็นประโยชน์และใช้งานได้หลากหลายมากๆครับ


ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีอื่นๆเองก็มีมาให้ในระดับที่ดีมากครับ ทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดในระยะ 10 เมตร (IR 10m) มีระบบ Two Way Audio สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ และมีการนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในการตรวจจับ แยกแยะมนุษย์และสามารถมองตามได้เหมือนกับกล้องวงจรปิด TCT TIOT1001 ก่อนหน้านี้เลย แต่ในกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z AI จะมีความพิเศษกว่าคือสามารถรับรู้เขตแดนหรือพื้นที่ของเราได้ครับ เช่น ในบริเวณห้องหรือในบริเวณรั้วเท่านั้น หากโดนบุกรุกค่อยส่งแจ้งเตือน และนอกจากนี้ยังสามารถแยกแยะเสียงที่ปิดปกติได้ หากมีเสียงดังหรือเสียงเด็กร้องไห้ กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z ก็สามารถแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ทันทีครับ ฟีเจอร์ที่มีมาให้จึงเรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆกับราคา หากมองหากล้องวงจรปิดในงบ 1,000 บาทแล้วละก็ กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z ก็จัดอยู่ในระดับ Top Tier เลยครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/1Asu6nIkhw 

Lazada: https://goeco.mobi/gAvvvIU6 

3. Watashi WIOT1029C (1,380 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIOT1029C เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นเดียวในไทยเลยที่แถมคลาวด์ให้ใช้ได้ฟรี เพื่อให้สามารถเก็บข้อมูลได้เลยโดยไม่ต้องหาซื้อ SD Card แยกเองทำให้เมื่อเทียบราคากับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆที่ต้องซื้อ SD Card ใช้ด้วยก็ราคาถูกและคุ้มค่ากว่ากันมากๆ แถมระบบคลาวด์ยังมีความปลอดภัยของข้อมูลสูงกว่ามาก เพราะหากตัวกล้องถูกขโมยหรือทำลาย ฟุตเทจหลักฐานก็จะยังคงอยู่ในคลาวด์ซึ่งเปิดดูผ่านแอพมือถือของคุณได้ทันที และอีกจุดเด่นของกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1029C รุ่นนี้เลยก็คือดีไซน์ที่เรียบหรูโค้งมนสวยงามตามสไตล์มินิมอล สามารถเข้าได้กับห้องและบ้านทุกธีมทุกเฉดสี จึงเหมาะจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องหรือโต๊ะทำงานมากๆครับ


ทางด้านสเปคนั้น กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1029C จะได้ตัวกล้องคมชัด 3 ล้านพิกเซล (3MP) ซึ่งชัดกว่าหนังและวิดีโอแบบ Full HD มากถึง 50% เลยทีเดียว แถมยังใช้ขนาดเซนเซอร์ที่ใหญ่มากถึง 1/2.8 นิ้ว ทำให้สามารถรับแสงและรายละเอียดของภาพให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม เป็น 3MP ที่คมชัดกว่า 3MP หลายๆรุ่นมากครับ ส่วนฟีเจอร์และเทคโนโลยีก็มีให้ครบๆทั้ง Two Way Audio, อินฟราเรด, และ AI ทั้งเรื่องการตรวจจับและหันมองตามได้ เป็น AI ตัวชูโรงของวาตาชิเลยครับ ในด้านราคาแม้จะขยับขึ้นมาอยู่ในช่วงงบพันต้นๆ แต่ก็ได้สเปคและฟีเจอร์ที่คุ้มค่า ยิ่งรวมกับมูลค่าคลาวด์ที่แถมมาให้ฟรีแล้ว ราคานี้จัดว่าถูกและคุ้มค่ามากๆครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/7pPo35WA7u 

Lazada: https://goeco.mobi/4Jibh2fo 

4. TCT TIOT1002Z (999 บาท)

กล้องวงจรปิด


  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ TCT รุ่น TIOT1002Z เป็นกล้องวงจรปิดฝาแฝดกับรุ่น TIOT1001 ในอันดับก่อนหน้านี้ แต่ต่างกันที่รุ่น TIOT1002Z จะออกแบบมาให้ใช้งานภายนอกบ้านหรือในที่กลางแจ้งโดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์และวัสดุที่ทนทานมากขึ้น ทำให้สามารถทนแดดทนฝนได้ดีพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 และมีฟีเจอร์ที่อัพเกรดขึ้นให้เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่กว้างมากขึ้นอีกด้วย โดยกล้องวงจรปิด TCT TIOT1002Z จะมีสเปคตัวกล้องคมชัดที่ 3 ล้านพิกเซลเท่ากับรุ่นฝาแฝดเลย แต่จะมีสเปคการมองเห็นในที่มืดที่ดีและไกลยิ่งขึ้นด้วยระบบอินฟาเรดที่มองเห็นเป็นภาพสีขาวดำได้อย่างคมชัดในระยะ 15 เมตร (IR 15m) และระบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นในที่มืดแบบมีสีสันปกติได้ โดยจะมองเห็นได้คมชัดในระยะ 15 เมตรเช่นกันครับ


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆที่ให้มาในกล้องวงจรปิด TCT TIOT1002Z ก็มีมาให้เหมือนกับรุ่นฝาแฝดอย่าง TIOT1001 เลยแต่ได้รับการอัพเกรดเสริมให้เหมาะสำหรับใช้งานนอกบ้านมากขึ้น ทั้งระบบมองในที่มืดที่กล่าวไปก่อนหน้า, ระบบ Two Way Audio ไว้พูดคุยโต้ตอบไดเ, และเทคโนโลยี AI ที่ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้เพื่อให้ไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคนเหมือนกับรุ่น TIOT1001 แต่ AI ในกล้องวงจรปิด TCT TIOT1002Z จะฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเข้ามาคือสามารถรับรู้เส้นเขตแดนพื้นที่ของเราได้ รวมถึงสามารถตรวจนับจำนวนคน/รถผ่านเข้าออกพื้นที่และบันทึกเป็นสถิติเก็บไว้ได้ ซึ่งฟังก์ชั่น AI ที่ล้ำมากขนาดนี้มักจะพบได้ในกล้องวงจรปิดราคาหลักหมื่นขึ้นไปเท่านั้น แต่กล้องวงจรปิด TCT TIOT1002Z ก็ให้คุณได้ในราคาหลักร้อย จึงเป็นรุ่นที่มีราคาถูกมากๆและคุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่มีมาให้แบบแน่นๆ ซึ่งนอกจากจะใช้งานกับบ้านทั่วๆไปได้ดีแล้ว ยังสามารถใช้งานในธุรกิจต่างๆรวมถึงคอยดูแลโกดังหรือลานจอดรถได้ด้วย


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/B0Muqd4EC 

Lazada: https://goeco.mobi/yUGR6WLI 

5. IMOU CUE 2 (798 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD สูงสุด 256GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น CUE 2 เป็นกล้องวงจรปิดตัวเล็กสำหรับใช้งานในบ้านที่มีราคาถูกมากๆแต่มีสเปคที่ดีและฟีเจอร์ที่ให้มาครบๆและคุ้มค่าเทียบได้กับกล้องวงจรปิดราคาหลักพันบาทเลยทีเดียว จึงเป็นกล้องวงจรปิดรุ่นเริ่มต้นที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูแลความปลอดภัยมากๆครับ โดยกล้องวงจรปิด IMOU CUE 2 จะมาพร้อมกับตัวกล้องความคมชัด 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกวิดีโอได้คมชัดระดับ Full HD (1080p) พร้อมระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดในระยะ 10 เมตร เพียงพอสำหรับการใช้งานในห้องและบ้านทั่วๆไปครับ


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีนั้น แม้กล้องวงจรปิด IMOU CUE 2 จะเป็นรุ่นที่ถูกที่สุดรุ่นหนึ่งของแบรนด์ IMOU แต่ก็มีฟีเจอร์มาให้แบบครบๆเทียบเท่ารุ่นราคาหลักพันหรือหลายพันบาทเลยทีเดียว โดยมีทั้งไมค์และลำโพงในตัวเพื่อรองรับระบบ Two Way Audio ทำให้สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ มี AI ช่วยจับความผิดปกติรวมถึงโฟกัสกล้องมองตามคนที่เดินผ่านไปมาได้ แถม AI ยังสามารถแยกแยะเสียงที่ผิดปกติได้ด้วย เช่น หากมีเสียงเด็กร้องได้ ก็จะสามารถแจ้งเตือนถึงคุณได้ทันที รองรับการใช้งานผ่านแอพ IMOU Life สามารถดูภาพผ่านแอพได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าฟีเจอร์ไหนที่มีในกล้องราคาหลักพัน กล้องวงจรปิด IMOU CUE 2 ก็มีให้หมดแบบครับครันเลยทีเดียว แต่มาในราคาค่าตัวเพียงแค่ 798 บาทเท่านั้นเองนะ คุ้มเกินค่าตัวไปหลายเท่าเลยล่ะ จึงจัดว่าเป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดที่ถูกที่สุดในค่ายเลยทีเดียวครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/6UuQSkU0k8 

Lazada: https://goeco.mobi/ce8vjUO4 

6. IMOU Ranger 2C (880 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP/4MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Ranger 2C จะเป็นกล้องวงจรปิดช่วงราคาคุ้มค่าของแบรนด์นี้เลยทีเดียว ซึ่งจะมีสเปคกล้องให้เลือกสองสเปคนั่นก็คือ 2MP ในราคา 880 บาทและ 4MP ในราคา 1,246 บาทครับ ซึ่ง 2 ล้านพิกเซล(2MP) จะบันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD เทียบเท่าหนังและวิดีโอทั่วไปแต่หากเพิ่มงบอีกนิดไปรุ่น 4 ล้านพิกเซล (4MP) จะบันทุกภาพได้ในระดับ 2K QHD เลย คมชัดมากขึ้นถึง 2 เท่าและคมชัดมากกว่าหนัง HD ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว !! ซึ่งถ้าหากมีงบก็แนะนำให้อัพเกรดไปรุ่น 4MP ครับ เพราะราคาไม่ได้ห่างไกลกันมากแต่ได้ตัวกล้องที่ดีเทียบระดับ Top หรือกล้องวงจรปิดราคาหลายพันในหลายๆยี่ห้อเลยทีเดียว นอกจากสเปคตัวกล้องแล้วส่วนอื่นๆจะเหมือนกันหมดครับ


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆของกล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2C ก็มีมาให้เหมือนกับรุ่น CUE 2 ในลำดับก่อนหน้าเลยครับ ทั้งระบบอินฟราเรดระยะ 10 เมตร, Two Way Audio, AI ที่สามารถแยกแยะ มองตาม รวมถึงตรวจจับเสียงผิดปกติได้, และการใช้งานผ่านแอพทั่วๆไป เช่น การดูภาพออนไลน์ผ่านแอพก็ทำได้ แต่ฟีเจอร์ที่อัพเกรดเข้ามาเพิ่มเติมก็คือ Soft AP Mode ทำให้ดูภาพออนไลน์ผ่านแอพได้โดยไม่ใช้อินเตอร์เน็ต แม้เน็ตดับก็ไม่มีปัญหา และอีกฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาก็คือโหมดป้องกันผู้บุกรุกด้วยเสียง โดยจะทำการเปิดไซเรนเสียงดังลั่นภายในตัวกล้องครับ ซึ่งจากราคาที่ขยับขึ้นมาจากรุ่น CUE 2 เพียงเล็กน้อย แค่ร้อยบาทเท่านั้นแต่ก็ได้ฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นมา ถ้าหากสนใจฟีเจอร์พวกนี้ กล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2C ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจและคุ้มค่ามากๆครับ อีกทั้งราคาก็ยังถูกมากๆเมื่อเทียบกับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆในระดับราคาเดียวกัน


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/5KiT4dy2i1 

Lazada: https://goeco.mobi/VGvZGbMA 

กล้องวงจรปิด
7. IMOU Bullet 2C (1,287 บาท)
  1. ประเภท: สำหรับใช้งานทั้งในและนอกบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP/4MP
  • Night Vision: IR 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, ONVIF

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Bullet 2C รุ่นนี้จัดเป็นเป็นกล้องวงจรปิดรุ่นคุ้มค่า ที่คุ้มที่สุดในประเภทกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานภายนอกบ้านหรือกลางแจ้งเลยทีเดียว เพราะในราคาระดับเริ่มต้นที่ถูกมากๆขนาดนี้ แต่ก็มีการใส่สเปคมาแบบอัดแน่นมากๆเทียบเท่ารุ่นท็อปหรือรุ่นระดับบนๆราคาหลายพันไปจนถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว จึงเป็นรุ่นที่มีความคุ้มค่าในด้านสเปคมากๆจนคุณไม่ควรพลาดเลยล่ะ โดยกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C จะมีขายแบบสองตัวเลือกก็คือแบบ 2MP และ 4MP เหมือนกับ IMOU Ranger 2C ในอันดับก่อนหน้านี้ โดยรุ่น 2MP จะมีราคา 1,287 บาท สามารถบันทึกภาพได้คมชัดระดับ Full HD ส่วนรุ่น 4MP จะมีราคาอยู่ที่ 1,683 บาท บันทึกภาพได้คมชัดระดับ 2K QHD ซึ่งถ้าถามว่าจะเลือกซื้อรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้มที่สุด? ก็แนะนำง่ายๆว่าถ้าเน้นราคาถูกสุดเลย ฟีเจอร์อยู่ครบๆ ก็ซื้อรุ่น 2MP ได้เลย แต่ถ้าต้องการความคมชัดที่มากขึ้น รายละเอียดภาพที่ดียิ่งขึ้น ซูมดูได้ไกลขึ้นโดยที่ภาพไม่แตกจะแนะนำให้เพิ่มเงินอีกนิดไปรุ่น 4MP จะคุ้มมากๆครับ เพราะเพิ่มเงินเพียงเล็กน้อย แต่ได้ความคมชัดขึ้นถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ภาพระดับ 2K QHD นี่คมชัดยิ่งกว่าดูหนัง HD ถึง 4 เท่าเลยนะครับ ชัดสะใจแน่นอน !!


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆของกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C ตัวนี้จะมีจุดเด่นเลยที่ระบบอินฟราเรดครับ เพราะใช้หลอดไฟอินฟราเรดคุณภาพสูงมาก สามารถมองเห็นในที่มืดได้อย่างคมชัดไกลถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว ซึ่งเป็นระยะที่สูงที่สุดในตลาดเทียบเท่ากล้องวงจรปิดตัว Top ของยี่ห้อต่างๆเลยทีเดียว และอีกจุดเด่นของกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C ก็คือความทนทาน เนื่องจากเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานกลางแจ้ง จึงมีดีไซน์และวัสดุที่เน้นความทนทานเป็นพิเศษ อายุการใช้งานยาวนาน พร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 เทียบเท่าสมาร์ทโฟนราคาหลายหมื่นเลยนะเออ นอกจากนี้ระบบ AI และฟีเจอร์อื่นๆก็มีมาให้ครบๆเหมือนกันกล้องวงจรปิด IMOU รุ่นอื่นๆ ด้วยราคาที่ถูกขนาดนี้ แต่ได้สเปคชนกล้องวงจรปิดที่ราคาสูงกว่ากัน 3-4 เท่าตัวได้สบายๆ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C จึงจัดว่าเป็นกล้องที่มีสเปคต่อราคาที่คุ้มค่ามากๆ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/7UmxefFNv0 

Lazada: https://goeco.mobi/siUINUmg 

8. EZVIZ C1HC (690 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 12m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C1HC เป็นกล้องวงจรปิดตัวเล็กจิ๋ว ที่มีราคาถูกมากๆและถูกที่สุดในแบรนด์ EZVIZ เลย แต่ได้สเปคพื้นฐานมาใช้งานอย่างครบถ้วนพร้อมสเปคกล้องที่คุณภาพโอเค จึงจัดเป็นอีกกล้องวงจรปิดที่คุ้มที่สุดรุ่นนึงเลย โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จะมาพร้อมกับสเปคกล้องคมชัด 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP สามารถอัดคลิปคุณภาพระดับ FHD 1080p ได้ ซึ่งชัดเทียบเท่าวิดีโอและหนังแบบที่เรารับชมกันทั่วๆไปเลยทีเดียว ดีไซน์ตัวกล้องมีขนาดเล็ก มาพร้อมฐานแม่เหล็ก ใช้แปะตามกำแพง เสา หรือวางบนโต๊ะได้สะดวก สามารถดูภาพผ่านแอพได้ฟรีแบบออนไลน์เลยทีเดียว เหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้กล้องวงจรปิดมากๆ


ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC ก็มีมาให้ครบๆทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะ 12 เมตรหรือ 40 ฟุต ซึ่งมากกว่ากล้องวงจรปิดภายในบ้านรุ่นอื่นๆในช่วงราคา 1,000 - 2,000 บาทเสียอีก อินฟราเรดจึงจัดเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญในกล้องรุ่นนี้ เพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้าน/ในตัวอาคารแทบทุกรูปแบบ นอกจากนี้ทั้งระบบ AI ที่สามารถมองตามการเคลื่อนไหวหรือระบบ Two Ways Audio ก็มีมาให้แบบครบๆเหมือนกล้องวงจรปิด WiFi รุ่นอื่นๆ แถมยังมีระยะเวลารับประกันที่ยาวนานถึง 2 ปีด้วยนะ มากกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆในช่วงราคานี้ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว กล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่มีสเปคที่คุ้มค่าและน่าสนใจ สำหรับสายที่เน้นกล้องวงจรปิดราคาถูกๆ แต่ใช้งานจริงได้ดี สเปคดี กล้องชัด ฟีเจอร์ครบๆ ก็แนะนำรุ่นนี้มากๆครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/1Asu747xzh 

Lazada: https://goeco.mobi/NEeRuS8a 

9. EZVIZ C6N (820 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C6N เป็นอีกหนึ่งกล้องวงจรปิดรุ่นคุ้มค่าของแบรนด์นี้ทีเดียว โดยราคาอยู่ในหลักแค่หลักร้อยบาท ซึ่งมีสเปคและฟีเจอร์ใกล้เคียงกับกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC ในลำดับก่อนหน้านี้เลย แต่กล้องวงจรปิด EZVIZ C6N จะมีราคาสูงกว่าเล็กน้อยพร้อมสเปคที่ได้รับการอัพเกรดมาอย่างน่าสนใจ โดยสเปคกล้องในกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จะเป็น 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD 1080p เหมือนเดิม แต่ตัวกล้องจะสามารถหมุนและหันไปมาได้อย่างอิสระ จึงมองเห็นได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ เห็นครบทั้ง 360 องศาเลยทีเดียว พอมี AI ที่มองตามคนเดินไปมาได้อย่างอัตโนมัติด้วยแล้ว จึงยากมากๆที่จะแอบหรือหลบกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N รุ่นนี้ไปได้


ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N ก็จะมีมาให้ทั้งระบบ AI ที่ตรวจจับและมองตามคนได้, Two Way Audio สำหรับการพูดคุยโต้ตอบ, และระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดที่มีความพิเศษมากขึ้นเรียกว่า Smart IR เพราะเป็นไฟอินฟราเรดที่สามารถปรับระดับได้เองอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดและมีรายละเอียดที่ดีที่สุด ทำให้การมองเห็นในที่มืดนั้นคมชัดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยอินฟราเรดของกล้องรุ่นนี้จะมีระยะอยู่ที่ 10 เมตรครับ สามารถดูภาพผ่านแอพแบบเรียลไทม์ได้เหมือนกับกล้อง WiFi ทั่วไป และนอกจกานี้ยังมีฟีเจอร์ Sleep Mode ที่จะปิดการทำงานของกล้องในบางช่วงเวลาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณได้อีกด้วยครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/20S16dPz7o 

Lazada: https://goeco.mobi/uI8wpBhT 

10. Watashi WIOT1030FD-3M (1,470 บาท)

  1. กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m, Full Color 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB, ONVIF

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ Watashi รุ่น WIOT1030FD-3M เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้งรุ่นใหม่ล่าสุดของ Watashi ซึ่งมีเทคโนโลยีใหม่ๆที่น่าสนใจหลายอย่างแม้ราคาจะแพงกว่ารุ่นอีกๆไปสักหน่อย แต่หลายๆอย่างที่ได้มาก็คุ้มค่าครับ โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1030FD-3M จะมาพร้อมกับตัวกล้องคมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซลหรือ 3MP บันทึกวิดีโอได้ชัดระดับ 2K ซึ่งชัดกว่าคลิปหรือหนัง Full HD ถึง 50% และมีการใช้เซ็นเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 1/2.8" ซึ่งใหญ่กว่ากล้องวงจรปิดในตลาดราว 20-30% เพื่อให้แต่ละเม็ดพิกเซลสามารถรับแสงและจับรายละเอียดภาพได้ดียิ่งขึ้น จึงเป็น 3 MP ที่มีคุณภาพดีมาก ให้รายละเอียดคมชัดมากจริงๆ


ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีเองกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1030FD-3M ก็มีให้แบบน่าสนใจมากๆด้วยระบบมองเห็นในที่มืดแบบครบๆทั้งระบบอินฟราเรดที่เห็นเป็นภาพสีขาวดำ มองเห็นคมชัดได้ไกลถึง 10 เมตร ด้วยไฟอินฟราเรดมากถึง 8 ตัวภายในกล้องตัวเดียว เปิดปิดโหมดได้อัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดในทุกช่วงเวลา แถมยังมีระบบ Full Color ที่มองเห็นในที่มืดแบบภาพสีสันครบๆได้ในระยะ 10 เมตรเท่ากันอีกด้วย นับว่าเป็นกล้องวงจรปิดอีกรุ่นนึงเลยที่อัดสเปคในด้านนี้มาแบบจัดเต็ม คุณภาพเน้นๆ ทางด้าน Two Ways Audio เองก็มีให้เหมือนกล้องรุ่นอื่นๆแต่ที่เหนือกว่าคือมีระบบ Echo cancellation ด้วย ทำให้สามารถติดต่อสื่อสารได้แบบไม่มีเสียเอคโค่กวนใจ ระบบ AI ในการตรวจจับและโฟกัสตามคนก็มีเช่นกัน สเปคแน่นๆแบบนี้กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1030FD-3M จึงจัดว่าเป็นกล้องวงจรปิดอีกรุ่นที่มีความคุ้มค่าน่าใช้งานมากๆครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/7f6NqqMnIM และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 อันดับกล้องวงจรปิดที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณภาพดีจนคุณต้องทึ่ง ที่คัดมาแต่กล้องวงจรปิดที่ราคาถูกมากๆ แต่มีสเปคที่ดี ฟีเจอร์ครบๆ พร้อมใช้งานจริงได้เท่านั้น บอกได้เลยว่าโดนใจสายคุ้มและสายงบน้อยมากๆ ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปตามสเปคและฟีเจอร์ต่างๆ ดังนั้นก็ควรเลือกซื้อรุ่นที่เหมาะสมตามการใช้งานที่คุณต้องการด้วยนะครับ ไม่ใช่เลือกซื้อด้วยปัจจัยด้านราคาเพียงอย่างเดียว

แต่ถ้าหากคุณกำลังสงสัยว่า จะซื้อกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี? รุ่นไหนคุ้ม? หรือรุ่นไหนดีที่สุด? ก็แนะนำให้เลือกซื้อตามความเหมาะสมกับการใช้งานของเราเอง หรือถ้าหากไม่อยากคิดเยอะ คุณก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

Previous article แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ สเปคดี คมชัด ราคาคุ้มค่า !! l EP. 82
Next article กล้องวงจรปิดที่ไร้สายอย่างแท้จริง มีรุ่นไหนบ้าง? l EP.80