Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ สเปคดี คมชัด ราคาคุ้มค่า !! l EP. 82

“เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” ปัจจุบันกล้องวงจรปิดมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้บ้านและครอบครัวของคุณปลอดภัย ดังนั้นการหากล้องวงจรปิดมาติดบ้านสักตัว ก็เป็นการใส่ใจให้บ้านและครอบครัวของคุณ มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งกล้องวงจรปิดก็เป็นตัวเลือกที่ดีและเป็นที่นิยมมาตลอดในการใช้เพิ่มความปลอดภัยให้บ้านและธุรกิจ แถมยังมีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆมากมายเข้ามาเสริมทำให้กล้องวงจรปิดในปัจจุบันนี้ ใช้ง่าย สะดวก ไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้แบบเรียลไทม์ตลอดเวลา แถมยังมีคุณภาพสูงมากๆ ได้ภาพที่ดี คมชัด ในราคาไม่แพงเลยครับ ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ ที่มีสเปคดี กล้องคมชัด ราคาถูก คุ้มค่าคุ้มราคา และติดตั้งง่ายใช้งานสะดวกกันครับ

10 กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ สเปคดี คมชัด ราคาคุ้มค่า

  1. Watashi WIP297-W (1,390 บาท)

แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ สเปคดี คมชัด ราคาคุ้มค่า 1
  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 4MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD Card สูงสุด 256GB, ONVIF

 

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ Watashi รุ่น WIP297-W เป็นกล้องวงจรปิดสายเน้นภาพคมชัดรุ่นล่าสุดจากทางวาตาชิเลย เป็นกล้องวงจรปิดไร้สาย ดูออนไลน์ผ่านแอพ IMOU Life ได้จากสมาร์ทโฟนเลย เท่ากับเพียงแค่มีโทรศัพท์มือถือสักรุ่นก็สามารถดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้แบบ Real-Time เลยทีเดียว แถมยังสามารถพูดคุยโต้ตอบกับคนในบริเวณกล้องผ่านสมาร์ทโฟนของคุณได้ด้วยนะครับ เพราะกล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W รองรับระบบ Two Way Audio มีมาให้ทั้งไมค์และลำโพงคุณภาพดีในตัว จึงสามารถใช้พูดคุยได้เหมือนการโทรศัพท์เลย ซึ่งมีประโยชน์มากๆ เช่น ให้ขู่โจร ให้ความช่วยเหลือ ไปจนถึงการพูดคุยกับพนักงานส่งพัสดุก็ทำได้ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องอยู่บ้านเลย สะดวกมากๆครับ

ทางด้านของสเปคและฟีเจอร์เอง กล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W ก็ให้มาแบบจัดเต็มสำหรับเน้นไปที่ด้านความคมชัดและคุณภาพของวิดีโอเลยครับ โดยมาพร้อมตัวกล้องความละเอียดสูงถึง 4 ล้านพิกเซล หรือ 4 MP สามารถบันทึกภาพได้คมชัดระดับ 2K QHD หรือว่าง่ายๆคือคมชัดมากกว่าหนัง HD มากถึง 4 เท่า !! ได้รายละเอียดของภาพที่ดีมากๆ ซูมดูได้ไกลมากขึ้นโดยที่ภาพไม่แตก แถมยังใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.7" ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆที่กล้องวงจรปิดมี โดยขนาดเว็นเซอร์ที่ใหญ่ จะทำให้แต่ละเม็ดพิกเซลสามารถรับแสงและเก็บความละเอียดได้ดีมากขึ้น ทำให้ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W มีความคมชัดระดับสุดยอดพร้อมกับคุณภาพรายละเอียดที่ดีครบถ้วน มี AI ที่ตรวจจับมนุษย์และมองตามเองได้ด้วย ช่วยให้ไม่พลาดวินาทีสำคัญๆและทำให้การแอบกล้องหรือเดินหลบมุมทำได้ยากมากยิ่งขึ้น และแจ้งเตือนให้คุณรู้ถึงการบุกรุกได้ในทันที นอกจากนี้ก็ยังมีระบบอินฟราเรดสำหรับมองในที่มืดด้วย แม้ไฟดับหรือเป็นตอนกลางคืนก็ดูได้แบบคมชัดทุกรายละเอียด โดยระยะที่อินฟราเรดรองรับคือราวๆ 10 เมตร เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วๆไปภายในบ้านหรือห้องเลยครับ ด้วยสเปคกล้องระดับท็อปพร้อมฟีเจอร์ที่ใช้ได้จริงอย่างครบครันขนาดนี้ ในย่านราคาหนึ่งพันบาทกลางๆ กล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W จึงจัดเป็นรุ่นที่น่าสนใจมากๆเลยครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/4fT2AyvndI 

Lazada: https://goeco.mobi/8eF7obsJ 

2. EZVIZ C6N (820 บาท)

แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ สเปคดี คมชัด ราคาคุ้มค่า 2
  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

หากอยากใช้กล้องวงจรปิดไร้สายที่ดูผ่านโทรศัพท์มือถือได้ในงบราคาถูกๆคุ้มๆ กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C6N ก็เป็นอีกหนึ่งกล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นคุ้มค่าของแบรนด์นี้ทีเดียว สามารถดูภาพออนไลน์ผ่านโทรศัพท์ได้ด้วยแอพ EZVIZ เลยครับ โดยราคาอยู่ในหลักแค่หลักร้อยบาท ซึ่งมีสเปคและฟีเจอร์ที่ดีและเพียงพอสำหรับการใช้งานจริง สเปคกล้องจะมีความคมชัดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD 1080p ได้เลยแถมตัวกล้องสามารถหมุนและหันไปมาได้อย่างอิสระ จึงมองเห็นได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ เห็นครบทั้ง 360 องศาเลยทีเดียว พอมี AI ที่มองตามคนเดินไปมาได้อย่างอัตโนมัติด้วยแล้ว จึงยากมากๆที่จะแอบหรือหลบกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N รุ่นนี้ไปได้

ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N ก็จะมีมาให้ทั้งระบบ AI ที่ตรวจจับและมองตามคนได้, Two Way Audio สำหรับการพูดคุยโต้ตอบ, และระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดที่มีความพิเศษมากขึ้นเรียกว่า Smart IR เพราะเป็นไฟอินฟราเรดที่สามารถปรับระดับได้เองอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดและมีรายละเอียดที่ดีที่สุด ทำให้การมองเห็นในที่มืดนั้นคมชัดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยอินฟราเรดของกล้องรุ่นนี้จะมีระยะอยู่ที่ 10 เมตรครับ สามารถดูภาพผ่านแอพแบบเรียลไทม์ได้เหมือนกับกล้อง WiFi ทั่วไป และนอกจกานี้ยังมีฟีเจอร์ Sleep Mode ที่จะปิดการทำงานของกล้องในบางช่วงเวลาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณได้อีกด้วยครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/20S16dPz7o 

Lazada: https://goeco.mobi/uI8wpBhT 

3. Watashi WIP295F-W (3,590 บาท)

แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ สเปคดี คมชัด ราคาคุ้มค่า 3
  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 4MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD สูงสุด 256GB, ONVIF

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIP295F-W เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายสำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้ง โดยออกแบบมาให้มีความทนทานมากเป็นพิเศษพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 สามารถใช้งานกลางแดดกลางฝนได้สบายๆและเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายอีกหนึ่งรุ่นที่สามารถดูออนไลน์ผ่านโทรศัพท์ได้ โดยใช้งานและควบคุมผ่านแอพ IMOU Life ได้เลย ใช้ง่ายมากๆ ทางด้านสเปคกล้องเองก็ให้มาแบบจัดเต็มด้วยตัวกล้องคมชัด 4 ล้านพิกเซล (4MP) บันทึกภาพระดับ 2K QHD คมชัดมากกว่าหนัง HD ถึง 4 เท่า มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1/2.7" เช่นเดียวกับกล้องวงจรปิดรุ่น WIP297-W ในอันดับก่อนหน้าเลย ซึ่งถือว่าสเปคดีที่สุดคมชัดที่สุดรุ่นนึงเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายสำหรับดูแลพื้นที่กลางแจ้งซึ่งมีขนาดใหญ่และกว้างมากๆ จึงมีมุมมองกล้องที่ออกแบบมาสำหรับให้เห็นได้ไกลมากขึ้น ครอบคลุมมากขึ้น และอัพเกรดระบบมองเห็นในที่มืดมาให้แบบจัดเต็ม โดยมีทั้งระบบอินฟราเรดที่มองเห็นในที่มืดเป็นสีขาวดำและระบบ Full Color ที่มองเห็นในที่มืดแบบเห็นสีสันครบๆเหมือนตอนกลางวันเลย โดยทั้งสองโหมดจะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะไกลมากถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว เพียงพอสำหรับการติดตั้งใช้งานในโกดังสินค้า ลานจอดรถ ฟาร์มและสวน รวมถึงธุรกิจขนาดใหญ่แทบทุกรูปแบบเลยครับ

 

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีเอง กล้องวงจรปิด Watashi WIP295F-W ก็มีมาให้อย่างครบครันทั้งระบบ Two Way Audio, Human Detection สำหรับตรวจจับมนุษย์และ Motion Detection สำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหว พร้อมทั้งระบุพื้นที่ในเขตของคุณได้ พร้อมแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีคนบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ของคุณเท่านั้นและยังมองตามเพื่อไม่ให้พลาดหลักฐานในวินาทีสำคัญได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีไฟสปอทไลท์และไซเรนที่ดังมากถึง 110dB ที่เอาไว้ใช้แจ้งเตือนผู้บุกรุกได้ กล้องวงจรปิด Watashi WIP295F-W จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่มีสเปคระดับไฮเอ็นแต่มีราคาที่คุ้มค่าตัวมากๆเลยทีเดียว 

4. TCT TIOT1001 (799 บาท)

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิด

หากคุณกำลังมองหา กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ กล้องวงจรปิดยี่ห้อ TCT รุ่น TIOT1001 เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆในช่วงงบราคาเริ่มต้น เพราะเป็นกล้องวงจรปิดที่เน้นจุดเด่นที่ความคุ้มค่าที่ดีที่สุด โดยกล้องวงจรปิด TCT TIOT1001 จะมาพร้อมกับตัวกล้องความคมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) สามารถบันทึกภาพได้ที่ความละเอียดระดับ 2K คมชัดยิ่งกว่าวิดีโอในยูทูปและหนัง Full HD ใน Nextflix มากๆ ซึ่งมีความคมชัดระดับนี้จะมากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปในราคาเท่ากันถึง 50% เลยทีเดียวครับ เรียกได้ว่าแค่สเปคตัวกล้องก็กินขาดกล้องวงจรปิดหลักร้อยบาททุกรุ่นเลยก็ว่าได้ สามารถใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น P6SLite เพื่อดูภาพจากกล้องผ่านแอพในมือถือของคุณได้เลยครับ

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆที่ให้มาในกล้องวงจรปิด TCT TIOT1001 ก็จัดว่าเกินราคาค่าตัวมากเหมือนกัน โดยมีทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรด (IR 10m) ที่มองเห็นในที่มืดได้คมชัดในระยะไกลถึง 10 เมตร มีเทคโนโลยี AI ที่ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้เพื่อให้ไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคน นอกจากนี้ยังมีทั้งไมค์และลำโพงในตัวเป็นฟีเจอร์ Two Way Audio ให้คุณสามารถใช้พูดคุยกับคนในบริเวณกล้องผ่านแอพในสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันทีอีกด้วย นอกจากนี้คุณก็ยังสามารถดูออนไลน์ผ่านแอพได้แถมยังบันทึกข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ได้ด้วย รวมๆแล้วจึงเป็นสเปคที่เกินค่าตัวไปมากๆเลยทีเดียวครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/2fhhtNZUqw 

Lazada: https://goeco.mobi/QnoAKo6r 

5. Watashi WIP284F-W (2,590 บาท) สั่งซื้อที่ Homepro กดคลิ๊กได้เลย

 กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD สูงสุด 256GB, ONVIF

กล้องวงจรปิดวาตาชิรุ่น WIP284F-W เป็น กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านกล้องโทรศัพท์ได้ ที่มีสเปคที่น่าสนใจมากๆเพราะเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานนอกบ้านหรือในที่กลางแจ้งที่เน้นความคุ้มค่ามากขึ้น มีราคาถูกกว่ารุ่น WIP295F-W ในอันดับก่อนหน้าแต่สามารถใช้งานได้ใกล้เคียงกันเลย ในด้านการดูภาพผ่านโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนก็สามารถดูได้ผ่านแอพ IMOU Life ดูภาพจากกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ ส่วนในด้านตัวกล้องนั้นจะลดลงมาจากรุ่นท็อประดับนึง โดยมีความคมชัดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP บันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD (Full HD 1080p) เทียบเท่าวิดีโอและหนังที่เรารับชมกันตามปกติเลยครับ ดังนั้นเพียงพอสำหรับการใช้งานแทบทุกรูปแบบแน่นอน แต่ถึงแม้ตัวกล้องจะดีไม่เท่ารุ่นท็อปอย่าง WIP295F-W แต่กล้องวงจรปิด Watashi WIP284F-W ก็มีระบบมองเห็นในที่มืดที่เทพแบบเดียวกันเลยนะเออ มีทั้งระบบอินฟราเรดและระบบ Full Color ที่มองเห็นในตอนกลางคืนได้แบบมีสีสันสวยงามครบๆ โดยทั้งสองแบบสามารถรองรับระยะการมองเห็นได้ไกลถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว ไกลมากๆครับ

นอกจากนี้กล้องวงจรปิด Watashi WIP284F-W ก็ยังมีอีกจุกเด่นนึงที่เหนือกว่ารุ่นท็อปด้วยก็คือสเปคในด้านกันน้ำกันฝุ่นครับ ผ่านมาตรฐานระดับ IP67 เลย จัดเป็นระดับที่สูงที่สุดในกล้องวงจรปิดและดีเท่าสมาร์ทโฟนราคาหลายหมื่นเลยทีเดียว ทางด้านเทคโนโลยีอื่นๆเองก็จัดว่ามีครบครัน ทั้ง AI สำหรับการตรวจจับการเคลื่อนไหวและมนุษย์, สปอตไลท์พร้อมไซเรนสำหรับเตือนภัยและไล่ผู้บุกรุก, และยังมีระบบรับส่งสัญญาณที่แข็งแกร่งมากๆ โดยมาพร้อมเสา WiFi สองเสาไปเลยทำให้ใช้งานไร้สายได้อย่างเต็มที่ เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ดูภาพออนไลน์ได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุดเลยทีเดียว ในราคาระดับกลางๆแต่ด้านสเปคที่ได้นั้นแน่นๆคุ้มๆเลยครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/10ZjoJlKMc 

Lazada: https://goeco.mobi/B0gEqocV 

6. Watashi WIOT1029C (1,285 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIOT1029C เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่สามารถดูผ่านโทรศัพท์ แบบดูออนไลน์ได้ผ่านแอพ Watashi IoT เลย หาโหลดได้ทั้งสมาร์ทโฟนแบบ Android และ IOS อีกทั้งยังเป็นรุ่นเดียวในไทยที่แถมคลาวด์ให้คุณไปใช้ฟรีๆอีกด้วย นอกจากจะเก็บข้อมูลได้เลยโดยไม่ต้องหาซื้อ SD Card ทำให้ราคาถูกและคุ้มค่ากว่ากันมากๆแล้ว การใช้ระบบคลาวด์ยังมีความปลอดภัยของข้อมูลสูงกว่ามากๆ เพราะหากตัวกล้องถูกขโมยหรือทำลาย ฟุตเทจหลักฐานก็จะยังคงอยู่ในคลาวด์ซึ่งเปิดดูผ่านแอพมือถือของคุณได้ทันที วิธีนี้จึงจัดว่ามีความปลอดภัยสูงที่สุดในปัจจุบันเลยครับ และอีกจุดเด่นของกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1029C รุ่นนี้เลยก็คือดีไซน์ที่เรียบหรูโค้งมนสวยงามตามสไตล์มินิมอล สามารถเข้าได้กับห้องและบ้านทุกธีมทุกเฉดสี จึงเหมาะจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องหรือโต๊ะทำงานมากๆครับ

ทางด้านสเปคนั้น กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1029C จะได้ตัวกล้องคมชัด 3 ล้านพิกเซล (3MP) ซึ่งชัดกว่าหนังและวิดีโอแบบ Full HD มากถึง 50% เลยทีเดียว แถมยังใช้ขนาดเซนเซอร์ที่ใหญ่มากถึง 1/2.8 นิ้ว ทำให้สามารถรับแสงและรายละเอียดของภาพให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม เป็น 3MP ที่คมชัดกว่า 3MP หลายๆรุ่นมากครับ ส่วนฟีเจอร์และเทคโนโลยีก็มีให้ครบๆทั้ง Two Way Audio, อินฟราเรด, และ AI ทั้งเรื่องการตรวจจับและหันมองตามได้ เป็น AI ตัวชูโรงของวาตาชิเลยครับ ในด้านราคาแม้จะขยับขึ้นมาอยู่ในช่วงงบพันต้นๆ แต่ก็ได้สเปคและฟีเจอร์ที่คุ้มค่า ยิ่งรวมกับมูลค่าคลาวด์ที่แถมมาให้ฟรีแล้ว ราคานี้จัดว่าถูกและคุ้มค่ามากๆครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/7pPo35WA7u 

Lazada: https://goeco.mobi/4Jibh2fo 

7. Watashi WIOT1018Z (999 บาท)

 

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ Watashi รุ่น WIOT1018Z รุ่นนี้จัดเป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดไร้สายยอดนิยมที่ขายดีที่สุดในแบรนด์วาตาชิเลยก็ว่าได้ ซึ่งสามารถดูออนไลน์ได้ผ่านแอพเลยเช่นกัน รองรับแอพ Watashi IoT ดูฟรีตลอด 24 ชั่วโมง โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z ก็เป็นรุ่นล่าสุดที่อัพเดทสเปคมาให้ดีกว่ารุ่นเก่ามากๆ โดยมีสเปคตัวกล้องที่คมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) ซึ่งคมชัดมากขึ้นถึง 50% ทำให้ซูมดูได้ไกลมากขึ้นโดยที่ภาพไม่แตกแถมบันทึกภาพได้ระดับ 2K เลยทีเดียว และจุดเด่นสำคัญของกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z ตัวนี้เลยก็คือมันสามารถทำงานร่วมกับระบบ Smart Home ได้ จึงใช้ควบคู่กับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่างๆได้ เช่น เมื่อมีคนกดกริ่งหรือเปิดประตูก็ตั้งค่าให้หันกล้องไปดูแบบอัตโนมัติได้เลย จึงเป็นประโยชน์และใช้งานได้หลากหลายมากๆครับ

ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีอื่นๆเองก็มีมาให้ในระดับที่ดีมากครับ ทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดในระยะ 10 เมตร (IR 10m) มีระบบ Two Way Audio สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ และมีการนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในการตรวจจับ แยกแยะมนุษย์และสามารถมองตามได้เหมือนกับกล้องวงจรปิด TCT TIOT1001 ก่อนหน้านี้เลย แต่ในกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z AI จะมีความพิเศษกว่าคือสามารถรับรู้เขตแดนหรือพื้นที่ของเราได้ครับ เช่น ในบริเวณห้องหรือในบริเวณรั้วเท่านั้น หากโดนบุกรุกค่อยส่งแจ้งเตือน และนอกจากนี้ยังสามารถแยกแยะเสียงที่ปิดปกติได้ หากมีเสียงดังหรือเสียงเด็กร้องไห้ กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z ก็สามารถแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ทันทีครับ ฟีเจอร์ที่มีมาให้จึงเรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆกับราคา หากมองหากล้องวงจรปิดในงบ 1,000 บาทแล้วละก็ กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z ก็จัดอยู่ในระดับ Top Tier เลยครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/1Asu6nIkhw 

Lazada: https://goeco.mobi/gAvvvIU6 

 7. Watashi WIP285-W (2,460 บาท) สั่งซื้อที่ Homepro 

กล้องวงจรปิด

     

    • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
    • ความคมชัด: 2MP
    • Night Vision: IR 10m
    • การบันทึกข้อมูล: Micro SD Card สูงสุด 256GB, ONVIF

    กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIP285-W เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่มีดีไซน์โดดเด่นมากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไป ให้ความรู้สึกที่รูหราและสวยงาม ใช้ตกแต่งห้องและเสริมความมงคลได้เป็นอย่างดี กล้องวงจรปิดไร้สาย Watashi WIP285-W รุ่นนี้สามารถดูภาพจากกล้องผ่านโทรศัพท์ได้ด้วยแอพ IMOU Life เลย ทางด้านตัวกล้องนั้นจะมาพร้อมกับสเปคความละเอียดคมชัดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกภาพได้ชัดระดับ FHD 1080p เหมือนวิดีโอและหนังเลยทีเดียว ตัวกล้องมีมุมมองที่กว้างมากถึง 107 องศาและด้วยดีไซน์ที่กลมมนทำให้สามารถหมุนกล้องไปมาได้อย่างอิสระโดยแพนกล้องได้กว้างถึง 355 องศาเลยทีเดียว เรียกได้ว่ามองเห็นครอบคลุมทั่วทั้งห้องด้วยกล้องวงจรปิดไร้สายตัวนี้ตัวเดียวได้เลยครับ เมื่อรวมกับขุมพลังของ AI ที่สามารถตรวจจับและมองตามคนที่เดินผ่านไปมาได้ ทำให้กล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นนี้มองตามเก็บหลักฐานได้แบบไม่พลาดสักวินาทีเลยทีเดียว แถมดีไซน์ของ Watashi WIP285-W ก็จะดูคล้ายกับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทั่วๆไปอีกด้วยจึงเนียนตามากๆ เหมาะสำหรับทั้งประดับตกแต่งห้องทำงานไปจนถึงร้านค้าเลยครับ

    ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีเอง กล้องวงจรปิด Watashi WIP285-W ตัวนี้ก็มีมาให้แบบครบๆทั้งระบบ Two Way Audio, ระบบอินฟราเรดระยะ 10 เมตร (IR 10m), AI ตรวจจับมนุษย์และการเคลื่อนไหว ที่แพนกล้องมองตามได้ ไปจนถึงการตรวจจับเสียงที่ผิดปกติ เช่น เมื่อมีเสียงเด็กร้อง กล้องวงจรปิดตัวนี้ก็จะสามารถส่งแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ในทันที ซึ่งเมื่อกล้องหันไปมาตามคนแล้วอาจจะกลัวว่าจะหลุดเฟรมไปมองที่อื่น เราก็สามารถตั้งตำแหน่งประจำให้กล้องกลับมามองเฉพาะพื้นที่นั้นๆได้ด้วยครับ และนอกจากนี้กล้องวงจรปิด Watashi WIP285-W ยังมีไซเรนเสียงดังสำหรับขับไล่ผู้บุกรุกได้ด้วยนะ กล้องวงจรปิด Watashi WIP285-W รุ่นนี้จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ดูผ่านโทรศัพท์มือถือได้ ใช้งานผ่านแอพ แถมยังมีฟีเจอร์และลูกเล่นมากมายที่มีประโยชน์และน่าสนใจอีกด้วย

     

    ช่องทางการสั่งซื้อ

    Shopee: https://shope.ee/A9nyjEFhCe 

    Lazada: https://goeco.mobi/3ZdNDNQN 

     9. EZVIZ C8W 4MP (2,150 บาท)

    กล้องวงจรปิด 7

    • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้านและกลางแจ้ง
    • ความคมชัด: 4MP
    • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
    • การบันทึกข้อมูล: Micro SD Card สูงสุด 256GB

    กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C8W 4MP เป็นอีกหนึ่งกล้องวงจรปิดไร้สายที่มาในสเปคที่คุ้มค่ามากๆและสามารถดูออนไลน์ได้ผ่านแอพ EZVIZ เลย ดูภาพได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกที่ทุกเวลารวมถึงใช้ควมคุบกล้องและซูมภาพได้ อีกทั้งยังมีสเปคมาแน่นๆเทียบกล้องวงจรปิดตัว Top ในราคาไม่แพง ถ้าหากคุณต้องการ กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ กล้องวงจรปิด EZVIZ C8W รุ่นนี้ก็เป็นรุ่นที่น่าซื้อมากๆ เพราะมาพร้อมกับสเปคกล้องคมชัดมากถึง 4 ล้านพิกเซล (4MP) บันทึกวิดีโอได้คมชัดระดับ 2K QHD ชัดว่าหนัง HD มากถึง 4 เท่า เป็นสเปคที่คมชัดที่สุดในกล้องวงจรปิดไร้สายเลยทีเดียวแถมยังมาพร้อมกับเสา WiFi คู่ติดไว้ด้านข้างตัวกล้อง โดยเป็นเสาสัญญาณกำลังสูงทั้งสองเสาเลย เพื่อให้สามารถรับส่งสัญญาณได้เสถียร มีคุณภาพสูงที่สุด และรองรับระยะที่ไกลมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ใช้นอกบ้านได้เป็นอย่างดีครับ

    ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยี กล้องวงจรปิด EZVIZ C8W จัดมาให้แน่นๆเน้นๆด้วยระบบมองเห็นในที่มืดที่ดีที่สุดในตลาด ทั้งระบบอินฟราเรดที่มองเห็นเป็นภาพขาวดำและระบบ Full Color ที่สามารถมองเป็นภาพสีได้ในที่มืด ทั้งคู่รองรับระยะการมองเห็นที่ไกลมากถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุต ใช้ดูแลพื้นที่ใหญ่ๆได้อย่างครอบคลุม มี AI คอยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้ ตัวกล้องสามารถมองแบบพาโนรามา 360 องศาได้และที่สำคัญสำหรับกล้องวงจรปืดที่ใช้นอกบ้าน/กลางแจ้งเลยก็คือความทนทานและการกันน้ำครับ ซึ่งกล้องวงจรปิด EZVIZ C8W ก็ผ่านมาตรฐานระดับ IP67 สูงที่สุดในตลาดเลยทีเดียว ด้วยราคางบกลางๆที่ไม่แพงมากนัก แต่ได้สเปคชนรุ่น Top แทบทุกด้านแบบนี้ บอกเลยว่าเป็นรุ่นที่คุ้มค่าน่าซื้อมากๆครับ

    ช่องทางการสั่งซื้อ

    Shopee: https://shope.ee/1VW0PMkam0 

    Lazada: https://goeco.mobi/3A0JgpA1 

     10. EZVIZ EB3 (2,750 บาท)

    กล้องวงจรปิด ezviz

     

    • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
    • ความคมชัด: 3MP
    • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
    • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB

    กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น EB3 เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายแบบสแตนด์อโลนอัจฉริยะที่สามารถดูภาพผ่านโทรศัพท์ได้ โดยใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น EZVIZ มีความคมชัดที่สูงขึ้นเป็น 3 ล้านพิกเซล (3MP) ซึ่งบันทึกวิดีโอได้คมชัดระดับ 2K เลยทีเดียว คมชัดมากกว่าภาพ Full HD ถึง 50% และจุดเด่นคือกล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นนี้มีแบตในตัวเองรวมถึงฟีเจอร์ล้ำๆอย่างครบถ้วน ทั้ง ระบบ Smart Home, AI, และโหมดการป้องกันเชิงรุกเพื่อยกระดับความปลอดภัยในบ้านของคุณให้สูงที่สุด กล้องวงจรปิด EZVIZ EB3 ถูกดีไซน์มาสำหรับการใช้งานนอกบ้านโดยเฉพาะซึ่งมีความทนทานสูง และสามารถใช้งานกลางแจ้งแบบทนแดดทนฝนได้สบายๆ ไร้สายอย่างแท้จริงด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5200 mAh ที่ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 120 วันต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว และถ้าหากคุณไม่อยากชาร์จเลย ก็สามารถซื้อแผง Solar Cell มาใช้คู่กันได้ในราคาไม่แพงครับ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งวันทั้งคืนโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จหรือคอยดูแลอีกต่อไป

    ในด้านสเปคอื่นๆ เทคโนโลยี และฟีเจอร์ ก็มีให้ครบๆให้ใช้งานได้จริง ทั้งระบบมองเห็นในที่มืดที่ดีเยี่ยมทั้งอินฟราเรดและ Full Color ในระยะ 15 เมตร และมาพร้อมกับฐานแม่เหล็กที่สามารถแปะเข้ากับเสาหรือกำแพงได้เลย จึงเป็นการติดตั้งที่ง่ายและสะดวกมากๆ มือใหม่ไม่มีประสบการณ์ก็ใช้ง่าย เพียงแค่หยิบแล้วแปะเท่านั้น ไม่ต้องต่อสายและไม่ต้องติดตั้งด้วยน็อตยึดหรือสกรูใดๆ (แต่ก็มีสกรูแถมให้ สำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งแบบแน่นๆเซฟๆครับ) เมื่อเทียบสเปคที่ได้กับราคาแล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ EB3 จึงจัดว่าเป็นกล้องวงจรปิดช่วงงบราคาปานกลางที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดรุ่นนึงเลย อีกทั้งยังมีความคมชัดมากกว่ารุ่นอื่นๆในแบรนด์อีกด้วย

     

    ช่องทางการสั่งซื้อ

    Shopee: https://shope.ee/grsUqPBp 

    Lazada: https://goeco.mobi/zBvvUu6s 

    และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ สเปคดี คมชัด ราคาคุ้มค่า ที่คัดมาแต่กล้องวงจรปิดที่รองรับแอพในตัว สามารถดูภาพจากกล้องผ่านแอพได้ และมีราคาคุ้มค่าน่าซื้อมากๆพร้อมกับสเปคที่ดี ฟีเจอร์ครบๆ พร้อมใช้งานจริงได้เท่านั้น บอกได้เลยว่าโดนใจสายคุ้มที่อยากใช้กล้องวงจรปิดดีๆสักรุ่นแล้วสามารถดูผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทันทีเลย ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปตามสเปคและฟีเจอร์ต่างๆ ดังนั้นก็ควรเลือกซื้อรุ่นที่เหมาะสมตามการใช้งานที่คุณต้องการด้วยนะครับ ไม่ใช่เลือกซื้อด้วยปัจจัยด้านราคาเพียงอย่างเดียว

     

    แต่ถ้าหากคุณกำลังสงสัยว่า จะซื้อกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี? รุ่นไหนคุ้ม? หรือรุ่นไหนดีที่สุด? ก็แนะนำให้เลือกซื้อตามความเหมาะสมกับการใช้งานของเราเอง หรือถ้าหากไม่อยากคิดเยอะ คุณก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

    Previous article แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดอินฟราเรดดูกลางคืนภาพชัดน่าใช้ 2023 EP. 83
    Next article 10 อันดับกล้องวงจรปิดที่ราคาถูกที่สุด แต่คุณภาพดีจนคุณต้องทึ่ง !! l EP. 81