Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดอินฟราเรดดูกลางคืนภาพชัดน่าใช้ 2023 EP. 83

ปัจจุบันกล้องวงจรปิดเริ่มมีบทบาทสำหรับใช้ปกป้องดูแลบ้านและทรัพย์สินของคุณมากขึ้น และสิ่งสำคัญที่จะคอยสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้กับคุณ ดังนั้นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดีๆไว้ดูแลบ้านของคุณสักตัว ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญมากๆ และในปัจจุบันนี้กล้องวงจรปิดนั้น ทั้งติดตั้งได้สะดวก ไร้สาย ใช้งานง่าย แถมยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยและดูแลคุณได้มากกว่ากล้องวงจรปิดในสมัยก่อนมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลากลางคืน เพราะกล้องวงจรปิดสมัยนี้มีเทคโนโลยีมากมายที่ทำให้สามารถมองเห็นในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น ทั้งเทคโนโลยีอินฟราเรด (Infrared), Full Color, และอื่นๆอีกมากมายที่คุณสามารถหาซื้อได้ในราคาที่ถูกและคุ้มค่าครับ

กล้องวงจรปิดมองเห็นตอนกลางคืนได้อย่างไร?

เมื่อคุณลองยกกล้องถ่ายภาพในตอนกลางคืนหรือในที่ที่มืดสนิทไม่มีแสงเลย ภาพที่ได้ก็ควรจะเป็นสีดำสนิท มองไม่เห็นสิ่งของหรือรายละเอียดใดๆในภาพ จริงไหมครับ? แต่กล้องวงจรปิดนั้นถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืนจึงมีเทคโนโลยีสำหรับการมองเห็นในที่มืด (Night Vision) ติดมาด้วย เช่น ระบบอินฟราเรด (Infrared) และมองกลางคืนภาพสี (Full Color) โดยระบบอินฟราเรดจะใช้ไฟจากหลอดไฟอินฟราเรด ซึ่งตาเรามองไม่เห็น เพื่อให้ได้ภาพออกมาเป็นสีขาวดำครับ ส่วนระบบมองกลางคืนภาพสีหรือระบบ Full Color นั้นจะใช้ไฟจากสปอตไลท์หรือ White light LED ช่วยเพิ่มความสว่าง จึงทำให้สามารถมองเห็นในที่มืดแบบมีสีสันอยู่ครบๆในภาพได้เลยนั่นเอง ซึ่งกล้องวงจรปิดก็มักจะใช้หนึ่งในสองระบบนี้หรือในบางรุ่นก็มีทั้งอินฟราเรดและ Full Color เลยก็เป็นได้ครับ ซึ่งในบทความนี้เราก็จะพามาแนะนำ 10 กล้องวงจรปิดอินฟราเรดที่ดูกลางคืนได้ ภาพคมชัดน่าใช้งานในราคาถูกคุ้มค่ากันครับ 

10 กล้องวงจรปิดอินฟราเรดดูกลางคืนภาพชัดน่าใช้ 2023

  1. IMOU Ranger 2C (880 บาท)
สั่งซื้อ กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP/4MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Ranger 2C จะเป็นกล้องวงจรปิดที่เน้นไปที่ความคุ้มค่า ที่ได้สเปคกล้องที่ดีในราคาไม่แพง ซึ่งจะมีสเปคกล้องให้เลือกสองสเปคนั่นก็คือ 2MP ในราคา 880 บาทและ 4MP ในราคา 1,246 บาทครับ ซึ่ง 2 ล้านพิกเซล(2MP) จะบันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD เทียบเท่าหนังและวิดีโอทั่วไปแต่หากเพิ่มงบอีกนิดไปรุ่น 4 ล้านพิกเซล (4MP) จะบันทุกภาพได้ในระดับ 2K QHD เลย คมชัดมากขึ้นถึง 2 เท่าและคมชัดมากกว่าหนัง HD ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว !! ซึ่งถ้าหากมีงบก็แนะนำให้อัพเกรดไปรุ่น 4MP ครับ เพราะราคาไม่ได้ห่างไกลกันมากแต่ได้ตัวกล้องที่ดีเทียบระดับ Top หรือกล้องวงจรปิดราคาหลายพันในหลายๆยี่ห้อเลยทีเดียว นอกจากสเปคตัวกล้องแล้วส่วนอื่นๆจะเหมือนกันหมดครับ


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆของกล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2C ก็มีมาให้ทั้งระบบอินฟราเรดสำหรับมองกลางคืนในระยะ 10 เมตร ที่มองเห็นในที่มืดได้อย่างคมชัด, ระบบ Two Way Audio ที่สามารถพูดคุยโต้ตอบกับคนในบริเวณกล้องได้, AI ที่สามารถแยกแยะ มองตาม รวมถึงตรวจจับเสียงผิดปกติได้, และการใช้งานผ่านแอพทั่วๆไป เช่น การดูภาพออนไลน์ผ่านแอพก็ทำได้ แต่ฟีเจอร์ที่อัพเกรดเข้ามาเพิ่มเติมก็คือ Soft AP Mode ทำให้ดูภาพออนไลน์ผ่านแอพได้โดยไม่ใช้อินเตอร์เน็ต แม้เน็ตดับก็ไม่มีปัญหา และอีกฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาก็คือโหมดป้องกันผู้บุกรุกด้วยเสียง โดยจะทำการเปิดไซเรนเสียงดังลั่นภายในตัวกล้องครับ ซึ่งจากราคาที่ขยับขึ้นมาจากรุ่น CUE 2 เพียงเล็กน้อย แค่ร้อยบาทเท่านั้นแต่ก็ได้ฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นมา ถ้าหากสนใจฟีเจอร์พวกนี้ กล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2C ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจและคุ้มค่ามากๆครับ อีกทั้งราคาก็ยังถูกมากๆเมื่อเทียบกับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆในระดับราคาเดียวกัน

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/5KiT4dy2i1 

Lazada: https://goeco.mobi/VGvZGbMA 

2. Watashi WIOT1020 (899 บาท)

สั่งซื้อ กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIOT1020 หรือชื่อเล่นว่ากล้องนินจา เป็นกล้องวงจรปิดตัวเล็กราคาประหยัดที่มีสเปคที่คุ้มค่า ใช้มองตอนกลางคืนได้ดี โดยมาพร้อมกับสเปคตัวกล้องที่คมชัด 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP บันทึกวิดีโอได้ที่ความคมชัดระดับ Full HD 1080p ชัดเหมือนดูหนังใน Netflix หรือ YouTube เลยทีเดียว ซึ่งกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1020 รุ่นนี้ก็เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ในช่วงราคาถูกมากเหมือนเดิม แต่ได้รับการอัพเกรดสเปคอินฟราเรดมาโดยเฉพาะ ทำให้ตัวกล้องวงจรปิดมองกลางคืนได้ดีขึ้น เห็นภาพได้ชัด ในระยะที่ไกลขึ้น โดยมาพร้อมกับไฟอินฟราเรดมากถึง 6 ดวง รองรับระยะการมองเห็นที่ 10 เมตรแบบคุณภาพเน้นๆเลยทีเดียว เพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้าน ห้อง หรือตามทางเดินทั่วๆไปแทบทุกรูปแบบ แถมยังสามารถปรับโหมดเองได้ด้วย ทำให้ได้ภาพที่ดีที่สุดในทุกช่วงเวลาทุกสภาพแวดล้อมครับ

ทางด้านเทคโนโลยีและฟีเจอร์อื่นๆ ก็มีมาให้แบบครบครันทั้งระบบ Two Way Audio, AI ตรวจจับการเคลื่อนไหว(Motion Detection), มองตามสิ่งที่เคลื่อนไหว(Auto Tracking), และสามารถบันทึกข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ได้ นอกจากนี้ตัวกล้องยังสามารถหมุนได้อิสระ หันกล้องไปมารอบตัวได้ถึง 355 องศาทำให้สามารถมองตามผู้บุกรุกหรือสิ่งที่เคลื่อนไหวได้ชัดๆครบๆแบบไม่ขาดตอนเลยทีเดียว ในงบหลักร้อยบาทแบบนี้เทียบกับสเปคที่ได้แล้ว กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1020 จึงเป็นรุ่นที่คุ้มค่ามากๆครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/1q8xIsuXI2 

3. Watashi WIPA031-NI

กล้องวงจรปิด

สั่งซื้อ กล้องวงจรปิดผ่าน Banana IT

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิน WIPA031-NI เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ที่มีจุดเด่นที่ความคุ้มค่าที่ดีที่สุด โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIPA031-NI จะมาพร้อมกับตัวกล้องความคมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) สามารถบันทึกภาพได้ที่ความละเอียดระดับ 2K คมชัดยิ่งกว่าวิดีโอในยูทูปและหนัง Full HD ใน Nextflix มากๆ ซึ่งมีความคมชัดระดับนี้จะมากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปในราคาเท่ากันถึง 50% เลยทีเดียวครับ เรียกได้ว่าแค่สเปคตัวกล้องก็กินขาดกล้องวงจรปิดหลักร้อยบาททุกรุ่นเลยก็ว่าได้

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆที่ให้มาในกล้องวงจรปิด Watashi WIPA031-NI ก็จัดว่าเกินราคาค่าตัวมากเหมือนกัน โดยมีทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรด (IR 10m) ที่มองเห็นในที่มืดได้คมชัดในระยะไกลถึง 10 เมตร มีเทคโนโลยี AI ที่ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้เพื่อให้ไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคน นอกจากนี้ยังมีทั้งไมค์และลำโพงในตัวเป็นฟีเจอร์ Two Way Audio ให้คุณสามารถใช้พูดคุยกับคนในบริเวณกล้องผ่านแอพในสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันทีอีกด้วย นอกจากนี้คุณก็ยังสามารถดูออนไลน์ผ่านแอพได้แถมยังบันทึกข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ได้ด้วย รวมๆแล้วจึงเป็นสเปคที่เกินค่าตัวไปมากๆเลยทีเดียวครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/2fhhtNZUqw 

Lazada: https://goeco.mobi/QnoAKo6r 

4. Watashi WIP-S031-NLED 

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIP-S031-NLED เป็นกล้องวงจรปิดฝาแฝดกับรุ่น WIPA031-NI ในอันดับก่อนหน้านี้ แต่ต่างกันที่รุ่น WIP-S031-NLED จะออกแบบมาให้ใช้งานภายนอกบ้านหรือในที่กลางแจ้งโดยเฉพาะ ด้วยดีไซน์และวัสดุที่ทนทานมากขึ้น ทำให้สามารถทนแดดทนฝนได้ดีพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 มีฟีเจอร์และสเปคระบบมองเห็นในที่มืดที่อัพเกรดขึ้นให้เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่กว้างมากขึ้นอีกด้วย โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED จะมีสเปคตัวกล้องคมชัดที่ 3 ล้านพิกเซล (3MP) เป็นตัวกล้องสเปคเดียวกับรุ่นฝาแฝดในอันดับก่อนหน้าเลย แต่จะมีสเปคการมองเห็นในที่มืดที่ดีและไกลยิ่งขึ้นด้วยระบบอินฟาเรดที่มองเห็นเป็นภาพสีขาวดำได้อย่างคมชัดในระยะ 15 เมตร (IR 15m) และระบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นในที่มืดแบบมีสีสันปกติได้ โดยจะมองเห็นได้คมชัดในระยะ 15 เมตรเช่นกัน หมดกังวลได้เลยถ้าหากจะใช้กล้องวงจรปิดตัวนี้ในการดูภาพตอนกลางคืนหรือดูในที่มืด ได้ภาพที่ดีและคมชัดแน่นอน

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆที่ให้มาในกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED ก็มีมาให้เหมือนกับรุ่นฝาแฝดอันดับก่อนหน้าทั้งหมดเลย และได้รับการอัพเกรดเสริมให้เหมาะสำหรับใช้งานนอกบ้านมากขึ้น ทั้งระบบมองในที่มืดที่กล่าวไปก่อนหน้า, ระบบ Two Way Audio ไว้พูดคุยโต้ตอบได้, และเทคโนโลยี AI ที่ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้เพื่อให้ไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคนเหมือนกับรุ่น WIPA031-NI แต่ AI ในกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED จะฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเข้ามาคือสามารถรับรู้เส้นเขตแดนพื้นที่ของเราได้ รวมถึงสามารถตรวจนับจำนวนคน/รถผ่านเข้าออกพื้นที่และบันทึกเป็นสถิติเก็บไว้ได้ ซึ่งฟังก์ชั่น AI ที่ล้ำมากขนาดนี้มักจะพบได้ในกล้องวงจรปิดราคาหลักหมื่นขึ้นไปเท่านั้น แต่กล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED ก็ให้คุณได้ในราคาหลักร้อย จึงเป็นรุ่นที่มีราคาถูกมากๆและคุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่มีมาให้แบบแน่นๆ ซึ่งนอกจากจะใช้งานกับบ้านทั่วๆไปได้ดีแล้ว ยังสามารถใช้งานในธุรกิจต่างๆรวมถึงคอยดูแลโกดังหรือลานจอดรถได้ด้วย

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/B0Muqd4EC 

Lazada: https://goeco.mobi/yUGR6WLI 

5. EZVIZ C1HC (690 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 12m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C1HC เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆหากคุณกำลังมองหากล้องวงจรปิดอินฟราเรดไว้ดูกลางคืน เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC มีราคาถูกมากๆและถูกที่สุดในแบรนด์ EZVIZ เลย แต่ได้สเปคระบบอินฟราเรดที่ดีกว่ากล้องวงจรปิดส่วนใหญ่ แถมได้ฟีเจอร์พื้นฐานมาใช้งานอย่างครบถ้วนพร้อมสเปคกล้องที่คุณภาพคมชัดดี จึงจัดเป็นอีกกล้องวงจรปิดที่น่าสนใจมากๆรุ่นนึงเลย โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จะมาพร้อมกับสเปคกล้องคมชัด 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP สามารถอัดคลิปคุณภาพระดับ FHD 1080p ได้ ซึ่งชัดเทียบเท่าวิดีโอและหนังแบบที่เรารับชมกันทั่วๆไปเลยทีเดียว ขนาดตัวกล้องจะค่อนข้างเล็กและเบา มีฐานแม่เหล็กมาให้ซึ่งสามารถใช้แปะตามกำแพง เสา หรือวางบนโต๊ะได้สะดวก ไม่ต้องลำบากติดตั้งให้ยุ่งยากเลย ดูภาพผ่านแอพได้ฟรีแบบออนไลน์ตลอดเวลา กลางวันหรือกลางคืนก็ดูได้ จึงเหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้กล้องวงจรปิดมากๆ โดยเฉพาะใครที่อยากใช้ดูภาพตอนกลางคืนหรือในที่มืดๆไม่มีแสง

ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC ก็มีมาให้ครบๆทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะ 12 เมตรหรือ 40 ฟุต ซึ่งมากกว่ากล้องวงจรปิดภายในบ้านรุ่นอื่นๆในช่วงราคา 1,000 - 2,000 บาทเสียอีก อินฟราเรดจึงจัดเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญในกล้องรุ่นนี้ เพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้าน/ในตัวอาคารแทบทุกรูปแบบ นอกจากนี้ทั้งระบบ AI ที่สามารถมองตามการเคลื่อนไหวหรือระบบ Two Ways Audio ก็มีมาให้แบบครบๆเหมือนกล้องวงจรปิด WiFi รุ่นอื่นๆ แถมยังมีระยะเวลารับประกันที่ยาวนานถึง 2 ปีด้วยนะ มากกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆในช่วงราคานี้ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว กล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่มีสเปคที่คุ้มค่าและน่าสนใจ สำหรับสายที่เน้นกล้องวงจรปิดราคาถูกๆ แต่ใช้งานจริงได้ดี สเปคดี กล้องชัด ฟีเจอร์ครบๆ ก็แนะนำรุ่นนี้มากๆครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/1Asu747xzh 

Lazada: https://goeco.mobi/NEeRuS8a 

6. Watashi WIOT1017-3MP (1,990 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIOT1017-3MP เป็นกล้องวงจรปิดอีกรุ่นนึงที่เน้นสเปคมาสำหรับการใช้งานกลางแจ้งหรือติดตั้งใช้งานนอกบ้าน ซึ่งมาพร้อมกับสเปคตัวกล้องที่ดีและระบบมองกลางคืน (Night Vision) ที่ดีและครบครันในราคาถูกๆคุ้มๆครับ ทางด้านสเปคกล้องนั้น กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1017-3MP มาพร้อมกับกล้องความละเอียดที่ 3 ล้านพิกเซลหรือ 3MP บันทึกวิดีโอระดับ 2K ภาพชัดๆเลยครับ และทางด้านระบบมองเห็นในที่มืดก็มีมาให้ครบๆทั้งระบบอินฟราเรดและระบบมองกลางคืนภาพสี Full Color ทำให้กล้องวงจรปิดสามารถดูภาพตอนกลางคืนได้แบบมีสีสันครบๆเลยทีเดียว โดยทั้งสองโหมดนี้จะรองรับการมองเห็นภาพชัดๆที่ระยะราวๆ 15 เมตร มั่นใจในคุณภาพด้วยหลอดไฟอินฟราเรดและ white light LED อย่างละ 6 ดวง รวมติดตั้งมาให้ในกล้องมากถึง 12 ดวงเลยทีเดียว เพียงพอสำหรับการใช้งานตามบ้านและธุรกิจทั่วๆไปเลย

ในส่วนของสเปคอื่นๆและฟีเจอร์ที่มีมาให้ ก็จัดว่าดีมากๆเพราะมาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 ให้คุณได้มั่นใจในความทนทานแม้จะใช้งานกลางแจ้ง ตากแดดตากฝนก็ทนได้สบายๆ รองรับระบบ Two Way Audio, มี AI ตรวจจับการเคลื่อนไหวและมองตามได้, และมีระบบสับสวิทช์คอยเปลี่ยนโหมดอินฟราเรดให้แบบอัตโนมัติทำให้คุณไม่ต้องคอยส่องคอยดูแล ก็ได้ภาพชัดๆที่ดีที่สุดในทุกช่วงเวลาไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืนเพราะระบบจะคอยเปลี่ยนให้เองตามปริมาณแสงในสภาพแวดล้อมเลยครับ ในย่านราคากลางๆแบบนี้ กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1017-3MP จึงจัดว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆสำหรับใครที่อยากดูตอนกลางคืน รวมถึงคนที่ใช้งานนอกบ้านต้องโดนแดดโดดฝน ฟีเจอร์มีให้รวมถึงสเปคตัวกล้อง, ระบบมองกลางคืน, และงานประกับ/คุณภาพวัสดุแล้ว ราคานี้คุ้มค่าน่าสนใจมากๆครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/AUQvcqrX5k 

Lazada: https://goeco.mobi/cm3KWV2e 

7. Watashi WIP297-W (1,390 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 4MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD Card สูงสุด 256GB, ONVIF

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ Watashi รุ่น WIP297-W หรือชื่อเล่นกว่ากล้องเจ้าหญิง เป็นเป็นกล้องวงจรปิดระบบอินฟราเรด ที่เน้นไปทางด้านสเปคตัวกล้องให้คมชัดที่สุด ภาพชัดที่สุดเลยทีเดียว ระบบอินฟราเรดที่มีให้ก็จัดว่าเพียงพอและคลอมคลุมการใช้งานภายในบ้านเป็นอย่างดีไม่ว่าจะติดตั้งที่ห้องนอน ห้องทำงาน หรือตามทางเดิน และสามารถดูสดผ่านแอพพร้อมพูดคุยโต้ตอบกับคนในบริเวณกล้องผ่านสมาร์ทโฟนของคุณได้ด้วยนะครับ เพราะกล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W รองรับระบบ Two Way Audio มีมาให้ทั้งไมค์และลำโพงคุณภาพดีในตัว จึงสามารถใช้พูดคุยได้เหมือนการโทรศัพท์เลย ซึ่งมีประโยชน์มากๆ เช่น ให้ขู่โจร ให้ความช่วยเหลือ ไปจนถึงการพูดคุยกับพนักงานส่งพัสดุก็ทำได้ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องอยู่บ้านเลย สะดวกมากๆครับ

ทางด้านของสเปคและฟีเจอร์เอง กล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W ก็ให้มาแบบจัดเต็มสำหรับเน้นไปที่ด้านความคมชัดและคุณภาพของวิดีโอเลยครับ โดยมาพร้อมตัวกล้องความละเอียดสูงถึง 4 ล้านพิกเซล หรือ 4 MP สามารถบันทึกภาพได้คมชัดระดับ 2K QHD หรือว่าง่ายๆคือคมชัดมากกว่าหนัง HD มากถึง 4 เท่า !! ได้รายละเอียดของภาพที่ดีมากๆ ซูมดูได้ไกลมากขึ้นโดยที่ภาพไม่แตก แถมยังใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.7" ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆที่กล้องวงจรปิดมี โดยขนาดเว็นเซอร์ที่ใหญ่ จะทำให้แต่ละเม็ดพิกเซลสามารถรับแสงและเก็บความละเอียดได้ดีมากขึ้น ทำให้ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W มีความคมชัดระดับสุดยอดพร้อมกับคุณภาพรายละเอียดที่ดีครบถ้วน มี AI ที่ตรวจจับมนุษย์และมองตามเองได้ด้วย ช่วยให้ไม่พลาดวินาทีสำคัญๆและทำให้การแอบกล้องหรือเดินหลบมุมทำได้ยากมากยิ่งขึ้น และแจ้งเตือนให้คุณรู้ถึงการบุกรุกได้ในทันที นอกจากนี้ก็ยังมีระบบอินฟราเรดสำหรับมองในที่มืดด้วย แม้ไฟดับหรือเป็นตอนกลางคืนก็ดูได้แบบคมชัดทุกรายละเอียด โดยระยะที่อินฟราเรดรองรับคือราวๆ 10 เมตร เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วๆไปภายในบ้าน ด้วยสเปคกล้องระดับท็อปพร้อมฟีเจอร์ที่ใช้ได้จริงอย่างครบครันขนาดนี้ ในย่านราคาหนึ่งพันบาทกลางๆ กล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W จึงจัดเป็นรุ่นที่น่าสนใจมากๆเลยครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/4fT2AyvndI 

Lazada: https://goeco.mobi/8eF7obsJ 

8. EZVIZ H8C 4MP (2,290 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 4MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 20m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD Card สูงสุด 512GB, Cloud

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น H8C 4MP เป็นกล้องวงจรปิดที่มีระบบสำหรับดูกลางคืนแบบจัดเต็มมากๆพร้อมกับสเปคตัวกล้องที่ให้ภาพชัดสุดๆในราคาที่คุ้มค่า สามารถจับต้องได้ สำหรับใครที่ต้องใช้งานกล้องวงจรปิดในกลางคืนหรือในที่มืดและอยากได้สเปคกล้องที่ดีชนรุ่นท็อปในราคากลางๆ กล้องวงจรปิด EZVIZ H8C รุ่นนี้จัดว่าเด็ด!! เพราะมาพร้อมกับตัวกล้องคมชัดสูงถึง 4 ล้านพิกเซลหรือ 4MP ซึ่งถือว่าเกือบสูงที่สุดในกลุ่มกล้องวงจรปิดราคาต่ำหมื่นเลยทีเดียว สามารถบันทึกวิดีโอชัดระดับ 2K QHD ที่คมชัดมากกว่าหนัง HD ถึง 4 เท่า ตัวกล้องยังมีมุมมองที่กว้างและเคลื่อนไหวไปมาได้อย่างอิสระมากๆ สามารถทำมุมมองแบบพาโนรามา 360 องศาได้เลย และในด้านระบบมองกลางคืนก็มีมาให้แบบจัดเต็มมากๆโดยมีทั้งระบบอินฟราเรดระยะ 30 เมตร (IR 30m) และระบบ Full Color 20 เมตรด้วย ซึ่งคุณสามารถตั้งค่าให้ทำงานอัตโนมัติได้ เหมาะสำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้งที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ต้องดูแล แม้จะมืดสนิทไร้แสงไฟกล้องวงจรปิด EZVIZ H8C ก็จะเป็นกล้องวงจรปิดที่พึ่งพาได้ ใช้ดูตอนกลางคืนได้อย่างคมชัดเลยครับ


ทางด้านสเปคและฟีเจอร์อื่นๆของกล้องวงจรปิด EZVIZ H8C ก็จัดว่าดีมากๆ โดยมาพร้อมดีไซน์ที่ดีและวัสดุคุณภาพสูงเพื่อให้ทนทานมากที่สุด สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ ใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ ระบบ Two Way Audio, AI ตรวจจับการเคลื่อนไหวและมองตามก็มีมาให้ และที่น่าสนใจมากๆคือระบบป้องกันเชิงรุก ที่จะเปิดสปอตไลท์กำลังสูงพร้อมไซเรนเตือนภัยเสียงดังลั่นเมื่อพบผู้บุกรุก เป็นการเปิดเผยตำแหน่งๆและขู่ให้โจรหนีไปได้อย่างอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณมากๆและยังสามารถใช้ในธุรกิจขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโกดังสินค้าหรือลานจอดรถกว้างๆก็ใช้ได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ก็ยังสามารถสั่งงานด้วยเสียงผ่านระบบ Smart Home ได้อีกด้วย ดูดีๆแล้วกล้องวงจรปิด EZVIZ H8C แทบจะได้สเปคเหมือนรุ่นท็อปแพงๆเกือบทุกอย่างแต่คุณสามารถหาได้ในราคาราวสองพันต้นๆเท่านั้นเองนะครับ บอกเลยว่าคุ้มมากๆ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/9erodMTVWt 

Lazada: https://goeco.mobi/M3lHQo9X 

9. EZVIZ H3 5MP (1,850 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 5MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD Card สูงสุด 512GB, Cloud

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น H3 5MP เป็นกล้องวงจรปิดราคาประหยัดรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับสเปคกล้องที่คมชัดแบบจัดเต็มแน่นๆและระบบมองกลางคืนที่จัดเต็มพอๆกันซึ่งมีความน่าสนใจมากๆครับ โดยสเปคกล้องที่ใช้ในกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 รุ่นนี้จะมีความคมชัดมากถึง 5 ล้านพิกเซล (5MP) !! สูงที่สุดชัดที่สุดในบรรดากล้องวงจรปิดเลยก็ว่าได้ ทำให้สามารถบันทึกวิดีโอที่คมชัดระดับ 3K ซูมดูได้ไกลเป็นสิบๆเท่าโดยที่ยังให้ความละเอียดที่ดี ภาพชัดเจน ดูรู้เรื่องยันป้ายทะเบียนรถที่อยู่ไกลๆเลยทีเดียว อีกทั้งตัวกล้องยังทำจากอลูมิเนียนอัลลอยคุณภาพสูงและดีไซน์มาสำหรับใช้งานนอกบ้านได้เป็นอย่างดี มีความทนทานสูงมากและทนแดดทนฝนได้ แถมผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 เทียบเท่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปราคาหลายหมื่นเลยนะเออ


ทางด้านเทคโนโลยีและฟีเจอร์อื่นๆที่ได้ก็มีความน่าสนใจมากๆ ทั้งระบบอินฟราเรดและระบบ Full Color ที่ทำให้มองเห็นในที่มืดอย่างคมชัดได้ไกลถึง 30 เมตรทั้งสองระบบ ทำให้ดูภาพสีในเวลากลางคืนได้สบายๆและ AI ของกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ก็มีความฉลาดมากๆสามารถตรวจจับสิ่งที่เคลื่อนไหวรวมถึงแยกแยะมนุษย์และยานพาหนะอย่างพวกรถยนต์ได้ แถมมองตามได้ด้วยเพื่อไม่ให้พลาดหลักฐานในทุกวินาที และยังสามารถปรับเลือกบริเวณที่ตรวจจับได้ กล้องจะได้แจ้งเตือนคุณเฉพาะเมื่อมีคนบุกรุกเข้ามาในเขตพื้นที่ของคุณเท่านั้น นอกจากนี้ AI ของกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ก็ยังสามารถจดจำและเข้าใจท่าทางภาษามือของคุณได้ ทำให้สามารถสั่งงานได้ด้วยมือเมื่อคุณยืนอยู่ในบริเวณกล้อง ระบบป้องกันเชิงรุกเองก็มีมาให้เหมือนในรุ่น H8C อันดับก่อนหน้าอีกด้วยครับ สเปคและฟีเจอร์แน่นๆขนาดนี้บอกเลยว่าคุ้มจนต้องร้องขอชีวิตแล้วล่ะ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/6AHwSysL0T 

Lazada: https://goeco.mobi/AoaEizsG 

10.Watashi WIP295F-W (3,590 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 4MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD สูงสุด 256GB, ONVIF

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIP295F-W เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่สามารถดูกลางคืนหรือในที่มืดได้ดีมากๆ มีดีไซน์พิเศษสำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้ง โดยออกแบบมาให้มีความทนทานมากเป็นพิเศษพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 สามารถใช้งานกลางแดดกลางฝนได้สบายๆและเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายอีกหนึ่งรุ่นที่สามารถดูออนไลน์ผ่านโทรศัพท์ได้ โดยใช้งานและควบคุมผ่านแอพ IMOU Life ได้เลย ใช้ง่ายมากๆ ทางด้านสเปคกล้องเองก็ให้มาแบบจัดเต็มด้วยตัวกล้องคมชัด 4 ล้านพิกเซล (4MP) บันทึกภาพระดับ 2K QHD คมชัดมากกว่าหนัง HD ถึง 4 เท่า มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1/2.7" เช่นเดียวกับกล้องวงจรปิดรุ่น WIP297-W ในอันดับก่อนหน้าเลย ซึ่งถือว่าสเปคดีที่สุดคมชัดที่สุดรุ่นนึงเลยทีเดียว แต่ด้วยความที่เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายสำหรับดูแลพื้นที่กลางแจ้งซึ่งมีขนาดใหญ่และกว้างมากๆ จึงมีมุมมองกล้องที่ออกแบบมาสำหรับให้เห็นได้ไกลมากขึ้น ครอบคลุมมากขึ้น และอัพเกรดระบบมองเห็นในที่มืดมาให้แบบจัดเต็ม โดยมีทั้งระบบอินฟราเรดที่มองเห็นในที่มืดเป็นสีขาวดำและระบบ Full Color ที่มองเห็นในที่มืดแบบเห็นสีสันครบๆเหมือนตอนกลางวันเลย โดยทั้งสองโหมดจะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะไกลมากถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว เพียงพอสำหรับการติดตั้งใช้งานในโกดังสินค้า ลานจอดรถ ฟาร์มและสวน รวมถึงธุรกิจขนาดใหญ่แทบทุกรูปแบบเลยครับ


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีเอง กล้องวงจรปิด Watashi WIP295F-W ก็มีมาให้อย่างครบครันทั้งระบบ Two Way Audio, Human Detection สำหรับตรวจจับมนุษย์และ Motion Detection สำหรับตรวจจับการเคลื่อนไหว พร้อมทั้งระบุพื้นที่ในเขตของคุณได้ พร้อมแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีคนบุกรุกเข้ามาในพื้นที่ของคุณเท่านั้นและยังมองตามเพื่อไม่ให้พลาดหลักฐานในวินาทีสำคัญได้ด้วย นอกจากนี้ก็ยังมีไฟสปอทไลท์และไซเรนที่ดังมากถึง 110dB ที่เอาไว้ใช้แจ้งเตือนผู้บุกรุกได้ กล้องวงจรปิด Watashi WIP295F-W จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่มีสเปคระดับไฮเอ็นแต่มีราคาที่คุ้มค่าตัวมากๆเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 กล้องวงจรปิดอินฟราเรดดูกลางคืนภาพชัดน่าใช้ 2023 ที่สามารถมองเห็นภาพในที่มืดหรือในเวลากลางคืนได้เป็นอย่างดี ได้ภาพชัดเจน รายละเอียดดีๆ ในราคาคุ้มๆครับ ซึ่งในบทความนี้เราก็คัดให้แบบถูกๆคุ้มๆเน้นๆเลย ซึ่งกล้องวงจรปิดแต่ละรุ่นในบทความนี้ก็จะมีราคา สเปค ความสามารถ และความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นก็ควรเลือกซื้อรุ่นที่เหมาะสมตามการใช้งานที่คุณต้องการด้วยนะครับ ไม่ใช่เลือกซื้อด้วยปัจจัยด้านราคาเพียงอย่างเดียวนะครับ


แต่ถ้าหากคุณกำลังสงสัยว่า จะซื้อกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี? รุ่นไหนคุ้ม? หรือรุ่นไหนดีที่สุด? ก็แนะนำให้เลือกซื้อตามความเหมาะสมกับการใช้งานของเราเอง หรือถ้าหากไม่อยากคิดเยอะ คุณก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

Previous article 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย กันน้ำ สำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้ง 2023 EP. 84
Next article แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ได้ สเปคดี คมชัด ราคาคุ้มค่า !! l EP. 82