Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 89

ในปัจจุบันกล้องวงจรปิดเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญในการปกป้องดูแลบ้านและทรัพย์สินของคุณ รวมถึงคนที่คุณรัก การติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูแลบ้าน จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่แน่นอนว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิดก็ฟังดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก โดยเฉพาะการที่ต้องคอยดูแลรักษากล้องวงจรปิด แต่ในปัจจุบันนี้ กล้องวงจรปิดไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรให้ยุ่งยากมากมายเหมือนเมื่อก่อน ไม่จำเป็นต้องระวังแดดระวังฝน สามารถใช้งานนอกบ้านไปจนถึงที่นากลางแจ้งได้ ไม่แม้แต่จะต้องชาร์จหรือต่อสายไฟด้วยซ้ำ !! กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่มีจุดเด่นเฉพาะตัวที่น่าสนใจมากๆ ในบทความนี้จึงจะมาแนะนำข้อดีของกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ให้เพื่อนๆได้เข้าใจกันครับ ว่าหากได้ใช้กล้องรุ่นนี้แล้ว ชีวิตจะสบายขนาดไหน กล้องรุ่นนี้ดียังไง? ไปดูกันเลย !!

ซื้อที่ BananaIT  ซื้อที่ Homepro ซื้อที่ Powerbuy ซื้อที่ ไทยวัสดุ

1. วัสดุดี ทนทาน ใช้งานกลางแจ้งได้ ไร้สายโดยสมบูรณ์

เพราะกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR เป็นกล้องวงจรปิดที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานกลางแจ้งที่พร้อมลุยไปกับคุณทุกที่ เพื่อคอยดูแลและปกป้องพื้นที่ของคุณอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นนอกบ้าน ในสวน ทุ่งนา หรือแม้แต่พื้นที่ธุรกิจอย่างโกดังสินค้าหรือลานจอดรถขนาดใหญ่ก็ใช้งานได้สบายๆ ด้วยดีไซน์ของกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ที่ออกแบบมาให้ทนทานมากเป็นพิเศษ ทั้งวัสดุคุณภาพสูงพร้อมกับงานประกอบที่ดีเยี่ยม ทำให้สามารถกันน้ำกันฝุ่นผ่านมาตรฐานระดับ IP65 เลยทีเดียว อีกทั้งยังทนแดดทนลมได้ดี จึงใช้งานได้ตลอดเวลาในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดออกก็ใช้งานได้สบายๆครับ


และที่เหนือยิ่งกว่าคือแบตเตอรี่และแผง Solar Cell ที่แถมมากับกล้องครับ เพราะกล้องวงจรปิดกลางแจ้งที่ดีต้องทนทานและใช้งานได้ในทุกสถานการณ์ กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR จึงไร้สายอย่างสมบูรณ์ อยูได้ด้วยตนเองโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสายใดๆจากภายนอกทั้งนั้น เพราะมีแบตเตอรี่ขนาตใหญ่พร้อมกับแผงโซลาร์เซลล์เพื่อชาร์จพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้เอง อีกทั้งแบตเตอรี่ที่ติดมาในตัวกล้องยังมีขนาดใหญ่ถึง 4800mAh มากพอที่จะใช้งานในโหมดสแตนบายด์ได้กว่า 45 วัน หรือมากกว่า 1 เดือนเลยทีเดียว จึงทำให้มั่นใจได้เลยว่ากล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR จะสามารถใช้งานและดูแลทรัพย์สินของคุณได้ตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน ไปจนถึงสถานการณ์ที่เลวร้าย เช่น ฟ้ามืดหรือฝนตกติดต่อกันหลายวัน ก็จะยังมีพลังงานจากแบตที่มากพอที่จะใช้งานได้เป็นเวลานานมากๆเลยทีเดียว

ซื้อที่ BananaIT  ซื้อที่ Homepro ซื้อที่ Powerbuy ซื้อที่ ไทยวัสดุ

นอกจากนี้ เพราะเป็นกล้องวงจรปิด WiFi แต่เนื่องจากมักจะถูกนำไปติดตั้งนอกบ้านที่มีระยะที่ไกลจาก Router รวมถึงผ่านสิ่งกีดขวางหลายชั้น เช่น กำแพงบ้าน หากเป็นกล้องวงจรปิดทั่วๆไปก็อาจประสบปัญหาคุณภาพในการเชื่อมต่อได้ ทำให้อาจส่งข้อมูลได้ไม่ดีนัก มีการติดขัดหรือสะดุดบ้าง แต่สำหรับกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR นั้น บอกได้เลยว่าสบายมากๆ เพราะมีเสารับสัญญาณติดไว้ภายนอกอีก 2 เสา ขนาดใหญ่กำลังสูงจัดเต็ม จึงสามารถรับสัญญาณได้ดีขึ้นกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปมากๆทั้งยังช่วงเพิ่มคุณภาพการเชื่อมต่อให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ด้วยเสารับส่งสัญญาณแบบคู่นี่ติดมาด้วยนี่เอง จึงบอกได้เลยว่าหายห่วง แม้จะติดตั้งไกลจากตัวเราเตอร์ไประดับนึงก็ตาม แต่ก็จะยังเชื่อมต่อได้เสถียรและมีคุณภาพที่ดีแน่นอนครับ

2. มีระบบมองเห็นในที่มืดที่ครบครันและดีที่สุดในตลาด

แน่นอนว่ากล้องวงจรปิดที่จะนำมาใช้งานกลางแจ้งหรือในพื้นที่สำคัญๆ จะต้องมองเห็นได้ดีในทุกสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางคืนที่มืดสนิทหรือในเวลาที่ไฟดับ ซึ่งบอกได้เลยว่ากล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR นั้นมีระบบมองเห็นในที่มืดติดมาให้แบบจัดเต็มมากๆ มีให้อย่างครบครันและดีที่สุดในตลาดเท่าที่กล้องวงจรปิดตัวนึงจะมีให้ได้เลยทีเดียว 

โดยกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR จะมาพร้อมกับทั้งระบบ Night Vision แบบอินฟราเรด (Infrared) ที่จะมองเห็นในที่มืดได้แบบภาพสีขาวดำและแบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นในที่มืดได้แบบเห็นสีสันครบๆเหมือนตอนกลางวันเลยทีเดียว ซึ่งทั้งสองระบบก็จะทำให้กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR มีระยะการมองเห็นในที่มืดที่เห็นรายละเอียดได้ดี ชัดเจน ไกลมากถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว เพราะใช้ไฟอินฟราเรดกำลังสูงและไฟสปอตไลท์กำลังสูงที่มีคุณภาพดีที่สุดในตลาดเลยนั่นเอง นอกจากนี้ตัวกล้องยังสามารถสลับโหมดได้แบบอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดอย่างเหมาะสมตามสถานการณ์นั้นๆได้ด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้ภาพที่มีคุณภาพดีและมองเห็นได้ชัดเจนอยู่ตลอดเวลาครับ

3. มีเทคโนโลยีในการตรวจจับขั้นสูงด้วยเซนเซอร์ PIR และ Dual Radar Detection

เป็นจุดเด่นหนึ่งที่สำคัญมากๆสำหรับกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR เลยทีเดียว เพราะมีการใช้เทคโนโลยีล้ำๆมากมาย ซึ่งหนึ่งในตัวชูโรงของรุ่นนี้เลยก็คือการใช้เซนเซอร์แบบ PIR และระบบ Dual Radar Detection ในการช่วยให้ตัวกล้องวงจรปิดสามารถตรวจจับและรับรู้ถึงพื้นที่โดยรอบได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ซื้อที่ BananaIT  ซื้อที่ Homepro ซื้อที่ Powerbuy ซื้อที่ ไทยวัสดุ

โดยเซนเซอร์ PIR จะทำงานร่วมกับอัลกอริทึมสำหรับตรวจจับมนุษย์โดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถตรวจจับผู้บุกรุกได้อย่างรวดเร็วโดยมีระยะในการตรวจจับที่ 0 - 12 เมตร ในมุมที่กว้างมากถึง 95 องศา ส่วนการตรวจจับในพื้นที่ขนาดใหญ่โดยรอบจะใช้ระบบเรดาร์คู่ (Dual Radar Detection) เพื่อช่วยเพิ่มความแม่นยำของกล้องให้สูงยิ่งขึ้นพร้อมระยะการตรวจจับที่ไกลและกว้างมากขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าใครจะเล็ดลอดเข้ามาในพื้นที่ของคุณ กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ก็จะสามารถตรวจจับและส่งแจ้งเตือนถึงคุณได้ในทันทีเลย

4. มี AI ช่วยในการตรวจจับได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น

กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR มีเทคโนโลยีดีๆล้ำมากมาย ซึ่งนอกจากการใช้เซ็นเซอร์ PIR และเรดาห์ที่เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงเป็นตัวชูโรงแล้ว เทคโนโลยีอื่นๆก็ยังมีอีกเพียบ ซึ่งอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าสนใจในกล้องวงจรปิดรุ่นนี้เลยก็คือการนำ AI เข้ามาเสริมประสิทธิภาพของกล้องให้ตรวจจับได้ดีและแม่นยำมากยิ่งขึ้น ทำให้กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR มีความฉลาดล้ำและช่วยทำงานแทนคุณได้ดีมากกว่ากล้องวงจรปิดธรรมดาทั่วๆไปครับ

ซื้อที่ BananaIT  ซื้อที่ Homepro ซื้อที่ Powerbuy ซื้อที่ ไทยวัสดุ

ซึ่งฟีเจอร์ในการตรวจจับหลักๆของกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR จะมี Motion Detection ที่ช่วยให้ตัวกล้องสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของสิ่งต่างๆได้ทำให้โฟกัสและแจ้งเตือนได้อย่างแม่นยำมากขึ้นและพร้อมกับ Human Detection ที่ทำให้กล้องรุ่นนี้สามารถตรวจจับและแยกแยะมนุษย์ได้ ช่วยให้คุณไม่พลาดหลักฐานเด็ดๆในวินาทีสำคัญและพร้อมที่จะแจ้งเตือนถึงคุณได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากๆ เมื่อเจอคนหรือสิ่งผิดปกติก็สามารถส่งแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ในทันทีโดยที่ไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้าหรือคอยเช็คฟุตเทจย้อนหลังด้วยตัวเองครับ

5. มาพร้อมตัวกล้องและเซ็นเซอร์คุณภาพดี ได้ภาพคมชัดระดับ Full HD

กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR จะมาพร้อมตัวกล้องที่มีความละเอียดคมชัดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล หรือ 2 MP ซึ่งสามารถบันทึกภาพได้คมชัดระดับ Full FHD หรือ 1080p เทียบเท่าหนังหรือวิดีโอที่เรารับชมกันทั่วๆไปเลยทีเดียว จึงมันใจในความคมชัดได้มาก อีกทั้งยังใช้เซ็นเซอร์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 1/2.7" นิ้ว ที่มีคุณภาพที่ดี ซึ่งใหญ่กว่ากล้องวงจรปิดส่วนใหญ่ในตลาดราว 20-30% เลยทีเดียว โดยการมีเซ็นเซอร์ที่ใหญ่จะช่วยในเรื่องของการเก็บภาพและแสงให้แต่ละพิกเซลที่ถ่ายได้ คงความละเอียดที่ดีมากขึ้น โดยเฉพาะในที่แสงน้อยจะเห็นผลต่างกันมากๆเลยครับ

ซื้อที่ BananaIT  ซื้อที่ Homepro ซื้อที่ Powerbuy ซื้อที่ ไทยวัสดุ

นอกจากนี้กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ยังมีการใช้เลนส์ขนาด 3.6mm ที่มีการส่งผ่านแสงที่สูง (High Transmittance Lens) แบบเดียวกับที่ใช้ในกล้องถ่ายหนังระดับมืออาชีพ โดยเลนส์ที่มีการส่งผ่านแสงที่สูงแบบนี้ จะช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดและมีรายละเอียดที่ดียิ่งขึ้นมากกว่าเลนส์แบบทั่วๆไป และด้วยขนาดเลนส์ที่กำลังดีแบบนี้ จึงทำให้กล้องมีมุมมองกว้างมากถึง 95 องศา มองเห็นได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุมพื้นที่ในระยะที่กำลังดีครับ แถมตัวกล้องในกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ยังสามารถขยับหมุนได้อย่างอิสระ โดยหมุนได้ถึง 355 องศาโดยรอบและก้มเงยได้ถึง 100 องศา ทำให้สามารถมองเห็นพื้นที่โดยรอบได้ครอบคลุม 360 องศาเลยทีเดียว

6. ได้เทคโนโลยีการบันทึกวิดีโอแบบ H.265 ที่ใหม่ล่าสุดและดีที่สุด 

ยิ่งการบีบอัดวิดีโอดีมากเท่าไหร่ ขนาดไฟล์ที่บันทึกก็จะยิ่งเล็กลงได้มากเท่านั้น แต่บางครั้งก็อาจทำให้คุณภาพวิดีโอที่บันทึกได้นั้นต่ำลงด้วย แต่ไม่ใช่กับกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ที่รองรับการบันทึกคลิปแบบ H.265 คลิปที่ได้จะมีคุณภาพรายละเอียดที่ดีมากขึ้น ในขนาดที่เล็กลงมากถึง 50% ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่หน่วยความจำไปพร้อมๆกับได้คุณภาพรายละเอียดที่ดีมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำมากๆในปัจจุบัน เพราะคลิปวิดีโอที่นิยมใช้กันทั่วๆไปจะยังเป็น H.264 แบบเก่าอยู่ H.265 จะนิยมใช้กันมากในกล้องวงจรปิดรุ่นระดับราคาสูงๆรวมถึงสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่ราคาแพงเท่านั้นครับ

ซื้อที่ BananaIT  ซื้อที่ Homepro ซื้อที่ Powerbuy ซื้อที่ ไทยวัสดุ

ซึ่งการมี H.265 แบบนี้ จะช่วยให้คุณเก็บไฟล์วิดีโอที่บันทึกไว้ได้เยอะขึ้นในหน่วยความจำเท่าเดิม สมมติว่าคุณเคยใช้เม็มตัวนึง เช่น SDCard 16GB ที่บันทึกคลิปได้ 1 เดือน เมื่อมาใช้กับกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ก็จะสามารถบันทึกได้ยาวนานถึง 2 เดือนเลยนั่นเอง มีประโยชน์และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากๆเลยครับ คุณจึงไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปว่าถ้าหากใช้กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR บันทึกวิดีโอคุณภาพสูงมากๆแล้วจะเปลืองเม็มอีกต่อไป

7. มีระบบ Two Way Audio สามารถใช้พูดคุยโต้ตอบกับผู้คนในบริเวณกล้องได้ !!

กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR จะมาพร้อมกับระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio) ด้วยไมค์และลำโพงคุณภาพดีที่ติดมาในตัวกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR  แบบ Built-In ทำให้สามารถพูดคุยสื่อสารกับผู้คนที่อยู่บริเวณที่กล้องวงจรปิดติดตั้งได้ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณเลย ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายในการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณให้มากยิ่งขึ้น 

ซื้อที่ BananaIT  ซื้อที่ Homepro ซื้อที่ Powerbuy ซื้อที่ ไทยวัสดุ

ตัวอย่างเช่น หากกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ตรวจพบผู้บุกรุกและส่งแจ้งเตือนมาถึงคุณ คุณก็สามารถแจ้งตำรวจพร้อมกับเปิดไมค์เพื่อพูดคุยกับคนที่อยู่ตรงนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการขู่ ต่อรอง หรือถ่วงเวลา ก็เพิ่มโอกาสที่จะปลอดภัยและจับคนร้ายได้มากขึ้น หรือหากคุณมีเด็กหรือผู้สูงอายุที่ต้องดูแล แต่คุณต้องออกไปทำธุระนอกบ้านเป็นเวลานาน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการสื่อสารพูดคุยได้ด้วยเช่นกัน หรือหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับสถานการณ์ให้ดียิ่งขึ้นได้ เพื่อที่คุณจะได้ให้การช่วยเหลืออย่างถูกวิธีนั่นเอง

สรุปง่ายๆ กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR เป็นกล้องวงจรปิดที่เหมาะสำหรับการใช้งานนอกบ้าน ที่มีแบตและโซลาร์เซลล์ในตัว จึงไร้สายอย่างสมบูรณ์ อีกทั้งยังทนแดดทนฝน ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้ภายนอกแทบทุกรูปแบบ เช่น ดูแลพื้นที่กว้างหรือบ้านที่คุณไม่ค่อยได้มาดูแลมากๆก็ทำได้ เพราะสามารถติดตั้งกล้องทิ้งไว้ได้เลย หรือจะใช้งานในบ้านที่อยู่อาศัยก็เหมาะมากๆเช่นกัน อีกทั้งยังมีเรดาร์และเซนเซอร์พร้อมกับเทคโนโลยีล้ำๆมากมายช่วยให้ตรวจจับและแจ้งเตือนได้อย่างแม่นยำมากๆครับ

ซื้อที่ BananaIT  ซื้อที่ Homepro ซื้อที่ Powerbuy ซื้อที่ ไทยวัสดุ

นอกจากกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ที่มีความคุ้มค่าและโดดเด่นเฉพาะตัวแล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

Previous article กล้องวงจรปิดที่ไร้สายอย่างแท้จริง มีรุ่นไหนบ้าง? l EP.80
Next article กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z-3MP ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP.78