Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z-3MP ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP.78

กล้องวงจรปิดในปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ๆมากมายที่สามารถเปลี่ยนกล้องวงจรปิดธรรมดาๆให้เป็นกล้องวงจรปิดที่ดูแลคุณได้มากกว่า ตรวจจับได้ดีกว่า แม่นยำมากขึ้น รวดเร็วมากขึ้น และสามารถทำอะไรที่ซับซ้อนมากขึ้นได้จนต่างจากกล้องวงจรปิดแบบเดิมๆมากเลยทีเดียว หากคุณกำลังมองหากล้องวงจรปิดดีๆสักตัวนึงไว้ใช้งานในบ้านหรือร้านค้า ที่มีราคาถูก คุ้มค่า แต่ได้สเปคกล้องที่ดีพร้อมทั้งเทคโนโลยีใหม่ๆมากมาย กล้องวงจรปิดรุ่นคุ้มๆอย่าง WIOT1018Z-3MP จาก WATASHI ก็จัดว่าเป็นกล้องวงจรปิดอันดับต้นๆที่ลูกค้ามักจะนึกถึงเลยล่ะ ถ้าหากคุณเริ่มสงสัยแล้วว่ากล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z ดีไหม? คุ้มค่ายังไง? เราก็สรุป 7 ข้อดีไว้ให้ในบทความนี้แล้ว ไปชมกันได้เลยครับ !!

ซื้อที่ Shopee  WIOT1018 ซื้อที่ Lazada

1. ได้กล้องที่คมชัด คุณภาพดี คุ้มราคา

    กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z-3MP จะมาพร้อมกับตัวกล้องคมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซลหรือ 3MP ตามชื่อรุ่นเลยและสามารถบันทึกภาพได้ที่ความละเอียดแบบ 2K+ ที่คมชัดและรายละเอียดดีกว่าหนังหรือวิดีโอแบบ Full HD ในยูทูปอีกด้วย และหากเทียบกับกล้องวงจรปิดรุ่นก่อนหน้าอย่างรุ่น WIOT1018 ซึ่งคมชัดอยู่ที่ 2MP แล้ว กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z-3MP รุ่นนี้ได้ภาพที่ชัดขึ้นมากถึง 50% เลยทีเดียว จึงทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพดี ชัดเจน และสามารถซูมดูได้ไกลขึ้นโดยที่ภาพไม่แตกจนเกินไป 

    นอกจากนี้กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z มีมุมมองที่กว้างกำลังดี สามารถมองเห็นได้ครอบคลุมทั่วทั้งห้อง แถมยังสามารถปรับหมุนหันซ้ายขวาขึ้นลงได้อย่างอิสระและคล่องตัวมากๆโดยสามารถหันมองรอบตัวได้ไกลกว่า 345 องศาและก้มเงยได้ถึง 85 องศา ทำให้สามารถมองเห็นได้รอบตัว ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่แบบ 360 องศา เพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้านและร้านค้าทั่วๆไปได้เลยครับ ซึ่งราคาของรุ่น WIOT1018Z ก็อยู่ที่พันต้นๆเท่านั้น สเปคกล้องระดับนี้จึงจัดว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากๆเลยครับ

    2. ตรวจจับและแยกแยะได้อย่างแม่นยำ ด้วยขุมพลังของ AI 

    อย่างที่เราได้เกริ่นนำไปก่อนหน้านี้ ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีล้ำๆมากมายถูกใส่เข้ามาเสริมให้กล้องวงจรปิดสามารถทำงานได้ดีขึ้น ซึ่งในกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z เองก็มีเทคโนโลยีดีๆล้ำๆมากมายเช่นกัน โดยสำหรับในด้านตรวจจับแล้ว กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z จะมีการใช้ AI เข้ามาช่วยทำงาน เพื่อให้สามารถตรวจจับและแยกแยะสิ่งต่างๆตามเหตุการณ์นั้นๆได้รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถเรียนรู้ข้อผิดพลาดของตัวเองได้ด้วย 


    โดยแบ่งเป็น 4 ฟีเจอร์หลักๆ ได้แก่ Motion Detection ที่ทำให้กล้องรับรู้ถึงสิ่งที่เคลื่อนไหวภายในบริเวณกล้องได้, Moving Objects Tracking ที่ทำให้กล้องวงจรปิดรุ่นนี้ สามารถมองตามและโฟกัสสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่ได้ ช่วยให้คุณไม่พลาดหลักฐานชิ้นสำคัญพร้อมกับลดปัญหาการเดินหลบมุมกล้องได้อีกด้วย เพราะกล้องจะมองตามไปได้รอบตัวเลยนั่นเอง, Human Detechtion ที่สามารถตรวจจับและแยกแยะมนุษย์ออกจากสัตว์และสิ่งของอื่นๆได้จากอัลกอริทึ่มที่เรียนรู้มาสำหรับตรวจจับมนุษย์โดยเฉพาะ ทำให้ตรวจจับได้อย่างแม่นยำและแจ้งเตือนคุณเมื่อพบผู้บุกรุกได้อย่างรวดเร็ว, และสุดท้ายคือฟังก์ชั่นตรวจจับเสียงที่ผิดปกติ เพราะกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z สามารถฟังเสียงและแยกแยะเสียงที่ผิดปกติเพื่อแจ้งเตือนถึงคุณได้อีกด้วย เช่น เมื่อเสียงไซเรนเตือนภัยดัง หรือมีเสียงเด็กร้องไห้ คุณก็จะสามารถทราบถึงเหตุการณ์เหล่านี้ได้อย่างทันที ด้วยเทคโนโลยีดีๆเหล่านี้เองจึงทำให้กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z มีความสามารถในการตรวจจับและแยกแยะสิ่งต่างๆได้อย่างเหนือระดับ ดีกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปแบบเทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว

    3. รองรับระบบ Smart Home เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งกว่า

    อันนี้ก็เป็นอีกเทคโนโลยีนึงที่น่าสนใจและเป็นจุดเด่นสำคัญของกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z ที่ทำให้เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นยอดนิยมเลยก็ว่าได้ โดยกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z จะรองรับและสามารถทำงานร่วมกับระบบ Smart Home ภายในบ้านของคุณเพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมชิ้นอื่นๆและประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ที่มากขึ้นได้ ทำให้กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z สามารถทำในสิ่งต่างๆที่กล้องวงจรปิดทั่วๆไปทำไม่ได้


    โดยตัวอย่างการใช้งานร่วมกับระบบสมาร์ทโฮมก็เช่น สั่งให้กล้องหันไปโฟกัสที่ประตูเมื่อมีคนกดกริ่งหรือเปิดประตู หรือสั่งให้กล้องหันมาโฟกัสที่ตัวรถแบบอัตโนมัติเมื่อมีคนขับรถเข้าบ้านเผื่อมีเหตุการณ์ไม่คาดคิด นอกจากนี้ก็ยังสามารถเพิ่มปุ่มสมาร์ทโฮมในหน้าแอพของตัวกล้องได้เพื่อให้สามารถดูภาพจากกล้องพร้อมกับควบคุมสิ่งต่างๆได้เลย เช่น เมื่อคุณสั่งให้กล้องหันไปโฟกัสที่ประตูเมื่อมีคนกดกริ่ง เมื่อกล้องแจ้งเตือน คุณก็สามารถเปิดแอพขึ้นมาดูภาพและกดเปิดประตูไฟฟ้าได้ทันทีหากเป็นคนที่คุณรู้จัก เป็นต้น ซึ่งฟีเจอร์ Smart Home ของกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z นี้ ก็สามารถนำไปปรับใช้ได้หลายอย่าง มีประโยชน์มากๆเลยครับ

    4. สามารถมองเห็นในที่มืดได้อย่างชัดเจน

    หมดห่วงว่ากล้องวงจรปิดจะมองไม่เห็นหากปิดไฟในห้องจนมืดสนิทหรือเมื่อเวลากลางคืนมาถึง เพราะกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z มาพร้อมกับระบบ Night Vision แบบอินฟราเรดที่มีประสิทธิภาพดี โดยคุณจะสามารถมองเห็นในที่มืดได้แบบภาพสีขาวดำ สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนมีรายระเอียดที่ดีในระยะไกลถึง 10 เมตร เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไปแทบทุกประเภท ไม่ว่าจะตั้งกล้องวงจรปิดไว้ในห้อง ในที่ทำงาน ตามทางเดิน ลานจอดรถ หรือหน้าร้านค้า ก็มองเห็นได้อย่างครอบคลุมเลยครับ


    ด้วยระบบอินฟราเรดนี้เอง เมื่อรวมกับเทคโนโลยีตรวจจับล้ำๆอย่าง AI ในหัวข้อก่อนหน้าแล้ว กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถดูแลสอดส่องเพื่อปกป้องบ้านและทรัพย์สินของคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยทีเดียว

    5. สามารถตั้งค่าให้มองไปยังจุดต่างๆได้เอง 

    คุณสามารถตั้ง Preset Point ให้กับกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z เพื่อให้มันหันมองไปในมุมมองที่คุณต้องการเองได้ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ปัญหาของกล้องวงจรปิดที่รองรับระบบ Smart Home หรือมีผู้ใช้งานหลายคนครับ เพราะเมื่ออุปกรณ์ Smart Home สั่งให้กล้องหันไปมองดูตรงที่นั้นๆ เช่น หันไปมองประตูเมื่อมีคนเปิด หรือมีคนในครอบครัวที่เข้ามาดูกล้องวงจรปิดแล้วหันดูซ้ายขวาไปทั่ว ก็อาจจะพลาดมุมเดิมที่คุณอยากให้กล้องคอยสอดส่องดูแลไป แต่สำหรับกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z คุณจะสามารถตั้งค่ามุมมองได้ด้วยการตั้ง Preset Point ซึ่งตั้งได้สูงสุดถึง 4 จุดด้วยกัน โดยเมื่อกล้องวงจรปิดถูกสั่งให้หันไปทางอื่นก็จะกลับมาที่จุดเดิม (Preset Point 1) ได้เอง แถมสามารถตั้งให้กล้องหันไปดูบริเวณต่างๆตามเวลาที่กำหนดได้ด้วย ฟีเจอร์นี้จึงเป็นฟีเจอร์ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้เป็นอย่างดีเลยครับ

    6. สามารถพูดคุยโต้ตอบกับผู้คนในบริเวณกล้องได้ 

    กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z จะมาพร้อมกับระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio) ด้วยไมค์และลำโพงคุณภาพดีที่ติดมาในตัวกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z  แบบ Built-In ทำให้สามารถพูดคุยสื่อสารกับผู้คนที่อยู่บริเวณที่กล้องวงจรปิดติดตั้งได้ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณเลย ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายในการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณให้มากยิ่งขึ้น 


    ตัวอย่างเช่น หากกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z ตรวจพบผู้บุกรุกและส่งแจ้งเตือนมาถึงคุณ คุณก็สามารถแจ้งตำรวจพร้อมกับเปิดไมค์เพื่อพูดคุยกับคนที่อยู่ตรงนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการขู่ ต่อรอง หรือถ่วงเวลา ก็เพิ่มโอกาสที่จะปลอดภัยและจับคนร้ายได้มากขึ้น หรือหากคุณมีเด็กหรือผู้สูงอายุที่ต้องดูแล แต่คุณต้องออกไปทำธุระนอกบ้านเป็นเวลานาน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการสื่อสารพูดคุยได้ด้วยเช่นกัน หรือหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับสถานการณ์ให้ดียิ่งขึ้นได้ เพื่อที่คุณจะได้ให้การช่วยเหลืออย่างถูกวิธีนั่นเอง

    7. ได้เทคโนโลยีการบันทึกแบบ H.265 ที่ใหม่ล่าสุดและดีที่สุดในปัจจุบัน

    เป็นอีกเทคโนโลยีนึงที่ดีมากๆในการช่วยลดขนาดของไฟล์โดยไม่ลดทอนคุณภาพของวิดีโอ ทำให้เก็บบันทึกคลิปได้นานยิ่งขึ้นและประหยัดพื้นที่มากขึ้น โดยกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z ที่รองรับการบันทึกคลิปแบบ H.265 คลิปที่ได้จะมีคุณภาพรายละเอียดที่ดีมากขึ้น ในขนาดที่เล็กลงมากถึง 50% ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่หน่วยความจำไปพร้อมๆกับได้คุณภาพรายละเอียดที่ดีมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำมากๆในปัจจุบัน เพราะคลิปวิดีโอที่นิยมใช้กันทั่วๆไปจะยังเป็น H.264 แบบเก่าอยู่ H.265 จะนิยมใช้กันมากในกล้องวงจรปิดรุ่นระดับราคาสูงๆรวมถึงสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่ราคาแพงเท่านั้นครับ


    ซึ่งการมี H.265 แบบนี้ จะช่วยให้คุณเก็บไฟล์วิดีโอที่บันทึกไว้ได้เยอะขึ้นในหน่วยความจำเท่าเดิม สมมติว่าคุณเคยใช้เม็มตัวนึง เช่น SDCard 16GB ที่บันทึกคลิปได้ 1 เดือน เมื่อมาใช้กับกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z ก็จะสามารถบันทึกได้ยาวนานถึง 2 เดือนเลยนั่นเอง มีประโยชน์และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากๆเลยครับ คุณจึงไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปว่าถ้าหากใช้กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z บันทึกวิดีโอคุณภาพสูงมากๆแล้วจะเปลืองเม็มอีกต่อไป

    โดยสรุปแล้ว ด้วยข้อดีที่น่าสนใจมากๆเหล่านี้เองจึงทำให้กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z เป็นกล้องวงจรปิดที่คุ้มค่ามากๆ ได้สเปคดีเกินตัวพร้อมเทคโนโลยีล้ำๆมากมายซึ่งสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายและทำให้มีความปลอดภัยสูงขึ้นได้มากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไป และทั้งหมดนี้คุณสามารถได้มาในงบหนึ่งพันต้นๆเท่านั้นเองนะเออ สเปคคุ้มเกินราคามากมายกินขาดกล้องรุ่นอื่นๆในย่านราคาเท่ากัน จึงเป็นเหตุให้ WIOT1018Z จากวาตาชิรุ่นนี้เป็นกล้องวงจรปิดที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆของแบรนด์เลยครับ


    นอกจากกล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1018Z 3MP ที่ราคาไม่แพงแถมยังคุ้มค่ามากๆแล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

    Previous article กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1028F-SOLAR ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 89
    Next article กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1017-3MP ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 75