Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! I EP. 77

เพราะกล้องวงจรปิดเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับใช้ปกป้องดูแลบ้านและทรัพย์สินของคุณในปัจจุบัน ดังนั้นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดีๆไว้ดูแลบ้านของคุณสักตัว ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญมากๆ และในปัจจุบันนี้กล้องวงจรปิดนั้น ทั้งติดตั้งได้สะดวก ไร้สาย ใช้งานง่าย แถมยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยและดูแลคุณได้มากกว่ากล้องวงจรปิดในสมัยก่อนมากๆ ในบทความนี้จึงจะพาคุณมาแนะนำให้รู้จักกับกล้องวงจรปิดรุ่น WIP295F-W จาก Watashi หรือชื่อเล่นว่า “กล้องราชา” ที่มีสเปคดีเทียบเท่ารุ่นท็อปราคาแพงๆจากแบรนด์อื่นแต่มาในราคาที่คุ้มค่าจนเราไม่อยากให้คุณพลาด ถ้าหากสงสัยว่ากล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W ดีไหม? ดียังไง? ก็ไปชมกันได้เลย !!

1. ได้สเปคกล้องที่คมชัดระดับเรือธง 

กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W จะมาพร้อมกับสเปคตัวกล้องแน่นๆที่คมชัดมากถึง 4 ล้านพิกเซล (4MP) ซึ่งตัวกล้องระดับนี้ก็บอกเลยจัดว่าอยู่ในระดับเรือธง เป็นสเปคที่คมชัดที่สุดในกลุ่มกล้องวงจรปิดเลยทีเดียว ซึ่งสามารถบันทึกวิดีโอแบบ 2K QHD หากพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือได้ภาพชัดกว่าหนัง HD ใน YouTube หรือ Netflix ถึง 4 เท่า !! ทำให้มีรายละเอียดที่ดี ภาพคมชัด ซูมดูได้ไกลมากขึ้นโดยที่ภาพไม่แตก และยังใช้เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ถึง 1/2.7” แบบ Progressive Scan ซึ่งใหญ่กว่ากล้องวงจรปิดหลายๆรุ่นในย่านราคาเดียวกัน (กล้องวงจรปิดส่วนมากมักจะใช้เซ็นเซอร์เป็นขนาด 1/3" - 1/4" ซึ่งเล็กกว่าค่อนข้างมากครับ) โดยการมีเซ็นเซอร์ที่ใหญ่จะช่วยในเรื่องของการเก็บภาพและแสงให้แต่ละพิกเซลที่ถ่ายได้ คงความละเอียดที่ดีมากขึ้น โดยเฉพาะในที่แสงน้อยครับ เรียกได้ว่าคุณภาพด้านสเปคตัวกล้องนั้น กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W ไม่เป็นสองรองใครในย่านราคาเท่ากันเลยทีเดียว
นอกจากสเปคกล้องคมชัด 4MP ที่ดีมากๆแล้ว กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W จะใช้เลนส์ขนาด 3.6mm ซึ่งมีขนาดที่พอเหมาะพอดี ทำให้สามารถมองเห็นภาพได้กว้างสูงสุดถึง 107 องศาไปพร้อมๆกับระยะการมองเห็นที่ดี เป็นสมดุลที่ดีมากๆระหว่างความกว้างในการมองเห็นกับระยะในการมองเห็นครับ เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งแทบทุกรูปแบบตั้งแต่รอบตัวบ้านไปจนถึงใช้งานตามลานจอดรถหรือโกดังขนาดใหญ่เลยทีเดียว อีกทั้งตัวกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W ยังสามารถหมุนได้รอบด้านระดับ 355 องศาและสามารถก้มเงยได้อีก 90 องศา จึงมองเห็นได้ทั่วทุกทิศทาง ครอบคลุมพื้นที่ของคุณได้ด้วยกล้องตัวเดียว ไม่ว่าจะใช้งานภายในบ้าน ในห้อง ตามทางเดิน หรือในที่ทำงาน ก็สามารถมองเห็นและบันทึกภาพได้อย่างครอบคลุมเลยทีเดียวครับ แถมยังสามารถซูมได้ไกลมากถึง 16 เท่า (Digital zoom 16x) เลยทีเดียว อยากเห็นอะไรที่บันทึกได้ไกลๆก็ซูมเข้าถึงได้สบายๆเลยครับ

2. มีระบบมองเห็นในที่มืดที่ครบครันและดีที่สุดในตลาด

เนื่องจากกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W เป็นกล้องสำหรับใช้งานนอกบ้านที่ให้สเปคมาระดับท็อป ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศแบบไหนจะสว่างหรือมืดมิดแบบไร้แสงเลยก็ต้องสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อให้สามารถปกป้องบ้านและทรัพย์สินของคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวันและกลางคืน กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W จึงมาพร้อมกับระบบมองเห็นในที่มืด (Night Vision) ระดับเรือธงที่มีสเปคสูงที่สุดในตลาด ทั้งระบบอินฟราเรดและระบบ Full Color โดยระบบอินฟราเรด(Infrared) จะเป็นระบบที่ช่วยให้มองเห็นในที่มืดได้แบบภาพขาวดำด้วยไฟอินฟราเรดซึ่งสายตาของมนุษย์เรามองไม่เห็น ทำให้คนที่ผ่านไปมาไม่รู้สึกถึงไฟจากกล้องเลย ส่วนระบบ Full Color จะใช้ไฟสปอตไลท์เพื่อเพิ่มแสงสว่างจึงทำให้มองเห็นภาพในที่มืดได้แบบมีสีสันตามปกติเหมือนตอนกลางวัน และนอกจากทั้งสองโหมดนี้แล้วยังมีโหมด Smart ด้วย เมื่อเปิดโหมด Smart ไว้ เวลาที่กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W ตรวจเจอผู้บุกรุกก็จะทำการเปิดไฟสปอตไลท์ใส่ เพื่อให้ง่ายต่อการระบุตำแหน่งแถมยังเป็นการขู่ให้ตกใจได้อีกด้วย

 

ซึ่งกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W มาพร้อมกับไฟอินฟราเรดกำลังสูง 1 ดวง และไฟสปอตไลท์กำลังสูงอีก 2 ดวง รวมเป็น 3 ดวงรอบเลนส์กล้องเลยครับ แม้จำนวนจะดูน้อยๆแต่บอกได้เลยว่าแต่ละดวงนั้นมีสเปคระดับเรือธงเลยทีเดียว คุณภาพสูงกว่าไฟอินฟราเรดทั่วๆไปมาก ทำให้กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W สามารถมองเห็นในที่มืดได้ดีมากๆ แม้จะมืดสนิทไร้แสงไฟ ก็จะยังคงมองเห็นได้อย่างชัดเจนและได้รายละเอียดภาพที่ดีในระยะที่ไกลมากถึง 30 เมตรหรือราวๆ 98 ฟุต ซึ่งเป็นระยะที่ไกลที่สุดในตลาดกล้องวงจรปิดเลยทีเดียว ทำให้มีระยะการมองเห็นที่กว้างไกลมากๆแม้จะเป็นตอนกลางคืน ระยะไกลระดับเพียงพอสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบเลยทีเดียว 

3. มีความทนทานสูง กันแดดกันฝน ใช้งานกลางแจ้งได้ดี 

เพราะกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานภายนอกบ้านหรือตัวอาคาร ดังนั้นจึงมีดีไซน์ที่ทนทานเป็นพิเศษรวมถึงฟังก์ชั่นต่างๆที่เหมาะสำหรับใช้งานภายนอกอย่างแท้จริงครับ โดยกล้อง WATASHI WIP295F-W สามารถทนแดดทนฝนได้ดี ใช้งานกลางได้ได้ทุกสภาพอากาศ ด้วยสเปคที่ผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังรับประกันให้ด้วยอีก 2 ปีเต็มไปเลย เพื่อให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าตัวกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W จะมีความทนทานที่ดี ไม่แพ้ลม ไม่กลัวฝน ใช้งานภายนอกได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานครับ
นอกจากนี้ เพราะเป็นกล้องวงจรปิด WiFi ที่สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายได้ แต่เนื่องจากมักจะถูกนำไปติดตั้งนอกบ้านที่มีระยะที่ไกลรวมถึงผ่านสิ่งกีดขวางหลายชั้น เช่น กำแพงบ้าน หากเป็นกล้องวงจรปิดทั่วๆไปก็อาจประสบปัญหาคุณภาพในการเชื่อมต่อได้ ทำให้อาจส่งข้อมูลได้ไม่ดีนัก มีการติดขัดหรือสะดุดบ้าง แต่สำหรับกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W นั้น บอกได้เลยว่าสบายมากๆ เพราะมีเสารับสัญญาณติดไว้ภายนอกอีก 2 เสา ขนาดใหญ่กำลังสูงจัดเต็ม จึงสามารถรับสัญญาณได้ดีขึ้นกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปมากๆทั้งยังช่วงเพิ่มคุณภาพการเชื่อมต่อให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ด้วยเสารับส่งสัญญาณแบบคู่นี่ติดมาด้วยนี่เอง จึงบอกได้เลยว่าหายห่วง แม้จะติดตั้งไกลจากตัวเราเตอร์ไประดับนึงก็ตาม แต่ก็จะยังเชื่อมต่อได้เสถียรและมีคุณภาพที่ดีแน่นอนครับ

4. ไม่พลาดหลักฐานสำคัญในทุกวินาทีที่เกิดเหตุด้วยพลังของ AI

ในปัจจุบันเราน่าจะคุ้นเคยกับการนำเทคโนโลยี AI มาใช้งานในชีวิตประจำวันกันแล้ว ในกล้องวงจรปิดก็เช่นเดียวกัน เพราะกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W นำเทคโนโลยี AI มากมายมาเป็นขุมพลังในการช่วยตรวจจับและติดตามสิ่งต่างๆได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ทำให้กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W มีความฉลาดล้ำและช่วยทำงานแทนคุณได้ดีมากกว่ากล้องวงจรปิดธรรมดาทั่วๆไปครับ
ซึ่งฟีเจอร์ในการตรวจจับหลักๆของกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W จะมี Human Detection ที่ช่วยให้ตัวกล้องสามารถตรวจจับมนุษย์ที่เดินผ่านไปมาในบริเวณกล้องได้เพื่อให้โฟกัสและแจ้งเตือนได้อย่างแม่นยำมากขึ้นและ Motion Tracking ที่สามารถมองตามสิ่งต่างๆที่เคลื่อนไหวอยู่ได้ ช่วยให้คุณไม่พลาดหลักฐานเด็ดๆในวินาทีสำคัญ แถมทำให้คนร้ายเดินหลบกล้อง/หลบมุมได้ยากมากขึ้นอีกด้วย จึงทำให้กล้องวงจรปิด WIP295F-W รุ่นนี้ สามารถตรวจจับได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วมากๆ และเมื่อเจอคนหรือสิ่งผิดปกติก็สามารถส่งแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ในทันทีครับ

5. ได้เทคโนโลยีการบันทึกวิดีโอแบบ H.265 ที่ใหม่ล่าสุดและดีที่สุด 

ยิ่งการบีบอัดวิดีโอดีมากเท่าไหร่ ขนาดไฟล์ที่บันทึกก็จะยิ่งเล็กลงได้มากเท่านั้น แต่บางครั้งก็อาจทำให้คุณภาพวิดีโอที่บันทึกได้นั้นต่ำลงด้วย แต่ไม่ใช่กับกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W ที่รองรับการบันทึกคลิปแบบ H.265 คลิปที่ได้จะมีคุณภาพรายละเอียดที่ดีมากขึ้น ในขนาดที่เล็กลงมากถึง 50% ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่หน่วยความจำไปพร้อมๆกับได้คุณภาพรายละเอียดที่ดีมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำมากๆในปัจจุบัน เพราะคลิปวิดีโอที่นิยมใช้กันทั่วๆไปจะยังเป็น H.264 แบบเก่าอยู่ H.265 จะนิยมใช้กันมากในกล้องวงจรปิดรุ่นระดับราคาสูงๆรวมถึงสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่ราคาแพงเท่านั้นครับ
ซึ่งการมี H.265 แบบนี้ จะช่วยให้คุณเก็บไฟล์วิดีโอที่บันทึกไว้ได้เยอะขึ้นในหน่วยความจำเท่าเดิม สมมติว่าคุณเคยใช้เม็มตัวนึง เช่น SDCard 16GB ที่บันทึกคลิปได้ 1 เดือน เมื่อมาใช้กับกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W ก็จะสามารถบันทึกได้ยาวนานถึง 2 เดือนเลยนั่นเอง มีประโยชน์และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากๆเลยครับ คุณจึงไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปว่าถ้าหากใช้กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-WW บันทึกวิดีโอคุณภาพสูงมากๆแล้วจะเปลืองเม็มอีกต่อไป

6. มีระบบ Two Way Audio สามารถใช้พูดคุยโต้ตอบกับผู้คนในบริเวณกล้องได้ !!

กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W จะมาพร้อมกับระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio) ด้วยไมค์และลำโพงคุณภาพดีที่ติดมาในตัวกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W แบบ Built-In ทำให้สามารถพูดคุยสื่อสารกับผู้คนที่อยู่บริเวณที่กล้องวงจรปิดติดตั้งได้ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณเลย ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายในการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณให้มากยิ่งขึ้น 
ตัวอย่างเช่น หากกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W ตรวจพบผู้บุกรุกและส่งแจ้งเตือนมาถึงคุณ คุณก็สามารถแจ้งตำรวจพร้อมกับเปิดไมค์เพื่อพูดคุยกับคนที่อยู่ตรงนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการขู่ ต่อรอง หรือถ่วงเวลา ก็เพิ่มโอกาสที่จะปลอดภัยและจับคนร้ายได้มากขึ้น หรือหากคุณมีเด็กหรือผู้สูงอายุที่ต้องดูแล แต่คุณต้องออกไปทำธุระนอกบ้านเป็นเวลานาน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการสื่อสารพูดคุยได้ด้วยเช่นกัน หรือหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับสถานการณ์ให้ดียิ่งขึ้นได้ เพื่อที่คุณจะได้ให้การช่วยเหลืออย่างถูกวิธีนั่นเอง

7. มีไซเรนแบบ Built-In ช่วยป้องกันการบุกรุก !!

นอกจากระบบ Two Way Audio แล้ว ถ้าหากคุณไม่ต้องการเปิดไมค์-ลำโพงเพื่อพูดคุย/ต่อรองกับคนร้าย กล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W ก็มีไซเรนติดตั้งแบบ Built-In มาให้คุณพร้อมใช้ด้วยเช่นกัน โดยสามารถดังได้มากถึง 110dB เลยทีเดียว ทำให้คุณสามารถเปิดเสียงไซเรนดังลั่นบ้านเพื่อขู่ให้โจรตกใจและหนีไปได้ แถมยังสามารถฉายไฟสปอตไลท์ส่องเพื่อระบุตำแหน่งได้ด้วย นอกจากนี้ในยามที่คุณไม่อยู่ AI ที่แสนฉลาดก็คอยดูแลสอดส่องผู้บุกรุกให้คุณได้ด้วยเช่นกันครับ อุ่นใจขึ้นมากๆเลยล่ะ
โดยสรุปแล้ว สำหรับเพื่อนๆที่ยังสงสัยว่ากล้องวงจรปิด WATASHI รุ่น WIP295F-W ดีไหม? น่าซื้อหรือเปล่า? ก็บอกได้เลยว่ากล้อง WIP295F-W จัดว่ามีสเปคที่สูงที่สุด ดีที่สุด ในแทบทุกด้านเลยทีเดียว ทั้งสเปคตัวกล้องและฟีเจอร์ต่างๆก็มีมาให้ในระดับเรือธงรุ่นแพงๆของแบรนด์อื่นๆทั้งนั้นเลย แต่ WIP295F-W มีราคาเพียง 3,590 บาท ซึ่งถูกกว่ามากๆเลยครับ
นอกจากกล้องวงจรปิด WATASHI WIP295F-W ที่มีสเปคสูงมากๆเทียบระดับเรือธงในราคาคุ้มๆแล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ
Previous article กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1029C ดีไหม? สรุป 5 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 76
Next article 5 เทคนิค เลือกซื้อกล้องวงจรปิด สำหรับส่องแมวตอนไม่อยู่บ้าน ที่เหล่าทาสห้ามพลาด !! l EP.50