Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 74

เพราะกล้องวงจรปิดเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับใช้ปกป้องดูแลบ้านและทรัพย์สินของคุณในปัจจุบัน ดังนั้นการติดตั้งกล้องวงจรปิดดีๆไว้ดูแลบ้านของคุณสักตัว ก็เป็นเรื่องที่จำเป็นและสำคัญมากๆ และในปัจจุบันนี้กล้องวงจรปิดนั้น ทั้งติดตั้งได้สะดวก ไร้สาย ใช้งานง่าย แถมยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยและดูแลคุณได้มากกว่ากล้องวงจรปิดในสมัยก่อนมากๆ ในบทความนี้จึงจะพาคุณมาแนะนำให้รู้จักกับกล้องวงจรปิดรุ่น WIP297-W 4MP จาก Watashi ที่มีสเปคดีที่น่าสนใจจนเราไม่อยากให้คุณพลาด ถ้าหากสงสัยว่ากล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W 4MP ดีไหม? ดียังไง? ก็ไปชมกันได้เลย !!

1. ได้สเปคกล้องที่คมชัดที่สุดในตลาดกล้องวงจรปิด !! 

กดซื้อที่ Shopee    ซื้อที่ LAZADA

กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W จะมาพร้อมกับสเปคตัวกล้องแน่นๆที่คมชัดมากถึง 4 ล้านพิกเซล (4MP) ซึ่งสูงที่สุดในกล้องวงจรปิดย่านราคานี้เลย ซึ่งสามารถบันทึกวิดีโอแบบ 2K QHD หากพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือได้ภาพชัดกว่าหนัง HD ใน YouTube หรือ Netflix ถึง 4 เท่า !! ทำให้มีรายละเอียดที่ดี ภาพคมชัด ซูมดูได้ไกลมากขึ้นโดยที่ภาพไม่แตก และยังใช้เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ถึง 1/2.7” แบบ Progressive Scan ซึ่งใหญ่กว่ากล้องวงจรปิดหลายๆรุ่นในย่านราคาเดียวกัน (ส่วนมากที่เจอมักจะเป็น 1/3" - 1/4" ซึ่งเล็กกว่าค่อนข้างมากครับ) โดยการมีเซ็นเซอร์ที่ใหญ่จะช่วยในเรื่องของการเก็บภาพและแสงให้แต่ละพิกเซลที่ถ่ายได้ คงความละเอียดที่ดีมากขึ้น โดยเฉพาะในที่แสงน้อยครับ เรียกได้ว่าคุณภาพด้านสเปคตัวกล้องนั้น กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W ไม่เป็นสองรองใครในย่านราคาเท่ากันเลยทีเดียว


นอกจากสเปคกล้องคมชัด 4MP ที่ดีมากๆแล้ว กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W จะใช้เลนส์ขนาด 3.6mm ซึ่งมีขนาดที่พอเหมาะพอดี ทำให้สามารถมองเห็นภาพได้กว้างสูงสุดถึง 115 องศา อีกทั้งตัวกล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W ยังสามารถหมุนได้รอบด้านระดับ 355 องศาและสามารถก้มเงยได้อีก 80 องศา จึงมองเห็นได้ทั่วทุกทิศทาง ครอบคลุมพื้นที่ของคุณได้ด้วยกล้องตัวเดียว ไม่ว่าจะใช้งานภายในบ้าน ในห้อง ตามทางเดิน หรือในที่ทำงาน ก็สามารถมองเห็นและบันทึกภาพได้อย่างครอบคลุมเลยทีเดียวครับ แถมยังสามารถซูมได้ไกลมากถึง 16 เท่า (Digital zoom 16x) เลยทีเดียว อยากเห็นอะไรที่บันทึกได้ไกลๆก็ซูมเข้าถึงได้สบายๆเลยครับ

2. ได้เทคโนโลยีการบันทึกแบบ H.265 ที่ใหม่ล่าสุดและดีที่สุด !!

ยิ่งการบีบอัดวิดีโอดีมากเท่าไหร่ ขนาดไฟล์ที่บันทึกก็จะยิ่งเล็กลงได้มากเท่านั้น แต่บางครั้งก็อาจทำให้คุณภาพวิดีโอที่บันทึกได้นั้นต่ำลงด้วย แต่ไม่ใช่กับกล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W ที่รองรับการบันทึกคลิปแบบ H.265 คลิปที่ได้จะมีคุณภาพรายละเอียดที่ดีมากขึ้น ในขนาดที่เล็กลงมากถึง 50% ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่หน่วยความจำไปพร้อมๆกับได้คุณภาพรายละเอียดที่ดีมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำมากๆในปัจจุบัน เพราะคลิปวิดีโอที่นิยมใช้กันทั่วๆไปจะยังเป็น H.264 แบบเก่าอยู่ H.265 จะนิยมใช้กันมากในกล้องวงจรปิดรุ่นระดับราคาสูงๆรวมถึงสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่ราคาแพงเท่านั้นครับ


ซึ่งการมี H.265 แบบนี้ จะช่วยให้คุณเก็บไฟล์วิดีโอที่บันทึกไว้ได้เยอะขึ้นในหน่วยความจำเท่าเดิม สมมติว่าคุณเคยใช้เม็มตัวนึง เช่น SDCard 16GB ที่บันทึกคลิปได้ 1 เดือน เมื่อมาใช้กับกล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W ก็จะสามารถบันทึกได้ยาวนานถึง 2 เดือนเลยนั่นเอง มีประโยชน์และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากๆเลยครับ คุณจึงไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปว่าถ้าหากใช้กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W บันทึกวิดีโอคุณภาพสูงมากๆแล้วจะเปลืองเม็มอีกต่อไป

3. มีระบบ Night Vision สามารถมองเห็นในที่มืดได้ !!

จบปัญหาการมองไม่เห็นในตอนกลางคืนหรือในที่มืดอย่างตอนปิดไฟในห้องอีกต่อไป เพราะกล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W มีระบบ Night Vision แบบอินฟราเรด (Infrared) ทำให้สามารถมองเห็นในที่มืดได้แถมยังไม่ทำให้คนอื่นๆรู้ตัวอีกด้วย โดยระบบอินฟราเรดจะทำให้เราสามารถมองเห็นภาพในที่มืดได้แบบสีขาวดำ โดยสำหรับกล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W จะมีระยะในการมองเห็นที่ดีและคมชัดไกลถึง 10 เมตรหรือราว 33 ฟุต ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งานภายในบ้านและอาคารทุกรูปแบบเลยทีเดียว เพราะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ได้รายละเอียดภาพที่ดี คลอบคลุมพื้นที่ห้องได้ทั้งห้องเลยทีเดียว

4. มี AI ช่วยในการตรวจจับได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ !!

ในปัจจุบันเราน่าจะคุ้นเคยกับการนำเทคโนโลยี AI มาใช้งานในชีวิตประจำวันกันแล้ว ในกล้องวงจรปิดก็เช่นเดียวกัน เพราะกล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W นำเทคโนโลยี AI มากมายมาเป็นขุมพลังในการช่วยตรวจจับและแยกแยะสิ่งต่างๆได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว ทำให้กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W มีความฉลาดล้ำและช่วยทำงานแทนคุณได้ดีมากกว่ากล้องวงจรปิดธรรมดาทั่วๆไปครับ


ซึ่งฟีเจอร์ในการตรวจจับหลักๆของกล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W จะมี 3 อย่าง ได้แก่ Motion Detection ที่ช่วยให้ตัวกล้องสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของสิ่งต่างๆได้ทำให้โฟกัสและแจ้งเตือนได้อย่างแม่นยำมากขึ้น, Human Detection ที่ช่วยให้ตรวจจับและแยกแยะมนุษย์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำเมื่อมีคนเดินเข้ามาในมุมกล้อง, และยังมีโหมด Abnormal Sound Alarm ที่สามารถรับรู้ถึงเสียงที่ได้รับและแยกเสียงที่มีความผิดปกติได้ และด้วยเทคโนโลยีทั้งหมดนี้เอง จึงทำให้กล้องวงจรปิด WIP297-W สามารถตรวจจับได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วมากๆ และเมื่อเจอคนหรือเสียงผิดปกติก็สามารถส่งแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ในทันทีครับ

5. เป็นกล้องวงจรปิดแบบไร้สาย ติดตั้งง่าย ใช้งานสะดวก เหมาะกับมือใหม่มากๆ !!

กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายสำหรับใช้งานในบ้าน ที่ติดตั้งได้ง่ายและสะดวกมากๆ จึงเหมาะกับมือใหม่ที่กำลังหัดใช้กล้องวงจรปิด เพราะไม่จำเป็นต้องเดินสายข้อมูลหรือเชื่อมต่อเครื่องเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ต่างๆให้ยุ่งยาก เพียงแค่เลือกวางในจุดที่คุณอยากวางและเสียบสายไฟก็พอแล้ว จากนั้นก็เชื่อมต่อ WiFi และเปิดแอพใช้งานได้ทันทีเลยครับ และถ้าหากคุณเปลี่ยนใจอยากย้ายมุมกล้องก็แค่ย้ายด้วยการหยิบ กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W ไปวางในที่ใหม่ที่คุณอยากจะติดตั้งก็เท่านั้นเอง นอกจากการติดตั้งที่ทำได้ง่ายมากๆแล้ว แอพพลิเคชั่นเองก็ใช้งานง่ายและคอยแนะนำวิธี/ขั้นตอนในการใช้งานกล้องวงจรปิดตัวใหม่ให้ด้วย เป็นมิตรกับมือใหม่มากๆครับ

6. มีระบบ Two Way Audio สามารถใช้พูดคุยโต้ตอบกับผู้คนในบริเวณกล้องได้ !!

กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W จะมาพร้อมกับระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio) ด้วยไมค์และลำโพงคุณภาพดีที่ติดมาในตัวกล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W  แบบ Built-In ทำให้สามารถพูดคุยสื่อสารกับผู้คนที่อยู่บริเวณที่กล้องวงจรปิดติดตั้งได้ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณเลย ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายในการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณให้มากยิ่งขึ้น 


ตัวอย่างเช่น หากกล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W ตรวจพบผู้บุกรุกและส่งแจ้งเตือนมาถึงคุณ คุณก็สามารถแจ้งตำรวจพร้อมกับเปิดไมค์เพื่อพูดคุยกับคนที่อยู่ตรงนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการขู่ ต่อรอง หรือถ่วงเวลา ก็เพิ่มโอกาสที่จะปลอดภัยและจับคนร้ายได้มากขึ้น หรือหากคุณมีเด็กหรือผู้สูงอายุที่ต้องดูแล แต่คุณต้องออกไปทำธุระนอกบ้านเป็นเวลานาน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการสื่อสารพูดคุยได้ด้วยเช่นกัน หรือหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับสถานการณ์ให้ดียิ่งขึ้นได้ เพื่อที่คุณจะได้ให้การช่วยเหลืออย่างถูกวิธีนั่นเอง

7. มีไซเรนแบบ Built-In ช่วยป้องกันการบุกรุก !!

นอกจากระบบ Two Way Audio แล้ว ถ้าหากคุณไม่ต้องการเปิดไมค์-ลำโพงเพื่อพูดคุย/ต่อรองกับคนร้าย กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W ก็มีไซเรนติดตั้งแบบ Built-In มาให้คุณพร้อมใช้ด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณสามารถเปิดเสียงไซเรนดังลั่นบ้านเพื่อขู่ให้โจรตกใจและหนีไปได้ นอกจากนี้ในยามที่คุณไม่อยู่ AI ที่แสนฉลาดก็คอยดูแลสอดส่องผู้บุกรุกให้คุณได้ด้วยเช่นกันครับ อุ่นใจขึ้นมากๆเลยล่ะ


โดยสรุปแล้ว กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W 4MP มีข้อดีที่น่าสนใจมากถึง 7 อย่างที่ได้แนะนำไปในบทความนี้ ทั้งด้านสเปคกล้องที่คมชัดไม่แพ้ใคร เน้นคุณภาพในทุกๆส่วน รวมถึงฟีเจอร์ดีๆมากมายและขุมพลัง AI ที่ช่วยให้ตรวจจับและแจ้งเตือนได้อย่างแม่นยำมากๆ ซึ่งทั้งหมดนี้คุณสามารถหาซื้อได้ในราคาที่ไม่แพงเลย เทียบเท่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปเลยทีเดียว รวมๆแล้วข้อดีเหล่านี้นี่เองจึงทำให้ กล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W มีความน่าสนใจและคุ้มค่าคุ้มราคามากๆครับ

นอกจากกล้องวงจรปิด WATASHI WIP297-W ที่ราคาไม่แพงแถมยังคุ้มค่ามากๆแล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

Previous article กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1017-3MP ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 75
Next article กล้องวงจรปิด WATASHI WIOT1029C ดีไหม? สรุป 5 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 76