Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

5 ข้อดีของ EZVIZ C3X Dual Lens กล้องวงจรปิดเลนส์คู่ที่มาพร้อมกับ AI สุดล้ำ !! l EP.55

หากคุณกำลังมองหากล้องวงจรปิดดีๆสำหรับติดตั้งนอกบ้านที่ราคาไม่แพงมากนัก แต่ได้สเปคเทียบเท่ากล้องวงจรปิดระดับพรีเมี่ยม กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X  รุ่นนี้เหมาะกับคุณมากๆ และนอกจากความคุ้มค่าเทียบกับสเปคที่ได้แล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ก็มีความน่าสนใจในตัว ที่แตกต่าง และเหนือกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 5 ข้อดีของ EZVIZ C3X ที่น่าสนใจกันครับ


1. กล้องวงจรปิดให้ภาพที่เหนือกว่า ด้วยเลนส์คู่อัจฉริยะ เทคโนโลยีการมองในที่มืดที่ดีที่สุด

เมื่อเห็นสเปค “เลนส์คู่” แล้วคุณเองก็น่าจะสงสัยว่า “กล้องวงจรปิดจะมี 2 เลนส์ไปทำไม?” หรือ “กล้องวงจรปิด 2 เลนส์ มันต่างจากปกติยังไง?” ซึ่งจะขออธิบายแบบง่ายๆว่า มันแบ่งหน้าที่กันทำงานครับ โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X จะใช้เลนส์นึงในการบันทึกภาพสีและใช้อีกเลนส์สำหรับการจับแสงหรือความสว่างโดยเฉพาะ ซึ่งจะได้ภาพสองแบบ จากนั้นจึงนำมาประมวลผลรวมกันผ่านอัลกอริทึมขั้นสูงของ EZVIZ จนเป็นภาพที่มีรายละเอียดสูงพร้อมกับสีสันที่สมจริงที่สุดในที่ที่มีแสงน้อยถึงน้อยมากๆ ทำให้ได้เปรียบมากขึ้นในการบันทึกภาพสีในช่วงที่มีแสงน้อยๆ ทำให้ได้ภาพที่ดีขึ้น มีรายละเอียดมากกว่าและภาพสวยกว่ากล้องวงจรปิดตามปกติทั่วๆไปที่มีเลนส์เดียวครับ


ซึ่งนี่เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่จะทำให้มองเห็นสีสันสมจริงได้ในที่มืด “โดยไม่ใช้แสงไฟจากสปอตไลท์เลยแม้แต่น้อย” จากเดิมที่กล้องวงจรปิดต้องใช้ระบบอินฟราเรดในการมองเห็นตอนกลางคืน(ซึ่งได้ภาพแบบขาวดำ ไม่มีสี) หรือที่ดีขึ้นมาก็คือระบบ Full Color ที่กล้องจะบันทึกภาพสีได้ด้วยแสงไฟ เช่น มีไฟสปอตไลท์ในตัว แต่กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ให้คุณได้มากกว่านั้น ด้วยเลนส์คู่กับระบบอินฟราเรดคู่ที่มีระยะมากถึง 30 เมตร และผสมผสานด้วยอัลกอริทึมจาก EZVIZ รวมกันจนสามารถบันทึกภาพวิดีโอที่มีสีสันในตอนกลางคืนได้อย่างสมจริงและเป็นธรรมชาติมากที่สุด ไม้ว่าจะมีแสงน้อยขนาดไหน ก็จะยังได้ภาพสีสันสมจริงและรายละเอียดภาพที่ดีที่สุดครับ


“เลนส์คู่” นี้เองจึงเป็นหนึ่งในจุดที่เด่นที่สุดของกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ที่น่าสนใจมากๆ ซึ่งมีความแตกต่างเฉพาะตัวสูงมากๆ คุณไม่สามารถหากล้องวงจรปิดที่ใช้ระบบนี้ได้เลย เพราะ EZVIZ C3X Dual Lens เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีนี้เลยนั่นเอง

2. ล้ำยิ่งกว่า ด้วยกล้องวงจรปิดคุณภาพสูงพร้อมอัลกอริทึมการเรียนรู้เชิงลึกแบบ AI

กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X จะมาพร้อมกับตัวกล้องที่คมชัด 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกภาพระดับ Full HD เทียบเท่าหนังที่รับชมกันในปัจจุบัน ถึงแม้ความคมชัดที่ 2 ล้านพิกเซลจะดูทั่วๆไปเหมือนกับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ แต่เซ็นเซอร์ในกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X มีขนาดใหญ่มากถึง 1/2.7" เป็นเซ็นเซอร์แบบ Progressive Scan ซึ่งขนาดเซ็นเซอร์ยิ่งใหญ่ จะยิ่งดี เพราะขนาดเม็ดพิกเซลก็จะใหญ่ขึ้น รับแสงและรายละเอียดต่างๆในแต่ละพิกเซลได้ดี กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X จึงเป็นกล้อง 2MP ที่ให้ภาพที่ดีและมีรายละเอียดที่มากกว่ากล้องวงจรปิด 2MP รุ่นอื่นๆได้มากมายเลยล่ะ นอจากนี้นี้ยังมีเลนส์ขนาด 2.8mm F1.6 ที่รับแสงได้เยอะและมีมุมมองที่กว้าง 89 x 106 องศาเลยทีเดียว ติดตั้งกล้องตัวเดียวก็มองเห็นพื้นที่ของคุณได้อย่างครอบคลุมเลยครับ

และที่มากกว่านั้นคือกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X มาพร้อมอัลกอริทึมการเรียนรู้เชิงลึกแบบ AI ล้ำๆที่จะช่วยตรวจจับสิ่งต่างๆได้อย่างแม่นยำมากขึ้น สามารถตรวจจับและแยกแยะมนุษย์กับยานพาหนะต่างๆได้จากการเห็นภาพเลย ตัวกล้องจะรู้ได้ทันทีว่าอันไหนเป็นคนอันไหนเป็นรถได้อย่างแม่นยำ พร้อมระบบ Motion Detect ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้อย่างแม่นยำมากๆครับ


นอกจากนี้กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ยังมีเทคโนโลยีที่ดีอย่างเทคโนโลยีบีบอัดแบบ H.265 ที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุดในปัจจุบัน ช่วยให้บันทึกภาพคุณภาพสูงๆได้โดยที่ขนาดไฟล์เล็กลงมากถึง 50% ทำให้คุณประหยัดพื้นที่หน่วยความจำมากขึ้น ด้วย SD Card ขนาดความจุเท่าเดิมก็บันทึกคลิปได้นานขึ้นถึง 2 เท่า และกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ยังให้อิสระในการปรับแต่ง/ตั้งค่าสูงมากๆ คุณสามารถเลือกปรับบิทเรทของวิดีโอได้เองเลยถ้าต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแบบมาตรฐาน, HD, หรือแม้แต่ Ultra-HD ทางด้านของความเร็วชัตเตอร์กล้องเองก็สามารถปรับได้เหมือนกันหากคุณต้องการ

3. ระบบป้องกันเชิงรุกที่สามารถใช้งานได้จริง พร้อมกับเสียงแจ้งเตือนที่คุณเลือกได้

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X เป็นลูกเล่นที่ใช้งานได้จริง โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X สามารถรับรู้ได้ว่าตรงไหนเป็นพื้นที่ของคุณบ้าง ซึ่งคุณสามารถกำหนดพื้นที่ของตัวเองในแอพได้ แล้วกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ก็จะคอยปกป้องดูแลและแจ้งเตือนกลับมาหาคุณเมื่อมีคนบุกรุกเฉพาะพื้นที่ของคุณเท่านั้น ไม่นับคนที่เดินผ่านไปมาให้พื้นที่อื่นที่ถ่ายได้ในกล้องเลยครับ และคุณยังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะให้กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ป้องกันคนหรือรถอย่างในอย่างนึงโดยเฉพาะ หรือทั้งคู่เลยก็เลือกได้ หากกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ตรวจเจอก็จะสั่งสัญญาณไฟฉุกเฉินพร้อมเปิดไซเรนเตือนภัยครับ เพราะ EZVIZ C3X เป็นกล้องวงจรปิดภายนอก ระบบนี้จึงช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านและทรัพย์สินของคุณได้มาก เพราะหากกล้องตรวจจับผู้บุกรุกได้พร้อมกับแสงไฟและเสียงไซเรนดังลั่นตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามา โดยส่วนมากผู้บุกรุกก็มักจะหนีไปทันที เพราะโดนรู้ตัวตั้งแต่ก้าวแรกหน้าบ้านเลย คงเป็นเรื่องยากมากๆที่จะเข้าไปขโมยของได้สำเร็จ จึงลดการปะทะและความอันตรายจากโอกาสที่ผู้บุกรุกจะเข้ามาถึงในบ้านได้อย่างมีนัยยะสำคัญครับ


นอกจากนี้คุณยังสามารถปรับแต่งเสียงแจ้งเตือนจากกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ได้เองด้วย ซึ่งสามารถประยุกใช้ได้อย่างหลากหลายและมีประโยชน์มากๆ เช่น บันทึกเสียงของคุณเองเพื่อทักทายผู้คนที่ผ่านไปมาหรือบอกอะไรบางอย่างกับคนที่เข้ามาในพื้นที่ของคุณ หากมีคนมาส่งของแล้วกล้องดังขึ้นว่า “สวัสดีครับ วางของไว้หน้าประตูได้เลยนะครับ” โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องออกไปพูดเอง ก็ดูสะดวกดีจริงไหมครับ? นอกจากนี้ยังใช้ในการเตือนได้ด้วย เช่น หากมีรถยนต์มาจอดตรงพื้นที่หน้าบ้านหรือในพื้นที่ของคุณ ก็อาจตั้งค่าให้กล้องบอกว่า “ตรงนี้พื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามจอด!!” ก็ทำได้เช่นกัน มีประโยชน์มากๆเลยล่ะ หรือคุณอาจจะเน้นกวนและปั่นประสาทมากขึ้น เช่น หากมีโจรเข้าบ้าน ก็อาจจะให้กล้องเปิดเสียงว่า “ฮั่นแน่ เห็นนะว่าเข้ามาอ่ะ” โจรคงจะตกใจกลัวน่าดูเลยล่ะ !!

ภใ กล้องวงจรปิดที่มีดีไซน์ที่ทนทานเหนือระดับ ใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศด้วยมาตรฐานระดับสูงสุด 


เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X เป็นกล้องที่ออกแบบมาให้ใช้งานในที่แจ้ง เช่น ภายนอกบ้านหรือตามที่จอดรถ ที่โดนแดดโดนฝนได้ตลอดเวลา กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X จึงถูกดีไซน์มาให้ทนทานเป็นพิเศษด้วยตัวเครื่องที่เป็นโลหะล้วน พร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 ที่สูงที่สุดที่กล้องวงจรปิดมีเลยทีเดียว เพื่อให้คุณได้มั่นใจว่ากล้องวงจรปิด EZVIZ C3X จะสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก พายุเข้า หรือแม้แต่หิมะตก(ที่ไม่น่าจะเกิดในไทย) ก็สามารถทนได้ครับ 


นอกจากนี้ตัวกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ยังมีการรับประกันยาวนานถึง 2 ปี มากกว่ากล้องวงจรปิดแบรนด์อื่นๆเพื่อให้คุณมั่นใจว่ามันจะเป็นกล้องวงจรปิดที่ทนทานและใช้งานได้นานจนคุ้มค่าจริงๆครับ

4. การเชื่อมต่อไร้สายที่เสถียรยิ่งขึ้น พร้อมการเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยยิ่งกว่า

กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X มีเสาอากาศกำลังสูงถึง 2 เสาประกบข้างกล้องพร้อมโปรโตดอลแบบพิเศษ ช่วยให้รับสัญญาณได้มากขึ้น เชื่อมต่อ WiFi ได้อย่างมีเสถียรภาพและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะมีการเข้ารหัสข้อมูลอย่างครบครัน ทั้ง WEP, WPA / WPA2, และ WPA-PSK / WPA2-PSK เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะเชื่อมต่อได้เสถียรดีและปลอดภัยไปพร้อมๆกัน

อีกทั้งยังรองรับการบันทึกข้อมูลได้หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะผ่านเครื่อง NVR, SD Card ในตัว, หรือระบบคลาวด์ของ EZVIZ ที่มีความปลอดภัยสูง ทำให้คุณสามารถเลือกเก็บข้อมูลด้วยวิธีไหนก็ได้ที่คุณสะดวก แต่ที่เหนือยิ่งกว่า นั่นคือการที่กล้อง EZVIZ C3X สามารถบันทึกวิดีโอลงทั้ง 3 ที่ไปพร้อมๆกันได้เลย ทำให้มีความปลอดภัยในการเก็บข้อมูลมาก และเป็นวิธีที่ปลอดภัยและหนาแน่นที่สุดในปัจจุบัน เพราะไม่ว่าจะระบบล่มหรือตัวกล้องถูกทำลาย ก็จะยังคงมีไฟล์คลิปหลักฐานถูกเก็บไว้ให้คุณสามารถดูย้อนหลังได้อยู่ดีครับ

ซื้อกล้องวงจรปิดผ่านLazada และ Shopee https://s.lazada.co.th/s.8CRKZ และ https://shp.ee/ipcyr5n

ทั้ง 5 จุดเด่นนี้เอง กล้องวงจรปิด EZVIZ C3X จึงมีความน่าสนใจมากๆ เพราะเทคโนโลยีที่ใส่เข้ามาแต่ละอย่างนั้นก็พรีเมี่ยมเหมือนกล้องวงจรปิดระดับท็อปๆเลยรวมถึงการมีสองเลนส์ที่ทำให้มองเห็นภาพตอนกลางคืนได้สดใจอย่างไม่มีรุ่นไหนเหมือน ถ้าหากคุณมีงบปานกลางสำหรับกล้องวงจรปิดสักตัว EZVIZ C3X จะเป็นรุ่นนี่น่าลองมากๆเลยครับ

นอกจากกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X ที่น่าสนใจมากๆแล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

Previous article 7 ข้อดีของ EZVIZ TY1 กล้องวงจรปิดราคาคุ้มค่าที่คุณจะต้องหลงรัก !! l EP.54
Next article 10 อันดับ กล้องวงจรปิด Ezviz ที่ดีที่สุด ในปี 2023 รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม !? l EP.51