Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

10 อันดับ กล้องวงจรปิด Ezviz ที่ดีที่สุด ในปี 2023 รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม !? l EP.51

“เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” ปัจจุบันกล้องวงจรปิดมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้บ้านและครอบครัวของคุณปลอดภัย ดังนั้นการหากล้องวงจรปิดมาติดบ้านสักตัว ก็เป็นการใส่ใจให้บ้านและครอบครัวของคุณ มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ในบทความนี้จึงจะมาแนะนำ 10 อันดับกล้องวงจรปิดที่ดีที่สุดในปี 2023 จากแบรนด์ Ezviz กันครับ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม รุ่นไหนน่าซื้อ รวบรวมไว้ให้เป็น 10 อันดับ ดังนี้เลย


  1. EZVIZ EB3 3MP (2,800 - 3,290 บาท)

กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น EB3 3MP เป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถติดตั้งเดี่ยวๆได้พร้อมสเปคที่ครบถ้วนและจบได้ในตัวเดียวจนให้ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 1 เลยครับ เพราะเป็นกล้องวงจนปิดไร้สาย ไม่ต้องเชื่อมต่อสายใดๆทั้งนั้น สามารถเก็บข้อมูลผ่านคลาวด์และ SD Card ได้ และมีแบตในตัวเองที่ใหญ่ถึง 5,200 mAh ชาร์จครั้งเดียวใช้งานได้ 120 วันและสามารถใช้แผง Solar Panel ของ EZVIZ เพื่อใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ 100% เลยก็ทำได้ นอกจากนี้ยังทนแดดทนฝนได้ด้วย EZVIZ EB3 3MP จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่ใช้งานนอกบ้านได้ ใช้งานได้หลากหลายและไม่จำเป็นต้องคอยดูแล ติดตั้งง่ายและไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสายใดๆทั้งสิ้น เหมาะสำหรับมือใหม่มากๆครับ


ทางด้านสเปคของกล้องวงจรปิด EZVIZ EB3 3MP เองก็จัดว่าดีมากๆเลยครับ ทั้งตัวกล้องที่มีความละเอียดคมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) บันทึกภาพวิดีโอระดับ 2K พร้อมเทคโนโลยี H.265 ที่บีบอัดให้ไฟล์เล็กลงได้มากถึง 50% แต่ได้รายละเอียดของภาพที่ดีขึ้นมากกว่าเทคโนโลยีเดิม มีระบบมองกลางคืนที่ครบครันทั้งระบบอินฟราเรดและสปอตไลท์คู่ที่ทำให้บันทึกภาพสีสันสดใสครบๆได้ในที่มืด อีกทั้งยังมีระบบ Smart Human Detection ที่สามารถตรวจจับมนุษย์และแพนกล้องมองตามได้ เพื่อไม่ให้พลาดฟุตเทจหลักฐานชิ้นสำคัญพร้อมระบบแจ้งเตือนด้วยเสียงที่กำหนดเองได้ มีไฟสัญญาณฉุกเฉินและไซเรนเตือนภัยมาให้แบบ Built-In รวมถึงไมค์และลำโพงก็มีให้ จึงสามารถพูดคุยโต้ตอบได้ และทำงานร่วมกับระบบ Smart Home เพื่อสั่งการด้วยเสียงกับ Alexza หรือ Google Assistant ได้ด้วยครับ เรียกได้ว่าสเปคครบครัน มีให้ใช้ทุกอย่างแบบแน่นๆไปเลย


  1. EZVIZ CP1 4MP (1,000 - 1,290 บาท)

เมื่อนึกถึงกล้องวงจรปิดที่คุ้มค่ามากที่สุด กล้องวงจรปิด EZVIZ CP1 4MP มักจะเป็นหนึ่งในลิสต์เสมอๆ เพราะในงบเริ่มต้นเพียงหนึ่งพันบาท แต่ได้สเปคที่เกินค่าตัวไปมากๆ เช่น สเปคกล้องที่มีความคมชัดมากถึง 4 ล้านพิกเซล (4MP) ซึ่งบันทึกภาพแบบ 2K QHD ที่ชัดกว่าหนัง HD ในยูทูปมากถึง 4 เท่า !! พร้อมเซ็นเซอร์กล้องขนาด 1/2.7" โปรเกรสซีฟสแกน F2.0 ซึ่งใหญ่กว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆในย่านราคานี้ค่อนข้างมาก ยิ่งเซ็นเซอร์มีขนาดใหญ่มากขึ้น ก็จะสามารถเก็บรายละเอียดต่างๆและแสงในแต่ละเม็ดพิกเซลได้ดีมากขึ้น ทำให้เป็น 4 ล้านพิกเซลที่มีคุณภาพสูงกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆที่มี 4 ล้านพิกเซลเท่ากันครับ มีเทคโนโลยี H.265 ช่วยลดขนาดไฟล์ได้มากขึ้น 50% โดยมีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้นด้วย เช่นเดียวกับ EZVIZ รุ่น EB3 ที่อยู่ในอันดับที่ 1 เลยครับ


นอกจากนี้มีสามารถปรับหรือตั้งค่ากล้องวงจรปิดได้ค่อนข้างละเอียดทั้งความเร็วชัตเตอร์และบิตเรทที่บันทึกวิดีโอ มีโหมดมองกลางคืนด้วยอินฟราเรดที่สลับเปิดปิดได้เองอัติโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด รวมถึงเฟรมเรทเองก็ปรับให้แบบอัตโนมัติตามความเหมาะสมเช่นกันครับ รวมๆแล้ว EZVIZ CP1 4MP จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่น่าสนใจและใช้ได้ตั้งแต่มือใหม่ยันมือโปรเลยทีเดียว


  1. EZVIZ HB8 (4,690 บาท)

ถ้าหากกำลังมองหากล้องวงจรปิดที่มีสเปคดีที่สุด กล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 จะตอบโจทย์ให้กับคุณได้เป็นอย่างดี เพราะนี่คือกล้องวงจรปิดตัวท็อปของแบรนด์ EZVIZ แล้วโดยมีสเปคมาให้แบบแน่นมากๆ ทั้งตัวกล้องที่คมชัดมากถึง 4 ล้านพิกเซล (4MP) บันทึกคลิปแบบ 2K+ QHD ที่ชัดกว่าหนัง HD มากกว่า 4 เท่า !! มีเทคโนโลยี H.265 ล่าสุดแบบเดียวกับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆในค่าย EZVIZ แต่ที่ปังกว่าคือมีพื้นที่หน่วยความจำให้ในตัวเลย 32GB เป็นหน่วยความจำแบบ eMMC สามารถแก้ไขข้อผิดพลาดเองได้ ไร้ซึ่งโอกาสค้างหรือติดปัญญหาจากหน่วยความจำครับ และที่สำคัญมากๆจนเป็นจุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 เลยก็คือแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุกๆถึง 10,400 mAh เรียกได้ว่าเป็น Powerbank ขนาดย่อมๆเลย ซึ่งชาร์จทีเดียวสามารถใช้ได้นานถึง 210 วัน !! ซึ่งพลังแบตเตอรี่ที่ดีขนาดนี้มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับกล้องวงจรปิดไร้สายที่ใช้งานภายนอกบ้านครับ นอกจากนี้หากเป็นบ้านหรือพื้นที่ที่คุณไม่ได้ไปตรวจเช็คบ่อยๆ เช่น ที่ดินหรือบ้านที่คุณไม่ได้อยู่อาศัยเอง การเลือกติดตั้งกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 รุ่นนี้ก็เหมาะมากๆ เพราะชาร์จเดียวใช้งานยาวๆไปเลย แวะมาชาร์จปีละสองครั้งก็เพียงพอครับ


นอกจากนี้ตัวกล้องของรุ่น HB8 สามารถหมุนได้ 340 องศารอบตัวและ 65 องศาในแนวตั้งพร้อมมุมมองที่กว้าง ทำให้สามารถมองเห็นพื้นที่โดยรอบได้อย่างครอบคลุม และมีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวให้อัตโนมัติ มีไซเรนเตือนภัยพร้อมกับสปอตไลท์ที่ติดตั้งมาให้มากถึง 2 ตัว สามารถใช้ในการมองเห็นตอนกลางคืนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็ยังมีระบบอินฟราเรดระยะ 15 เมตรติดมาด้วยนะ ตัวกล้อง EZVIZ HB8 สามารถใช้พูดคุยโต้ตอบได้ผ่านระบบเสียงสองทางหรือ Two Way Audio เพราะมีทั้งไมค์และลำโพงติดตั้งมาให้แบบ Built-In เลยครับ และนอกจากนี้ก็ยังกันน้ำกันฝุ่นแบบ 100% ด้วยนะ สามารถใช้งานภายนอกได้สบายๆครับ


  1. EZVIZ C6N (800 - 999 บาท)

สำหรับมือใหม่สายประหยัด ที่ต้องการกล้องวงจรปิดในราคา budget ที่ถูกที่สุดหรือกำลังเริ่มศึกษาวิธีใช้งานกล้องวงจรปิด กล้องรุ่นนี้เหมาะกับคุณมากๆ เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N เป็นกล้องราคาประหยัด ที่ถูกที่สุดในค่าย EZVIZ และมียอดขายสูงที่สุดไปพร้อมๆกัน เพราะ EZVIZ C6N เป็นกล้องวงจรปืิดรุ่นเริ่มต้นที่มีสเปคที่เพียงพอต่อการใช้งานและฟีเจอร์ที่ครบครันเทียบเท่ากับรุ่นบนๆของ EZVIZ ด้วยกันเลยครับ


ทางด้านสเปคของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N จะมาพร้อมกับตัวกล้องความคมชัด 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกภาพได้แบบ Full HD มีขนาดเซ็นเซอร์ 1/4" และเลนส์ 4mm F2.4 ที่สามารถรับแสงได้เยอะและมีมุมมอง 85 องศาที่กว้างกำลังดี สามารถหมุนกล้องได้ 340 องศาในแนวนอนและ 55 องศาในแนวตั้ง จึงมองเห็นพื้นที่ได้อย่างค่อนข้างครอบคลุม ทางด้านฟีเจอร์ต่างๆเองก็มีให้ใช้งานแบบครบๆ ทั้งระบบการมองกลางคืนด้วยอินฟราเรดระยะ 10 เมตร (IR 10M) พร้อมฟังชั่นก์ IR อัจฉริยะที่ปรับให้เองตามความเหมาะสมเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดในทุกช่วงเวลา, มีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว สามารถจับภาพตามผู้คนที่เดินไปมาได้ (Motion Tracking), มีระบบเสียงสองทางหรือ Two Way Audio ที่สามารถพูดคุบโต้ตอบได้ เพราะมีไมค์และลำโพงในตัวแบบ Built-In, มี Sleep Mode และรองรับการเชื่อมต่อด้วย LAN ซึ่งฟีเจอร์ที่มีมาให้นี่เยอะมากๆครับกับกล้องวงจรปิดในราคาไม่ถึงพันบาทเท่านั้น กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น C6N นี้เองจึงเป็นกล้องวงจรปิดที่เหมาะสายคุ้มมากๆ การันตีได้ด้วยยอดขายอันดับ 1 ของแบรนด์เลยครับ


  1. EZVIZ C3TN (1,600 - 1,784 บาท)

หากคุณกำลังหากล้องวงจรปิดคุณภาพดี สำหรับใช้งานนอกบ้าน ในราคาปานกลาง ไม่แพงเกินไป แต่ได้สเปคคุ้มค่า กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN จะเหมาะสมกับคุณมากๆ ด้วยราคาระดับหนึ่งพันบาทกลางๆ แต่ได้ทุกฟีเจอร์ที่กล้องวงจรปิดควรมีพร้อมๆกับคุณภาพตัวกล้องที่สูงกว่ารุ่นระดับเริ่มต้นอย่างเห็นได้ชัด โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN จะมาพร้อมกับกล้องสเปคความคมชัดที่ 3 ล้านพิกเซล (3MP) บันทึกภาพระดับ 2K ใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.7”Progressive Scan ขนาดเลนส์ 2.8mm F2.0 มีมุมมองกว้างมากถึง 109 องศา จึงสามารถสอดส่องได้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ในที่ที่คุณติดตั้ง นอกจากนี้ยังกันน้ำกันฝุ่นได้ดีมากๆด้วยมาตรฐานระดับ IP67 เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปๆ ทำให้สามารถติดตั้งกลางแจ้งได้ ทนแดดทนฝนสบายๆครับ


กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN ยังมาพร้อมกับระบบอินฟราเรดที่มองเห็นคมชัดได้ในระยะที่ไหลมากถึง 30 เมตร !! ไกลที่สุดในบรรดากล้องวงจรปิดราคาต่ำกว่า 3 พันเลยครับ มีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว, รับสัญญาณเสียง, และบันทึกวิดีโอด้วยเทคโนโลยี H.265 เช่นเดียวกับกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆ ที่สำคัญเลยคือสามารถเก็บข้อมูลบนคลาวด์ของ EVIZ ได้ด้วย ทำให้ไม่จำเป็นต้องซื้อ SD Card มาใส่เลย (หรือถ้าอยากใส่ ก็ใส่ SD Card ได้ครับ รองรับสูงสุด 256 GB) ฟีเจอร์เกือบทั้งหมดสามารถทำงาน/ปรับเปลี่ยนค่าได้เอง (Self-Adaptive) เช่น เฟรมเรท, บิทเรท, ความเร็วชัตเตอร์ และโหมดอินฟราเรด เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดและเหมาะสมตามสภาพแวดล้อมครับ และด้วยทั้งหมดนี้เอง กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN จึงจัดเป็นกล้องวงจรปิดที่สเปคดีละคุ้มค่ามากๆในย่านระดับราคาปานกลางอย่างช่วง 1,000 บาทกลางๆนั่นเองครับ


  1. EZVIZ BC1-B1 (3,100 บาท ไม่รวมสถานี)

กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 เป็นกล้องวงจรปิดที่มาเป็นระบบ โดยหากซื้อเป็นกล้องวงจรปิดพร้อมสถานีจะราคา 4,990 บาท ถ้าซื้อกล้องแยกเดี่ยวๆตอนนี้จะหาได้ในราคา 3,100 บาทครับ สถานนีเดียวสามารถใช้กับกล้อง EZVIZ BC1-B1 ได้สูงสุด 4 ตัวพร้อมกัน โดยสถานีจะเป็นตัวรวบรวมข้อมูลมาเก็บไว้และประมวลผลครับ ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าหากตัวกล้องวงจรปิดถูกทำลายแล้วข้อมูลจะหาย เพราะทั้งหมดเก็บอยู่ในสถานี (Base Station) แทนครับ ซึ่งตัวสถานีจะรองรับ SD Card สูงสุด 256 GB นะครับ มีเสาอากาศทำให้สามารถเชื่อมต่อกับกล้องวงจรปิดแบบไร้สายได้ หรือถ้าต้องการเดินสายก็เชื่อมต่อแบบ WAN ได้ครับ โดยรวมๆแล้วเป็นกล้องวงจรปิดที่ทำงานเป็นระบบ เหมาะสำหรับใช้ในร้านค้าหรือธุรกิจขนาดเล็กจนถึงปานกลาง หรือบ้านที่อยู่อาศัยที่ขนาดใหญ่ก็สามารถใช้ได้


ส่วนทางด้านสเปคของตัวกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 นั้นจะมาพร้อมกับตัวกล้องที่ความละเอียดคมชัด 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกภาพแได้คมชัดระดับ Full HD 1080p พร้อมเซ็นเซอร์โปรเกรสซีฟแสกนขนาด 1/2.8 นิ้ว ซึ่งจัดว่าใหญ่มากๆครับ ทำให้รับแสงและรายละเอียดในแต่ละเม็ดพิกเซลได้เยอะ (ได้ภาพดีมีรายละเอียดมากกว่ากล้องวงจรปิด 3MP บางรุ่นอีกนะเออ) มีเลนส์ขนาด 2.8mm F1.6 ซึ่งถือว่ารูรับแสงใหญ่มาก สามารถบันทึกภาพได้ดีในที่แสงน้อย และมีมุมมองกล้องกว้างมากถึง 128 องศาครับ ติดตั้งตัวเดียวมองได้คลอบคลุมพื้นที่แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นทางเดินหรือห้องขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่มีความจุสูงถึง 12,900 mAh ทำให้สามารถใช้งานได้นานถึง 1 ปีเต็มจากการชาร์จเพียงครั้งเดียวครับ


ฟีเจอร์อื่นๆของกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ก็แถมมาให้แน่นๆเช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ ทั้งระบบอินฟราเรดระยะ 10 เมตรที่ปรับโหมดได้เองอัตโนมัติ, ไฟสปอตไลท์, ระบบ Two Way Audio จากไมค์และลำโพงในตัว, เทคโนโลยีบีบอัด H.265, ไซเรนเตือนภัย, และมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 เพียงพอสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง ทนแดดทนฝนได้สบายๆครับ รวมๆแล้วก็จัดว่าเป็นชุดระบบกล้องวงจรปิดที่มีราคาสูงขึ้นมานิดหน่อย แต่ฟีเจอร์และระบบต่างๆที่ได้มา ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆครับ 


  1. EZVIZ C3X Dual Lens (2,400 - 2,569 บาท)

หากคุณมีงบประมาณสำหรับกล้องวงจรปิดที่สูงขึ้นมา อยู่ในช่วงไม่เกิน 2,500 บาท กล้องวงจรปิดรุ่น C3X Dual Lens จาก EZVIZ จะเป็นรุ่นที่มีความคุ้มค่ามากที่สุด เพราะฟีเจอร์ที่ได้นี่แน่นๆเทียบกับกล้องวงจรปิดระดับไฮเอ็นในช่วงราคา 3,000 - 5,000 บาทขึ้นไปเลยทีเดียว โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X Dual Lens จะมาพร้อมกับตัวกล้องคมชัด 2 ล้านพิกเซล (2MP) ด้วยเซ็นเซอร์แบบโพรเกรสซีฟสแกน CMOS ขนาด 1/2.7” ใช้เลนส์ขนาด 2.8mm F1.6 ซึ่งสามารถรับแสงได้ดีมาก มาพร้อมเทคโนโลยีบีบอัดไฟล์ H.265 ที่ช่วยลดขนาดไฟล์ได้มากถึง 50% โดยที่คุณภาพดีมากกว่าเดิม


ทางด้านฟีเจอร์ที่ว่าแน่นๆเทียบรุ่นท็อป ก็เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C3X Dual Lens มีระบบอินฟราเรดแรงสูงที่มองภาพในตอนกลางคืนได้คมชัดไกลมากถึง 30 เมตร ดีที่สุดในกลุ่มกล้องวงจรปิดในกลุ่มราคาแพงๆเลย แถมฟีเจอร์อื่นๆ เช่น ระบบ Two Way Audio, สปอตไลท์, ไซเรนที่สามารถเลือกเสียง/อัดเสียงเองได้, ระบบในการปรับ setting ต่างๆแบบอัตโนมัติก็มี และที่สำคัญคือมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 สูงที่สุดในบรรดากล้องวงจรปิดทั้งหมด สามารถใช้งานภายนอกได้ในทุกสภาพอากาศเลยทีเดียวครับ รวมๆแล้วกล้อง EZVIZ C3X Dual Lens รุ่นนี้จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่เหมาะสำหรับใช้งานภายนอก/ภายในที่ดูแลพื้นที่กว้างๆ เช่น โกดัง สวน หรือลานจอดรถมากๆครับ แต่จริงๆก้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะนำไปใช้ยังไง


  1. EZVIZ CB3 (2,850 - 3,100 บาท)

ถ้าคุณอยากติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่ไม่อยากดูแล จะต้องเลือกกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี? ในกรณีนี้ผมก็จะแนะนำกล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 มากๆ เพราะเป็นกล้องวงจรปิดที่ไร้สายแบบสิ้นเชิง ต่อแผงโซลาร์เซลล์เพื่อผลิตไฟใช้เองได้ หลังจากติดตั้งแล้วจึงไม่จำเป็นต้องคอยดูแลอีกเลยครับ ที่สำคัญเลยคือติดตั้งได้ง่ายมากๆ การใช้งานก็ง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ที่กำลังหัดใช้กล้องวงจรปิดด้วยนะ


โดยสเปคของกล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 จะมีความคมชัดที่ 2 ล้านพิกเซล (2MP) เซนเซอร์ขนาด 1/2.9" บันทึกคลิปแบบ Full HD 1080p ชัดๆเลย ตัวกล้องมีมุมมองมากถึง 128 องศาทำให้เห็ยภาพได้กว้างครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมเทคโนโลยีบีบอัดไฟล์ H.265 ใหม่ล่าสุด และมีแบตเตอรี่ในตัวที่มีความจุเยอะถึง 5,200 mAh ชาร์จครั้งเดียวใช้งานได้ 120 วัน ไม่ต้องคอยดูแลบ่อยๆ หรือถ้าต่อแผง Solar Panel ก็ไม่ต้องชาร์จเองอีกตลอดไปเลยครับ มีระบบอินฟราเรดไว้มองในตอนกลางคืนได้อย่างคมชัดไกลถึง 15 เมตร และทางด้านฟีเจอร์ที่เด่นๆสำหรับกล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 เลยก็คือสามารถเชื่อต่อกับระบบ Smart Home ได้ ทำให้ใช้งานง่ายขึ้น สั่งได้ด้วยเสียงเพียงแค่ใช้คู่กับ Amazon Alexza หรือ Google Assistant ได้โดยตรงเลยครับ นอกจากนี้ยังสามารถเก็บข้อมูลบนคลาวด์ของทาง EZVIZ ได้อีกด้วย


รวมๆแล้วกล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่ใช้งานได้ง่ายมากๆ การตั้งค่าต่างๆก็ปรับแบบอัตโนมัติให้คุณได้เองเลย เพื่อให้ได้ภาพที่ดีเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่สุด แต่จริงๆคุณก็สามารถปรับเองได้ด้วย ปรับได้หลากหลายยันความเร็วชัตเตอร์เลยครับ แต่ถ้าเน้นใช้ง่าย ไม่ต้องดูแล สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่ติดตั้งพร้อม Solar Panel จาก EZVIZ ก็พอ ที่เหลือกล้องจะจัดการให้คุณเองครับ


  1. EZVIZ BC2 (2,200 - 2,345 บาท)

กล้องวงจรปิด EZVIZ BC2 เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานภายในบ้านที่มีราคาสูงกว่าระดับเริ่มต้นเล็กน้อย แต่ได้ฟีเจอร์ที่เทียบเคียงกับกล้องวงจรปิดรุ่นไฮเอ็นเลยก็ว่าได้ เพราะมาพร้อมกับ AI ที่มีคุณภาพดีพอตัวเลยครับ สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้ (Smart Human Motion Detection) และเชื่อมต่อกับระบบ Smart Home ได้ด้วย ทำให้สั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant และ Amazon Alexza ได้ นอกจากนี้ตัวกล้องวงจรปิด EZVIZ BC2 ยังมีขนาดที่เล็กมากๆ ทำให้ติดตั้งหรือซ่อนไว้ภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย แม้ขนาดกล้องจะเล็กมาก แต่ก็มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 2,000 mAh ที่ใช้งานได้นานเป็นเดือนๆเลยทีเดียว


ทางด้านสเปคกล้องของ EZVIZ BC2 จะมีความคมชัดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกภาพคมชัดระดับ Full HD 1080p พร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1/2.8” Progressive Scan ซึ่งจัดว่ามีขนาดเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มกล้องวงจรปิดเลยครับ เพราะส่วนมากจะมีขนาดเล็กแค่ 1/3" - 1/4" ครับ การมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ก็จะช่วยให้เก็บแสงและรายละเอียดต่างๆในแต่ละพิกเซลได้ดีขึ้น ทำให้ได้ภาพที่คมชัดมากขึ้นครับ ส่วนมุมกล้องก็กว้างถึง 100 องศา ทำให้มองเห็นได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในบ้าน ติดตั้งเพียงห้องละ 1 ตัวก็เห็นได้ครบๆเลย แถมยังมีระบบอินฟราเรดระยะ 5 เมตรอีกด้วย แม้ไฟดับหรือปิดไฟจนห้องมืดสนิทไร้ซึ่งแสง กล้องวงจรปิด EZVIZ BC2 ก็จะยังบันทึกภาพแบบมองเห็นรายละเอียดต่างๆได้เป็นอย่างดีครับ


นอกจากสเปคและฟีเจอร์หลักๆที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว ฟีเจอร์อื่นๆเช่น Two Way Audio, H.265, WiFi, และ LAN ก็มีครบเหมือนกับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆในยี่ห้อ EZVIZ ด้วยเช่นกันครับ


  1.  EZVIZ C6 (2,193 บาท)

ถ้าหากคุณไม่ได้ต้องการฟีเจอร์อัจฉริยะจำนวนมากมายเหมือนรุ่น BC2 แต่ต้องการเน้นกล้องวงจรปิดที่มีสเปคที่ดีที่สุด สูงที่สุด ได้ภาพคมชัดที่สุด สำหรับใช้งานจริงภายในบ้านหรือตัวอาคารในราคาเดียวกัน กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 4MP ก็จัดว่าเป็นกล้องที่เหมาะกับคุณครับ เพราะฟีเจอร์ Smart Home ที่ถูกตัดออกไป ทำให้เพิ่มสเปคกล้องหลักๆให้สูงเทียบเท่ารุ่นท็อปๆในระดับราคาไฮเอ็นได้เลย โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 จะมาพร้อมกับตัวกล้องที่พิเศษมากๆ มีความคมชัดสูงถึง 4 ล้านพิกเซล (4MP) พร้อมเซ็นเซอร์ขนาด 1/3" บันทึกภาพที่ความละเอียด 2K QHD ซึ่งชัดกว่าหนัง HD ใน YouTube หรือ Netflix มากถึง 4 เท่าพร้อมมุมมองกล้องแบบพาโนรามา 360 องศาและสามารถมองเห็นภาพสีด้วยเลนส์สตาร์ไชท์ มีเทคโนโลยีบีบอัดไฟล์ H.265 พร้อมซัตเตอร์สปีดและบัทเรทที่ปรับได้ สูงสุดที่ระดับ Ultra HD


ทางด้านฟีเจอร์อื่นๆที่ติดมา ก็จะเป็นฟีเจอร์หลักๆที่จำเป็นต่อการใช้งาน ซึ่งถูกอัพเกรดให้ดีขึ้นอีกระดับ เช่น ระบบอินฟราเรด 10 เมตร (IR 10M) ที่ไกลกว่ารุ่น BC2 มากถึง 2 เท่าในราคาเท่าๆกัน และระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio) ที่อัพเกรด Hardware โดยใช้ลำโพงกำลังสูงและไมโครโฟนความไวสูงแบบ Built-In แม้จำนวนฟีเจอร์จะไม่เยอะมากเท่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ แต่ว่าแต่ละฟีเจอร์ที่ใส่เข้ามาในกล้องวงจรปิด EZVIZ C6 รุ่นนี้ ก็เป็นฟีเจอร์หลักๆที่ใช้งานกันบ่อยๆอยู่แล้ว แถมอัพเกรดคุณภาพให้อีกด้วยครับ สำหรับใครที่เน้นที่สเปคหลักๆและรูปแบบการใช้งานเดิมๆเลย กล้องวงจรปิด EZVIZ C6 ก็เป็นรุ่นที่มีความคุ้มค่า น่าใช้งานมากๆครับ


ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 อันดับ กล้องวงจรปิด Ezviz ที่ดีที่สุด ในปี 2023 ซึ่งจากทั้ง 10 รุ่นที่กล่าวไปในบทความนี้นั้น ก็ล้วนแต่มีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นจะโฟกัสที่อันดับ 1 เท่านั้นเลยหรือจะเลือกกล้องรุ่นที่ถูกที่สุดในบทความนี้เลย ก็อาจจะไม่ใช่คำตอบที่เหมาะสำหรับคุณนะครับ แต่ถ้าหากคุณไม่รู้ว่าจะเลือกรุ่นไหนดี ก็มาปรึกษาได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ นอกจากจะมีกล้องดีๆมากมายให้เลือกซื้อ ในราคาที่ย่อมเยาแล้ว ก็ยังมีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำให้ด้วย จะได้ไม่ต้องปวดหัวทำการบ้านเอง แถมรับรองได้เลยว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Previous article 5 ข้อดีของ EZVIZ C3X Dual Lens กล้องวงจรปิดเลนส์คู่ที่มาพร้อมกับ AI สุดล้ำ !! l EP.55
Next article 5 ข้อดีของกล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น HB8 ที่คุณต้องไม่พลาด !! l EP.52