Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

5 ข้อดีของกล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น HB8 ที่คุณต้องไม่พลาด !! l EP.52

เพราะกล้องวงจรปิดเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญในการปกป้องดูแลบ้านและทรัพย์สินของคุณ รวมถึงคนที่คุณรัก การติดตั้งกล้องวงจรปิดให้แก่บ้าน จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่แน่นอนว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิดก็ฟังดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก โดยเฉพาะการที่ต้องคอยดูแลรักษากล้องวงจรปิด แต่ในปัจจุบันนี้ กล้องวงจรปิดไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรให้ยุ่งยากมากมายอีกต่อไป ไม่จำเป็นต้องระวังแดดระวังฝน ไม่แม้แต่จะต้องชาร์จหรือต่อสายไฟด้วยซ้ำ !! แต่กล้องวงจรปิดที่สะดวกสบายแบบนี้ก็ไม่ได้มีทุกรุ่นหรอกนะ ในบทความนี้จึงจะมาแนะนำข้อดีของกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 ให้เพื่อนๆได้เข้าใจกันครับ ว่าหากได้ใช้กล้องรุ่นนี้แล้ว ชีวิตจะสบายขนาดไหน ไปดูกันเลย !!


  1. EZVIZ HB8 เป็นกล้องวงจรปิดกลางแจ้งที่ไร้สายอย่างสมบูรณ์ 

เพราะกล้องวงจรปิดไร้สายนั้นมักถูกใช้กับกล้องวงจรปิด WiFi ที่ไม่ต้องต่อสายข้อมูล แต่ก็ยังต้องต่อสายไฟ ซึ่งไม่ใช่กับกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 รุ่นนี้ เพราะ EZVIZ HB8 มีแบตเตอรี่ในตัวที่มีความจุมากถึง 10,400 mAh เหมือนเป็น Powerbank ทั้งก้อนเลยทีเดียว ถ้าอยู่ในสเตนบายโหมดได้ อยู่ได้ถึง 210 วันหรือมากกว่าครึ่งปีในการชาร์จไฟเพียงแค่ครั้งเดียว !!


ยิ่งไปกว่านั้น กล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 ยังสามารถชาร์จไฟจากแผง Solar Panel ของ EZVIZ ได้อีกด้วย นั่นหมายความว่าหากติดตั้งพร้อม Solar Panel ก็จะใช้ไฟจากโซลาร์เซลล์ได้ 100% คุณจะไม่จำเป็นต้องมาคอยชาร์จไฟหรือเสียบสายไฟเหมือนกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆอีกเลย 


ตัวกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานภายนอกบ้านและตัวอาคารได้ มีความสามารถในการทนแดดทนฝนเป็นอย่างดี ใช้งานในสภาพอากาศที่โหดร้ายอย่างประเทศไทยได้ดีมากๆครับ ไม่ต้องห่วงว่าจะพังจากการโดนน้ำ แดด หรือลมแรงๆอีกต่อไป และคุณก็ไม่จำเป็นต้องคอยดูแลให้มากนัก หากได้ลองใช้แล้ว ชีวิตจะสบายขึ้นเยอะมากๆเลยล่ะ


  1. EZVIZ HB8 เป็นกล้องวงจรปิดที่ได้ภาพที่คมชัดและมีรายละเอียดที่ดีมากๆ

ทางด้านสเปคของกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 จะมาพร้อมกับตัวกล้องคมชัดสูงถึง 4MP หรือ 4 ล้านพิกเซล ซึ่งบันทึกวิดีโอระดับ 2K QHD คมชัดกว่าหนัง HD มากถึง 4 เท่า นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีการบีบอีดแบบ H.265 หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า HEVC ซึ่งเป็นดทคโนโลยีที่ช่วยลดขนาดไฟล์ได้มากถึง 50% เทียบกับเทคเดิมอย่าง H.264 ที่ใช้กันทั่วไป โดยที่ H.265 ได้รายละเอียดภาพที่ดีเทียบเท่าหรือมากกว่าด้วยนะเออ นอกจากนี้กล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 ยังมีมุมมองกล้องแบบพาโนรามากว้างครอบคลุม 360 องศา ได้ภาพที่คมชัดและรายละเอียดที่ชัดเจน ครอบคลุมทุกพื้นที่อีกด้วย


คุณจึงมั่นใจได้เลยว่าหากได้ใช้กล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 แล้วจะได้ภาพที่คมชัดสุดๆ พร้อมรายละเอียดแบบอลังการ ซูมเห็นภาพคนร้ายได้ชัดเจน แถมยังเก็บคลิปย้อนหลังได้เยอะขึ้นเพราะขนาดไฟล์เล็กลงอีกด้วย เพราะแบบนี้กล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการนำมาใช้ดูแลพื้นที่ขนาดใหญ่และพื้นที่กลางแจ้งต่างๆครับ


  1. EZVIZ HB8 มีระบบสำหรับการมองกลางคืนที่ดีและครบครันมากๆ

แน่นอนว่ากล้องวงจรปิดในราคาระดับนี้ก็มักจะมาพร้อมกับโหมดมองกลางคืน ไว้ใช้มองภาพในที่มืดหรือเวลาที่ไม่มีแสง เช่น ระบบอินฟราเรด แต่กล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 ให้คุณได้มากกว่านั้น!! แน่นอนว่าระบบอินฟราเรด กล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 ก็มีเช่นกัน โดยมีระยะการมองเห็นที่คมชัดไกลมากถึง 15 เมตร ซึ่งระบบอินฟราเรด ภาพที่ได้จะเป็นแบบสีขาวดำ แต่เหนือกว่านั้นคือกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 มาพร้อมกับสปอร์ตไลท์กำลังสูงอีก 2 ตัวติดคู่กล้องไปเลย ทำให้คุณสามารถมองเห็นภาพสีได้ในตอนกลางคืนโดยไม่ต้องพึ่งอินฟราเรดเลย ซึ่งคุณเลือกได้นะว่าจะใช้ไฟอินฟราเรดหรือไฟจากสปอร์ตไลท์ดี


นอกจากนี้ไฟสปอร์ตไลท์ของกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 ยังสามารถใช้ในการป้องกันเชิงรุกได้ โดยคุณสามารถตั้งค่าให้ตัวกล้องเปิดไฟส่องคนร้ายพร้อมกับเสียงไซเรนเตือนภัยได้แบบอัตโนมัติทันทีที่กล้อง EZVIZ HB8 ตรวจเจอผู้บุกรุก เป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์ ใช้งานได้หลากหลาย และช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้คุณได้มากเลยทีเดียว


  1. EZVIZ HB8 ช่วยดูแลคุณได้อัตโนมัติตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่คุณไม่ต้องเฝ้า

นึกถึงภาพเก่าๆที่จะต้องมีคนคอยเฝ้ากล้องวงจรปิดทั้งหลายในห้องกล้องวงจรปิดดูสิ แต่สมัยนี้กล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆ รวมถึงกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 สามารถทำทุกอย่างแทนและดูแลคุณได้ด้วยตัวของมันเองแล้ว!! โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 มีอัลกอริทึมพิเศษที่สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของมนุษย์และติดตามการเคลื่อนไหวได้ ทำให้ตัวกล้องหันไปโฟกัสที่คนในบริเวณกล้องได้อย่างชัดเจน ลดปัญหาหลบมุมกล้องได้เป็นอย่างดี และแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ผ่านแอพทันทีโดยที่คุณไม่ต้องเฝ้ากล้องวงจรปิดหรือดูฟุตเทจย้อนหลังด้วยตัวเองเลยแม้แต่น้อย


และเมื่อกล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 ตรวจจับผู้บุกรุกได้แล้ว ก็จะช่วยไล่ผู้บุกรุกให้ได้ในทันทีด้วยระบบการป้องกันเชิงรุก ที่จะเปิดไซเรนเตือนภัยเสียงดังพร้อมกับฉายสปอร์ตไลท์ใส่เหมือนอย่างในข้อ 3 นั่นเอง ซึ่งทำให้ผู้บุกรุกตกใจและตัดสินใจหนีอย่างทันทีได้ดีมากๆ เพราะยังไม่ทันงัดเข้าบ้านเลย แต่ก็รู้ตัว/โดนจับได้แล้วนั่นเอง


  1. EZVIZ HB8 เป็นกล้องวงจรปิดที่จบ ครบ ในตัว ไม่ยุ่งยากและไม่ต้องซื้ออะไรเพิ่มเลย

ต่างกับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆที่จำเป็นต้องเดินสายข้อมูลเชื่อมต่อกับเครื่องบันทึก/เซิร์ฟเวอร์ หรือต้องหา SD Card มาใส่เพื่อเก็บคลิปที่บันทึกได้ แต่กล้องวงจรปิด EZVIZ HB8 มาพร้อมหน่วยความจำในตัวแบบ eMMC โดยมีความจุที่ 32GB เพียงพอต่อการใช้บันทึกคลิปได้นานหลายเดือนเลยครับ ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินค่าเดินสายข้อมูลหรือซื้อ SD Card อีกต่อไป อีกทั้งยังสามารถเก็บข้อมูลบนคลาวด์ของ EZVIZ ได้อีกด้วยนะ สะดวกและปลอดภัยขึ้นมากๆเลยล่ะ


นอกจากนี้ฟีเจอร์อื่นๆที่ติดมากับ EZVIZ HB8 เองก็มีอย่างครับครันและดีมากๆ เช่น ระบบเสียงสองทาง (Two Ways Audio) จากไมค์และลำโพงที่ติดตั้งมาในตัวแบบ Built-In, เสียงแจ้งเตือนที่คุณกำหนดเองได้, และที่เป็นจุดเด่นแตกต่างจากกล้องรุ่นอื่นๆเลยก็คือการเชื่อมกับระบบ Smart Home ได้ ทำให้คุณสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ผ่าน Google Assistant และ Alexa Amazon เลยครับ ชีวิตสะดวกสบายขึ้นไปอีกขั้น !!


ทั้งหมดนี้คือจุดเด่นและความน่าสนใจของกล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น HB8 ที่หากใครได้ลองใช้แล้วจะต้องติดใจในความสะดวกสบายของกล้องวงจรปิดรุ่นนี้แน่ๆ แถมยังยกระดับชีวิตของคุณให้ดีและปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย และนอกจากกล้อง HB8 รุ่นนี้แล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

Previous article 10 อันดับ กล้องวงจรปิด Ezviz ที่ดีที่สุด ในปี 2023 รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม !? l EP.51