Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

รีวิว Mini Projector Dtech NB129 EZCast Beam J2

 

สายดูหนัง คนติดซีรีย์ ห้ามพลาด !! กับรีวิวนี้ พบ mini Projector ตัวเล็ก

สเปกใหญ่ ในราคาเบาๆ ที่ให้ฟังก์ชันมาครบ มากที่สุดเทียบเท่า Projector รุ่นใหญ่ แบรนด์ดัง ราคา 10,000-20,000 กันเลยทีเดียว อยากรู้ว่าเจ้า Mini Projector Dtech NB129 EZCast Beam J2 นั้นดียังไง ทำไมเราถึงมาแนะนำ ตามมาดูกัน

สำหรับหลายคนที่ตามหา Mini Projector เอาไว้ดูหนังที่บ้าน ส่วนใหญ่มักจะให้ความสำคัญ ในเรื่องของ…

  • ขนาดเท่าไหร่ พกพา สะดวกมั้ย
  • ความสว่าง ความคมชัด
  • ขนาดของจอภาพที่ฉายได้ ใหญ่หรือไม่
  • อายุการใช้งานของหลอดภาพ
  • ฟังก์ชันการใช้งาน ใช้ง่ายหรือเปล่า
  • รองรับการเชื่อมต่อ แบบไร้สาย / มีสาย อะไรบ้าง
  • รองรับมือถือ ระบบปฏิบัติการอะไรบ้าง จะใช้กับมือถือที่มีได้หรือเปล่า
  • มีประกันหรือไม่ ถ้ามี ประกันศูนย์ไทย หรือประกันร้าน
  • ใช้งานนอกสถานที่ได้หรือไม่

ซึ่งทั้งหมดนี้จึงอยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์ การใช้งานจากตัวเอง ที่ซื้อมาใช้งานจริง ทำให้เกิดรีวิวในวันนี้ขึ้นมา กับรีวิวเจ้า Mini Projector Dtech NB129 EZCast Beam J2 ที่ตอบโจทย์ ทุกการใช้งาน ทั้งการดูหนัง พรีเซนต์งาน การใช้งานนอกสถานที่อย่างแท้จริง

Unboxing แกะกล่องกันก่อนว่า Dtech NB129 EZCast Beam J2 มีอะไรมาให้บ้าง

อย่างแรกที่พบเลย เมื่อแกะกล่องออกมาคือ ตัว Mini Projector Dtech NB129 EZCast Beam J2 ที่สีขาว พร้อมกล่องคู่มือการใช้งาน และนอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์ อื่นๆ ให้มาอีก ได้แก่

  • รีโมทควบคุม x1
  • อแดปเตอร์ ชาร์จไฟ x1
  • ขาตั้ง Mini Project เหล็ก ยืดหดได้ x1
  • ถุงใส่ Mini Projector กันรอยขีดข่วน x1

 [ ภาพรีวิว แกะกล่อง ]

[ ภาพรีวิว อุปกรณ์ภายในกล่อง ]

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก วัสดุ

หากพูดถึงรูปลักษณ์ วัสดุ สัมผัสแรก คือ วัสดุดีมาก งานเนี๊ยบแข็งแรง ดูหรูหรา มีน้ำหนัก แตกต่างจาก mini Projector แบรนด์อื่น ๆ ที่มีราคาไม่ถึง 3,000.- ที่ผมเคยซื้อมาใช้ ซึ่งวัสดุมีน้ำหนักเบา งานประกอบไม่เนี๊ยบ ซึ่งบอกตามตรง ไม่กล้าเอามาอวดใครเลยตอนนั้น หลังจากที่ใช้มาได้ 4-5 เดือนก็พัง เลยมีประสบการณ์ในการ เลือก Mini Projector  มากขึ้น จนได้มาเจอตัวนี้นี่แหละ ที่ตอบโจทย์ผมการใช้งานของผมมากที่สุดแล้ว ในราคาค่าตัวไม่เกิน 7,000.-  ถือว่าไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับ สเปกนี้ ที่สามารถใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ Gadget ล้ำๆ ตั้งโชว์ได้ไม่อายใคร แถมจะชวนสาวๆมาดู Netflix ที่บ้านก็โรแมนติกดีใช่มั้ยละ

รีวิวฟังก์ชันการใช้งาน จุดเด่น โดยรวมๆ

ส่วนตัวที่ผมเลือก mini projector ตัวนี้ มีหลายเหตุผล เดี๋ยวผมจะไล่ให้ฟังก์กันว่า เจ้า Mini Projector Dtech NB129 EZCast Beam J2 นั้นมีอะไรโดดเด่น จนน่าเสียเงินซื้อบ้าง มาดูกัน

  1. รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย ผ่าน WIFI ได้ทุกระบบปฏิบัติการ

ไม่ว่าจะเป็น window , Mac , ios , Android ก็สามารถ Stream ภาพ ให้แสดงไปยัง mini Projector ได้ง่ายๆ ผ่านแอพพลิเคชั่น EZCast ที่ต้องบอกเลยว่าใช้งานง่ายมาก และตัวแอพของ EZCast เองก็เป็นแอพชื่อดังในการ Steam ภาพ อันดับต้นๆของโลกอยู่แล้ว ซึ่งมีความเสถียรมาก (จากที่ใช้งานมาก 2 เดือน เชื่อมต่อไม่มีหลุด ไม่มีแอพเด้งเลยแม้แต่ครั้งเดียว) จึงเป็นอีกข้อหนึ่งที่ผมตัดสินใจซื้อ เพราะคนทำแอพสตรีม มาทำ Mini Projector เอง คิดดูว่าจะดีกว่าแบรนด์อื่นๆขนาดไหน

  1. รองรับการเชื่อมต่อ ผ่าน USB และสาย HDMI

อีกหนึ่งข้อดีที่ผมชอบ คือ ตัว NB129 นั้นรองรับการเชื่อมต่อ ผ่าน FlashDrive และสาย HDMI ซึ่งสะดวกมาก  เวลาผมอยากโหลดหนังหรือ ซีรีย์ มาดูผ่าน mini Projector ก็แค่นำมาเสียบ และกดเล่นได้เลย (เพราะตัว NB129 นั้นมี Media Player ในตัว สามารถเล่นไฟล์เพลง VDO ได้ทันที ไม่ต้องเชื่อมคอมพิวเตอร์) ส่วนใครที่อยากเชื่อมต่อกับโน็ตบุ๊คก็แค่เสียบสาย HDMI เท่านั้น

  1. ขนาดความใหญ่ของจอฉายภาพ #ใหญ่สุดในตลาด Mini Projector
    ที่ผมเลือกตัวนี้เพราะขนาดของจอฉายภาพด้วย ซึ่งปกติผมใช้ทีวีจอ 55 นิ้วอยู่แล้ว อยากดูหนังจอใหญ่ๆ แต่ยังให้ภาพที่คมชัดเหมือนเดิม ซึ่งตัว Mini Projector ตัวนี้ ก็ตอบโจทย์ผมได้ดี คือสามารถขยายจอได้ถึง 30-120 นิ้ว เลยทีเดียว โดยที่ยังคงความคมชัด เท่ากันในทุกระยะ ซึ่งในตลาด mini Projector ส่วนใหญ่จะทำไม่ได้ ทำให้ NB129 ตอบโจทย์ผมในเรื่องนี้
  2. รองรับการดูหนัง 3D

จุดเด่นอีกจุดหนึ่งเลยคือ Mini Projector NB129 นั้นรองรับไฟล์ VDO แบบ 3D เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบดูหนังสามมิติ ซึ่งส่วนตัวผมดูน้อย แต่มีไว้ก็ดีกว่าไม่มี ซึ่งในตลาด Mini Projector มีเพียง Dtech NB129 รุ่นเดียวที่สามารถทำได้ จากที่ผมหาข้อมูล ณ วันที่เขียน
 

  1. ความสว่างจอหลอดฉายภาพ สว่างมากที่สุดในตลาด Mini Projector
    จากที่ผมลองใช้งาน Mini Projector จากหลายแบรนด์ หลายยี่ห้อ มักพบว่า รุ่นไหนที่มีค่าความสว่างน้อย จะทำให้ภาพที่ฉายออกมาดูมืดมาก ยิ่งในหนังฉากไหนที่มีการต่อสู้กันในที่มืด นั้นแทบจะมองไม่เห็นอะไรเลย ซึ่งทำให้ดูหนังไม่สนุก เหมือนดูหนังซูม ซึ่งนี่จึงเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่ทำให้ตัดสินใจซื้อเจ้า Mini Projector Dtech NB129 EZCast Beam J2 ทันที เพราะว่าเจ้า NB129 นั้นมีเทคโนโลยีหลอดภาพ DLP ใหม่ล่าสุด ที่ให้ความสว่างมากถึง 150-300 lumens ซึ่งสว่างมาก หากใครคิดไม่ออกว่าสว่างขนาดไหน ให้ลองนึกภาพดูว่า คุณสามารถฉายภาพบน Mini Projector ในห้องประชุมกลางวัน แบบเปิดไฟได้ โดยที่ยังให้ภาพสว่างคมชัด โดย ไม่ต้องปิดไฟในการพรีเซนต์ ซึ่ง mini Projector ตัวอื่น ส่วนใหญ่ทำไม่ได้ ซึ่งอายุหลอด LED นั้นมีอายุยาวนานมากกว่าหลอดรุ่นเก่าๆมาก ซึ่งหลอด LED ของ NB 129 ตัวนี้เคลมไว้ที่ 20,000 ชม. ถือว่านานมากๆเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น
  1. เมนูภาษาไทย ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน
    สำหรับใครที่กังวลว่าซื้อมาแล้วจะใช้งานยาก ไม่ต้องกังวลเลยครับ เจ้า Mini Projector Dtech รุ่น NB129 นั้นใช้งานง่ายมาก มีเมนูไม่ซับซ้อน มีไอคอน อธิบายประกอบทุกเมนู และที่สำคัญเป็นเมนูภาษาไทย สะดวกมากๆ คุณจึงสบายใจได้เลยว่า ใช้งานง่ายจริงๆ

  2. มีแบตเตอร์รี่ มาให้ในตัว ความจุมากถึง 3000 mAh

อันนี้ผมชอบมาก เพราะสะดวกเวลานำไปฉายนอกบ้าน นั่งดูหนังชิวๆ ในสวนหน้าบ้าน หรือเอาไปฉายตอนออก แคมป์ปิ้ง ไม่ต้องพกสายไปให้ยุ่งยาก ซึ่งจากที่ใช้งานจริง ฉายหนังได้ประมาณ 2-3 ชม. ซึ่งเพียงพอแล้วกับ การดูหนัง 1 เรื่อง ซึ่งหากคุณกังวลว่าแบตจะหมด คุณก็สามารถเสียบสายชาร์จดูหนังต่อได้แบบไม่สะดุด

  1. มีลำโพงในตัว และช่องเสียบหูฟัง 3.5 หรือ เสียบลำโพงต่อภายนอกมาให้ด้วย เยี่ยมสุดๆ

สะดวกที่สุด เพราะผมไม่จำเป็นต้องพกลำโพงออกไปด้วยเลย ซึ่งจากที่ใช้งานจริง เสียงจากลำโพงของ NB129 ถือว่าดีในระดับที่รับได้เลย ดูหนังรู้เรื่อง เสียงชัด และที่ผมชอบอีกอย่างคือ สามารถเสียบสาย JACK 3.5 ต่อลำโพงภายนอกได้อีกด้วย ถือว่าตอบโจทย์การดูหนังมากสำหรับคนที่ต้องการคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น

  1. อายุการใช้งาน / การรับประกัน

สินค้ารับประกันศูนย์ไทย 1 ปีเต็ม ซึ่งที่ผมตัดสินใจซื้อเพราะประกันเป็นของศูนย์ไทย มีที่ตั้งอยู่ที่ประเทศไทย ผมเคยติดต่อไปสอบถามก่อนซื้อ เจ้าหน้าที่ Dtech ให้คำแนะนำดีมาก ทั้งการใช้งาน การเคลม ผมจึงมั่นใจ เพราะหากมีปัญหา ผมสามารถวิ่งเข้าไปเคลมสินค้า หรือส่งซ่อมได้ด้วยตัวเอง ซึ่งตัวเก่าของผมที่เป็นแบรนด์จีน ไม่มีประกัน ทำให้ผมเข็ดมากกับเรื่องนี้ จึงเลือกซื้อที่มีประกันด้วย

  1. รองรับการเชื่อมต่อ Google Chromecast

ให้คุณ Steam Media หรือ ส่งภาพจากจอมือถือคุณขึ้นไปยัง mini Projector ได้ง่ายๆ ทำให้คุณสามารถดู youtube ดูหนัง Line TV , NETFLIX , DISNEY+ ,MONO สตรีมเกมขึ้นจอก็ได้ สะดวกๆสุดๆ ซึ่ง NB129 เป็นแบรนด์เดียวที่รองรับ ฟังก์ชันนี้ เหมาะสำหรับคนที่มี Chromecast มากจริงๆ

  1. ฟังก์ชันอื่นๆ ที่น่าสนใจ
    ตัว NB129 มีฟังก์ชัน ปรับมุมภาพอัตโนมัติ ไม่ว่าคุณจะว่า mini projector มุมไหน จะเงย หรือกดลง ระบบจะปรับภาพให้เป็นปกติให้อัตโนมัติ สะดวกสุดๆ และที่ตัวโปรเจคเตอร์ มีวงแหวนปรับความคมชัดมาให้ด้วย เหมือนรุ่นใหญ่ อันนี้ดีมาก เหมาะสำหรับฉายทุกขนาดห้อง
  2. สรุปการใช้งานโดยรวม

สำหรับผมเจ้า Mini Projector Dtech NB129 EZCast Beam J2 นั้นตอบโจทย์การใช้งานกับผมมากที่สุด ด้วยฟังก์ชันการใช้งาน วัสดุ ราคา การพกพาออกไปใช้ทั้งนอกสถานที่ และในสถานที่ แถมมีแบตในตัว และต่อลำโพงแยกได้อีก ผมถือว่าตัวนี้ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุดเลยครับ สำหรับใครที่มองหา mini Projector ดีๆแนะนำตัวนี้ครับ จากประสบการณ์การใช้งานจริง

 

มินิโปรเจคเตอร์# มินิโปรเจคเตอร์มือถือ# มินิโปรเจคเตอร์ xiaomi# มินิโปรเจคเตอร์ wifi# มินิโปรเจคเตอร์วันเกิด# มินิโปรเจคเตอร์พกพา# มินิโปรเจคเตอร์# มินิโปรเจคเตอร์มือสอง# มินิโปรเจคเตอร์ h4# มินิโปรเจคเตอร์ 2021

Next article เลือกซื้อ Power Supply เองได้ง่ายๆ แค่ 3 ขั้นตอน !!