Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
6 ข้อที่ควรรู้ก่อนการซื้อกล้องวงจรปิด

6 ข้อที่ควรรู้ก่อนการซื้อกล้องวงจรปิด

6 ข้อที่ควรรู้ก่อนการซื้อกล้องวงจรปิด

ถ้าหากคุณกำลัง จะติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดไว้ในธุรกิจหรือในบ้านของคุณสักครั้ง คุณก็ควรที่จะต้องรู้และทราบข้อมูลเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดไม่ใช่น้อย เพราะปัจจุบันมีการขยายตลาดทางธุรกิจเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดค่อนข้างมาก มีหลากเทคโนโลยีและหลายยี่ห้อเพิ่มขึ้นมามากมาย ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องระมัดระวังให้มากขึ้นก่อนการตัดสินใจซื้อ เพื่อที่จะเลือกกล้องวงจรปิดให้มีประสิทธิภาพการใช้งานตรงตามสถานที่ที่จะติดตั้งมากที่สุด ในบทความนี้เราจะยกตัวอย่าง 6 ข้อสำคัญที่ควรทราบ ก่อนเลือกซื้อกล้องวงจรปิด

1 เลือกประเภทกล้องภายนอกหรือภายใน

ก่อนที่จะซื้อกล้องทั้งทีคุณจำเป็นต้องศึกษาและพิจารณาความต้องการของการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามสถานที่ที่คุณเลือกก่อนว่าสถานที่ของคุณ จะติดตั้งกล้องวงจรปิดภายนอกหรือภายในอาคาร เพราะกล้อง 2 ประเภทนี้มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นอกจากนั้นยังมีลักษณะการทำงานรวมถึงรูปลักษณ์ที่แตกต่างกัน โดยกล้องภายนอกนั้นจะถูกออกแบบให้มีความคงทนถาวร ป้องกันแสงแดดลมและฝนได้เป็นอย่างดี ส่วนกล้องภายในเป็นกล้องแบบโดม มีความสวยงามกว่า แต่ไม่สามารถกันน้ำได้

กล้องวงจรปิดในบ้าน

กล้องวงจรปิดในบ้าน

2 เความคมชัดของกล้อง

ความสามารถพิเศษของความคมชัดนั้น ใช้สำหรับการสังเกตการหรือเพื่อรักษาความปลอดภัย หากกล้องมีความคมชัดที่สูง ราคาก็จะสูงตามกันไป เพราะฉะนั้นแล้วความคมชัด เป็นความสามารถที่คุณจะเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน

3 ปริมาณแสง

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คุณควรรู้ก่อนไปซื้อกล้องวงจรปิด คือคุณต้องสังเกตุพื้นที่ใช้งานว่ามีปริมาณแสงระหว่างวันน้อยหรือมากเพียงใด ถ้าเป็นบริเวณที่แสงน้อย ควรเลือกใช้กล้องที่มี IR หรืออินฟาเรดที่จะช่วยจับภาพในเวลากลางคืน นอกจากนั้นปัจจัยด้านปริมาณแสงยังสัมพันธ์กับฟังก์ชันของกล้อง ตัวอย่างเช่น กล้องบางชนิดจะใช้แสงเพื่อเปิดการทำงานของเซ็นเซอร์นั่นเอง

4 ลนส์ของกล้องวงจรปิด

โดยปกติแล้วเลนส์ที่ติดมากับตัวกล้องวงจรปิด CCTV ทุกตัว จะมีขนาดประมาณ 2.4 ถึง 16 mm โดยเลนส์จะมีความสามารถหลักในการกำหนดระยะความกว้างไกลของภาพ โดยเลนส์ที่มองภาพได้กว้างนั้นจะไม่สามารถเห็นภาพได้ไกล ส่วนเลนส์ที่มองได้ไกลนั้นจะเห็นภาพไม่กว้างสลับกันไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การใช้งานของคุณ

5 รู้จักกับ TV Line

TV LINE ในกล้องวงจรปิดคือค่าของจำนวนเส้นในแกนแนวนอน ที่สัมพันธ์กับการแสดงออกของภาพ ซึ่งถ้าหากมีค่า TV LINE ที่มาก ความคมชัดของภาพก็จะชัดเจนมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ค่าความคมชัดของกล้องวงจรปิด TVL หรือ TV LINE อยู่ที่ 540 เส้น จะมีค่าความคมชัดมากกว่า TVL 480 เส้นอย่างเห็นได้ชัด  เพราะฉะนั้นแล้วถ้ากล้องวงจรปิดใดที่มีค่า TV LINE ที่สูงขึ้นราคาก็จะสูงตามกันไป

6 พิจารณาบริษัทผู้ขายก่อนการซื้อ

สิ่งสำคัญอย่างยิ่ง คือการเลือกผู้ขายที่มีประสบการณ์และการบริการหลังการขายอย่างมืออาชีพ เพราะเป็นสิ่งสำคัญมากเนื่องจากกล้องวงจรปิดเป็นสินค้าที่จะต้องได้รับความดูแลและการบริการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นถ้าหากคุณกำลังมองหาระบบกล้องวงจรปิดพร้อมบริการติดตั้งอย่างครบวงจร Watshi เราคือบริษัทกล้องวงจรปิด อันดับหนึ่ง ที่ดีที่สุด ด้วยประสบการณ์ด้านอุปกรณ์ความปลอดภัย ยาวนานกว่า 40 ปี

Previous article 6 ปัญหาที่ป้องกันได้ด้วยกล้องวงจรปิด
Next article กล้องวงจรปิดแต่ละแบบต่างกันอย่างไร