Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
Smart Security ความรู้เรื่องกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัย-เผย 6 จุดเสี่ยงรอบบ้าน ที่โจรมักใช้เป็นทางเข้าออกในการลักทรัพย์ มากที่สุด-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV

เผย 6 จุดเสี่ยงรอบบ้าน ที่โจรมักใช้เป็นทางเข้าออกในการลักทรัพย์ มากที่สุด

 

      จากสถิติการโจรกรรมทรัพย์สินใน เคหะสถาน บ้านเรือน ที่พักอาศัย ที่เกิดขึ้นมากมาย ที่เราสามารถพบเห็นได้ในทุกๆวัน ทั้งในข่าวหน้าหนึ่ง หนังสือพิมพ์ชื่อดัง หรือข่าวบนโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งดูๆแล้วไม่ใช้เรื่องไกลเกินตัวเลย สำหรับทุกๆคน ดังนั้นจะดีกว่ามั้ย ถ้าคุณได้เรียนรู้ วิธีป้องกันทรัพย์สินจากการโจรกรรม ที่ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้ง ทราบจุดเสี่ยง ที่โจรมักใช้เป็นทางเข้าออกในการโจรกรรม เพื่อที่คุณจะได้ปิดจุดอับสายตา และลดโอกาสที่ทรัพย์สินของคุณจะถูกขโมยไปได้ มากยิ่งขึ้น

ซึ่งวันนี้ WATASHI ได้รวบรวมข้อมูล 6 จุดเสี่ยง รอบบ้าน หรือที่พักอาศัย ที่โจรมักใช้เป็นทางเข้าออกในการลักทรัพย์ มากที่สุด มาให้คุณได้ทราบเพื่อที่จะได้หาทางป้องกันก่อนเกิดเหตุร้าย ซึ่งจะมีจุดไหนบ้างเดี๋ยวเรามาดูกันเลยดีกว่า

  1. ประตูหลังบ้าน

จุดเสี่ยง อันดับหนึ่ง ที่โจรมักงัดหาทางเข้าบ้าน นั้นคือ ประตูหลังบ้าน นั่นเพราะตามพฤติกรรมของคนเราส่วนใหญ่ เมื่อทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว และถึงเวลาเข้านนอน คนส่วนใหญ่มักจะไม่ลงมาข้างล่าง หรือออกไปนอกบ้าน ผ่านประตูหลังบ้าน ประกอบกับประตูหลังบ้าน มักจะไม่มีสัตว์เลี้ยงเฝ้าบ้านอยู่ ทำให้ประตูหลังบ้านมักเป็นเป้าหมายหลักของโจรในการงัดแงะ

  1. ห้องครัว

จุดเสี่ยง อันดับรองลงมาอีกจุดหนึ่ง คือ ห้องครัว ที่มักเชื่อมต่อกับประตูหลังบ้าน ซึ่งเป็นอีกจุดนึงที่ไม่มีคนเดินเข้าออกในเวลากลางคืน เพราะจากสถิติ คนส่วนใหญ่ กว่า 90% เมื่อทานข้าว ซักผ้า อาบน้ำ เสร็จเรียบร้อยแล้ว มักจะไม่ลงมาหลังบ้านอีกตลอดคืน และสำหรับบ้านที่มีห้องน้ำชั้นสองบนตัวบ้าน ยิ่งมีโอกาสน้อยมากที่จะลงมาหลังบ้าน ทำให้โจร มักเลือกที่จะงัดแงะบ้านเข้ามา จากส่วนนี้มากกว่าส่วนไหนๆ

  1. หน้าต่างชั้นสองหลังบ้าน

สำหรับหน้าต่างชั้นสองหลังบ้าน ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่หลายคนมักมองข้าม แต่โจรมักเล็งเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆ หากบ้านใครที่อยู่กันสองคนตายาย หรือ พักอาศัยคนเดียว ส่วนใหญ่มักจะเลือกอยู่ห้องที่ใหญ่ที่สุด หรือสบายที่สุด ซึ่งมักเป็นห้องด้านบนในส่วนของตัวหน้าบ้าน ทำให้จุดนี้เป็นจุดที่มักไม่มีคนอยู่ ซึ่งถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่ควรจะต้องระวัง และติดเหล็กดัดเสริมความปลอดภัยมากเป็นพิเศษ

  1. เพดานห้องน้ำ

หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงว่า ห้องน้ำก็เป็นอีกจุดเสี่ยงหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะห้องน้ำบ้านหลายๆคนมักจะต่อเติมออกไปจากพื้นที่ตัวบ้าน แต่มีประตูเข้าห้องน้ำจากในตัวบ้าน ฉะนั้นโจรที่มีทักษะในการงัดแงะ หรือมีความรู้เรื่องการก่อสร้าง จะเลือกงัดฝ่าเพดาน เข้ามาในตัวบ้านแทนการงัดประตูที่ยาก และใช้เวลานานกว่า

  1. หน้าต่าง แบบบานเกร็ด ที่ไร้เหล็กดัด

สำหรับบ้านพัก หรือ หอพักใครที่มีหน้าต่างแบบบานเกร็ด แต่ไร้เหล็กดัด ต้องรีบติดตั้งเหล็กดัดด่วน เพราะ หน้าต่างแบบบานเกร็ด นั้นง่ายต่อการโจรกรรมเป็นอย่างมาก อีกทั้ง โจรที่ชำนาญในการงัดแงะมักจะไม่ทิ้งร่องรอยในการถอดบานเกร็ดให้เห็นเลย ฉะนั้น อย่าวางใจเพียงเพราะแค่มีบานเกร็ดจะช่วยปกป้องทรัพย์สินของคุณได้

  1. โรงจอดรถ

จุดเสี่ยงยอดนิยมอีกจุดหนึ่ง คือ โรงจอดรถ ที่มักเป็นจุดอับสายตา ที่ทั้งเงียบ และปลอดคน แถมโรงจอดรถส่วนใหญ่ มักมีทางเชื่อมเข้าตัวบ้าน อีกทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าออก ซึ่งเราต้องขอแนะนำเลยว่า คุณควรจะเคลียร์พื้นที่โรงจอดรถให้โล่ง และติดไฟแสงสว่างให้มากเพียงพอ เพื่อที่จะช่วยลดมุมอับลงได้

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ 6 จุดเสี่ยง ที่โจรมักใช้เป็นทางเข้าออกในการโจรกรรมมากที่สุด ท่านใดอ่านจบแล้วอย่าลืมรีบกลับไปเช็คและแก้ไขปรับปรุงพื้นที่ ให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นกันนะครับ

ซึ่งการปรับปรุงแก้ไขจุดเสี่ยงนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่อาจจะเป็นเพียงตัวช่วย แค่ในการชะลอการโจรกรรม แต่ไม่ได้ช่วยให้ปลอดภัยได้แบบที่สุด ฉะนั้น วันนี้ Watashi มีอุปกรณ์  เซนเซอร์ ตรวจจับขโมย พร้อมระบบแจ้งเตือนผ่านมือถือ อัจฉริยะ รุ่น WIOT5010z ที่จะทำหน้าที่แจ้งเตือน หากมีการเคลื่อนไหว ภายในพื้นที่ที่กำหนด เช่น ห้องโถง ห้องครัว หลังบ้าน โรงจอดรถ ที่ส่งข้อความ แจ้งเตือนไปยังสมาร์ทโฟนของคุณ ได้เร็วและแม่นยำที่สุดในโลก ด้วยการการันตี จากสถาบันวิจัยพัฒนาเทคโนโลยี จากยุโรป ทำให้คุณสามารถแจ้งตำรวจ หรือป้องกันตัวได้เร็วมากยิ่งขึ้น ช่วยให้คุณและทรัพย์สินปลอดภัยได้มากกว่าเดิม อย่างแน่นอน “อย่าปล่อยให้ทรัพย์สินอันมีค่าของคุณ อยู่ในความเสี่ยงอีกต่อไป” สนใจสั่งซื้อ โทรเลย 1795. WATASHI Call Center

 

Previous article ตัวอย่างงานติดตั้งในบ้าน คอนโด Apartment กับกล้องวงจรปิดวาตาชิ
Next article ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย กับ 9 วิธีเบื้องต้น ในการรับมือแก๊สรั่ว