Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
พาชมสเปคกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ IMOU Ranger 2C ดีกว่ารุ่นปกติยังไง? ต้องดู !! l EP.41

พาชมสเปคกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ IMOU Ranger 2C ดีกว่ารุ่นปกติยังไง? ต้องดู !! l EP.41

เมื่อพูดถึงกล้องวงจรปิดสำหรับใช้ในบ้าน ที่ราคาถูกและได้สเปคที่ดี คุ้มค่า ใช้งานได้จริง ได้ภาพคมชัดรายละเอียดต่างๆที่ดี กล้องวงจรปิดรุ่น IMOU ก็มักจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ด้วยช่วงราคาแค่หลักร้อนปลายๆจนถึงพันต้นๆ เช่น รุ่น Ranger 2 2MP และ 4MP ที่ได้สเปคกล้องที่ดีแซงรุ่นอื่นๆในราคาเดียวกันทั้งตลาดไปเลย 

สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน ช่องทางเหล่านี้ได้เลยครับ
Shopee :  https://shopee.co.th/imou_thailand_official
LAZADAhttps://www.lazada.co.th/shop/imou-thailand/


และล่าสุดนี้ IMOU ก็มีกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่เข้ามาวางขายด้วย นั่นก็คือ IMOU Ranger 2C ที่มีตัวเลือกสเปคกล้อง 2MP และ 4MP เหมือนรุ่น Ranger 2 เลย จนเพื่อนๆอาจจะมีคำถามว่า “แล้วจะเลือกรุ่นไหนดีล่ะ?” หรือ “รุ่นไหน ดีกว่ากัน?” ในบทความนี้ จะพามารู้จักกับกล้องวงจรปิด Ranger 2C รุ่นใหม่ตัวนี้พร้อมเปรียบเทียบกับรุ่นพี่อย่าง Ranger 2 รหัสปกติด้วย แบบชัดๆละเอียดๆกันเลย !!

สรุปสเปก และความสามารถ กล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2

1.ด้านสเปคกล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2 vs 2C

ในด้านสเปคกล้องของทั้งสองรุ่น จะมีตัวเลือกมาให้ 2 แบบ นั้นก็คือแบบ 2MP (2 ล้านพิกเซล) และ 4MP (4 ล้านพิกเซล) โดยตัวเลือกแบบ 2MP จะบันทึกคลิปที่ความละเอียดแบบ Full HD เทียบเท่ากับคลิปหรือหนังทั่วไปตามยูทูปครับ ถือว่าเป็นความคมชัดที่พอเหมาะพอดี ส่วนในตัวเลือก 4MP จะบันทึกภาพวิดีโอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอีกสองเท่า ทำให้เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น และสามารถซูมดูภาพสิ่งของที่อยู่ไกลขึ้นได้รายละเอียดมากขึ้น ภาพแตกน้อยลง ซึ่งถ้าเป็นตัวเลือกเดียวกัน ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดทั้งตัว Ranger 2 และ Ranger 2C จะได้ภาพที่เหมือนกันครับ เช่น หากเลือก 2MP เทียบกันทั้งสองรุ่น ก็จะเหมือนกันเป๊ะเลย และในสองตัวเลือกนี้ ก็จะแนะนำแบบ 4MP มากกว่าครับ เพราะในราคาที่แพงขึ้นเล็กน้อย แต่รายละเอียดความคมชัดของภาพที่คุณจะได้ มันเพิ่มขึ้นมาเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

2. ด้านดีไซน์และหน้าตาระหว่าง IMOU Ranger 2 vs 2C

ด้านกล้องวงจรปิดรุ่นพี่อย่าง IMOU Ranger 2 ตัวปกติจะมีดีไซน์ที่โค้งมนมีความกลมมากกว่า เข้ากันได้ง่ายกับการติดตั้งในห้องที่มีการแต่งสไตล์มินิมอล หรือธีมสีต่างๆ เพราะเป็นสีขาวนวล เลยกลมกลืนกับห้องโทนสีอ่อนและสามารถตัดกับสีของห้องโทนสีเข้มได้อย่างลงตัวด้วยเช่นกัน กลับกันรุ่นน้องอย่าง IMOU Ranger 2C จะได้รับดีไซน์แบบใหม่ที่มีลวดลายมากขึ้น และเป็นดีไซน์ที่เหมาะกับการจับ/ติดตั้งมากขึ้น แถบสีดำของตัวกล้องมีลวดลายเด่นมากขึ้น และท่อนส่วนบนกับท่อนส่วนล่างของกล้องก็จะซ้อนกัน เหมาะกับการหมุนไปมามากยิ่งขึ้น ในส่วนนี้ส่งผลกับประสิทธิภาพน้อยมากๆ ดังนั้นอยากให้เลือกตามความชอบมากกว่าครับ ถ้าคุณชอบดีไซน์แบบไหน ก็เลือกตัวนั้นไปได้เลย

3. ด้านความสามารถในการหมุน กุ้ม-เงย ระหว่าง IMOU Ranger 2 vs 2C

แม้ว่าดีไซน์จะต่างกัน แต่ตัวมอเตอร์และระบบภายในจะคล้ายกัน โดยทั้งรุ่น Ranger 2 และ Ranger 2C จะสามารถหมุนรอบซ้าย-ขวาได้มากถึง 355 องศา และก้มเงยได้ระหว่างช่วง -5 ถึง 80 องศา ด้วยเลนส์กล้องที่มีมุมมอง 92 องศาทั้งคู่ ทำให้สามารถมองดูภาพโดยรอบได้อย่างครอบคลุม ครบถ้วน ทุกพื้นที่ เพราะสามารถหันรอบตัวและมองเห็นได้ครบทั้ง 360 องศาเลยทีเดียว จะติดตั้ง/วางที่ตรงไหน ก็ไม่มีใครสามารถหลบมุมกล้องไปได้ครับ

4. ด้านการเชื่อมต่อในการใช้งานระหว่าง IMOU Ranger 2 vs 2C

ในด้านการเชื่อมต่อและพอร์ตต่างๆ จะมีความแตกต่างกันเล็กน้อย โดยทั้งสองรุ่นจะรองรับการใส่ SD Card ขนาดสูงสุดที่ 256GB, การเชื่อมต่อ WiFI, คลาวด์, และ NVR เหมือนกันทั้งสองรุ่น ยกเว้นพอร์ต LAN ซึ่งรุ่น Ranger 2 จะรองรับ LAN 1 Port ส่วน Ramger 2C ไม่รองรับครับ ดังนั้นถ้าหากเพื่อนๆต้องการเชื่อมต่อกับสาย LAN จะต้องเลือกซื้อ IMOU Ranger 2 ตัวปกติเท่านั้น แต่ถ้าหากใช้แค่ WiFi อยู่แล้ว ก็แนะนำให้เลือกรุ่น Ranger 2C เพราะประหยัดเงินและคุ้มค่ามากกว่าครับ

5. ด้าน AI และฟีเจอร์อื่นๆที่ติดมาของกล้อง IMOU Ranger 2 vs 2C

กล้องวงจรปิดทั้งสองรุ่นนี้จะถูกขับเคลื่อนด้วยพลังของ AI ตัวเดียวกันเป๊ะเลย โดยสามารถค้นหาและแยกแยะมนุษย์ได้ ติดตามการเคลื่อนไหวได้อย่างรวมเร็ว ทำให้หันกล้องมองตามได้เองอัตโนมัติเลย ไม่พลาดช็อตเด็ดจังหวะดีๆงามๆแน่นอน แถมยังสามารถตรวจจับเสียงที่ผิดปกติ เช่น เสียงร้อง ได้ด้วย และฟีเจอร์อื่นๆของทั้งคู่ก็จะมีเหมือนกันเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio), ไซเรนเตือนภัย, โหมดซ่อนเลนส์ (Priveacy Mode), Alarm แจ้งเตือนฉุกเฉิน, และระบบอินฟราเรด (IR) ที่สามารถมองกลางคืนได้ในระยะ 8-10 เมตรครับ

6. ด้านราคา และข้อสรุประหว่าง IMOU Ranger 2 vs 2C

โดยหลักๆแล้ว กล้องวงจรปิดทั้งสองรุ่น Ranger 2 และ Ranger 2C จะมีสเปคหลักๆที่เหมือนกันเลยถ้าเทียบตัวเลือกเดียวกัน เช่น 2MP vs 2MP และ 4MP vs 4MP ทั้งสองรุ่นมีความต่างกันเล็กน้อยในด้านของดีไซน์ ความสวยงาม และเรื่อง Port LAN ครับ โดยรุ่น Ranger 2 จะรองรับการเชื่อมต่อ LAN ส่วน Ranger 2C จะไม่รองรับและมีราคาที่ถูกกว่า ดังนั้นหากคุณใช้การเชื่อมต่อแบบ WiFi เป็นปกติอยู่แล้ว การเลือกซื้อรุ่น Ranger 2C ก็จะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามากกว่า เพราะได้สเปคหลักๆเท่ากันในราคาที่ถูกกว่า ส่วนสำหรับผู้ที่ต้องการเชื่อมต่อ LAN ก็ต้องเลือกรุ่น Ranger 2 เท่านั้น ซึ่งจะมีราคาสูงขึ้นเล็กน้อยครับ

และนอกจาก กล้องวงจรปิด IMOU ทั้งสองรุ่นนี้แล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคานี้ให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน ช่องทางเหล่านี้ได้เลยครับ
Shopee :  https://shopee.co.th/imou_thailand_official
LAZADA : https://www.lazada.co.th/shop/imou-thailand

IMOU Ranger 2C รุ่นใหม่ล่าสุด Wi-Fi 1080P/4MP H.265

Ranger 2C” กล้องวงจรปิดตัวจบ สเปคเทพในราคาคุ้มค่า ที่ปกป้องคุณได้รอบทิศแบบ 360 องศา มองตอนกลางคืนในที่ไม่มีแสงได้แบบชัดแจ๋ว พร้อม AI สุดฉลาดที่สามารถตรวจจับและหันกล้องโฟกัสตามผู้บุกรุกและแจ้งเตือนถึงคุณได้ทันที มีสเปคกล้องที่คมชัดที่สุดในตลาดตอนนี้และฟีเจอร์ต่างๆที่ปกป้องคุณและบ้านของคุณได้อย่างครบถ้วนดังนี้:

✅ เป็นกล้องวงจรปิดที่คมชัดที่สุดในปัจจุบัน 

ความคมชัดมีให้เลือก 2 แบบ คือ 2 MP และ 4 MP (แบบ 4 MP จะได้ภาพคมชัดมากขึ้น 2 เท่า ทำให้ซูมภาพเพื่อดูรายละเอียดต่างๆได้มากขึ้น โดยที่ภาพไม่แตก)

✅ ประหยัดพื้นที่ด้วยเทคโนโลยี H.265

ทำให้อัด/บันทึกวิดีโอในหน่วยความจำเดิมได้นานขึ้นถึงสองเท่า ด้วยเป็นเทคโนโลยีบันทึกไฟล์ H.265 แบบใหม่ที่ช่วยประหยัดพื้นที่มากถึง 50%

✅ ใช้งานผ่านแอพ 

สามารถควบคุมกล้องและดูภาพออนไลน์แบบ Real-Time จากทุกที่ได้ฟรี ใช้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว บนสมาร์ทโฟนของคุณ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็เปิดมาดูกล้องได้ทันที

✅ โหมดอินฟราเรด 10 เมตร

สามารถมองเห็นตอนกลางคืนได้ชัดเจนในที่ไม่มีแสง ทำให้ไม่พลาดหลักฐานชิ้นสำคัญไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน มองเห็นได้ชัดเจนในระยะ 10 เมตร เพียงพอสำหรับใช้งานในบ้านและห้องทุกประเภท

✅ ปกป้องคุณ 360°

ด้วยมุมมองกล้องที่กว้างและสามารถหมุนได้รอบทิศ พร้อม AI สุดฉลาดที่สามารถตรวจจับคน, มองตาม, และแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ทันที

✅ ระบบเก็บข้อมูลผ่านคลาวด์ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

สามารถเก็บข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ได้ ถึงแม้โจรจะทุบทำลายหรือขโมยกล้องไป ข้อมูลก็จะไม่หายไปไหน สามารถดูคลิปย้อนหลังผ่านแอพในสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันที

✅ ระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio)

มาพร้อมไมค์และลำโพงแบบ Built-in คุณภาพดี ที่จะช่วยให้คุณสามารถพูดคุยโต้ตอบกับคนที่อยู่บริเวณกล้องวงจรปิดได้

✅ Privacy Mode

มีโหมดความเป็นส่วนตัว ซ่อนกล้องผ่านแอปได้ในคลิกเดียว รักษาความเป็นส่วนตัวของคุณ เมื่อคุณอยู่บ้าน

✅ AI Smart Tracking

ตรวจจับความเคลื่อนไหวของคนได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ พร้อมแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ทันที

✅ Soft AP Version 

ดูภาพจากกล้องโดยไม่ต้องใช้ WiFi ได้

✅ Built-in Siren สัญญาณไซเรน

ส่งสัญญาณไฟเเละเสียงไซเรนเเจ้งเตือนได้ สามารถไล่แขกไม่พึงประสงค์ได้ทันที

✅ รองรับการเชื่อมต่อได้หลากหลายรูปแบบ

เครื่องบันทึก NVR ,เชื่อมต่อ Cloud Storage ,MicroSD card (สูงสุด 256GB)

สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน ช่องทางเหล่านี้ได้เลยครับ
Shopee :  https://shopee.co.th/imou_thailand_official
LAZADAhttps://www.lazada.co.th/shop/imou-thailand

Previous article วิธีเช็ค กล้องวงจรปิด IMOU ของแท้แบบง่ายๆ ไม่ถูกหลอก !! l EP.40
Next article 7 จุดเด่นเทพๆของ IMOU CUE 2 กล้องวงจรปิดราคาหลักร้อย ที่สเปคเทียบราคาหลักพัน !! l EP.42