Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

10 กล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้าน ดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ ภาพชัด ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อย !! EP.92

เมื่อพูดถึงการดูแลความปลอดภัยในบ้าน ย่อมต้องนึกถึงกล้องวงจรปิดเป็นสิ่งแรกๆ เพราะกล้องวงจรปิดถูกนำมาใช้ในการเพิ่มความปลอดภัยให้บ้านและครอบครัวมาอย่างยาวนาน และมากขึ้นในเรื่อยๆจนเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ด้วยความง่ายในการติดตั้งและความสะดวกในการใช้งาน อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีดีๆล้ำๆมากมายถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กล้องวงจรปิดช่วยดูแลคุณได้มากกว่าเก่า การติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ดูแลบ้านสักตัวสองตัว จึงเป็นเรื่องที่ควรทำและมีประโยชน์มากๆ แล้วเราควรเลือกซื้อกล้องวงจรปิดยี่ห้อไหน รุ่นไหนดีล่ะ? ในบทความนี้จะมาแนะนำ 10 กล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้าน ดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ ภาพชัด ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยกันครับ อัพเดทให้ล่าสุดปลายปี 2023 เลย !!

10 กล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้าน ดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ ภาพชัด ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อย !!

  1. IMOU Ranger 2C (780 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP/4MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Ranger 2C เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นคุ้มค่าที่เหมาะสำหรับการดูแลบ้าน ดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์และภาพชัดมากๆ ซึ่งจะมีสเปคกล้องให้เลือกสองสเปคนั่นก็คือ 2MP ในราคา 780 บาทและ 4MP ในราคา 1,025 บาทตามโปรโมชั่นในช่วงนี้ซึ่งจะถูกมากเป็นพิเศษครับ ซึ่ง 2 ล้านพิกเซล(2MP) จะสามารถบันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD เทียบเท่าหนังและวิดีโอทั่วไปแต่หากเพิ่มงบอีกนิดไปรุ่น 4 ล้านพิกเซล (4MP) จะบันทุกภาพได้ในระดับ 2K QHD เลย คมชัดมากกว่ารุ่น 2MP ถึง 2 เท่าและคมชัดมากกว่าหนัง HD ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว !! ถ้าใครเน้นภาพชัดๆก็แนะนำให้อัพเกรดไปรุ่น 4MP ครับ เพราะราคาไม่ได้ต่างกันเยอะแต่ได้สเปคกล้องที่สูงขึ้นถึง 2 เท่า ซึ่ง 4MP นี่เทียบเท่ากับสเปคที่รุ่นท็อปๆนิยมใช้กันเลย เทียบได้กับกล้องวงจรปิดราคาหลายพันในบางยี่ห้อเลยทีเดียวครับ ส่วนถ้าเน้นราคาถูกเข้าไว้ รุ่น 2MP ก็จัดว่าคุ้มค่ามากๆเพราะนอกจากสเปคตัวกล้องแล้วส่วนอื่นๆของ Ranger 2C ทั้งสองเวอร์ชั่นก็จะเหมือนกันทั้งหมดเป๊ะๆครับ ได้ฟีเจอร์และสเปคอื่นๆเท่ากันเลย


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆของกล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2C ก็มีมาให้ครบๆที่กล้องวงจรปิดควรมี ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้สอดส่องดูแลภายในบ้านมากๆครับ ทั้งระบบอินฟราเรดระยะ 10 เมตร, Two Way Audio ทำให้สามารถพูดคุยโต้ตอบกับคนในบริเวณกล้องได้, AI ที่สามารถแยกแยะและมองตามคนที่เดินผ่านไปมา รวมถึงตรวจจับเสียงผิดปกติได้ด้วย, การใช้งานผ่านแอพทั่วๆไป เช่น การดูภาพออนไลน์ผ่านแอพบนมือถือของคุณเลยก็ทำได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Soft AP Mode ทำให้ดูภาพออนไลน์ผ่านแอพได้โดยไม่ใช้อินเตอร์เน็ต แม้เน็ตดับก็ไม่มีปัญหาสามารถดูภาพผ่านมือถือได้เหมือนเดิม และอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือโหมดป้องกันผู้บุกรุกด้วยเสียง โดยจะทำการเปิดไซเรนเสียงดังลั่นภายในตัวกล้องครับ เป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์และน่าสนใจในหลายๆด้าน ซึ่งราคานี้อาจจะแพงกว่ากล้องวงจรปิดเน้นถูกทั่วๆไปเล็กน้อย แต่ถ้าอยากได้กล้องวงจรปิดดีๆที่มีฟีเจอร์ดีๆแบบนี้ กล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2C ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจและคุ้มค่ามากๆเมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่ได้มาแบบแน่นๆ และก็นับว่าถูกมากถ้าเทียบกับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆที่มีฟีเจอร์พอๆกันครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/5KiT4dy2i1 

Lazada: https://goeco.mobi/VGvZGbMA

2. Watashi WIPA031-NI (999 บาท)


กล้องวงจรปิด


  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIPA031-NI เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้านในช่วงงบราคาต่ำพันที่พึ่งวางขายสดๆด้วยสเปคที่อัพเดทล่าสุด จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่น่าสนใจและมีเทคโนโลยีใหม่ๆดีๆมากมายที่เป็นประโยชน์สำหรับการดูแลบ้านและธุรกิจทั่วๆไป สามารถดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ ภาพชัดดีมาก โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIPA031-NI รุ่นนี้จะเป็นรุ่นเน้นคุ้มค่าของแบรนด์วาตาชิที่สานต่อจากรุ่นเก่าที่ขายดีมากๆ โดยจะมาพร้อมกับสเปคที่ดีในราคาที่ไม่แพง ซึ่งในรุ่นนี้จะใช้สเปคตัวกล้องความคมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) สามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียดระดับ 2K ภาพชัดยิ่งกว่าวิดีโอในยูทูปและหนัง Full HD ใน Nextflix มากๆ ซึ่งมีความคมชัดระดับนี้จะมากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปในราคาเท่ากันถึง 50% ในด้านสเปคตัวกล้อง มั่นใจได้เลยว่าภาพชัดแน่ๆ อีกทั้งในด้านการติดตั้งนั้นก็ยังทำได้ง่ายมากๆเพราะว่ากล้องวงจรปิด Watashi WIPA031-NI อีกทั้งยังใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากๆ ทำให้สามารถดูและควบคุมกล้องได้จากทุกที่ผ่านสมาร์ทโฟนหรือมือถือของคุณได้เลย

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีอื่นๆที่ติดมากับตัวกล้อง ก็จัดว่ามีให้อย่างครบครันพร้อมใช้งาน โดยมาพร้อมกับระบบอินฟราเรดสำหรับมองเห็นในที่มืดได้อย่างคมชัดในระยะ 10 เมตร(IR 10m) ซึ่งเป็นระยะพอเหมาะสำหรับการใช้งานภายในบ้าน มองเห็นได้ทั่วถึงไม่ว่าจะเป็นห้องหรือทางเดิน และมีเทคโนโลยี AI ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้ ทำให้ตัวกล้องเก็บภาพได้แบบไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคน นอกจากนี้ยังมีทั้งไมค์และลำโพงในตัวเป็นฟีเจอร์ Two Way Audio ให้คุณสามารถใช้พูดคุยกับคนในบริเวณกล้องผ่านแอพในสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันทีอีกด้วย นอกจากนี้คุณก็ยังสามารถดูออนไลน์ผ่านแอพได้แถมยังบันทึกข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ได้ด้วย รวมๆแล้วจึงเป็นสเปคที่เกินค่าตัวไปมากๆเลยทีเดียวครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/4pnM61s95Y 

Lazada: https://goeco.mobi/QnoAKo6r 

3. Watashi WIOT1018Z (890 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIOT1018Z เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ขายดีมากๆของวาตาชิ เพราะมี AI ที่ฉลาดมากๆ เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วๆไปทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในบ้าน เฝ้าโรงจอดรถ หรือใช้ในร้านค้าก็ใช้ได้ สามารถดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ในราคาแค่หลักร้อยเท่านั้น ซึ่งรุ่น WIOT1018Z ก็เป็นรุ่นล่าสุดที่อัพเดทสเปคมาให้ดีกว่ารุ่นเก่ามากๆ โดยมีสเปคตัวกล้องที่คมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) ซึ่งคมชัดมากขึ้นถึง 50% ทำให้ซูมดูได้ไกลมากขึ้นโดยที่ภาพไม่แตกแถมบันทึกวิดีโอได้ที่ภาพระดับ 2K เลยทีเดียว และจุดเด่นสำคัญของกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z ตัวนี้เลยก็คือมันสามารถทำงานร่วมกับระบบ Smart Home ได้ผ่านทางแอพ Watashi IoT ในโทรศัพท์ของคุณเลย จึงสามารถใช้ควบคู่กับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่างๆได้ เช่น เมื่อมีคนกดกริ่งหรือเปิดประตูก็ตั้งค่าให้หันกล้องไปดูแบบอัตโนมัติได้เลย จึงเป็นประโยชน์และใช้งานได้หลากหลายมากๆครับ


ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีอื่นๆเองก็มีมาให้ในระดับที่ดีมากครับ ทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดในระยะ 10 เมตร (IR 10m) มีระบบ Two Way Audio สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ และมีการนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในการตรวจจับ แยกแยะมนุษย์และสามารถมองตามได้เหมือนกับกล้องวงจรปิด Watashi WIPA031-NI ก่อนหน้านี้เลย แต่ในกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z AI จะมีความพิเศษกว่าคือสามารถรับรู้เขตแดนหรือพื้นที่ของเราได้ครับ เช่น ในบริเวณห้องหรือในบริเวณรั้วเท่านั้น หากโดนบุกรุกค่อยส่งแจ้งเตือน และนอกจากนี้ยังสามารถแยกแยะเสียงที่ปิดปกติได้ หากมีเสียงดังหรือเสียงเด็กร้องไห้ กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z ก็สามารถแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ทันทีครับ ฟีเจอร์ที่มีมาให้จึงเรียกได้ว่าคุ้มค่ามากๆกับราคา หากมองหากล้องวงจรปิดในงบหลักร้อยบาทที่ทั้งถูกและคุ้มค่าแล้วละก็ กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1018Z ก็จัดว่าเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆของผู้ใช้งานเลยก็ว่าได้

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/1Asu6nIkhw 

Lazada: https://goeco.mobi/gAvvvIU6

4. EZVIZ C1HC (690 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 12m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C1HC เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายสำหรับสายเน้นถูกเน้นคุ้มโดยเฉพาะ ซึ่งมีราคาที่ถูกที่สุดในบทความนี้เลยครับ แต่ก็ยังได้คุณภาพที่ดี ภาพชัด ฟีเจอร์เพียงพอสำหรับการใช้งานดูแลบ้านโดยจะเน้นสเปคที่ใช้งานได้จริงพร้อมกับความถูกคุ้มค่า ทำให้ได้ราคาที่ถูกมากๆแต่ก็ดีกว่ากล้องวงจรปิดราคาหลักร้อยทั่วๆไป กล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จึงจัดเป็นกล้องวงจรปิดที่คุ้มเป็นอันดับต้นๆเลย หากคุณมองหากล้องวงจรปิดที่ถูกที่สุดที่ยังได้ภาพชัดและดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ครับ โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จะมาพร้อมกับสเปคกล้องที่คมชัด 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP สามารถบันทึกคลิปคุณภาพระดับ Full HD 1080p ได้ ภาพชัดเทียบเท่าวิดีโอและหนังแบบที่เรารับชมกันทั่วๆไปเลยทีเดียว ดีไซน์ตัวกล้องมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมาพร้อมฐานแม่เหล็ก สามารถนำไปใช้แปะตามกำแพง เสา หรือวางบนโต๊ะได้สะดวก สามารถดูภาพผ่านแอพได้ฟรีแบบออนไลน์เลยทีเดียว เหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้กล้องวงจรปิดเพื่อใช้ดูแลบ้านมากๆ เคลื่อนย้ายตำแหน่งก็ง่าย ติดตั้งได้ครอบคลุมทั่วทั้งบ้าน เพราะแค่หยิบไปแปะเท่านั้น

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC ก็มีมาให้แบบพอใช้ ครบทุกฟีเจอร์สำหรับการใช้ดูแลบ้าน มีทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะ 12 เมตรหรือ 40 ฟุต ซึ่งมากกว่ากล้องวงจรปิดภายในบ้านรุ่นอื่นๆในช่วงราคาต่ำพันถึง 20% ระบบอินฟราเรดจึงจัดเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญในกล้องรุ่นนี้ เพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้าน/ในตัวอาคารแทบทุกรูปแบบ นอกจากนี้ทั้งระบบ AI ที่สามารถมองตามการเคลื่อนไหวหรือระบบ Two Ways Audio ก็มีมาให้แบบครบๆเหมือนกล้องวงจรปิด WiFi รุ่นอื่นๆ แถมยังมีระยะเวลารับประกันที่ยาวนานถึง 2 ปีด้วยนะ มากกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆในช่วงราคานี้ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว กล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่มีสเปคที่คุ้มค่าและน่าสนใจ สำหรับสายที่เน้นกล้องวงจรปิดไร้สายดีๆ ภาพชัด ดูผ่านมือถือได้แบบ Real Time ไว้สอดส่องดูแลบ้านและครอบครัวของคุณในราคาที่ถูกมากๆ กล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC เหมาะมากๆครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/1Asu747xzh 

Lazada: https://goeco.mobi/NEeRuS8a 

5. Watashi WIP-S031-NLED (1,xxx บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIP-S031-NLED ก็เป็นอีกหนึ่งกล้องวงจรปิดไร้สายที่เหมาะสำหรับการดูแลบ้านเป็นอย่างดี คล้ายกับรุ่น WIPA031-NI ในบทความ แต่จะแตกต่างกันในด้านการใช้งานครับ โดยกล้องวงจรปิดวาตาชิรุ่น WIP-S031-NLED รุ่นนี้จะเหมาะสำหรับการติดตั้งใช้งานที่ภายนอกบ้านหรือในที่กลางแจ้งโดยเฉพาะ จึงมีดีไซน์และวัสดุที่เน้นไปที่ความทนทานมากเป็นพิเศษ งานประกอบก็คุณภาพดีมากขึ้น ทนแดดทนฝนได้ดี ผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 เลยทีเดียว จะฝนตก แดดออก หรือพายุเข้า ก็สามารถทำงานได้สบายๆ รวมทั้งมีฟีเจอร์และสเปคระบบมองเห็นในที่มืดที่อัพเกรดขึ้นให้เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่กว้างหรือที่กลางแจ้งมากขึ้นด้วย โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED จะมีสเปคตัวกล้องคมชัดที่ 3 ล้านพิกเซล (3MP) เป็นตัวกล้องสเปคเดียวกับรุ่นฝาแฝดในบทความเลย แต่จะมีสเปคการมองเห็นในที่มืดที่ดีและไกลยิ่งขึ้นด้วยระบบอินฟาเรดที่มองเห็นเป็นภาพสีขาวดำได้อย่างคมชัดในระยะ 15 เมตร (IR 15m) และระบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นในที่มืดแบบมีสีสันปกติได้ โดยจะมองเห็นได้คมชัดในระยะ 15 เมตรเช่นกัน หมดกังวลได้เลยถ้าหากจะใช้กล้องวงจรปิดตัวนี้ในการดูภาพตอนกลางคืนหรือดูในที่มืด ได้ภาพที่ดีและคมชัดแน่นอน

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆที่ให้มาในกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED ก็มีมาให้เหมือนกันเลย แต่มีการอัพเกรดเพิ่มให้เหมาะสำหรับใช้งานนอกบ้านมากขึ้น ทั้งระบบมองในที่มืดที่กล่าวไปก่อนหน้า, ระบบ Two Way Audio ไว้พูดคุยโต้ตอบได้, และเทคโนโลยี AI ที่ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้เพื่อให้ไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคนเหมือนกับรุ่น WIPA031-NI แต่ AI ในกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED จะฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเข้ามาคือสามารถรับรู้เส้นเขตแดนพื้นที่ของเราได้ รวมถึงสามารถตรวจนับจำนวนคน/รถผ่านเข้าออกพื้นที่และบันทึกเป็นสถิติเก็บไว้ได้ ซึ่งฟังก์ชั่น AI ที่ล้ำมากขนาดนี้มักจะพบได้ในกล้องวงจรปิดราคาหลักหมื่นขึ้นไปเท่านั้น แต่กล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED รุ่นนี้มาในราคาพันต้นๆเท่านั้นเอง จึงเป็นรุ่นที่มีราคาถูกและคุ้มค่ามากๆเมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่มีมาให้แบบแน่นๆ ภาพชัด และดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ และนอกจากจะใช้งานกับบ้านทั่วๆไปได้ดีแล้ว ยังสามารถใช้งานในธุรกิจต่างๆรวมถึงคอยดูแลโกดังหรือลานจอดรถได้ด้วยนะเออ 

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/B0Muqd4EC 

Lazada: https://goeco.mobi/yUGR6WLI

6. IMOU Bullet 2C (1,129 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานทั้งในและนอกบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP/4MP
  • Night Vision: IR 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, ONVIF

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Bullet 2C เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้าน ดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ ภาพชัด สามารถใช้งานได้ทั้งนอกบ้านและในบ้านเลยทีเดียว ซึ่งจุดเด่นของกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C คือเป็นกล้องวงจรปิดไร้สาย ที่สามารถใช้งานนอกบ้านได้ในราคาที่ถูกมากๆครับ และรุ่น Bullet 2C จะตัดพอร์ต LAN ออก ทำให้ราคามักจะถูกกว่ารุ่น Bullet 2 ปกติอีกด้วย แต่สเปคอื่นๆเหมือนกันทั้งหมด โดยกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C จะมีขายแบบสองเวอร์ชั้นให้เลือกก็คือแบบสเปคกล้อง 2MP และ 4MP โดยรุ่น 2MP จะมีราคา 1,129 บาท สามารถบันทึกภาพได้คมชัดระดับ Full HD ส่วนรุ่น 4MP จะมีราคาอยู่ที่ 1,399 บาท บันทึกภาพได้คมชัดระดับ 2K QHD ซึ่งถ้าถามว่าจะเลือกซื้อรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้มที่สุด? ก็แนะนำง่ายๆว่าถ้าเน้นไปที่ราคาถูกสุดเลย แต่ได้ฟีเจอร์ครบๆจะแนะนำเป็นรุ่น 2MP ได้เลย แต่ถ้าต้องการภาพชัดๆ ได้รายละเอียดภาพที่ดียิ่งขึ้น ซูมดูได้ไกลขึ้นโดยที่ภาพไม่แตกจะแนะนำให้เพิ่มงบอีกนิดไปรุ่น 4MP จะคุ้มมากๆครับ เพราะแค่เพิ่มอีกนิดหน่อย ก็ได้ความคมชัดขึ้นถึง 2 เท่าแล้วนะ ภาพชัดระดับ 2K QHD นี่คมชัดยิ่งกว่าดูหนัง HD ถึง 4 เท่าเลยนะครับ ภาพชัดสะใจแน่นอน ดูผ่านมือถือ ลากซูมไกลๆก็ยังเห็นชัดเลยทีเดียว เหมาะสำหรับกล้องวงจรปิดไร้สายที่ติดตั้งนอกบ้านมากๆครับ ดูแลบ้านได้อย่างทั่วถึงรอบตัวบ้านแน่นอน


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆของกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C รุ่นนี้จะมีจุดเด่นเลยที่ระบบอินฟราเรดครับ เพราะใช้หลอดไฟอินฟราเรดคุณภาพสูงมาก ทำให้สามารถมองเห็นในที่มืดได้อย่างคมชัดไกลถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว ซึ่งเป็นระยะที่สูงที่สุดในตลาดเทียบเท่ากล้องวงจรปิดตัว Top ของยี่ห้อต่างๆเลยทีเดียว และอีกจุดเด่นของกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C ก็คือความทนทาน เนื่องจากเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานกลางแจ้ง ติดตั้งนอกบ้านได้ จึงมีดีไซน์และวัสดุที่เน้นความทนทานเป็นพิเศษ อายุการใช้งานยาวนาน พร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 เทียบเท่าสมาร์ทโฟนราคาหลายหมื่นเลยทีเดียว นอกจากนี้ระบบ AI และฟีเจอร์อื่นๆก็มีมาให้ครบๆเหมือนกันกล้องวงจรปิด IMOU รุ่นอื่นๆ ด้วยราคาที่ถูกขนาดนี้ แต่ได้สเปคชนกล้องวงจรปิดที่ราคาสูงกว่ากัน 3-4 เท่าตัวได้สบายๆ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C จึงจัดว่าเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้านที่คุ้มค่ามากๆ เพราะใช้งานได้หลากหลาย ทั้งนอกบ้านในบ้าน ด้วยสเปคที่เพียงพอสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบเลยทีเดียว


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/7UmxefFNv0 

Lazada: https://goeco.mobi/siUINUmg 

7. Watashi WIOT1029C (1,150 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIOT1029C เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้าน ที่เชื่อมต่อไร้สาย ดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ ได้ภาพชัดมาก และพร้อมกับสไตล์มินิมอล โค้งมน สวยงาม น่าประดับห้อง มีแอพให้ใช้ดูผ่านมือถือได้และยังเป็นกล้องวงจรปิดรุ่นเดียวในไทยเลยที่แถมคลาวด์ให้ใช้ได้ฟรี จึงสามารถเก็บข้อมูลได้เลยโดยไม่ต้องหาซื้อ SD Card แยกเองทำให้เมื่อเทียบราคากับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆรวมกับ SD Card ที่ต้องซื้อมาใช้ด้วยแล้ว ถือว่าราคาไม่แรง มีความคุ้มค่ามากๆ แถมระบบคลาวด์ในปัจจุบันจัดว่าเป็นวิธีเก็บข้อมูลที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดแล้ว เพราะต่อให้ตัวกล้องถูกขโมยหรือทำลาย ฟุตเทจหลักฐานก็จะยังคงอยู่บนคลาวด์ซึ่งเปิดดูผ่านมือถือของคุณด้วยแอพได้ทันที และจุดเด่นของกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1029C รุ่นนี้เลยก็คือดีไซน์ที่เรียบหรูโค้งมนสวยงามตามสไตล์มินิมอล สามารถเข้าได้กับห้องและบ้านทุกธีมทุกเฉดสี จึงเหมาะที่จะเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้านมากๆ ใช้ได้ทั้งในฐานะเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม วางประดับได้ทุกที่ และในฐานะกล้องวงจรปิดที่จะคอยสอดส่องดูแลความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณไปพร้อมๆกัน นอกจากนี้คุณยังสามารถดูผ่านมือถือแบบเรียลไทม์ได้ตลอดเวลาด้วยนะ ในเวลาที่คุณไม่ได้อยู่บ้านหรืออยู่ที่ทำงานก็สามารถดูได้ตลอด 24 ชั่วโมงเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตครับ


ส่วนในด้านสเปคนั้น กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1029C จะได้ตัวกล้องคมชัด 3 ล้านพิกเซล (3MP) ซึ่งจะได้ภาพชัดกว่าหนังและวิดีโอแบบ Full HD มากถึง 50% เลยทีเดียว แถมยังใช้ขนาดเซนเซอร์ที่ใหญ่มากถึง 1/2.8 นิ้ว ทำให้สามารถรับแสงและรายละเอียดของภาพให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม ได้ภาพชัดมากขึ้นจนเป็น 3MP ที่คมชัดกว่า 3MP หลายๆรุ่นมากครับ ส่วนฟีเจอร์และเทคโนโลยีก็มีให้ครบๆทั้ง Two Way Audio, อินฟราเรด, และ AI ทั้งเรื่องการตรวจจับและหันมองตามได้ เป็น AI ตัวชูโรงของวาตาชิเลยครับ เพราะรุ่นนี้ก็เป็นหนึ่งในรุ่นล่าสุดที่ได้อัพเดทสเปคเข้ามาในหลายๆด้าน แม้ราคาจะอยู่เพียงแค่หนึ่งพันต้นๆแต่ก็ได้สเปคและฟีเจอร์ที่คุ้มค่า ยิ่งรวมกับมูลค่าคลาวด์ที่แถมมาให้ฟรีแล้ว ราคานี้จัดว่าถูกและคุ้มค่า เหมาะแก่การหาซื้อมาประดับดูแลบ้านมากๆครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/7pPo35WA7u 

Lazada: https://goeco.mobi/4Jibh2fo

8. EZVIZ C3TN (1,190 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C3TN เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้าน ที่นิยมติดตั้งนอกตัวบ้านหรือในที่กลางแจ้ง เพราะตัวกล้องทำงานวัสดุกันน้ำและมีฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับการสอดส่องรอบบริเวณบ้านเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง EZVIZ ซึ่งมาในราคาถูกมากๆและอยู่ในช่วงงบของกล้องวงจรปิดระดับเริ่มต้น แต่สเปคที่ได้นั้นเรียกได้ว่าเทียบชนกับรุ่นท็อปราคาแพงๆได้เลยทีเดียว ดีไซน์และวัสดุก็เน้นไปที่ความทนทานเป็นอย่างดีครับ ติดตั้งง่าย พร้อมลุยไปกับคุณได้ทุกที่ สามารถตากแดดตากฝนได้สบายๆ เพราะผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 ซึ่งเป็นระดับสูงที่สุดในกล้องวงจรปิดเลยทีเดียว ทางด้านสเปคกล้องนั้นจะใช้เป็นตัวกล้อง 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP โดยสามารถบันทึกภาพได้ชัดระดับ Full HD 1080p คมชัดเทียบเท่าหนังหรือวิดีโอทั่วๆที่เรารับชมกันในชีวิตประจำวันเลยครับ สามารถดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ผ่านแอพ Ezviz ได้เลย


ทางด้านฟีเจอร์และสเปคอื่นๆของกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN นั้น จะเน้นไปที่ความสามารถในการสอดส่องดูแลบ้านที่ดีที่สุด มองเห็นได้ดี ภาพชัดในทุกช่วงเวลา จึงมาพร้อมกับระบบอินฟราเรดคุณภาพสูงที่สามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะไกลถึง 30 เมตร (IR 30m) ซึ่งเป็นระยะเกือบสูงที่สุดที่กล้องวงจรปิดมี เทียบเท่ากล้องวงจรปิดตัวท็อปราคาแพงๆใช้กันเลย และสามารถปรับเปิดปิดโหมดอินฟราเรดได้แบบอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมอีกด้วย และกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN ก็ยังมีระบบ Motion Detection ไว้คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวพร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณได้ทันที ที่ตัวกล้องมาพร้อมไมโครโฟนติดตั้งไว้ให้แบบ Built-in สามารถบันทึกเสียงและฟังเสียงในตอนดูสดได้ แต่ไม่มีลำโพงจึงยังไม่ใช่ระบบ Two Way Audio นะครับ กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่คุ้มค่าและน่าสนใจมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการกล้องวงจรปิดไร้สายมาดูแลบ้านสักตัวเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ภาพชัด ใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้งได้ เน้นแค่สเปคหรือฟีเจอร์หลักๆและได้ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด เพราะสเปคด้านการกันน้ำกันฝุ่น ความทนทาน และระบบมองเห็นในที่มืด จัดว่าเทียบเท่ารุ่นท็อปเลย คุ้มค่ามากๆครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/6AI2fvHuJm 

Lazada: https://goeco.mobi/EElrgOFG 

 

  1. EZVIZ C3TN OutPro (1,500 บาท)
กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C3TN OutPro เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นอัพเกรดขึ้นมาจากรุ่น C3TN ปกติในอันกับก่อนหน้า โดยยังคงคอนเซปเดิมคือเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้าน เน้นติดตั้งภายนอกบ้านหรือกลางแจ้ง ดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ แต่มาพร้อมกับตัวกล้องที่มีคุณภาพสูงกว่าเดิมมาก ได้ภาพชัดๆจุใจ ซูมดูได้คมชัดมากขึ้น ได้สเปคและฟีเจอร์อื่นๆเพิ่มมากขึ้นแน่นขึ้นมากกว่าเดิมในราคาที่สูงขึ้นมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้นครับ จึงจัดว่าคุ้มค่ามากๆ โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN OutPro ยังคงใช้วัสดุและดีไซน์เดิมเหมือนกับกล้องวงจรปิดรุ่น C3TN เป๊ะๆแต่เพิ่มเติมคือเสาสัญญาณกำลังสูงคู่ ทำให้นอกจากจะทนทาน กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 เหมือนเดิมแล้วก็ยังสามารถรับส่งสัญญาณได้ดีขึ้น เสถียรขึ้นอีกด้วย ถ้าใครที่ต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดในระยะที่ค่อนข้างไกล ก็จะแนะนำกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN OutPro รุ่นนี้มากกว่า C3TN ปกติครับ จะได้เชื่อมต่อไร้สายได้อย่างเสถียรมากขึ้น มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น ส่วนทางด้านสเปคกล้องเอง กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN OutPro ก็ดีขึ้นมากกว่าเดิมมาก โดยอัพเกรดมาใช้ตัวกล้องคมชัดถึง 3 ล้านพิกเซลหรือ 3MP เลยทีเดียว บันทึกวิดีโอได้ภาพชัดระดับ 2K ทำให้ได้ภาพชัดกว่าเดิมมากถึง 50% หรือภาพชัดกว่ากันครึ่งเท่าเลยทีเดียว

นอกจากสเปคกล้องและเสาสัญญาณที่ได้รับการอัพเกรดให้ดียิ่งขึ้นแล้ว ทางด้านสเปคอื่นๆและฟีเจอร์ที่ให้มาก็เยอะขึ้นแน่นขึ้นมากๆ ทั้งระบบมองเห็นในที่มืดที่จัดเต็มยิ่งขึ้น โดยในรุ่น OutPro จะมีมาให้ทั้งระบบอินฟราเรดระยะ 30 เมตร (IR 30m) และระบบ Full Color มองกลางคืนภาพสีระยะ 30 เมตรด้วยเลย มีไมค์และลำโพงในตัวครบๆรองรับระบบ Two Way Audio ด้วย รวมถึงระบบ AI ที่ใช้ตรวจจับก็มีคุณภาพมากขึ้น นอกจากจะตรวจจับการเคลื่อนไหวแบบเดิมได้แล้วยังสามารถแยกแยะมนุษย์ได้ด้วย (Human Detection) อีกทั้งยังมีระบบป้องกันเชิงรุกที่จะส่องสปอตไลท์ใส่พร้อมกับเปิดไซเรนเตือนภัยเมื่อพบผู้บุกรุกได้อีกด้วยครับ ฟีเจอร์แน่นๆจัดเต็มขนาดนี้ ราคาเพิ่มขึ้นมาแค่ไม่กี่บาทเท่านั้นเอง ดังนั้นถ้าหากคุณมีงบเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อยและอยากได้กล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้านตัวจบที่มีครบทุกฟีเจอร์ที่คุณต้องการ ก็แนะนำให้ขยับจากกล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น C3TN ปกติมาเป็นรุ่น C3TN OutPro เลยครับ รับรองได้เลยว่าคุ้มค่ามากๆ ไม่มีผิดหวังแน่นอนจ้า

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/8ezNeU5D7Z 

Lazada: https://goeco.mobi/adb8Ik9i 

10. Watashi WIP284F-W (1,490 บาท)

กล้องวงจรปิด WIP284F-W
  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD สูงสุด 256GB, ONVIF

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIP284F-W เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายอีกรุ่นหนึ่งที่มีความน่าสนใจและเหมาะสำหรับดูแลบ้านมากๆ โดยเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานนอกบ้านหรือในที่กลางแจ้งที่เน้นความคุ้มค่ามากขึ้นในด้านของฟีเจอร์ต่างๆที่ใช้งานจริงได้และช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านและครอบครัวของคุณ ดูแลบ้านได้ดีมากขึ้น โดนจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านระบบมองกลางคืนที่ดีมาก รวมถึงฟีเจอร์และเทคโนโลยีอื่นๆที่เทียบเท่ากล้องวงจรปิดระดับท็อปเลย แตกต่างเพียงแค่สเปคตัวกล้องนั้นจะลดลงมาจากรุ่นท็อประดับนึง แต่ก็ยังจัดว่าภาพชัดใช้ได้ครับ โดยมีความคมชัดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP บันทึกภาพชัดระดับ FHD (Full HD 1080p) เทียบเท่าคลิปวิดีโอและหนังที่เรารับชมกันตามปกติในชีวิตประจำวันอย่าง YouTube หรือ Netflix เลยครับ ดังนั้นบอกเลยว่าภาพชัดเพียงพอสำหรับการใช้งานแทบทุกรูปแบบแน่นอน แต่ถึงแม้ตัวกล้องจะได้ภาพชัดไม่เท่ารุ่นท็อปอย่าง Watashi WIP295F-W แต่กล้องวงจรปิด Watashi WIP284F-W ก็มีระบบมองเห็นในที่มืดที่เทพแบบเดียวกันเลย โดยมีทั้งระบบอินฟราเรดและระบบ Full Color ที่มองเห็นในตอนกลางคืนได้แบบมีสีสันสวยงามครบๆ โดยทั้งสองแบบสามารถรองรับระยะการมองเห็นได้ไกลถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว ไกลมากๆมองเห็นได้อย่างครอบคลุมทั่วตัวบ้านในระยะที่ไกลสุดๆเลย อีกทั้งยังสามารถดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ด้วยนะครับ 

นอกจากนี้กล้องวงจรปิด Watashi WIP284F-W ก็ยังมีอีกจุดเด่นนึงที่เหนือกว่ารุ่นท็อปของแบรนด์ด้วยก็คือสเปคในด้านกันน้ำกันฝุ่นครับ ผ่านมาตรฐานระดับ IP67 เลย จัดเป็นระดับที่สูงที่สุดในกล้องวงจรปิดและดีเท่าสมาร์ทโฟนราคาหลายหมื่นเลยทีเดียว ทางด้านเทคโนโลยีอื่นๆเองก็จัดว่ามีครบครัน ทั้ง AI สำหรับการตรวจจับการเคลื่อนไหวและมนุษย์, สปอตไลท์พร้อมไซเรนสำหรับเตือนภัยและไล่ผู้บุกรุก, และยังมีระบบรับส่งสัญญาณที่แข็งแกร่งมากๆ โดยมาพร้อมเสา WiFi สองเสาไปเลยทำให้ใช้งานไร้สายได้อย่างเต็มที่ เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ดูภาพออนไลน์ได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุดเลยทีเดียว กล้องวงจรปิด Watashi WIP284F-W จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่เหมาะจะใช้ดูแลบ้านในราคาระดับกลางๆ แต่ในด้านสเปคและฟีเจอร์ที่ได้นั้นแน่นๆคุ้มๆจนราคาดูถูกไปเลยทีเดียวครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/10ZjoJlKMc 

Lazada: https://goeco.mobi/B0gEqocV 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 กล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้าน ดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ ภาพชัด ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อย ที่อัพเดทล่าสุดปี 2023 ครับ ซึ่งเราคัดมาเน้นๆทั้งด้านสเปคกล้องที่ต้องได้ภาพชัดมากๆเท่านั้น ราคาเริ่มต้นแค่หลักร้อยเท่านั้น แต่ได้สเปคและฟีเจอร์ที่ดีและคุ้มค่า สามารถใช้งานจริงได้เป็นอย่างดีแน่นอน เพราะเราคัดมาแล้วเน้นๆสำหรับผู้ที่กำลังมองหากล้องวงจรปิดดีๆไว้ดูแลบ้านสักตัว แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกยังไง เลือกรุ่นไหนดี ก็บอกได้เลยว่าห้ามพลาด ซึ่งกล้องวงจรปิดแต่ละรุ่นในบทความนี้ก็จะมีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปตามสเปคและฟีเจอร์ต่างๆ ดังนั้นก็ควรเลือกซื้อรุ่นที่เหมาะสมตามการใช้งานที่คุณต้องการด้วยนะครับ ไม่ใช่เลือกซื้อด้วยปัจจัยด้านราคาเพียงอย่างเดียว

แต่ถ้าหากคุณกำลังสงสัยว่า จะซื้อกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี? รุ่นไหนคุ้ม? หรือรุ่นไหนดีที่สุด? ก็แนะนำให้เลือกซื้อตามความเหมาะสมกับการใช้งานของเราเอง หรือถ้าหากไม่อยากคิดเยอะ คุณก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

Previous article กล้องวงจรปิดในสวนเลือกซื้อรุ่นไหนดี? 10 กล้องวงจรปิดสำหรับดูแลสวน ภาพชัด ราคาถูก EP. 93
Next article 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย รุ่นไหนดี ภาพชัด ติดตั้งง่าย ราคาคุ้มค่า อัพเดท 2023 l EP. 91