Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

10 กล้องวงจรปิดไร้สาย รุ่นไหนดี ภาพชัด ติดตั้งง่าย ราคาคุ้มค่า อัพเดท 2023 l EP. 91

ในปัจจุบันการติดตั้งกล้องวงจรปิดเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านและครอบครัว การใช้กล้องวงจรปิดในบ้านและครอบครัวทั่วๆไปกำลังมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะกล้องวงจรปิดในปัจจุบันมีราคาถูกมากๆและมีข้อดีมากมาย ทั้งกล้องวงจรปิดที่ไร้สาย ภาพชัด ติดตั้งง่ายและยังมีเทคโนโลยีดีๆล้ำๆพัฒนาขึ้นมามากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้คุณสามารถหาซื้อได้ในราคาที่ถูกมากๆ งบหลักร้อยบาทก็ซื้อได้ ถ้าคุณเริ่มอยากรู้แล้วว่าจะเลือกซื้อยี่ห้อไหนดี? หรือเลือกซื้อรุ่นไหนดี? ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย รุ่นไหนดี ภาพชัด ติดตั้งง่าย ราคาคุ้มค่า อัพเดทล่าสุดในปี 2023 กันครับ ไปชมกันเลย !!

10 กล้องวงจรปิดไร้สาย รุ่นไหนดี ภาพชัด ติดตั้งง่าย ราคาคุ้มค่า อัพเดท 2023

  1. EZVIZ C1HC (576 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 12m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR
  • รูปแบบการติดตั้ง: ฐานแม่เหล็ก สามารถแปะเสา/กำแพงได้

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C1HC เป็นกล้องวงจรปิดไร้สาย รุ่นเริ่มต้น มีขนาดที่เล็ก กระทัดรัด ติดตั้งง่าย ใช้ได้สะดวก และมีราคาถูกมากๆ เป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดไร้สายที่ราคาถูกที่สุดในแบรนด์ EZVIZ เลย แต่ก็ยังได้สเปคพื้นฐานมาใช้งานอย่างครบถ้วนพร้อมกับคุณภาพกล้องที่โอเค ภาพชัดดี ใช้งานจริงได้ จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นคุ้มค่าที่น่าสนใจมากๆ โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จะมาพร้อมกับสเปคกล้องคมชัด 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP สามารถอัดคลิปคุณภาพระดับ FHD 1080p ได้ ซึ่งชัดเทียบเท่าวิดีโอและหนังแบบที่เรารับชมกันทั่วๆไปเลยทีเดียว ดีไซน์ตัวกล้องมีขนาดเล็กและเบา มาพร้อมฐานแม่เหล็ก สามารถใช้แปะตามกำแพง เสา หรือวางบนโต๊ะได้สะดวก แบบหยิบแปะเลย ไม่จำเป็นต้องเจาะรูหรือขันน็อตแต่อย่างใด สามารถดูภาพผ่านแอพได้ฟรีแบบออนไลน์เลยทีเดียว เหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้กล้องวงจรปิดมากๆ


ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC ก็มีมาให้ครบๆทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะ 12 เมตรหรือ 40 ฟุต ซึ่งมากกว่ากล้องวงจรปิดภายในบ้านรุ่นอื่นๆในช่วงราคา 1,000 - 2,000 บาทเสียอีก อินฟราเรดจึงจัดเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญในกล้องรุ่นนี้ เพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้าน/ในตัวอาคารแทบทุกรูปแบบ นอกจากนี้ทั้งระบบ AI ที่สามารถมองตามการเคลื่อนไหวหรือระบบ Two Ways Audio ก็มีมาให้แบบครบๆเหมือนกล้องวงจรปิด WiFi รุ่นอื่นๆ แถมยังมีระยะเวลารับประกันที่ยาวนานถึง 2 ปีด้วยนะ มากกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆในช่วงราคานี้ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว กล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่มีสเปคที่คุ้มค่าและน่าสนใจ สำหรับสายที่เน้นกล้องวงจรปิดราคาถูกๆ แต่ใช้งานจริงได้ดี สเปคดี กล้องชัด ฟีเจอร์ครบๆ ก็แนะนำรุ่นนี้มากๆครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/1Asu747xzh 

Lazada: https://goeco.mobi/NEeRuS8a 

2. EZVIZ C6N (750 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR
  • รูปแบบการติดตั้ง: วางบนโต๊ะหรือที่เรียบ

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C6N เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นคุ้มค่าอีกรุ่นของของแบรนด์ EZVIZ ที่ติดตั้งง่ายและได้ภาพชัดในราคาอยู่ในหลักแค่หลักร้อยบาทเท่านั้น หนึ่งพันมีทอนแน่นอน ทางด้านสเปคและฟีเจอร์ที่ได้นั้นใกล้เคียงกับกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC ในลำดับก่อนหน้านี้เลย แต่การใช้งานจะต่างกันเล็กน้อย โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N จะมีราคาสูงกว่านิดนึงพร้อมกับสเปคที่ได้รับการอัพเกรดมาอย่างน่าสนใจ โดยสเปคกล้องในกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N จะเป็น 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD 1080p เหมือนเดิม แต่ตัวกล้องจะสามารถหมุนและหันไปมาได้อย่างอิสระ จึงมองเห็นได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ เห็นครบทั้ง 360 องศาเลยทีเดียว เมื่อรวมกับเทคโนโลยี AI ในกล้องที่มองตามคนเดินไปมาได้อย่างอัตโนมัติด้วยแล้ว จึงยากมากๆที่จะแอบหรือหลบกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N รุ่นนี้ไปได้ ส่วนในเรื่องการติดตั้งนั้น ตัวกล้องจะเป็นแบบสำหรับวาง ซึ่งคุณสามารถวางไว้บนโต๊ะ บนตู้ หรือตามพื้นที่ต่างๆที่เหมาะสมได้เลย ติดตั้งง่ายมากๆเพียงแค่หยิบวางเท่านั้นเลย

ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N ก็จะมีมาให้ทั้งระบบ AI ที่ตรวจจับและมองตามคนได้, Two Way Audio สำหรับการพูดคุยโต้ตอบ, และระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดที่มีความพิเศษมากขึ้นเรียกว่า Smart IR เพราะเป็นไฟอินฟราเรดที่สามารถปรับระดับได้เองอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดและมีรายละเอียดที่ดีที่สุด ทำให้การมองเห็นในที่มืดนั้นคมชัดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยอินฟราเรดของกล้องรุ่นนี้จะมีระยะอยู่ที่ 10 เมตรครับ สามารถดูภาพผ่านแอพแบบเรียลไทม์ได้เหมือนกับกล้อง WiFi ทั่วไป และนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Sleep Mode ที่จะปิดการทำงานของกล้องในบางช่วงเวลาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณได้อีกด้วยครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/20S16dPz7o 

Lazada: https://goeco.mobi/uI8wpBhT 

3. Watashi WIPA031-NI (999 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB
  • รูปแบบการติดตั้ง: วางบนโต๊ะหรือที่เรียบ

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIPA031-NI เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายราคาต่ำพันที่พึ่งวางขายกันสดๆร้อนๆ มีความคุ้มค่าสูงมากๆและมีเทคโนโลยีใหม่ๆดีๆเพียบ และที่สำคัญเลยคือได้ภาพชัดๆและติดตั้งง่ายมาก โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIPA031-NI รุ่นนี้ก็จะยังคงคอนเซปเดิมของทางวาตาชิคือเน้นไปที่ความคุ้มค่า ได้สเปคที่ดีในราคาที่ไม่แพง โดยจะมาพร้อมกับตัวกล้องความคมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) สามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียดระดับ 2K ภาพชัดยิ่งกว่าวิดีโอในยูทูปและหนัง Full HD ใน Nextflix มากๆ ซึ่งมีความคมชัดระดับนี้จะมากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปในราคาเท่ากันถึง 50% ในด้านสเปคตัวกล้อง มั่นใจได้เลยว่าภาพชัดแน่ๆ อีกทั้งในด้านการติดตั้งนั้นก็ยังทำได้ง่ายมากๆเพราะว่ากล้องวงจรปิด Watashi WIPA031-NI เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายแบบวาง ที่คุณสามารถวางบนที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะโต๊ะ ตู้ หรือตามเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อีกทั้งยังมีขนาดเล็กทำให้หาที่วางได้ง่าย ทำให้เรื่องการติดตั้งนั้น ไม่เป็นปัญหาสำหรับมือใหม่เลย แค่วางก็พร้อมใช้แล้ว 

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีอื่นๆที่ติดมากับตัวกล้อง ก็จัดว่ามีให้อย่างครบครันและน่าสนใจ โดยมาพร้อมกับระบบอินฟราเรดสำหรับมองเห็นในที่มืดได้อย่างคมชัดในระยะ 10 เมตร (IR 10m) และมีเทคโนโลยี AI ที่ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้ ทำให้ตัวกล้องไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคน นอกจากนี้ยังมีทั้งไมค์และลำโพงในตัวเป็นฟีเจอร์ Two Way Audio ให้คุณสามารถใช้พูดคุยกับคนในบริเวณกล้องผ่านแอพในสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันทีอีกด้วย นอกจากนี้คุณก็ยังสามารถดูออนไลน์ผ่านแอพได้แถมยังบันทึกข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ได้ด้วย รวมๆแล้วจึงเป็นสเปคที่เกินค่าตัวไปมากๆเลยทีเดียวครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/4pnM61s95Y 

Lazada: https://goeco.mobi/QnoAKo6r 

4. EZVIZ EB3 (2,850 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB
  • รูปแบบการติดตั้ง: ฐานแม่เหล็ก สามารถแปะเสา/กำแพงได้

กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น EB3 เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายแบบสแตนด์อโลนอัจฉริยะที่ติดตั้งง่ายมากๆ ภาพคมชัด และราคาคุ้มค่า ตัวกล้องของกล้องวงจรปิด EZVIZ EB3 มีความคมชัดที่สูงขึ้นเป็น 3 ล้านพิกเซล (3MP) สามารถบันทึกวิดีโอได้ภาพชัดระดับ 2K เลยทีเดียว คมชัดมากกว่าภาพ Full HD ถึง 50% และอีกจุดเด่นคือกล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นนี้มีแบตในตัวเองรวมถึงฟีเจอร์ล้ำๆอย่างครบถ้วน ทั้ง ระบบ Smart Home, AI, และโหมดการป้องกันเชิงรุกเพื่อยกระดับความปลอดภัยในบ้านของคุณให้สูงที่สุด กล้องวงจรปิด EZVIZ EB3 ถูกดีไซน์มาสำหรับการใช้งานนอกบ้านโดยเฉพาะซึ่งมีความทนทานสูง และสามารถใช้งานกลางแจ้งแบบทนแดดทนฝนได้สบายๆ ไร้สายอย่างแท้จริงด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5200 mAh ที่ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 120 วันต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว และถ้าหากคุณไม่อยากชาร์จเลย ก็สามารถซื้อแผง Solar Cell มาใช้คู่กันได้ในราคาไม่แพงครับ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งวันทั้งคืนโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จหรือคอยดูแลอีกต่อไป

ในด้านสเปคอื่นๆ เทคโนโลยี และฟีเจอร์ ก็มีให้ครบๆให้ใช้งานได้จริง ทั้งระบบมองเห็นในที่มืดที่ดีเยี่ยมทั้งอินฟราเรดและ Full Color ในระยะ 15 เมตร และมาพร้อมกับฐานแม่เหล็กที่สามารถแปะเข้ากับเสาหรือกำแพงได้เลย จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ติดตั้งง่ายและสะดวกมากๆ มือใหม่ไม่มีประสบการณ์ก็ใช้ง่าย เพียงแค่หยิบแล้วแปะเท่านั้น ไม่ต้องต่อสายและไม่ต้องติดตั้งด้วยน็อตยึดหรือสกรูใดๆ (แต่ก็มีสกรูแถมให้ สำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งแบบแน่นๆเซฟๆครับ) หมดห่วงปัญหาติดตั้งยากได้เลย เมื่อเทียบสเปคที่ได้กับราคาแล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ EB3 จึงจัดว่าเป็นกล้องวงจรปิดช่วงงบราคาปานกลางที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดรุ่นนึงเลย อีกทั้งยังมีความคมชัดมากกว่ารุ่นอื่นๆในแบรนด์อีกด้วย

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/grsUqPBp 

Lazada: https://goeco.mobi/zBvvUu6s 

5. IMOU Ranger 2C (777 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP/4MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR
  • รูปแบบการติดตั้ง: วางบนโต๊ะหรือที่เรียบ

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Ranger 2C จะเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นเน้นคุ้มของค่าย IMOU ที่คุณจะได้สเปคกล้องที่ดีในราคาไม่แพง ซึ่งจะมีสเปคกล้องให้เลือกสองสเปคนั่นก็คือ 2MP ในราคา 777 บาทและ 4MP ในราคา 949 บาทครับ ซึ่ง 2 ล้านพิกเซล(2MP) จะบันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD เทียบเท่าหนังและวิดีโอทั่วไปแต่หากเพิ่มงบอีกนิดไปรุ่น 4 ล้านพิกเซล (4MP) จะบันทุกภาพได้ในระดับ 2K QHD เลย คมชัดมากขึ้นถึง 2 เท่าและคมชัดมากกว่าหนัง HD ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว !! ซึ่งถ้าหากมีงบก็แนะนำให้อัพเกรดไปรุ่น 4MP ครับ เพราะเพิ่มเงินแค่ร้อยกว่าบาทก็ได้ตัวกล้องที่ดีเทียบระดับ Top หรือกล้องวงจรปิดราคาหลายพันในหลายๆยี่ห้อเลยทีเดียว ได้ภาพชัดมากๆในราคาต่ำพันเลยนะ นอกจากสเปคตัวกล้องแล้วส่วนอื่นๆจะเหมือนกันทั้งหมดครับ ตัวกล้องออกแบบมาสำหรับใช้วาง จึงติดตั้งง่าย ไม่ต้องใช้น็อต สกรู หรืออุปกรณ์ใดๆ เชื่อมต่อไร้สายผ่าน WiFi ได้ทันทีครับ

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆของกล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2C ก็มีมาให้ทั้งระบบอินฟราเรดสำหรับมองกลางคืนในระยะ 10 เมตร ที่มองเห็นในที่มืดได้อย่างคมชัด, ระบบ Two Way Audio ที่สามารถพูดคุยโต้ตอบกับคนในบริเวณกล้องได้, AI ที่สามารถแยกแยะ มองตาม รวมถึงตรวจจับเสียงผิดปกติได้, และการใช้งานผ่านแอพทั่วๆไป เช่น การดูภาพออนไลน์ผ่านแอพก็ทำได้ แต่ฟีเจอร์ที่อัพเกรดเข้ามาเพิ่มเติมก็คือ Soft AP Mode ทำให้ดูภาพออนไลน์ผ่านแอพได้โดยไม่ใช้อินเตอร์เน็ต แม้เน็ตดับก็ไม่มีปัญหา และอีกฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาก็คือโหมดป้องกันผู้บุกรุกด้วยเสียง โดยจะทำการเปิดไซเรนเสียงดังลั่นภายในตัวกล้องครับ จัดว่ามีฟีเจอร์มาให้แบบครบครันมากๆแม้ราคาจะถูกขนาดนี้ กล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2C จึงนับว่าเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ภาพชัด ติดตั้งง่าย และราคาคุ้มค่ามากที่สุดรุ่นนึงจากแบรนด์ IMOU เลยทีเดียว

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/5KiT4dy2i1 

Lazada: https://goeco.mobi/VGvZGbMA 

6. EZVIZ BC2 (1,750 บาท)

EZVIZ BC2
  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 5m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB
  • รูปแบบการติดตั้ง: ฐานแม่เหล็ก สามารถแปะเสา/กำแพงได้

กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น BC 2 เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายตัวเล็กจิ๋ว ที่ให้ภาพชัดและติดตั้งง่าย อีกทั้งยังได้สเปคที่ไม่เล็กเหมือนขนาดตัว เพราะมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆหลายอย่างรวมถึงระบบ Smart Home ทำให้คุณสามารถสั่งงานได้ด้วยเสียงเลยทีเดียว และยังเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่เหมาะสำหรับมือใหม่มากๆ เพราะมีราคาที่ถูกมาก อยู่ในระดับเริ่มต้นเท่านั้น แต่ได้สเปค ฟีเจอร์ มีเทคโนโลยีใหม่ๆมาให้แบบครบๆ อีกทั้งยังมีขนาดที่เล็กมากๆพร้อมฐานแม่เหล็ก ที่คุณสามารถแปะไว้ตามเสาหรือกำแพงได้เลยโดยไม่ต้องต่อสายใดๆและไม่ต้องขันน็อตหรือสกรูแม้แต่ชิ้นเดียว ด้วยขนาดที่เล็กมากและการติดตั้งที่สะดวกขนาดนี้ จึงจัดว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งง่ายมากที่สุดรุ่นนึงเลย เหมาะสำหรับมือใหม่ที่หัดติดตั้งกล้องวงจรปิด รวมถึงมือเก่าเก๋าๆด้วย เพราะสามารถซ่อนกล่องได้ง่ายและหลากหลายมากขึ้น จากขนาดตัวและการติดตั้งแบบแปะนั่นเอง


และนอกจากนี้ กล้องวงจรปิด EZVIZ BC2 ก็เป็นกล้องวงจรปิดที่ไร้สายอย่างสิ้นเชิงอีกด้วย เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อหรือเดินสายอะไรเลยทั้งสิ้น เพราะตัวกล้องนั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัวที่มีความจุมากถึง 2,000 mAh สามารถใช้งานได้นานสูงสุดถึง 50 วันภายในการชาร์จแค่ครั้งเดียว แต่ระยะในการใช้งานก็ขึ้นอยู่กับการใช้กล้องด้วยนะครับ เช่น ถ้าเปิดดูบ่อย จับ motion ได้ มีการแจ้งเตือนบ่อยๆ ก็อาจจะมีระยะการใช้งานที่สั้นลง แต่ตีกลมๆว่าเดือนนึงหรือเดือนครึ่งชาร์จทีก็ได้ครับ ไม่จำเป็นต้องคอยชาร์จบ่อยๆ การดูแลก็ง่าย การติดตั้งก็ง่าย การใช้งานเองก็ง่ายมากๆเช่นกัน กล้องวงจรปิด EZVIZ BC2 รุ่นนี้จึงเป็นกล้องวงจรปิดจิ๋วยอดนิยมในตลาดเลยทีเดียว อีกทั้งราคานี้เทียบกับฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆที่ให้มา ก็จัดว่าคุ้มค่าน่าสนใจมากๆเลยทีเดียว

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/3faAF2YQSl 

Lazada: https://goeco.mobi/8Eed6QGc 

7. EZVIZ CB3 (2,990 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB
  • รูปแบบการติดตั้ง: ฐานแม่เหล็ก สามารถแปะเสา/กำแพงได้

กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น CB3 เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายแบบสแตนด์อโลนอัจฉริยะที่จะให้ภาพคมชัด ติดตั้งง่าย และมีแบตในตัวเองรวมถึงฟีเจอร์ล้ำๆมากมาย เช่น ระบบ Smart Home, AI, และโหมดการป้องกันเชิงรุกเพื่อยกระดับความปลอดภัยในบ้านของคุณให้สูงที่สุด กล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 ถูกดีไซน์มาสำหรับการใช้งานนอกบ้านโดยเฉพาะจึงเน้นวัสดุที่มีความทนทานสูงและกันน้ำ จึงสามารถใช้งานกลางแจ้งแบบทนแดดทนฝนได้สบายๆ และเป็นกล้องวงจรปิดที่ไร้สายอย่างแท้จริงด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5200 mAh ที่ใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 120 วันต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสายใดๆ ช่วยให้การติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้นและถ้าหากคุณไม่อยากชาร์จเลย ก็สามารถซื้อแผง Solar Cell มาใช้คู่กันได้ในราคาไม่แพงครับ เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งวันทั้งคืนโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จหรือคอยดูแลอีกต่อไป จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่เหมาะมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการกล้องที่ติดตั้งง่ายๆและไม่ต้องคอยดูแลมากนัก

นอกจากการไร้สายอย่างแท้จริงจนติดตั้งและดูแลได้ง่ายขึ้นมากๆแล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 ยังมาพร้อมกับฐานแม่เหล็กที่สามารถแปะเข้ากับเสาหรือกำแพงได้เลย ทำให้การติดตั้งง่ายขึ้นไปอีก มือใหม่ไม่มีประสบการณ์ก็ใช้ง่าย เพียงแค่หยิบแล้วแปะเท่านั้น ไม่ต้องต่อสายและไม่ต้องติดตั้งด้วยน็อตยึดหรือสกรูใดๆ (แต่ก็มีสกรูแถมให้ สำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งแบบแน่นๆเซฟๆครับ) ในด้านระบบมองเห็นในที่มืดเองก็มีให้ในระดับที่ดีมาก ทั้งระบบอินฟราเรดที่จะเห็นภาพเป็นสีขาวดำได้อย่างชัดเจนในระยะ 15 เมตร (IR 15m) และ Full Color ที่เห็นเป็นภาพสีได้เลยในระยะ 15 เมตรเช่นกัน ด้วยสเปคที่ดีและย่าสนใจขนาดนี้ กล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 จึงจัดเป็นกล้องวงจรปิดระดับราคากลางๆที่คุ้มค่า ภาพชัด ติดตั้งง่าย และน่าใช้งานมากๆครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/AUQUNgSnrT 

Lazada: https://goeco.mobi/p92CqGER 

8. Watashi WIP297-W (1,315 บาท)

WIP297-W กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 4MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD Card สูงสุด 256GB, ONVIF
  • รูปแบบการติดตั้ง: วางบนโต๊ะหรือที่เรียบ

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิ รุ่น WIP297-W เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่มุ่งเน้นในภาพคมชัดในราคาที่ถูก คุ้มค่า ทำให้เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายราคาระดับเริ่มต้นแต่ได้กล้องที่ดีที่สุด ภาพชัดที่สุดรุ่นหนึ่งจาก Watashi เลยก็ว่าได้ การใช้งานก็ง่ายมากๆ ใช้ง่ายแบบมือใหม่ก็ใช้ได้ ดูออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแอพในสมาร์ทโฟนได้เลย อีกทั้งยังสามารถพูดคุยโต้ตอบกับคนในบริเวณกล้องผ่านสมาร์ทโฟนของคุณได้ด้วยนะครับ เพราะกล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W รองรับระบบ Two Way Audio มีมาให้ทั้งไมค์และลำโพงคุณภาพดีในตัว จึงสามารถใช้พูดคุยได้เหมือนการโทรศัพท์เลย ซึ่งมีประโยชน์มากๆ เช่น ให้ขู่โจร ให้ความช่วยเหลือ ไปจนถึงการพูดคุยกับพนักงานส่งพัสดุก็ทำได้ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องอยู่บ้านเลย สะดวกมากๆครับ ในด้านการติดตั้งก็จัดว่าทำได้ง่ายและสะดวก เพราะเป็นกล้องวงจรปิดแบบวาง ก็สามารถหยิบวางในที่ที่คุณต้องการได้ในทันที เสียบปลั๊กไฟแล้วใช้งานได้เลย จึงจัดว่าติดตั้งง่ายสุดๆครับ

ทางด้านของสเปคและฟีเจอร์เอง กล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W จะเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นที่เน้นไปที่ด้านความคมชัดและคุณภาพของวิดีโอโดยตรงเลยครับ มาพร้อมตัวกล้องความละเอียดสูงถึง 4 ล้านพิกเซล หรือ 4 MP สามารถบันทึกภาพได้คมชัดระดับ 2K QHD หรือว่าง่ายๆคือคมชัดมากกว่าหนัง HD มากถึง 4 เท่า !! ได้รายละเอียดของภาพที่ดีมากๆ ซูมดูได้ไกลมากขึ้นโดยที่ภาพไม่แตก แถมยังใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.7" ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆที่กล้องวงจรปิดมี โดยขนาดเว็นเซอร์ที่ใหญ่ จะทำให้แต่ละเม็ดพิกเซลสามารถรับแสงและเก็บความละเอียดได้ดีมากขึ้น ทำให้ภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W มีความคมชัดระดับสุดยอดพร้อมกับคุณภาพรายละเอียดที่ดีครบถ้วน มี AI ที่ตรวจจับมนุษย์และมองตามเองได้ด้วย ช่วยให้ไม่พลาดวินาทีสำคัญๆและทำให้การแอบกล้องหรือเดินหลบมุมทำได้ยากมากยิ่งขึ้น และแจ้งเตือนให้คุณรู้ถึงการบุกรุกได้ในทันที นอกจากนี้ก็ยังมีระบบอินฟราเรดสำหรับมองในที่มืดด้วย แม้ไฟดับหรือเป็นตอนกลางคืนก็ดูได้แบบคมชัดทุกรายละเอียด โดยระยะที่อินฟราเรดรองรับคือราวๆ 10 เมตร เพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วๆไปภายในบ้านหรือห้องเลยครับ ด้วยสเปคกล้องระดับท็อปพร้อมฟีเจอร์ที่ใช้ได้จริงอย่างครบครันขนาดนี้ ในย่านราคาหนึ่งพันต้นๆเท่านั้น แถมตอนนี้ยังมีโปรแถมเม็มโมรี่ SD Card 64GB ด้วยนะ กล้องวงจรปิด Watashi WIP297-W จึงจัดเป็นกล้องวงจรปิดไร้สาย ภาพชัด ติดตั้งง่าย ที่น่าสนใจมากๆเลยครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/4fT2AyvndI 

Lazada: https://goeco.mobi/8eF7obsJ 

9. EZVIZ BC1-B1 (4,590 บาท รวมสถานี)

EZVIZ BC1-B1
  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 10m, Full Color 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB
  • รูปแบบการติดตั้ง: ฐานแม่เหล็ก สามารถแปะเสา/กำแพงได้

กล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น BC1-B1 เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่มีความพิเศษในตัว เพราะไม่ได้มาเป็นแค่กล้องแบบเดี่ยวๆแต่มาเป็นระบบ ซึ่งแม้จะมาเป็นระบบก็ยังคงความติดตั้งง่ายไว้เป็นอย่างดี โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 จะใช้งานร่วมกับสถานีหรือ Base Station ซึ่งคุณสามารถเชื่อมกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ได้สูงสุด 4 ตัวต่อสถานี (สามารถซื้อตัวกล้องเพิ่มแยกได้ในราคาไม่แพงครับ) Base Station นี้เองที่จะเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อข้อมูลกับกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ตัวอื่นๆที่อยู่โดยรอบผ่าน WiFi จากตัว Base Station เอง ส่วนตัว Base Station จะเชื่อมต่อผ่านสายเคเบิล ทำให้ความเสถียรโดยรวมของระบบดีมากยิ่งขึ้นและลดสัญญาณรบกวนต่างๆให้น้อยลงได้ จะยังคงคุณภาพการเชื่อมต่อที่ดีและเสถียร แม้กล้องวงจรปิดจะอยู่ระยะไกลมากขึ้น แถมการเชื่อมต่อวิธีนี้ยังช่วยประหยัดพลังงานด้วย รวมกับแบตที่มีขนาดใหญ่ถึง 12,900 mAh แล้ว จะสามารถใช้งานได้นานถึง 365 วันหรือ 1 ปีเต็มๆต่อการชาร์จแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ทำให้เป็นกล้องวงจรปิดที่ดูแลง่าย ไม่ต้องคอยดูแลบ่อยๆ


นอกจากจุดเด่นเรื่องแบตที่อึดมากๆ ใช้งานได้นานเป็นปี กับเรื่อง Base Station ที่ให้คุณภาพความเสถียรอย่างเหนือระดับแล้ว ในด้านการติดตั้งนั้นก้จะมีแค่ตัวสถานีที่เสียบสายอยู่ในบ้านครับตั้งไว้เฉยๆไม่จำเป็นต้องทำอะไรมาก ส่วนตัวกล้องจะเป็นกล้องไร้สายพร้อมกับฐานแม่เหล็ก สามารถนำออกไปแปะไว้นอกบ้าน ตามกำแพง หรือในที่ที่ต้องการติดตั้งได้เลย จึงยังจัดว่าเป็นกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งง่ายอยู่พอสมควรครับ ส่วนการใช้งานและสเปคอื่นๆก็จะค่อนข้างคล้ายกับกล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น CB3 ที่อยู่ในอันดับที่ 7 เลยครับ เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ติดตั้งง่าย ใช้งานสะดวก ได้ภาพคมชัดเหมือนกันเลย แต่จะต่างที่กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 มีสเปคการมองเห็นในที่มืดที่ลดลงมาเล็กน้อยเป็นระยะ 10 เมตร สำหรับทั้งระบบอินฟราเรดและ Full Color ครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/4pm7dKUojj 

10. IMOU Ranger REX2 D (1,159 บาท)

กล้องวงจรปิด
  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 3MP/5MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD Card สูงสุด 256GB
  • รูปแบบการติดตั้ง: วางบนโต๊ะหรือที่เรียบ
  • กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Ranger REX2 D เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่มีดีไซน์โดดเด่นเฉพาะตัวในราคาที่คุ้มค่า ติดตั้งง่าย ภาพชัด โดยเป็นรุ่นอัพเกรดต่อยอดจาก Ranger REX รุ่นแรก ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นพร้อมทั้งภาพที่คมชัดมากยิ่งขึ้น โดยภาพชัดขึ้นกว่ารุ่นแรกสูงสุดถึง 2 เท่าครึ่งเลยทีเดียว แต่ราคาของ Ranger REX2 D ก็พอๆกับรุ่นแรกเลย จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายอีกรุ่นที่คุ้มและถูกมากๆเมื่อเทียบกับสเปคครับ ทางด้านสเปคกล้อง กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D จะมีสองเวอร์ชั่นให้เลือกคือแบบตัวกล้อง 3 ล้านพิกเซล(3MP) ที่บันทึกภาพได้คมชัดระดับ 2K และรุ่นตัวกล้อง 5 ล้านพิกเซล(5MP) ที่บันทึกภาพได้คมชัดระดับ 3K ครับ โดยรุ่น 3MP จะมีราคา 1,159 บาท ส่วนรุ่น 5MP จะมีราคาที่ 1,449 บาทเท่านั้น ถ้าหากเลือกไม่ถูกเราก็แนะนำให้เลือกรุ่น 5MP ครับ เพราะได้สเปคกล้องที่คมชัดที่สุดในตลาดแล้ว ภาพชัดมากๆ ซูมดูได้ไกลหลายเท่าโดยที่รายละเอียดยังดีและคมชัด ปัจจุบันยังแทบไม่มีกล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นไหนที่ภาพชัดขนาดนี้เลย แม้จะเป็นช่วงราคาหลายพันถึงหลักหมื่น แต่กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ให้คุณได้ในราคา 1,449 บาทเท่านั้นเองครับ ราคาไม่แรงแต่สเปคแรงมากนะบอกเลย

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีนั้น กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ก็ให้มาแบบเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป โดยจะมาพร้อมกับระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดในระยะ 10 เมตร (IR 10m), ระบบ Two Way Audio, ระบบ AI ตรวจจับมนุษย์และการเคลื่อนไหว รวมถึงสามารถมองตามได้ (แถมตัวกล้องยังสามารถหมุนได้ไกลถึง 355 องศาอีกด้วย หลบกล้องยากมากๆ) อีกทั้ง AI ยังสามารถตรวจจับเสียงที่ผิดปกติได้ด้วย เช่น หากมีเสียงเด็กร้อง กล้องก้สามารถส่งแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ทันทีครับ, มีระบบ Privacy Mask ปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณ, และโหมดป้องกันผู้บุกรุกด้วยเสียง เพราะตัวกล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D มาพร้อมกับไซเรนเตือนภัยด้วยนั่นเอง ในด้านการติดตั้งเองก็เป็นแบบวาง ทำให้ติดตั้งง่ายมากๆ รวมๆแล้วจึงเป็นสเปคที่คุ้มค่ามากๆ ได้สเปคกล้องหลักหมื่นพร้อมฟีเจอร์แน่นๆในราคาเพียงหนึ่งพันบาทต้นๆเท่านั้นเอง ราคาคุ้มค่ามากๆ และจัดว่าน่าสนใจที่สุดรุ่นหนุ่งในปี 2023 นี้เลย 

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/hc3r7MOX 

Lazada: https://goeco.mobi/PPQ5heKY 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย รุ่นไหนดี ภาพชัด ติดตั้งง่าย ราคาคุ้มค่า อัพเดท 2023 โดยที่เราคัดมาให้แบบเน้นๆว่าต้องติดตั้งง่ายจริงๆเท่านั้น มือใหม่ก็สามารถติดตั้งได้สบายๆ และต้องสเปคกล้องที่ดี ภาพชัด และคุ้มค่ากับราคาที่คุณต้องจ่าย คัดมาแต่กล้องวงจรปิดไร้สายที่มีจุดเด่นในตัวเองทุกรุ่น และคัดมาเฉพาะกล้องวงจรปิดยี่ห้อดีๆน่าใช้เท่านั้น ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องยี่ห้อกล้องวงจรปิดเลย โดนใจสายคุ้มที่อยากใช้กล้องวงจรปิดดีๆสักรุ่นแต่กลัวติดตั้งไม่เป็นหรือกลัวเป็นเรื่องยุ่งยาก บอกเลยว่าทั้ง 10 รุ่นนี้ ติดตั้งง่ายที่สุดในปี 2023 แล้วล่ะ ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปตามสเปคและฟีเจอร์ต่างๆ ดังนั้นก็ควรเลือกซื้อรุ่นที่เหมาะสมตามการใช้งานที่คุณต้องการด้วยนะครับ ไม่ใช่เลือกซื้อด้วยปัจจัยด้านราคาเพียงอย่างเดียวนะครับ

แต่ถ้าหากคุณยังคงสงสัยว่า จะซื้อกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี? ยี่ห้อไหนดี? รุ่นไหนคุ้ม? หรือรุ่นไหนดีที่สุด? ก็แนะนำให้เลือกซื้อตามความเหมาะสมกับการใช้งานของเราเอง หรือถ้าหากไม่อยากคิดเยอะ คุณก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

Previous article 10 กล้องวงจรปิดสำหรับดูแลบ้าน ดูผ่านมือถือได้เรียลไทม์ ภาพชัด ราคาเริ่มต้นที่หลักร้อย !! EP.92
Next article แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดคุณภาพดีพร้อมเทคโนโลยี AI ที่ดีที่สุดในปี 2023 l EP. 90