Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้ ราคาไม่แรง ที่คุณไม่ควรพลาด 2023 l EP. 85

หากต้องการเพิ่มความปลอดภัยในบ้านหรือที่ทำงานของคุณ กล้องวงจรปิดก็จัดเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ เพราะกล้องวงจรปิดสมัยนี้ทั้งตัวเล็ก ไร้สาย ติดตั้งง่าย ดูผ่านแอพได้สะดวก มีเทคโนโลยีดีๆเสริมความปลอดภัยมากมาย แถมยังมีราคาที่ถูกมากๆ งบหลักร้อยก็สามารถซื้อได้ กล้องวงจรปิดจึงเป็นที่นิยมมากๆจนสามารถพบได้เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ที่ทำงาน หรือตามบ้านเรือนทั่วๆไปก็ใช้กันเยอะและก็เป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้มากขึ้นจริง ในบทความนี้ เราจึงจะมาแนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สายดีๆ น่าใช้ ราคาไม่แรง ที่คุณไม่ควรพลาดกันครับ

แนะนำ 10 กล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้ ราคาไม่แรง ที่คุณไม่ควรพลาด 2023

  1. EZVIZ C1HC (690 บาท)
กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 12m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C1HC เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายรุ่นเล็ก ราคาเริ่มต้น ที่เน้นสเปคที่ใช้งานได้จริงพร้อมกับความถูกคุ้มค่า จนเป็นหนึ่งในรุ่นที่มีราคาถูกที่สุดของ EZVIZ เลย แต่ได้สเปคพื้นฐานมาใช้งานอย่างครบถ้วนพร้อมสเปคกล้องที่คุณภาพโอเค กล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จึงจัดเป็นกล้องวงจรปิดที่คุ้มเป็นอันดับต้นๆในช่วงงบนี้เลย โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จะมาพร้อมกับสเปคกล้องที่คมชัด 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP สามารถบันทึกคลิปคุณภาพระดับ FHD 1080p ได้ ซึ่งชัดเทียบเท่าวิดีโอและหนังแบบที่เรารับชมกันทั่วๆไปเลยทีเดียว ดีไซน์ตัวกล้องมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมาพร้อมฐานแม่เหล็ก สามารถนำไปใช้แปะตามกำแพง เสา หรือวางบนโต๊ะได้สะดวก สามารถดูภาพผ่านแอพได้ฟรีแบบออนไลน์เลยทีเดียว เหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้กล้องวงจรปิดมากๆ เคลื่อนย้ายตำแหน่งก็ง่าย เพราะแค่หยิบไปแปะเท่านั้น


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC ก็มีมาให้ครบๆที่กล้องวงจรปิดตัวหนึ่งควรจะมี ทั้งระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในระยะ 12 เมตรหรือ 40 ฟุต ซึ่งมากกว่ากล้องวงจรปิดภายในบ้านรุ่นอื่นๆในช่วงราคาหลักพันบาทเลยครับ ระบบอินฟราเรดจึงจัดเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญในกล้องรุ่นนี้ เพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้าน/ในตัวอาคารแทบทุกรูปแบบ นอกจากนี้ทั้งระบบ AI ที่สามารถมองตามการเคลื่อนไหวหรือระบบ Two Ways Audio ก็มีมาให้แบบครบๆเหมือนกล้องวงจรปิด WiFi รุ่นอื่นๆ แถมยังมีระยะเวลารับประกันที่ยาวนานถึง 2 ปีด้วยนะ มากกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆในช่วงราคานี้ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว กล้องวงจรปิด EZVIZ C1HC จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่มีสเปคที่คุ้มค่าและน่าสนใจ สำหรับสายที่เน้นกล้องวงจรปิดไร้สายดีๆ น่าใช้ ราคาไม่แรง แต่ใช้งานจริงได้ดี สเปคดี กล้องชัด ฟีเจอร์ครบๆ ก็แนะนำรุ่นนี้มากๆครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/1Asu747xzh 

Lazada: https://goeco.mobi/NEeRuS8a

2. IMOU Ranger 2C (1,360 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP/4MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Ranger 2C จะเป็นกล้องวงจรปิดช่วงราคาคุ้มค่าของแบรนด์นี้เลย ซึ่งจะมีสเปคกล้องให้เลือกสองสเปคนั่นก็คือ 2MP ในราคา 1,360 บาทและ 4MP ในราคา 1,590 บาทครับ ซึ่ง 2 ล้านพิกเซล(2MP) จะบันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD เทียบเท่าหนังและวิดีโอทั่วไปแต่หากเพิ่มงบอีกนิดไปรุ่น 4 ล้านพิกเซล (4MP) จะบันทุกภาพได้ในระดับ 2K QHD เลย คมชัดมากกว่ารุ่น 2MP ถึง 2 เท่าและคมชัดมากกว่าหนัง HD ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว !! ซึ่งถ้าหากมีงบก็แนะนำให้อัพเกรดไปรุ่น 4MP ครับ เพราะราคาไม่ได้ห่างไกลกันมากแต่ได้สเปคกล้องที่สูงขึ้นมากๆ ซึ่ง 4MP นี่เทียบเท่ากับสเปคที่รุ่นท็อปๆนิยมใช้กันเลย เทียบได้กับกล้องวงจรปิดราคาหลายพันในบางยี่ห้อเลยทีเดียว นอกจากสเปคตัวกล้องแล้วส่วนอื่นๆของ Ranger 2C ทั้งสองเวอร์ชั่นก็จะเหมือนกันทั้งหมดเป๊ะๆครับ


ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆของกล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2C ก็มีมาให้ครบๆที่กล้องวงจรปิดควรมี ทั้งระบบอินฟราเรดระยะ 10 เมตร, Two Way Audio ทำให้สามารถพูดคุยโต้ตอบกับคนในบริเวณกล้องได้, AI ที่สามารถแยกแยะ แล้วมองตามคนที่เดินผ่านไปมา รวมถึงตรวจจับเสียงผิดปกติได้ด้วย, และการใช้งานผ่านแอพทั่วๆไป เช่น การดูภาพออนไลน์ผ่านแอพก็ทำได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Soft AP Mode ทำให้ดูภาพออนไลน์ผ่านแอพได้โดยไม่ใช้อินเตอร์เน็ต แม้เน็ตดับก็ไม่มีปัญหา และอีกฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาก็คือโหมดป้องกันผู้บุกรุกด้วยเสียง โดยจะทำการเปิดไซเรนเสียงดังลั่นภายในตัวกล้องครับ เป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์และน่าสนใจในหลายๆด้าน ซึ่งราคานี้อาจจะแพงกว่ากล้องวงจรปิดเน้นถูกทั่วๆไปเล็กน้อย แต่ถ้าอยากได้กล้องวงจรปิดดีๆที่มีฟีเจอร์ดีๆแบบนี้ กล้องวงจรปิด IMOU Ranger 2C ก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจและคุ้มค่ามากๆเมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่ได้มาแบบแน่นๆ และก็นับว่าถูกมากถ้าเทียบกับกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆที่มีฟีเจอร์พอๆกันครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/5KiT4dy2i1 

Lazada: https://goeco.mobi/VGvZGbMA

3. IMOU CUE 2 (806 บาท) ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน

  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Micro SD สูงสุด 256GB
กล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น CUE 2 เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายตัวเล็กรุ่นเริ่มต้น ที่เหมาะสำหรับใช้งานในบ้านที่มีราคาถูกมากๆแต่มีสเปคที่ดีและฟีเจอร์ที่ให้มาครบๆและคุ้มค่าเทียบได้กับกล้องวงจรปิดราคาหลักพันบาทเลยทีเดียว จึงเป็นกล้องวงจรปิดรุ่นเริ่มต้นที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูแลความปลอดภัยมากๆครับ ใครที่มองหากล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้อยู่ รุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวตึงที่น่าสนใจเลย โดยกล้องวงจรปิด IMOU CUE 2 จะมาพร้อมกับตัวกล้องความคมชัด 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกวิดีโอได้คมชัดระดับ Full HD (1080p) พร้อมระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดในระยะ 10 เมตร เพียงพอสำหรับการใช้งานในห้องและบ้านทั่วๆไปครับ

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีนั้น แม้กล้องวงจรปิด IMOU CUE 2 จะเป็นรุ่นที่ถูกที่สุดรุ่นหนึ่งของแบรนด์ IMOU แต่ก็มีฟีเจอร์มาให้แบบครบๆเทียบเท่ารุ่นราคาหลักพันหรือหลายพันบาทเลยทีเดียว โดยมีทั้งไมค์และลำโพงในตัวเพื่อรองรับระบบ Two Way Audio ทำให้สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ มี AI ช่วยจับความผิดปกติรวมถึงโฟกัสกล้องมองตามคนที่เดินผ่านไปมาได้ แถม AI ยังสามารถแยกแยะเสียงที่ผิดปกติได้ด้วย เช่น หากมีเสียงเด็กร้องได้ ก็จะสามารถแจ้งเตือนถึงคุณได้ทันที รองรับการใช้งานผ่านแอพ IMOU Life สามารถดูภาพผ่านแอพได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง เรียกได้ว่าฟีเจอร์ไหนที่มีในกล้องราคาหลักพัน กล้องวงจรปิด IMOU CUE 2 ก็มีให้หมดแบบครับครันเลยทีเดียว แต่มาในราคาค่าตัวเพียงแค่ 806 บาทเท่านั้นเองนะ หรือถ้าซื้อพร้อมเม็มโมรี่ขนาด 64GB ทาง IMOU ก็มีให้ในราคา 899 บาทเท่านั้น คุ้มเกินค่าตัวไปหลายเท่าเลยล่ะ จึงจัดว่าเป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดรุ่นเริ่มต้นที่ถูกที่สุดในค่าย แต่ได้สเปคที่ดี น่าใช้ และราคาไม่แรงเลย

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/6UuQSkU0k8 

Lazada: https://goeco.mobi/ce8vjUO4 

4. Watashi WIPA031-NI (1,190 บาท)

กล้องวงจรปิด

สั่งซื้อ กล้องวงจรปิดผ่าน Banana IT

ประเภท: สำหรับใช้งานในบ้าน

  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 128GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIPA031-NI เป็นอีกหนึ่งกล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้ที่ราคาไม่แรง ได้สเปคและฟีเจอร์ที่ดีและคุ้มค่ามากๆ แถมกล้องวงจรปิด Watashi WIPA031-NI ยังเป็นกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ล่าสุดที่พึ่งวางขายกันสดๆร้อนๆอีกด้วย เทคโนโลยีใหม่ๆดีๆเพียบ ซึ่งรุ่นนี้ก็จะยังคงคอนเซปเดิมของทางวาตาชิคือเน้นไปที่ความคุ้มค่า ได้สเปคต่อราคาที่ดี โดยจะมาพร้อมกับตัวกล้องความคมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) สามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียดระดับ 2K ภาพชัดยิ่งกว่าวิดีโอในยูทูปและหนัง Full HD ใน Nextflix มากๆ ซึ่งมีความคมชัดระดับนี้จะมากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปในราคาเท่ากันถึง 50% ในด้านสเปคตัวกล้องแล้ว กล้องวงจรปิด Watashi WIPA031-NI จึงจัดว่าคุ้มค่ามากๆ แต่ไม่ใช่เพียงแค่นั้น

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีอื่นๆที่ติดมากับตัวกล้อง ก็จัดว่ามีให้อย่างครบครันและน่าสนใจ โดยมาพร้อมกับระบบอินฟราเรดสำหรับมองเห็นในที่มืดได้อย่างคมชัดในระยะ 10 เมตร (IR 10m) และมีเทคโนโลยี AI ที่ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้ ทำให้ตัวกล้องไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคน นอกจากนี้ยังมีทั้งไมค์และลำโพงในตัวเป็นฟีเจอร์ Two Way Audio ให้คุณสามารถใช้พูดคุยกับคนในบริเวณกล้องผ่านแอพในสมาร์ทโฟนของคุณได้ทันทีอีกด้วย นอกจากนี้คุณก็ยังสามารถดูออนไลน์ผ่านแอพได้แถมยังบันทึกข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ได้ด้วย รวมๆแล้วจึงเป็นสเปคที่เกินค่าตัวไปมากๆเลยทีเดียวครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/2fhhtNZUqw 

Lazada: https://goeco.mobi/QnoAKo6r 

5. Watashi WIP-S031-NLED (1,xxx บาท)


กล้องวงจรปิด


  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 15m, Full Color 15m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อวาตาชิรุ่น WIP-S031-NLED เป็นอีกหนึ่งกล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้ที่ราคาไม่แรง โดยกล้องรุ่นนี้จะเป็นซีรี่ย์เดียวกับรุ่น WIPA031-NI ในอันดับก่อนหน้านี้ แต่ต่างกันที่การใช้งานครับ โดยกล้องวงจรปิดวาตาชิรุ่น WIP-S031-NLED ตัวนี้จะถูกออกแบบมาให้ใช้งานภายนอกบ้านหรือในที่กลางแจ้งโดยเฉพาะ จึงมีดีไซน์และวัสดุที่ทนทานมากขึ้น ทำให้สามารถทนแดดทนฝนได้ดีพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 มีฟีเจอร์และสเปคระบบมองเห็นในที่มืดที่อัพเกรดขึ้นให้เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่กว้างมากขึ้นอีกด้วย โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED จะมีสเปคตัวกล้องคมชัดที่ 3 ล้านพิกเซล (3MP) เป็นตัวกล้องสเปคเดียวกับรุ่นฝาแฝดในอันดับก่อนหน้าเลย แต่จะมีสเปคการมองเห็นในที่มืดที่ดีและไกลยิ่งขึ้นด้วยระบบอินฟาเรดที่มองเห็นเป็นภาพสีขาวดำได้อย่างคมชัดในระยะ 15 เมตร (IR 15m) และระบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นในที่มืดแบบมีสีสันปกติได้ โดยจะมองเห็นได้คมชัดในระยะ 15 เมตรเช่นกัน หมดกังวลได้เลยถ้าหากจะใช้กล้องวงจรปิดตัวนี้ในการดูภาพตอนกลางคืนหรือดูในที่มืด ได้ภาพที่ดีและคมชัดแน่นอน

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆที่ให้มาในกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED ก็มีมาให้เหมือนกับรุ่นฝาแฝดอันดับก่อนหน้าทั้งหมดเลย และได้รับการอัพเกรดเสริมให้เหมาะสำหรับใช้งานนอกบ้านมากขึ้น ทั้งระบบมองในที่มืดที่กล่าวไปก่อนหน้า, ระบบ Two Way Audio ไว้พูดคุยโต้ตอบได้, และเทคโนโลยี AI ที่ช่วยตรวจจับมนุษย์และสามารถมองตามได้เพื่อให้ไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและยากต่อการเดินหลบกล้องมากๆ พร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณทันทีที่เจอคนเหมือนกับรุ่น WIPA031-NI แต่ AI ในกล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED จะฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเข้ามาคือสามารถรับรู้เส้นเขตแดนพื้นที่ของเราได้ รวมถึงสามารถตรวจนับจำนวนคน/รถผ่านเข้าออกพื้นที่และบันทึกเป็นสถิติเก็บไว้ได้ ซึ่งฟังก์ชั่น AI ที่ล้ำมากขนาดนี้มักจะพบได้ในกล้องวงจรปิดราคาหลักหมื่นขึ้นไปเท่านั้น แต่กล้องวงจรปิด Watashi WIP-S031-NLED ก็ให้คุณได้ในราคาหลักร้อย จึงเป็นรุ่นที่มีราคาถูกมากๆและคุ้มค่ามากๆ เมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่มีมาให้แบบแน่นๆ ซึ่งนอกจากจะใช้งานกับบ้านทั่วๆไปได้ดีแล้ว ยังสามารถใช้งานในธุรกิจต่างๆรวมถึงคอยดูแลโกดังหรือลานจอดรถได้ด้วย

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/B0Muqd4EC 

Lazada: https://goeco.mobi/yUGR6WLI

6. EZVIZ C6N (820 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานภายในบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 10m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, NVR

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C6N เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายระดับเริ่มต้นของ EZVIZ ที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากได้กล้องวงจรปิดไร้สายดีๆ น่าใช้ ราคาไม่แรง ซึ่งกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N นั้นมาในราคาแค่หลักร้อยบาทเท่านั้น แต่มีสเปคและฟีเจอร์ที่ดีและเพียงพอสำหรับการใช้งานจริง สเปคกล้องจะมีความคมชัดอยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล (2MP) บันทึกภาพได้คมชัดระดับ FHD 1080p ได้เลยแถมตัวกล้องสามารถหมุนและหันไปมาได้อย่างอิสระ จึงมองเห็นได้อย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ เห็นครบทั้ง 360 องศาเลยทีเดียว พอมี AI ที่มองตามคนเดินไปมาได้อย่างอัตโนมัติด้วยแล้ว จึงยากมากๆที่จะแอบหรือหลบกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N รุ่นนี้ไปได้ รวมถึงแอพพลิเคชั่นที่รองรับก็ใช้งานง่าย สามารถควบคุมตัวกล้องและดูผ่านโทรศัพท์ของคุณได้เลย

ในด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6N ก็จะมีมาให้แบบเพียงพอสำหรับการใช้งานเลยครับ ทั้งระบบ AI ที่ตรวจจับและมองตามคนได้, Two Way Audio สำหรับการพูดคุยโต้ตอบ, และระบบมองเห็นในที่มืดแบบอินฟราเรดที่มีความพิเศษมากขึ้นเรียกว่า Smart IR เพราะเป็นไฟอินฟราเรดที่สามารถปรับระดับได้เองอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัดและมีรายละเอียดที่ดีที่สุด ทำให้การมองเห็นในที่มืดนั้นคมชัดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยอินฟราเรดของกล้องรุ่นนี้จะมีระยะอยู่ที่ 10 เมตรครับ สามารถดูภาพผ่านแอพแบบเรียลไทม์ได้เหมือนกับกล้อง WiFi ทั่วไป และนอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Sleep Mode ที่จะปิดการทำงานของกล้องในบางช่วงเวลาเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณได้อีกด้วยครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/20S16dPz7o 

Lazada: https://goeco.mobi/uI8wpBhT  

7. IMOU Bullet 2C (1,300 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานทั้งในและนอกบ้าน
  • ความคมชัด: 2MP/4MP
  • Night Vision: IR 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD สูงสุด 256GB, ONVIF

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Bullet 2C จะเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งานนอกบ้านได้ ด้วยดีไซน์และวัสดุที่ทนทานมากขึ้น มีความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่น ทำงานกลางแจ้งได้ตลอดเวลาในราคาที่พอๆกับกล้องวงจรปิดทั่วๆไป กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C ตัวนี้จึงเหมาะมากๆสำหรับผู้ที่กำลังตามหากล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้ ที่นำไปใช้ได้ทั้งนอกบ้านและในบ้าน อีกทั้งยังมีสเปคที่คุ้มค่าน่าสนใจเพราะมาในราคาระดับเริ่มต้น แต่สเปคที่ได้นั้นเทพๆแน่นๆเทียบเท่ารุ่นท็อปหรือรุ่นระดับบนๆราคาหลายพันไปจนถึงหลักหมื่นบาทเลยทีเดียว จัดเป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดภายนอกที่ถูกที่สุดและคุ้มที่สุดในบทความนี้เลยทีเดียว ตัวกล้องมีขนาดไม่ใหญ่ไม่เกะกะ จึงทำให้ติดได้ทั้งในและนอกบ้านอย่างเหมาะสม โดยกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C จะมีขายแบบสองตัวเลือกก็คือแบบ 2MP และ 4MP โดยรุ่น 2MP ปัจจุบันมีราคา 1,300 บาท สามารถบันทึกภาพได้คมชัดระดับ Full HD ส่วนรุ่น 4MP จะมีราคาอยู่ที่ 1,700 บาท บันทึกภาพได้คมชัดระดับ 2K QHD ซึ่งถ้าถามว่าจะเลือกซื้อรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้มที่สุด? ก็แนะนำง่ายๆว่าถ้าเน้นราคาถูกสุดเลย ฟีเจอร์อยู่ครบๆ ก็ซื้อรุ่น 2MP ได้เลย แต่ถ้าต้องการความคมชัดที่มากขึ้น รายละเอียดภาพที่ดียิ่งขึ้น ซูมดูได้ไกลขึ้นโดยที่ภาพไม่แตกจะแนะนำให้เพิ่มเงินอีกนิดไปรุ่น 4MP จะคุ้มมากๆครับ เพราะเพิ่มเงินเพียงเล็กน้อย ประมาณร้อยเดียวเท่านั้น ก็ได้ความคมชัดขึ้นถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ภาพระดับ 2K QHD นี่คมชัดยิ่งกว่าดูหนัง HD ถึง 4 เท่าเลยนะครับ ภาพชัดสะใจแน่นอน !!

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆของกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C ตัวนี้จะมีจุดเด่นเลยที่ระบบอินฟราเรดครับ เพราะใช้หลอดไฟอินฟราเรดคุณภาพสูงมาก ทำให้สามารถมองเห็นในที่มืดได้อย่างคมชัดไกลถึง 30 เมตรหรือ 98 ฟุตเลยทีเดียว ซึ่งเป็นระยะที่สูงที่สุดในตลาดเทียบเท่ากล้องวงจรปิดตัว Top ของยี่ห้อต่างๆเลยทีเดียว และอีกจุดเด่นของกล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C ก็คือความทนทาน เนื่องจากเป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานกลางแจ้ง จึงมีดีไซน์และวัสดุที่เน้นความทนทานเป็นพิเศษ อายุการใช้งานยาวนาน พร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 เทียบเท่าสมาร์ทโฟนราคาหลายหมื่นเลยนะเออ นอกจากนี้ระบบ AI และฟีเจอร์อื่นๆก็มีมาให้ครบๆเหมือนกันกล้องวงจรปิด IMOU รุ่นอื่นๆ ด้วยราคาที่ถูกขนาดนี้ แต่ได้สเปคชนกล้องวงจรปิดที่ราคาสูงกว่ากัน 3-4 เท่าตัวได้สบายๆ กล้องวงจรปิด IMOU Bullet 2C จึงจัดว่าเป็นกล้องที่มีสเปคต่อราคาที่คุ้มค่ามากๆ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/7UmxefFNv0 

Lazada: https://goeco.mobi/siUINUmg

8. IMOU Cruiser SE (1,840 บาท)


กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 2MP/4MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB, ONVIF

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ IMOU รุ่น Cruiser SE เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ออกแบบมาให้สามารถติดตั้งใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน ด้วยคุณภาพวัสดุที่ดีและทนทานยิ่งขึ้น ผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 สามารถใช้งานกลางแจ้งทั่วๆไปได้หมดครับ โดยจะมีให้เลือกสองเวอร์ชั่นคือรุ่น 2MP และ 4MP แตกต่างกันที่สเปคตัวกล้องเท่านั้น สเปคและฟีเจอร์อื่นๆจะมีมาให้เหมือนกันทั้งหมดครับ ซึ่งในปัจจุบันรุ่น 2MP (บันทึกวิดีโอแบบ Full HD) จะมีราคาอยู่ที่ 1,840 บาท ส่วนรุ่น 4MP (บันทึกวิดีโอแบบ 2K QHD) จะมีราคาอยู่ที่ 2,090 บาทครับ ซึ่งก็จะแนะนำให้เลือกเวอร์ชั่น 4MP มากกว่า เพราะราคาต่างกันประมาณร้อยกว่าบาทเท่านั้น แต่ได้สเปคกล้องที่ดีขึ้นมากๆ ภาพชัดมากขึ้นถึง 2 เท่าเลยทีเดียว กล้องวงจรปิด IMOU Cruiser SE 4MP จึงเป็นอีกรุ่นที่สเปคดีน่าใช้ แถมราคาก็ไม่ได้แรงจนเกินไป ได้ความคุ้มค่าแบบเต็มร้อยไปเลยครับ

ทางด้านฟีเจอร์และเทคโนโลยีต่างๆของกล้องวงจรปิด IMOU Cruiser SE รุ่นนี้ก็มีมาให้อย่างครบครัน โดดเด่นที่ระบบมองเห็นในที่มืดซึ่งมีทั้งระบบอินฟราเรดระยะ 30 เมตร (IR 30m) และระบบ Full Color มองกลางคืนภาพสีได้อย่างคมชัดในระยะ 30 เมตร สามารถปรับโหมดเองได้แบบอัตโนมัติ พร้อมกับฟังชันก์ป้องกันแสงพื้นหลัง(DWDR), ปรับสมดุลแสงอัตโนมัติ(AWB), และระบบชดเชยแสงอัตโนมัติ(AGC) เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดในทุกช่วงเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยครับ มีไมค์ในตัวสามารถฟังเสียง/บันทึกเสียงได้ แต่ยังไม่ถึงกับเป็น Two Way Audio เพราะไม่มีลำโพงครับ มี AI ตรวจจับการเคลื่อนไหวและมนุษย์ซึ่งสามารถมองตามได้เพื่อให้ไม่พลาดหลักฐานในทุกวินาที รวมถึงสามารถเปิดไฟส่องเมื่อพบผู้บุกรุกได้ด้วย และสุดท้ายเลยคือมีเสาสัญญาณติดตั้งมาให้ถึง 2 เสา ทำให้สามารถเชื่อมต่อและรับส่งสัญญาณได้ดีและไกลมากยิ่งขึ้น รวมๆแล้วในราคาหนึ่งพันปลายๆจนถึงสองพันนิดๆนั้น กล้องวงจรปิด IMOU Cruiser SE จัดเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ดีและคุ้มค่า น่าใช้มากๆครับ ราคาไม่แรงเลย

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/qGciffODo 

Lazada: https://goeco.mobi/0ascibct 

9. EZVIZ C3TN (1,190 บาท)

กล้องวงจรปิด

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 2MP
  • Night Vision: IR 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB

กล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C3TN ก็เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้อีกรุ่นที่เหมาะสำหรับการนำไปใช้งานนอกบ้านที่น่าสนใจมากๆ เพราะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง EZVIZ ซึ่งมาในราคาถูกๆ เทียบเท่ากล้องวงจรปิดระดับเริ่มต้น แต่สเปคในบ้านด้านเรียกได้ว่าเทียบชนกับรุ่นท็อปราคาแพงๆเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีคุณสมบัติการกันน้ำและความทนทานที่ดี ด้วยดีไซน์และวัสดุก็เน้นไปที่ความทนทานเป็นอย่างดีครับ ติดตั้งง่ายพร้อมตากแดดตากฝนได้สบายๆ ผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 สูงที่สุดในกล้องวงจรปิดเลยทีเดียว เรื่องความทนทานนั้นสบายใจหายห่วง ส่วนทางด้านสเปคกล้องนั้นก็จะมาพร้อมกับตัวกล้อง 2 ล้านพิกเซลหรือ 2MP สามารถบันทึกภาพได้ชัดระดับ Full HD 1080p คมชัดเทียบเท่าหนังหรือวิดีโอทั่วๆที่เรารับชมกันเลยครับ

ทางด้านฟีเจอร์และสเปคอื่นๆของกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN นั้น ด้วยความที่รุ่น C3TN จะเป็นรุ่นสำหรับเน้นราคาถูกๆ จึงมีฟีเจอร์มาให้เฉพาะที่สำคัญๆที่ใช้ได้จริง แต่ฟีเจอร์ไหนที่มีมาก็บอกเลยว่าสเปคขั้นสุดเทียบรุ่นท็อป ทั้งระบบอินฟราเรดคุณภาพสูงที่สามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะไกลถึง 30 เมตร (IR 30m) ซึ่งเป็นระยะเกือบสูงที่สุดที่กล้องวงจรปิดมี เทียบเท่ากล้องวงจรปิดตัวท็อปราคาแพงๆใช้กันเลย และสามารถปรับเปิดปิดโหมดอินฟราเรดได้แบบอัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมอีกด้วย และกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN ก็ยังมีระบบ Motion Detection ไว้คอยตรวจจับการเคลื่อนไหวพร้อมส่งแจ้งเตือนถึงคุณได้ทันที ที่ตัวกล้องมาพร้อมไมโครโฟนติดตั้งไว้ให้แบบ Built-in สามารถบันทึกเสียงและฟังเสียงในตอนดูสดได้ แต่ไม่มีลำโพงจึงยังไม่ใช่ระบบ Two Way Audio นะครับ กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่คุ้มค่าและน่าสนใจมากๆสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้ง ที่เน้นแค่สเปคหรือฟีเจอร์หลักๆและได้ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด เพราะสเปคด้านการกันน้ำกันฝุ่น ความทนทาน และระบบมองเห็นในที่มืด จัดว่าเทียบเท่ารุ่นท็อปเลย คุ้มค่ามากๆครับ แต่ถ้าหากคุณมีงบมากกว่านี้ แล้วต้องการฟีเจอร์เยอะๆแน่นๆ หรือความคมชัดที่สูงมากยิ่งขึ้น ก็ขอแนะนำให้อัพเกรดไปเป็นรุ่น Outpro ในอันดับต่อไปของบทความนะครับ

ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/6AI2fvHuJm 

Lazada: https://goeco.mobi/EElrgOFG 

10. EZVIZ C3TN OutPro (1,550 บาท)

EZVIZ C3TN OutPro

  • ประเภท: สำหรับใช้งานนอกบ้าน/กลางแจ้ง
  • ความคมชัด: 3MP
  • Night Vision: IR 30m, Full Color 30m
  • การบันทึกข้อมูล: Cloud, Micro SD Card สูงสุด 256GB

ใครที่มองหากล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้สำหรับไว้ใช้งานนอกบ้าน แต่มีงบมากกว่าตัวกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN ในอันดับที่แล้วอีกสักเล็กน้อย และอยากได้สเปคตัวกล้องที่คมชัดยิ่งขึ้น ให้ภาพชัดๆ รวมถึงฟีเจอร์ที่เยอะและจัดเต็มมากยิ่งขึ้น เราก็ขอแนะนำกล้องวงจรปิดยี่ห้อ EZVIZ รุ่น C3TN OutPro ซึ่งก็เป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้ที่น่าสนใจมากๆเช่นเดียวกับรุ่น C3TN ปกติในอันกับก่อนหน้า แต่รุ่น OutPro ต่อท้ายจะเป็นรุ่นที่อัพเกรดสเปคขึ้นมาครับ โดยเราจะได้สเปคตัวกล้องที่มีคุณภาพสูงมากขึ้น ได้สเปคและฟีเจอร์อื่นๆเพิ่มมากขึ้นแน่นขึ้นมากกว่าเดิมในราคาที่เพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อย แต่ยังถูกและคุ้มเหมือนเดิม โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN OutPro ยังคงมีวัสดุและดีไซน์เดิมเหมือนกับกล้องวงจรปิดรุ่น C3TN เดิมๆเพิ่มเติมคือมาพร้อมกับเสาสัญญาณกำลังสูงคู่ด้วย นอกจากจะทนทาน กันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 เหมือนเดิมแล้วจึงยังสามารถรับส่งสัญญาณได้ดีขึ้น เสถียรขึ้นอีกด้วย ถ้าใครที่ต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดในระยะที่ค่อนข้างไกล ก็จะแนะนำกล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN OutPro รุ่นนี้มากกว่า C3TN ปกติครับ ทางด้านสเปคกล้องเอง กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN OutPro ก็ดีขึ้นมากกว่าเดิมมาก โดยอัพเกรดมาใช้ตัวกล้องคมชัดถึง 3 ล้านพิกเซลหรือ 3MP เลยทีเดียว บันทึกวิดีโอได้ภาพชัดระดับ 2K ชัดกว่าเดิมมากถึง 50% เลยครับ 

นอกจากนี้ สเปคอื่นๆและฟีเจอร์ที่ให้มาก็เยอะขึ้นมากแบบจัดหนักจัดเต็ม เริ่มต้นด้วยระบบมองเห็นในที่มืดที่จัดเต็มยิ่งขึ้น โดยในรุ่น OutPro จะมีมาให้ทั้งระบบอินฟราเรดระยะ 30 เมตร (IR 30m) และระบบ Full Color มองกลางคืนภาพสีระยะ 30 เมตรด้วยเลย สามารถเลือกใช้ไดตามใจชอบหรือจะปล่อยให้ระบบปรับเองอัตโนมัติก็ทำได้ มีไมค์และลำโพงในตัวแบบครบๆรองรับระบบ Two Way Audio สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ด้วย รวมถึงระบบ AI ที่ใช้ตรวจจับก็มีคุณภาพมากขึ้น นอกจากจะตรวจจับการเคลื่อนไหวแบบเดิมได้แล้วยังสามารถแยกแยะมนุษย์ได้ด้วย (Human Detection) อีกทั้งยังมีระบบป้องกันเชิงรุกที่จะส่องสปอตไลท์ใส่พร้อมกับเปิดไซเรนเตือนภัยเมื่อพบผู้บุกรุกได้อีกด้วยครับ ฟีเจอร์แน่นๆจัดเต็มขนาดนี้ ราคาเพิ่มขึ้นมาแค่ไม่กี่บาทเท่านั้นเอง ดังนั้นถ้าหากคุณมีงบเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย ขยับจากกล้องวงจรปิด EZVIZ รุ่น C3TN ปกติมาเป็นรุ่น C3TN OutPro ก็จัดเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามากๆครับ


ช่องทางการสั่งซื้อ

Shopee: https://shope.ee/8ezNeU5D7Z 

Lazada: https://goeco.mobi/adb8Ik9i 


ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 กล้องวงจรปิดไร้สายดีๆน่าใช้ ราคาไม่แรง ที่คุณไม่ควรพลาด ที่เราคัดแบบคุ้มๆเน้นๆมาให้ที่สุดในปี 2023 เลยทีเดียว ซึ่งกล้องวงจรปิดทั้ง 10 รุ่นที่แนะนำมา แต่ละรุ่นก็จะมีสเปคและราคาที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงประเภทในการใช้งานด้วย ซึ่งคุณควรจะเลือกใช้รุ่นที่เหมาะสมและใช้งานได้ดีตามวัตถุประสงค์ของคุณเพื่อให้ได้กล้องวงจรปิดที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเองครับ

แต่ถ้าหากคุณกำลังสงสัยว่า จะซื้อกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี? รุ่นไหนคุ้ม? หรือรุ่นไหนดีที่สุด? ก็แนะนำให้เลือกซื้อตามความเหมาะสมกับการใช้งานของเราเอง หรือถ้าหากไม่อยากคิดเยอะ คุณก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ
Previous article 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย ดูผ่านโทรศัพท์ ยี่ห้อไหนดี ราคาไม่แรง อัพเดท 2023 l EP. 86
Next article 10 กล้องวงจรปิดไร้สาย กันน้ำ สำหรับใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้ง 2023 EP. 84