Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 5MP ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 89

หากคุณกำลังมองหากล้องวงจรปิดดีๆคุ้มๆสักรุ่น ราคาไม่แพงจนเกินไป แต่ได้กล้องดีๆ ภาพชัด แถมใช้ง่ายติดตั้งสะดวก ใช้งานได้หลากหลายทั้งนอกบ้านและในบ้าน ดูแลพื้นที่ได้กว้างขวางครอบคลุมและมองเห็นได้ดีและมีฟีเจอร์ครบๆ ในปัจจุบันกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 5MP รุ่นล่าสุดนี้ สามารถตอบโจทย์ได้ทุกอย่างที่คุณต้องการและมีความน่าสนใจมากๆ เพราะได้สเปคกล้องที่ดีที่สุด ชัดที่สุด ในตลาดด้วยราคาที่ถูกและคุ้มค่ามากๆ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ดีๆที่น่าสนใจมากมาย และถ้าคุณเริ่มสงสัยแล้วว่า กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ดีไหม? มันดียังไง? ในบทความนี้จึงจะมาสรุปและแนะนำ 7 ข้อดีที่น่าสนใจของกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ที่คุณไม่ควรพลาดกันครับ

1. ราคาถูก แต่ได้สเปคกล้องที่ดีที่สุด ภาพชัดที่สุดในปี 2023

แม้ว่ากล้องวงจรปิด EZVIZ H3 จะมีราคาอยู่ในช่วงคุ้มค่า เพียงแค่หนึ่งพันบาทปลายๆ แต่สเปคกล้องที่ได้นั้นเทียบเคียงกับกล้องวงจรปิดระดับไฮเอ็นที่แพงกว่าหลายเท่าได้เลย โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 จะมาพร้อมกับตัวกล้องที่มีความละเอียดคมชัดสูงถึง 5 ล้านพิกเซล หรือ 5MP สูงที่สุดในบรรดากล้องวงจรปิดในปัจจุบันเลย สามารถบันทึกวิดีโอได้ชัดระดับ 3K หรือถ้าเทียบง่ายๆก็คือชัดกว่าวีดีโอและหนัง HD มากกว่า 5 เท่า !! ทำให้กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 สามารถเก็บบันทึกวิดีโอได้ในระดับที่ชัดมากๆ ให้คุณภาพและรายละเอียดของภาพที่ดีที่สุด ภาพชัดที่สุด และสามารถซูมดูได้ไกลกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นหลายเท่าโดยที่ภาพไม่แตกครับ 

สั่งซื้อ EZVIZ https://s.lazada.co.th/s.8CRKZ และ https://shp.ee/ipcyr5n

นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าจะเทียบกับกล้องวงจรปิดราคาแพงกว่า 2-3 เท่า ก็ยังมีน้อยรุ่นมากๆที่จะได้สเปคตัวกล้องจัดเต็มขนาดนี้ เพราะปัจจุบันมีกล้องวงจรปิดเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่จะใช้สเปคกล้องระดับ 5 ล้านพิกเซล (5MP) แบบนี้ ดังนั้นถ้าเทียบแค่สเปคกล้องและความคมชัดของภาพที่ได้แล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 กินขาดกล้องรุ่นอื่นๆทุกรุ่นในราคาเดียวกันหรือแม้แต่มากกว่ากัน 2-3 เท่าได้เลย และนอกจากจะได้ตัวกล้องที่คมชัดมากๆแล้ว สเปคและฟีเจอร์ในด้านอื่นๆของกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ก็มีให้อย่างจัดเต็มและน่าสนใจไม่แพ้กล้องวงจรปิดรุ่นไหนเลยทีเดียว

2. ได้ระบบมองเห็นในที่มืดอย่างครบครันและมีคุณภาพสูงที่สุด

กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 นั้นนอกจากจะได้สเปคกล้องที่คมชัดที่สุดในปัจจุบันแล้ว ในด้านสเปคและฟีเจอร์อื่นๆเองก็จัดเต็มให้อย่างคุ้มค่าเกินค่าตัวด้วยเช่นกัน ซึ่งอีกหนึ่งจุดเด่นที่สำคัญมากๆของกล้องวงจรปิดรุ่นนี้และมีส่วนสำคัญกับการใช้งานจริงมากๆ นั้นก็คือเทคโนโลยีการมองเห็นในที่มืดหรือการมองเห็นในตอนกลางคืนนั่นเองครับ เพราะในที่ที่มืดสนิท ไม่มีแสงไฟ กล้องมักจะทำงานได้ไม่ดีหรืออาจจะมองไม่เห็นอะไรเลย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 เพราะมีให้ครบๆแบบจัดเต็มทั้งระบบอินฟราเรด(Infrared) ที่มองเห็นในที่มืดได้แบบภาพขาวดำและระบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นภาพได้อย่างคมชัดและมีสีสันเหมือนตอนกลางวันเลยทีเดียว และทั้งคู่มีคุณภาพสูงมากๆสเปคเทียบเท่ารุ่นท็อปๆเลยทีเดียว สามารถมั่นใจได้เลยว่าจะยังคงมองเห็นภาพได้อย่างชัดเจนและคมชัด ได้รายละเอียดของภาพที่ดีแม้จะเป็นตอนกลางคืนที่มืดสนิทหรือไร้ซึ่งแสงไฟเลยครับ 

โดยระบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นตอนกลางคืนได้แบบมีสีสัน จะมาจากไฟสปอตไลท์กำลังสูงที่ติดตั้งไว้ให้มากถึง 2 ตัว มีความสว่างในระดับที่ดีมาก เห็นได้ชัดเจน กว้างและครอบคลุม สามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะไกลถึง 30 เมตร แถมยังช่วงเพิ่มความสว่างโดยรอบบ้านของคุณได้อีกด้วย ส่วนระบบอินฟราเรด (Infrared/IR) จะใช้ไฟอินฟราเรดแรงสูงจำนวน 2 ตัวเช่นกัน ทำให้สามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะที่ไกลมากถึง 30 เมตร หรือ 98 ฟุตด้วยเช่นกัน บอกเลยว่าในเรทราคาพันปลายๆที่เป็นช่วงราคาระดับกลางๆ เน้นคุ้มค่าแบบนี้ มีกล้องวงจรปิดเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่มาพร้อมกับทั้งระบบ Full Color และอินฟราเรดที่มีระยะไกลถึง 30 เมตรเลย และกล้องวงจรปิดที่มีอินฟราเรดระยะ 30 เมตรแบบนี้ ก็มักจะมีราคาอยู่ในช่วงบนๆแล้วครับ เพราะ 30 เมตรคือระยะที่เกือบจะไกลที่สุดเท่าที่กล้องวงจรปิดมีได้เลย เรียกได้ว่าสเปคที่ได้นั้นเกินตัวมากๆสำหรับกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ครับ

3. วัสดุและงานประกอบคุณภาพสูง ทนทานและกันน้ำได้ดีมาก

เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 เป็นกล้องที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างรอบด้านไม่ว่าจะเป็นในที่กลางแจ้งนอกบ้าน ในบ้าน หรือตามที่จอดรถ ซึ่งในบางรูปแบบการใช้งานก็อาจจะต้องอยู่ในสถานที่เปิดที่สามารถโดนแดดโดนฝนได้ตลอดเวลา กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 จึงถูกดีไซน์มาให้ทนทานเป็นพิเศษด้วยตัวเครื่องที่เป็นอลูมิเนียมอัลลอยล้วน ทำให้มีความทนทานสูงกว่ากล้องวงจรปิดทั่วไปมากๆแถมยังสามารถกันน้ำได้ดีมากๆด้วยเช่นกัน ซึ่งกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 รุ่นนี้ก็มาพร้อมกับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP67 ที่สูงที่สุดที่กล้องวงจรปิดมีเลยทีเดียว เพื่อให้คุณได้มั่นใจว่ากล้องวงจรปิด EZVIZ H3 จะสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก พายุเข้า หรือแม้แต่กลางพายุหิมะ(ที่ไม่น่าจะเกิดในไทย) ก็จะสามารถทนได้และมั่นใจได้มากยิ่งขึ้นด้วยการรับประกันยาวนานถึง 2 ปีเต็มเลยครับ

4. มี AI คุณภาพสูงพร้อมระบบป้องกันเชิงรุก คอยดูแลคุณตลอด 24 ชั่วโมง

นึกถึงภาพเก่าๆที่จะต้องมีคนคอยเฝ้ากล้องวงจรปิดทั้งหลายในห้องกล้องวงจรปิดดูสิ แต่สมัยนี้กล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆ รวมถึงกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 สามารถทำทุกอย่างแทนและดูแลคุณได้ด้วยตัวของมันเองแล้ว!! โดยกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 จพมาพร้อมกับอัลกอริทึมพิเศษที่ถูกฝึกมาอย่างดีให้สามารถแยกแยะมนุษย์และรถยนต์ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของมนุษย์และติดตามการเคลื่อนไหวได้ ทำให้ตัวกล้องหันไปโฟกัสที่คนในบริเวณกล้องได้อย่างชัดเจน ลดปัญหาหลบมุมกล้องได้เป็นอย่างดี และแจ้งเตือนให้คุณทราบได้ผ่านแอพทันทีโดยที่คุณไม่ต้องเฝ้ากล้องวงจรปิดหรือดูฟุตเทจย้อนหลังด้วยตัวเองเลยแม้แต่น้อย เมื่อกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ตรวจจับผู้บุกรุกได้แล้ว ก็จะช่วยไล่ผู้บุกรุกให้ได้ในทันทีด้วยระบบการป้องกันเชิงรุก ที่จะเปิดไซเรนเตือนภัยเสียงดังพร้อมกับฉายสปอร์ตไลท์ใส่ ช่วยทำให้ผู้บุกรุกตกใจและตัดสินใจหนีอย่างทันที เพราะยังไม่ทันงัดเข้าบ้านเลย แต่ก็รู้ตัว/โดนจับได้แล้วนั่นเอง แถมยังเป็นการระบุตำแหน่งของผู้บุกรุกที่ดีด้วยเช่นกัน

และนอกจาก AI หลักๆที่กล่าวไปด้านบนแล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ยังมีลูกเล่นเสริมอีกมากมาย เช่น สามารถรับรู้ได้เมื่อมีคนจอดรถหน้าบ้านคุณหรือในที่ของคุณ รวมถึงสามารถตรวจจับและเข้าใจท่าทางหรือการเคลื่อนไหวของเราได้ ทำให้เพื่อนๆหรือคนนในครอบครัวของเราสามารถสั่งกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ด้วยมือได้ เช่น การโบกมือใส่กล้องเพื่อให้ตัวกล้องโทรหาเราได้ทันทีเพื่อเป็นการวิดีโอคอลครับ

5. มีระบบ Two Way Audio สามารถพูดคุยโต้ตอบกันได้

เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 รองรับระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio) ด้วยไมค์และลำโพงคุณภาพดีที่ติดมาในตัวกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 แบบ Built-In ทำให้คุณสามารถพูดคุยสื่อสารกับผู้คนที่อยู่บริเวณที่กล้องวงจรปิดติดตั้งได้ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณเลย ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายในการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณให้มากยิ่งขึ้น 

เช่น หากกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ตรวจพบผู้บุกรุกและส่งแจ้งเตือนมาถึงคุณ คุณก็สามารถแจ้งตำรวจพร้อมกับเปิดไมค์เพื่อพูดคุยกับคนที่อยู่ตรงนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการขู่ ต่อรอง หรือถ่วงเวลา ก็เพิ่มโอกาสที่จะปลอดภัยและจับคนร้ายได้มากขึ้น หรือหากคุณมีเด็กหรือผู้สูงอายุที่ต้องดูแล แต่คุณต้องออกไปทำธุระนอกบ้านเป็นเวลานาน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการสื่อสารพูดคุยได้ด้วยเช่นกัน หรือหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับสถานการณ์ให้ดียิ่งขึ้นได้ เพื่อที่คุณจะได้ให้การช่วยเหลืออย่างถูกวิธีนั่นเอง

6. สามารถกำหนดเสียงในการแจ้งเตือนได้

เป็นอีกหนึ่งลูกเล่นเล็กๆน้อยๆที่น่าสนใจของกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 โดยคุณสามารถตั้งค่าเพื่อเลือกหรืออัดเสียงของคุณ เป็นการบึนทึกข้อความและฝากให้กล้องแจ้งเตือนได้ ซึ่งมันมีประโยชน์มากๆ สามารถใช้งานได้หลายอย่างเมื่อผสมกับความสามารถของ AI ที่ตรวจจับและแยกแยะสิ่งต่างๆได้ดีของกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 รุ่นนี้ เช่น หากมีคนเข้ามาจอดรถในพื้นที่ส่วนตัวของคุณ เมื่อกล้องเห็นก็จะสามารถเปิดเสียงข้อความว่า “ที่ตรงนี้ห้ามจอด” หรือหากมีพนักงานนำพัสดุมาส่งเป็นประจำ ก็อาจจะติดกล้องไว้หน้าประตูบ้านและบันทึกเสียงไว้ เมื่อมีคนมาส่งของ กล้องที่ตรวจจับได้ก็จะเปิดเสียงทักทายหรือบอกข้อความที่คุณต้องการบอกได้ เช่น “วางของไว้ตรงนี้ได้เลยนะครับ” เป็นต้น ซึ่งเราสามารถปรับใช้ได้อย่างหลากหลายมากๆในสถานการณ์ต่างๆครับ จึงเป็นอีกฟีเจอร์ที่น่าจะเล่นได้อย่างสนุกสนานและน่าสนใจจนเราอยากนำมาแนะนำ

7. การเชื่อมต่อที่เสถียรยิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยีบีบอัดขั้นสูง

คุณภาพการเชื่อมต่อ หรือ ความเสถียรนั้น ก็เป็นอีกประเด็นที่สำคัญมากๆในเวลาที่เราต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดนอกบ้านหรือกลางแจ้ง เพราะเมื่อเราติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สายนอกบ้านหรือในบริเวณที่ห่างไกล กล้องวงจรปิดทั่วไปอาจรับส่งสัญญาณได้ไม่ดีนัก ทำให้สัญญาณภาพขาดหายในบางช่วง แต่ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าคุณใช้กล้องวงจรปิดดีๆอย่าง เช่น EZVIZ H3 แบบในบทความนี้ เพราะกล้องวงจรปิดรุ่นนี้จะมาพร้อมกับเสาสัญญาณกำลังสูงถึง 2 เสา ติดตั้งมาคู่กับตัวกล้องเลยทีเดียว ทำให้สามารถรับส่งสัญญาณได้ดีมาก เชื่อมต่อได้อย่างเสถียรขึ้นกว่าเดิมมากๆ คุณจึงสามารถติดตั้งในระยะที่ไกลจากเร้าเตอร์ได้มากกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆครับ

และเมื่อคุณใช้กล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพสูงมากๆ บันทึกวิดีโอแบบภาพชัด ความละเอียดสูงๆแบบกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 รุ่นนี่ที่สามารถบันทึกบนความละเอียดระดับ 3K ได้(ก็ตามชื่อเต็ม EZVIZ H3 3K 5MP เลยนี่นะ) การบันทึกวิดีโอระดับนี้ มักจะมาพร้อมกับบิทเรทที่สูงและต้องการสัญญาณ WiFi คุณภาพสูงมากๆในการเก็บบันทึกข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ (Cloud) แต่นั่นจะไม่ใช่ปัญหาของกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 เลยเพราะกล้อง EZVIZ H3 รุ่นนี้มีเทคโนโลยีการบีบอัดแบบ H.265 ได้ซึ่งจะทำให้ได้คลิปที่มีคุณภาพรายละเอียดที่ดี ในขนาดที่เล็กลงมากถึง 50% ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่หน่วยความจำและแบนวิดธ์ไปพร้อมๆกับได้คุณภาพรายละเอียดที่ดีมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งเทคโนโลยีนี้นิยมใช้กันมากในกล้องวงจรปิดรุ่นระดับราคาสูงๆรวมถึงสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่ราคาแพงเท่านั้น แต่ในกล้องวงจรปิด EZVIZ H3 ก็มีมาให้ครับ

โดยสรุปแล้ว กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 เป็นกล้องวงจรปิดในช่วงราคาคุ้มค่า ที่มีสเปคและฟีเจอร์เกินค่าตัวไปหลายเท่ามากๆ ด้วยทั้ง 7 ข้อดีที่กล่าวไปในบทความนี้ ไม่ว่าจะคุณภาพวัสดุที่ได้ สเปคกล้องที่คมชัดที่สุดในปัจจุบัน เทคโนโลยีและฟีเจอร์ล้ำๆมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ได้ในราคาที่ไม่แพงเลย กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 จึงจัดเป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดที่คุ้มที่สุดในปัจจุบันรุ่นนึงเลยทีเดียว สำหรับใครที่ต้องการภาพชัดๆ ระดับ 3K กล้องวงจรปิด EZVIZ H3 รุ่นนี้ เหมาะมากๆครับ

และถ้าหากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลยหรือต้องการดูกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Next article กล้องวงจรปิด EZVIZ C3TN Outpro ดีไหม? สรุป 5 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 88