Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
มาดูกันว่าบ้านคุณเสี่ยงมากแค่ไหน...และต้องปรับอะไรบ้าง ?

มาดูกันว่าบ้านคุณเสี่ยงมากแค่ไหน...และต้องปรับอะไรบ้าง ?

    1.    คุณมีพฤติกรรมอัพเดทชีวิตลงโซเชียลตลอดเวลา

    หากคุณชอบเช็คอิน โพสต์โซเชียลทุกเวลา นั้นแปลว่าบ้านของคุณกำลังเสี่ยง เพราะใครก็ตามสามารถที่จะดูความเคลื่อนไหวของคุณผ่านโซเชียลได้ตลอดเวลา ฉะนั้นอย่าเปิดโอกาสให้โจรใช้ช่องว่างในจุดนี้ได้นะคะ 

    2.    ปล่อยให้ต้นไม้ใหญ่พรางตา

    หากบ้านคุณมีต้นไม้สูงใหญ่ หรือต้นไม้พุ่มหนา ควรที่จะตัดแต่งต้นไม้ หรือจัดสรรบ้านให้ดูโล่งสะอาดตา และมองเห็นได้ง่ายจากภายนอกตัวบ้าน

    3.    ชอบเปิดไฟในบ้านเสมอ

    บางคนเชื่อว่าการเปิดไฟทิ้งไว้ตลอดเวลา จะสามารถหลอกโจรขโมยได้ ยุคนี้ใช้ไม่ได้แล้วค่ะ แนะนำให้เปลี่ยนหลอดไฟเป็นไฟที่เปิดแบบอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์แทน จะดีกว่า 

    4.    ชอบปิดบ้านสนิทมิดชิด

         หากคุณอยู่บ้าน ควรจะเปิดบ้านบ้าง เพื่อให้ผู้ไม่หวังดีเห็นว่ามีคนอยู่ หากคุณปิดบ้านทั้งวันโจรอาจจะบุกรุกเข้ามาทำร้ายและฉุดทรัพย์สินคุณได้โดยไม่รู้ตัว เพราะคิดว่าไม่มีใครอยู่

    5.    ตู้จดหมายหน้าบ้านล้นเป็นเหตุ

    อย่าปล่อยให้จดหมายล้นตู้ เพราะนั่น คือการบ่งบอกว่าไม่มีใครอยู่บ้านนานแล้ว หากไม่อยู่บ้านนาน ๆ ก็ควรที่จะใช้วิธีฝากเพื่อนบ้านที่สนิทกันหรือบอก รปภ. หมู่บ้านให้ช่วยเก็บไว้ให้แทน จะปลอดภัยกว่าค่ะ

    ถ้าบ้านคุณมีพฤติดกรรมเสี่ยงเหล่านี้ควรที่จะต้องรีบหาทางแก้ไขโดยด่วน เพื่อไม่ให้บ้านคุณเสี่ยงโดนโจรขึ้นบ้าน ที่สำคัญ ติดกล้องวงจรปิด WATASHI ช่วยป้องกัน และแจ้งเตือนผู้บุกรุกได้ 24 ชม. นะคะ ติดเลย โทร 1795.

     

    Previous article 5 อุปกรณ์ ใกล้ตัวในกระเป๋า ใช้เป็นอาวุธ ป้องกันตัวได้
    Next article เทคโนโลยี AI ในบ้าน ประหยัดเวลา