Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 87

กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 87

เพราะบ้านเป็นสถานที่สำคัญที่ควรจะมีความปลอดภัยมากที่สุด การติดกล้องวงจรปิดภายในบ้านจึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการเพิ่มความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น และคอยดูแลคนที่คุณรักรวมถึงทรัพย์สินได้ดีมากขึ้น ซึ่งหลายๆครั้งการติดตั้งกล้องวงจรปิด อาจฟังดูเป็นเรื่องน่าเบื่อหรือทำลายบรรยากาศภายในบ้าน ดังนั้นในบทความนี้ เราจะมาแนะนำกล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D 3MP และ 5MP ที่เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานภายในบ้านที่ติดตั้งง่าย ใช้สะดวก มีดีไซน์สวยหรูและเต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำๆที่น่าสนใจในราคาที่คุ้มจนคุณไม่ควรพลาดกันครับ และนี่ก็คือ 7 ข้อดีที่น่าสนใจของกล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D

กล้องวงจรปิด imou

1. กล้องวงจรปิดที่ภาพชัดที่สุดในปี 2023

กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D จะมีทั้งหมดสองเวอร์ชั่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่นสเปคกล้อง 3 ล้านพิกเซล(3MP) และ 5 ล้านพิกเซล(5MP) โดยทั้งสองรุ่นจะแตกต่างกันแค่สเปคกล้องที่มีความละเอียดคมชัดต่างกัน สเปคและฟีเจอร์ในส่วนอื่นๆจะเหมือนกันทั้งหมดครับ ซึ่งจากตัวเลือกทั้งสองรุ่นนั้น จะเห็นได้ชัดเลยว่ากล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D จะเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่เน้นไปทางด้านความคมชัดมากเป็นพิเศษ ที่คุณจะได้กล้องที่คมชัดที่สุด มีสเปคกล้องดีที่สุดในราคาถูกที่สุดครับ โดยรุ่น 3MP จะมีราคาเพียง 1,390 บาทและรุ่น 5MP จะมีราคาเพียงแค่ 1,590 บาทเท่านั้น

สั่งซื้อ Shopee https://shopee.co.th/imou_thailand_official?smtt=0.0.9
และ Lazada https://www.lazada.co.th/shop/imou-thailand/?path=index.htm

ซึ่งรุ่นที่คุ้มค่าและน่าสนใจมากๆคือรุ่น 5 MP หรือ 5 ล้านพิกเซลครับ เพราะเป็นสเปคที่คมชัดสูงที่สุดในตลาดกล้องวงจรปิดตอนนี้เลย สามารถบันทึกวิดีโอได้คมชัดระดับ 3K คมชัดยิ่งกว่าดูหนัง HD ถึง 5 เท่า !! ซึ่งตัวกล้องระดับนี้ในปัจจุบันไม่ค่อยมีขายมากนักและมักจะเป็นรุ่นที่มีราคาหลายพันไปจนถึงหลักหมื่นบาท แต่กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ให้คุณได้ในราคาเพียง 1,590 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าแค่สเปคกล้องก็คุ้มเกินค่าตัวแล้วครับ กินขาดกล้องวงจรปิดทุกรุ่นในช่วงราคาเท่าๆกันเลยทีเดียว และนี่ก็เป็นจุดเด่นหลักที่สำคัญของกล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D รุ่นนี้เลยครับ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณเน้นประหยัดงบมากขึ้น การเลือกซื้อรุ่น 3MP ก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีครับ เพราะ 3 ล้านพิกเซลก็สามารถบันทึกภาพได้ในระดับ 2K ที่คมชัดกว่าดูหนังหรือวิดีโอทั่วๆไปมากแล้ว จึงยังสามารถใช้งานจริงได้ดีและมีความคมชัดมากพอสำหรับใช้ซูมดูสิ่งต่างๆที่บันทึกได้ครับ

2. มี AI ที่ฉลาดมากๆคอยดูแลแทนคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากตัวกล้องที่คมชัดแล้ว การได้ขุมพลังจาก AI มาช่วยเสริมความปลอดภัยด้วยก็เป็นอีกจุดเด่นนึงที่สุดยอดและน่าสนใจมากๆ เพราะ IMOU ขึ้นชื่อเรื่องเทคโนโลยี AI ที่ล้ำมากๆอยู่แล้ว แน่นอนว่า AI ในกล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ก็เป็นตัวที่ดีมากๆด้วยเหมือนกันครับ

โดยฟังชั่นก์ AI ของกล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D จะแบ่งเป็น 4 ฟีเจอร์หลักๆ ได้แก่ ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว(Motion Detection) สามารถรับรู้การเคลื่อนไหวของคน สัตว์ และสิ่งของได้, ระบบตรวจจับมนุษย์(Human Detection) ด้วยโมเดลที่เทรนมาให้แยกแยะรูปร่างของมนุษย์โดยเฉพาะ ทำให้ตัวกล้องทราบได้อย่างรวดเร็วเมื่อพบผู้บุกรุก, ระบบติดตามการเคลื่อนไหวอัตโนมัติ(Motion Tracking) เมื่อตรวจพบสิ่งที่เคลื่อนไหวหรือพบผู้บุกรุก กล้องก็จะโฟกัสและมองตามคนๆนั้นได้ ไม่ว่าจะเดินหลบแค่ไหน ก็มองตามได้สบายๆ ไม่พลาดหลักฐานเลยสักวินาที, และสุดท้ายก็คือ ระบบตรวจจับเสียงที่ผิดปกติ เช่น เมื่อมีเสียงเด็กร้อง กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ก็จะสามารถรับรู้ได้เช่นกัน และเมื่อตรวจพบสิ่งผิดปกติเหล่านี้กล้องก็สามารถส่งแจ้งเตือนถึงคุณได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องกลัวพลาดเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นเลยและคุณก็ไม่จำเป็นต้องมาคอยเฝ้ากล้องหรือตามดูย้อนหลังด้วย ให้ AI จากกล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ดูแลคุณนะครับ

3. มองเห็นในที่มืดได้อย่างชัดเจน ด้วยระบบอินฟราเรดคุณภาพสูง

กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D มาพร้อมกับระบบอินฟราเรด(Infrared) คุณภาพสูง เพื่อให้สามารถมองเห็นในที่มืดหรือที่ที่ไม่มีแสงไฟได้เป็นอย่างดี จึงทำให้เราสามารถใช้กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ดูภาพได้ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยอินฟราเรดที่มีมาให้สามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะราว 10 เมตรหรือ 33 ฟุตเลยครับ เพียงพอสำหรับการใช้งานในบ้านทั่วไปแบบครบๆ ไม่ว่าจะติดตั้งไว้ตามทางเดิน ในห้องทำงาน ห้องนอน หรือห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ก็มองเห็นในที่มืดได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึงทุกพื้นที่ครับ

นอกจากนี้กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ยังสามารถมองเห็นได้ดีในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยได้ด้วย เพราะใช้เทคโนโลยีการมองเห็นในที่มืดที่ล้ำมากๆผสานรวมกับอัลกอริทึมอัจฉริยะสุดล้ำ ทำให้สามารถมองเห็นได้แบบคมชัดและมีสีสันสดใสได้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยครับ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกข้อดีนึงที่กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D สามารถให้ได้มากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไป เพราะตามปกติแล้วถ้าไม่สว่างแบบปกติเลยก็จะต้องพึ่งระบบอินฟราเรดที่เป็นภาพขาวดำเพียงอย่างเดียวเในเวลาที่แสงน้อยจนถึงระดับมืดมากๆครับ

4. สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ผ่านโทรศัพท์ได้

เพราะกล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D มาพร้อมกับไมค์และลำโพงติดตั้งไว้ในตัวกล้องแบบ Built-In เลย ซึ่งนอกจากจะสามารถใช่บันทึกเสียงเก็บไว้กับฟุตเทจตามปกติได้แล้ว ยังสามารถใช้พูดคุยโต้ตอบกับผู้คนที่อยู่บริเวณตัวกล้องวงจรปิดได้ผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณอีกด้วย ซึ่งระบบนี้เรียกว่า Two Way Audio หรือระบบเสียงสองทางนั่นเองครับ ซึ่งระบบนี้ก็มีประโยชน์มากๆในการใช้สื่อสาร เช่น ใช้พูดคุยกับคนส่งพัสดุที่มาส่งถึงหน้าบ้านคุณแต่คุณยังไม่อยากออกไปรับ และใช้สื่อสารเมื่อมีคนในบ้านเกิดอุบัติเหตุหรือต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วนก็จะได้ช่วยให้ใจและรับมือได้ตรงกับปัญหามากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเองครับ

5. ไร้มุมอับ เพราะสามารถมองเห็นได้รอบตัวแบบ 360 องศา

ปัญหามุมอับของกล้องวงจรปิด ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องกวนใจของผู้ที่ต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิด และแทบจะเป็นปัญหาหลักของกล้องวงจรปิดประเภท Fix เลยทีเดียว แต่ปัญหานี้จะหมดไป เมื่อคุณใช้กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D เพราะคุณจะได้ตัวกล้องที่มีมุมมองกว้างมากๆและสามารถหันซ้ายขวาก้มเงยได้อย่างอิสระ จากความสามารถในการมองตามของ AI อีกทั้งกล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ยังสามารถหมุนรอบตัวได้กว้างถึง 355 องศาและก้มเงยได้อีก 90 องศาเลยทีเดียว กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D จึงสามารถจับตามองตามผู้คนที่ผ่านไปมาในบริเวณที่ติดตั้งกล้องได้ตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่พลาดหลักฐานในนาทีสำคัญและช่วยลดปัญหามุมอับกล้องหรือการเดินแบบกล้องหลบมุมได้เป็นอย่างดีครับ

6. มีดีไซน์ที่เรียบหรูและสวยงาม เป็นเครื่องประดับให้กับห้องของคุณ

หลายๆคนที่ไม่ชอบติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบ้าน ส่วนนึงอาจจะเป็นเพราะความยุ่งยากในการติดตั้งใช้งาน ส่วนนึงอาจเป็นเพราะคิดว่าราคานั้นสูงเกินไป และอีกส่วนนึงมาจากหน้าตาของกล้องวงจรปิดที่ดูไม่เป็นมิตรมากนัก ไม่มีความสวยงามและเหมือนจ้องมองเราอยู่ตลอดเวลา แต่กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D นั้นจะมาในดีไซน์ที่โค้งมนสวยงามและเรียบหรู ให้ความเป็นมินิมอลและเข้าได้กับห้องและบ้านในทุกสไตล์ทุกธีมสี ซึ่งคุณสามารถใช้กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ในการประดับหรือตกแต่งห้องของคุณให้สวยงามยิ่งขึ้นได้และดูเป็นมิตรมากขึ้น เพราะตัวกล้องจะกลมกลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์และของประกับตกแต่งชิ้นอื่นๆ จึงไม่มีความรู้สึกเหมือนกับการโดนกล้องวงจรปิดเฝ้าอยู่นั่นเองครับ

7. ช่วยปกป้องบ้านของคุณได้มากยิ่งกว่า ด้วยโหมดป้องกันผู้บุกรุกด้วยเสียง

กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D มีไซเรนติดตั้งมาให้แบบ Built-In ภายในตัว ซึ่งสามารถส่งสัญญาณเสียงดังเพื่อเตือนภัยและขับไล่ผู้บุกรุกได้ เมื่อรวมกับ AI ที่สามารถตรวจจับผู้บุกรุกอย่างแม่นยำและรวดเร็วแล้ว ก็จะสามารถตั้งค่าให้ส่งเสียงไซเรนเตือนภัยหากพบเห็นผู้บุกรุกได้ครับ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้คุณได้รู้ตัวและตำแหน่งของผู้บุกรุกที่เข้ามาแล้ว เสียงที่ดังของไซเรนก็มักจะทำให้ผู้บุกรุกตกใจและตัดสินใจรีบหนีไปแทนครับ และในทางสถิตินั้น จะได้ผลมากขึ้นหากเกิดเสียงดังตั้งแต่พึ่งเริ่มเข้ามา เพราะผู้บุกรุกยังไม่ได้เข้ามาลึกจึงตัดสินใจหนีได้ง่ายกว่า ดังนั้นการมี IMOU Ranger REX2 D ติดตั้งรอบบ้านไว้คอยปกป้องบ้านของคุณอย่างครอบคลุม จะช่วยปกป้องบ้านและทรัพย์สินได้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งเสริมความปลอดภัยให้กับบ้านและครอบครัวของคุณได้มากกว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 ข้อดีของกล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด ทั้งสเปคตัวกล้องที่ได้ภาพชัดแบบกินขาดกล้องวงจรปิดทุกรุ่นในราคาเดียวกันและฟีเจอร์ที่มีให้แบบจัดเต็มแน่นๆครบๆแบบนี้ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,390 บาทเท่านั้นเอง เมื่อเทียบกับสเปคและฟีเจอร์ที่ได้แล้ว กล้องวงจรปิด IMOU Ranger REX2 D ก็นับว่าถูกและคุ้มค่ามากๆเลยทีเดียว

และถ้าหากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลยหรือต้องการดูกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Next article 7 ข้อดีของกล้องวงจรปิด IMOU Ranger Rex ที่มือใหม่สายคุ้มไม่ควรพลาด !! l EP.47