Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
แก้ปัญหาลูกจ้างอู้งานแบบง่ายๆ เพียงใช้สิ่งนี้ รับรอง ขยัน ไม่มีอู้ 100% !! l EP.34

แก้ปัญหาลูกจ้างอู้งานแบบง่ายๆ เพียงใช้สิ่งนี้ รับรอง ขยัน ไม่มีอู้ 100% !! l EP.34

ปัญหาลูกจ้าง หรือลูกน้อง อู้งาน เป็นปัญหาที่พบได้เป็นประจำในทุกๆธุรกิจ ซึ่งหากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจหรือหัวหน้า ก็คงจะปวดหัวกับปัญหาเหล่านี้ไม่น้อย ในบทความนี้ ผมจะมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาลูกจ้างอู้งานแบบง่ายๆที่เหมาะสมและยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วยการใช้กล้องวงจรปิดกันครับ โดยวิธีแก้ปัญหาก็มีง่ายๆดังนี้:


  1. ใช้กล้องวงจรปิดที่ดูออนไลน์ได้

การมีกล้องวงจรปิดติดไว้ในสถานที่ทำงาน เช่น ออฟฟิศ หรือ ร้านค้า ก็จะช่วยให้เราเห็นภาพรวม รวมถึงเช็คความเรียบร้อยในสถานที่ต่างๆได้ และหากกล้องวงจรปิดสามารถควบคุมและดูภาพออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์ ก็จะช่วยให้คุณสามารถเช็คได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น เพราะสามารถเช็คผ่านแอพได้จากทุกที่ แม้อยู่บ้านก็เช็คที่ทำงานได้ ซึ่งคลิปที่บันทึกไว้ก็เป็นหลักฐานอย่างดี ว่าเวลาทำงานจริงๆของลูกจ้าง/ลูกน้องเป็นเท่าไหร่? 


  1. ใช้กล้องวงจรปิดที่รองรับระบบ Two Way Audio

กล้องวงจรปิดที่รองรับระบบ Two Way Audio จะมีทั้งไมค์และลำโพงแบบ built-in พร้อมใช้ ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย เช่น สามารถใช้พูดคุย ติดต่อสื่อสารกับคนในบริเวณนั้นได้ ทำให้คุณสามารถคุยงานหรือทักลูกน้อง/ลูกจ้างที่อู้อยู่ให้กลับไปทำงานได้ครับ และกล้องวงจรปิดที่มีฟีเจอร์นี้ก็มักจะสามารถบันทึกเสียงได้ด้วย ทำให้เข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้มากขึ้น เพราะเราได้ยินการพูดคุยด้วยนั่นเอง คุณจะได้รู้มากขึ้นว่าตอนทำงานจริงๆ พวกเขาทำงานกันอย่างไร หรือนินทาคุณหรือไม่ ในเวลาที่คุณไม่อยู่


นอกจากเรื่องปัญหาการอู้งานแล้ว คุณก็ยังสามารถนำข้อ 1. และ 2. มาใช้ในการปรับปรุงหรือพัฒนาระบบงานต่างๆได้ ด้วยข้อมูลเหล่านี้ คุณสามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ด้วย หรือหากธุรกิจของคุณเป็นร้านค้าหรือธุรกิจที่ต้องมีการพูดคุยสื่อสารกับลูกค้าจำนวนมากเป็นประจำ ก็สามารถใช้เสียงที่บันทึกไว้เพื่อตัดสินใจในเวลามีปัญหาขัดแย้งกันได้อย่างยุติธรรมด้วยครับ


  1. คอยตรวจเช็คบ้าง จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพพนักงานได้ในระยะยาว

จากการใช้เทคนิคในข้อ 1. และ 2. แล้ว คุณไม่ได้จำเป็นต้องคอยเฝ้ากล้องหรือคอยเช็คอยู่ตลอดเวลา เพียงแค่ตรวจเช็คบ้าง นานๆครั้ง ก็เพียงพอแล้ว เพราะเพียงแค่ลูกจ้าง/ลูกน้องของคุณทราบว่ามีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ และคุณเคยเช็คมันจริงๆ ก็จะอู้งานน้อยลง รวมถึงทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เข้าและออกงานตรงเวลามากขึ้น (ในหลายๆถึงก็มักจะส่งผลให้เลิกงานช้าขึ้นด้วย) อย่างมีนัยยสำคัญเทียบกับการปล่อยปละละเลย ไม่เคยดูแล ตรวจสอบครับ

กล้องวงจรปิด ดูแมว ดูสัตว์เลี้ยง

และหากเป็นธุรกิจประเภทบริการด้วย จะยิ่งส่งผลดีในด้านคุณภาพการบริการด้วย เพราะพนักงานที่ทราบว่ากล้องบันทึกเสียง จะมีแนวโน้มที่จะดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ มีความสุภาพและสุขุมมากขึ้น อย่างมีนัยยสำคัญชัดเจนเลยครับ


  1. กำหนดกฏและบทลงโทษที่ชัดเจน 

นอกจากการเก็บบันทึกหลักฐานต่างๆอย่างครบถ้วนแล้ว การตั้งกฏในการทำงานให้คลอบคลุมและชัดเจน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก คุณควรจะมีกฏเพื่อความเรียบร้อยในการทำงานและลดปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น ปัญหาอู้งาน รวมถึงมีมาตรการจัดการที่เด็ดขาด เช่น ตักเตือน หรือหักเงิน หากทำผิดจริงๆ เพราะหากตั้งกฏเพียงอย่างเดียวแต่ปล่อยปละละเลยไม่นำมาใช้ ปัญหาอู้งานก็จะยังอยู่ แต่ก็ควรตั้งกฏและบทลงโทษอย่างเหมาะสม เพราะหากเข้มงวดมากเกินไป ก็อาจทำให้พนักงานไม่มีความสุขในการทำงานหรือทำให้คุณภาพงานออกมาแย่ลงก็ได้ครับ


ส่วนมากปัญหาการอู้งานที่หนักๆมักจะเกิดจากการมีคนเริ่มอู้งานก่อน แล้วไม่ถูกลงโทษ คนอื่นๆจึงรู้สึกไม่แฟร์กับตนเองที่ต้องทำงานหนักอยู่คนเดียว เมื่อมีกฏและบทลงโทษที่ชัดเจน พนักงานหรือลูกจ้างที่อู้งานน้อยลง ก็ย่อมส่งผลถึงคนอื่นๆด้วย


  1. ตั้งเบี้ยขยันหรือโบนัสเพื่อตอบแทนและเป็นแรงจูงใจให้พนักงาน

นอกจากเรื่องบทลงโทษแล้ว พนักงานหรือลูกจ้างที่ขยัน ตั้งใจทำงาน ลุยไปพร้อมกับคุณในช่วงที่งานหนักหรือยากลำบาก พวกเขาก็สมควรได้ผลตอบแทนที่มากกว่าคนอื่นๆ จริงไหมครับ? เขาจะได้มีขวัญกำลังใจในการทุ่มเทเพื่อธุรกิจของคุณต่อไป อีกทั้งการให้รางวัลแบบนี้ จะทำให้พนักงานหรือลูกจ้างคนอื่นๆมีกำลังใจในการทำงานได้เต็มที่มากขึ้น ถึงเป้าหมายที่ต้องการได้มากขึ้นอีกด้วยครับด้วยขั้นตอนเหล่านี้ร่วมกับการติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็จะช่วยลดปัญหาลูกจ้าง/ลุฏน้องอู้งานได้มากขึ้นแบบเห็นได้ชัด และเป้นธรรมกับทั้งสองฝ่ายมากขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของงานโดยรวมให้ดีขึ้นได้อีกด้วย ซึ่งกล้องวงจรปิดที่มีฟีเจอร์ที่ต้องการเหล่านี้ ก็สามารถหาซื้อมาใช้ได้ในราคาไม่แพง หลักร้อยจนถึงพันต้นๆก็มีให้เลือกซื้อหลายรุ่นหลายยี่ห้อครับ ที่ราคาคุ้มค่าก็เช่น รุ่น TIOT1001 ของแบรนด์ TCT (799บาท), WIOT1018Z และ WIOT1029C จากแบรนด์วาตาชิที่ราคา 1,xxx บาทต้นๆครับ



หากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลย และกำลังคิดจะเลือกซื้อ-ติดตั้งในที่ทำงานสักตัว เพื่อความปลอดภัยและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ในราคาที่ไม่แพงครับ

Previous article 10 เรื่อง ที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับกล้องวงจรปิด แต่ถ้ารู้แล้วชีวิตจะดีขึ้นทันตา !! l EP.35
Next article 3 วิธีใช้กล้องวงจรปิด ดูออนไลน์ได้ฟรีตลอดชีพ ไม่ต้องเสียเงินอีกต่อไป !! l EP.33