Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 104

หากคุณกำลังมองหากล้องวงจรปิดดีๆสักรุ่นสำหรับใช้งานนอกบ้านที่ใช้ง่าย ภาพชัด พร้อมฟีเจอร์ดีๆแบบครบครันในราคาที่ถูก คุ้มค่า แถมยังติดตั้งสะดวก ทนทาน กันน้ำ ใช้งานกลางแจ้งตากแดดตากฝนได้สบาย สามารถดูแลพื้นที่ได้อย่างกว้างขวางครอบคลุมและมองเห็นได้ดีและมีฟีเจอร์ครบๆ กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED รุ่นล่าสุด สามารถตอบโจทย์ได้ทุกอย่างที่คุณต้องการและมีความน่าสนใจมากๆ เพราะได้สเปคกล้องที่ดี ภาพชัด ในง่ายในราคาที่คุ้มค่ามากๆ อีกทั้งยังมีฟีเจอร์และรบบอื่นๆที่น่าสนใจซ่อนอยู่ด้วย ถ้าหากคุณเริ่มสงสัยแล้วว่า กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ดีไหม? มันดียังไง? ในบทความนี้จึงจะมาสรุปและแนะนำ 7 ข้อดีที่น่าสนใจของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ที่คุณไม่ควรพลาดกันครับ

1. ได้ตัวกล้องคุณภาพดี ภาพชัด มองเห็นได้ไกล


กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นล่าสุดจากทางวาตาชิ ที่กำลังจะวางขายเร็วๆนี้ โดยจะมาพร้อมกับตัวกล้องสเปคดี มีคุณภาพ ที่ให้ภาพชัดมากๆไปพร้อมๆกับมุมมองที่กว้างและไกล จึงเหมาะสำหรับใช้ดูแลพื้นที่กลางแจ้งหรือนอกตัวบ้านอย่างครอบคลุม ทั่วถึงทุกพื้นที่ โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1043 จะมาพร้อมกับตัวกล้องสเปคความละเอียด 3 ล้านพิกเซลหรือ 3MP สามารถบันทึกวิดีโอได้ภาพชัดระดับ 2K ซึ่งภาพชัดกว่าวิดีโอ Full HD (1080p) มากถึง 50% เลยทีเดียว จัดว่าชัดมากๆ อีกทั้งยังใช้เซ็นเซอร์คุณภาพดีขนาด 1/2.9" นิ้วซึ่งจัดว่าใหญ่กว่ากล้องวงจรปิดทั่วๆไปในตลาด โดยขนาดที่ใหญ่จะทำให้แต่ละเม็ดพิเซลสามารถเก็บแสงและรายละเอียดได้มากขึ้น ส่งผลให้ได้ภาพที่คมชัดมากขึ้น มองเห็นได้ชัดขึ้น อีกด้วย


นอกจากนี้กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED จะใช้เลนส์ขนาด 4 mm ทำให้มีมุมมองสมดุลมากๆระหว่างมุมมองที่กว้างและระยะการมองเห็นที่ไกล ซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะสำหรับการใช้งานเพื่อสอดส่องดูแลบ้านโดยเฉพาะ มองเห็นได้ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ต้องการสอดส่องดูแลได้เป็นอย่างดี และสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถ สวนหลังบ้าน หน้าบ้าน แม้แต่ลานจอดรถขนาดใหญ่หรือในธุรกิจต่างๆก็สามารถใช้ได้ดีเช่นกันครับ

2. ได้ระบบมองเห็นตอนกลางคืนคุณภาพดีแบบครบครัน

สำหรับกล้องวงจรปิดภายนอกที่ต้องติดตั้งใช้งานนอกบ้านแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าระบบมองเห็นตอนกลางคืนหรือ Night Vision เป็นฟีเจอร์ที่สำคัญมากๆ เพราะนอกบ้านใช่ว่าจะมีแสงไฟเสมอไป ในช่วงกลางคืนก็มักจะมืดมากและไม่ค่อยมีแสงไฟเปิดไว้สักเท่าไหร่ ถ้าหากกล้องวงจรปิดไม่มีระบบมองเห็นตอนกลางคืนเลยก็จะทำให้ภาพที่บันทึกได้ในเวลากลางคืนนั้นมืดจนมองไม่เห็นครับ แม้แต่กล้องวงจรปิดบางรุ่นที่มีระบบมองเห็นในที่มืดแล้ว แต่คุณภาพยังไม่ดีมากนักก็อาจจะมองเห็นในที่มืดในระยะไกลได้ไม่ดีนัก ดังนั้นถ้าหากมองหากล้องวงจรปิดไร้สายไว้ใช้งานนอกบ้าน ฟีเจอร์นี้สำคัญมากๆ ต้องใส่ใจเลือกดีๆนะครับ 


แต่ถ้าหากคุณมีกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED รุ่นนี้ละก็ หมดห่วงทุกปัญหาได้เลย เพราะกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED มาพร้อมกับมีระบบมองเห็นตอนกลางคืนที่ครบครันแบบแน่นๆ ทั้งระบบอินฟราเรด(Infrared) และระบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นในที่มืดแบบภาพสีได้ด้วย ทั้งสองระบบจะมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะที่ไกลมากถึง 15 เมตร ครอบคลุมลานจอดรถกว้างๆได้เลยทีเดียว แถมยังใช้อุปกรณ์คุณภาพดีมากๆด้วย โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED จะใช้ระบบ Smart Dual Light จากหลอดไฟคุณภาพดี 2 ดวงให้กับระบบอินฟราเรดและ Full Color รอบตัวกล้องรวมเป็น 4 ดวงครับ จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่สามารถใช้งานได้ยาวนานแบบเต็มที่ ไม่ต้องห่วงภาพไม่ชัดเลยเพราะใส่มาให้แบบจัดเต็มมากๆ แถมระบบมองเห็นตอนกลางคืนเหล่านี้ยังปิดเปิดให้แบบอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดในทุกสภาพแวดล้อมอีกด้วย 

3. มี AI คอยตรวจจับผู้บุกรุกได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพราะกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED เป็นกล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2566 นี้ ก็เลยได้รับการอัพเกรดยกระดับ AI เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น ดีมากกว่ารุ่นก่อนๆ โดยทางด้าน AI ที่มีมาให้ในตัวกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED จะแบ่งเป็น 2 ฟีเจอร์ ได้แก่ ระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว(Motion Detection) ทำให้สามารถรับรู้การเคลื่อนไหวได้ ทำให้แจ้งเตือนเวลามาคนเดินผ่านไปมาบริเวณพื้นที่ของคุณได้อย่างรวดเร็ว อะไรขยับอยู่กล้องรุ่นนี้รู้หมดเลย และ ระบบตรวจจับมนุษย์(Human Detection) เวอร์ชั่นใหม่สุด ที่สามารถตรวจจับและรับรู้รูปร่างของมนุษย์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ แค่มีใครเดินผ่านเข้ามุมกล้องก็สามารถรู้และส่งแจ้งเตือนถึงคุณได้ในทันที


ด้วยฟีเจอร์ AI เหล่านี้ในกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED คุณจะไม่พลาดเหตุการณ์ที่มีผู้บุกรุกหรือการเคลื่อนไหวที่ผิดปกติเลยแม้แต่น้อย ทันทีที่ผู้บุกรุกเข้ามา กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ก็สามารถส่งแจ้งเตือนถึงคุณได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องกลัวพลาดเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่เกิดขึ้นเลยและคุณก็ไม่จำเป็นต้องมาคอยเฝ้ากล้องหรือตามดูย้อนหลังด้วย ให้ AI จากกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ดูแลแทนคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลย ยิ่งรวมกับพลังของตัวกล้องเดิมๆที่มีความคมชัดมากถึง 3 ล้านพิกเซลที่ให้ภาพคุณภาพดี มีรายละเอียดดีเยี่ยม และระบบการมองเห็นในที่มืดที่ใส่มาให้แบบจัดเต็มแล้ว เรียกได้ว่าแทบจะไม่พลาดการเก็บหลักฐานสำคัญๆในทุกวินาทีเลยครับ เมื่อกล้องตรวจเจอและแจ้งเตือนให้คุณทราบ คุณก็จะสามารถเปิดดูย้อนหลังได้แบบภาพชัดๆทั้งกลางวันและกลางคืนเลยนั่นเอง อีกทั้งยังมีไซเรนเตือนภัยที่จะส่งเสียงแจ้งเตือนดังลั่นเมื่อพบผู้บุกรุกได้ด้วย ช่วยลดโอกาสจากถูกขโมยได้มากยิ่งขึ้น กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ฟีเจอร์ดีและเหมาะสำหรับการใช้ดูแลบ้านมากจริงๆ ถ้ายังไม่มีประดับบ้านไว้สักตัวนี่บอกเลยว่าพลาดมากๆครับ

4. งานประกอบดี วัสดุพรีเมี่ยม ทนทาน กันน้ำได้ 

สำหรับกล้องวงจรปิดภายนอกสำหรับใช้งานกลางแจ้งหรือนอกตัวบ้าน ที่อาจต้องเจอทั้งแดดและฝน รวมถึงในวันที่พายุเข้าหรือฝนตกหนัก การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดรุ่นที่มีดีไซน์ที่ทนทานและกันน้ำได้จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ และถ้าหากอยากจะให้ใช้งานได้นานๆหลายปีก็ต้องมีงานประกอบที่ดีและวัสดุที่ดีมากพอด้วยครับ ซึ่งกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED เป็นกล้องที่ดีไซน์ออกแบบมาสำหรับใช้งานกลางแจ้งหรือนอกบ้านโดยเฉพาะ ด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยมอย่างโลหะคุณภาพสูง ต่างจากกล้องวงจรปิดทั่วๆไปที่มักใช้พลาสติกธรรมดาๆ ทำให้ตัวกล้องทนทานและกันน้ำได้ดีกว่ามากๆ ผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 ทำให้คุณได้มั่นใจว่าจะสามารถติดตั้งได้ทุกที่ไม่ว่าคุณจะต้องการติดตั้งรอบตัวบ้าน ตัวอาคาร บริเวณลานจอดรถ แม้แต่ในฟาร์ม สวน หรือในธุรกิจต่างๆก็ใช้ได้เป็นอย่างดี ตากแดดตากฝนได้สบายๆไม่ต้องกลัวกล้องพังเลยครับ

5. สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายและรองรับระบบ Cloud ได้

ในด้านการบันทึกข้อมูลนั้น กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED จะรองรับการเก็บข้อมูลได้อย่างหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะบันทึกข้อมูลผ่านระบบ ONVIF NVR, ผ่าน SD Card สูงสุด 128GB และที่น่าสนใจคือสามารถบันทึกข้อมูลผ่านระบบ Cloud ที่มีความปลอดภัยมากขึ้นได้ ซึ่งนอกจากการเก็บข้อมูลผ่านคลาวด์จะทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อ SD Card แล้วการเก็บข้อมูลเข้าระบบคลาวด์ที่มีการเข้ารหัสอย่างดีนั้น ยังจัดว่าเป็นวิธีเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยที่สุดในปัจจุบันอีกด้วย เพราะต่อให้ตัวกล้องถูกขโมยหรือทำลาย ข้อมูลที่บันทึกไว้ก็จะยังคงอยู่อย่างปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์คลาวด์นั่นเองครับ เราก็จะยังคงดูหลักฐานที่บันทึกไว้โดยสามารถดูผ่านโทรศัพท์ได้ด้วยแอพของ Watashi ได้เลยนั่นเอง 


นอกจากนั้นกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ยังมีเทคนิคดีๆในการช่วยประหยัดแบตและประหยัดพื้นที่ในการเก็บข้อมูล โดยสามารถตั้งค่าเพื่อปรับบิทเรท(ฺBit rate)และเฟรมเรท(Frame rate) ได้เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานให้แบตไม่หมดเร็วและประหยัดพื้นที่ที่ใช้ในการเก็บข้อมูลได้ด้วยครับ คุณจึงมั่นใจได้ว่ากล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ตัวนี้แบตจะไม่ไหลและเม็มจะไม่เต็มเร็วหรือใช้เปลืองจนเกินไปนั่นเอง เป็นฟีเจอร์เล็กๆที่ดีและน่าสนใจมากๆเลยล่ะ

6. สามารถพูดคุยโต้ตอบได้ ด้วยระบบ Two Way Audio

อีกหนึ่งข้อดีของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED คือการที่เราสามารถพูดคุยโต้ตอบกับผู้คนในบริเวณกล้องผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณได้ทันที เพราะกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED รองรับระบบเสียงสองทาง(Two Way Audio) ด้วยไมค์และลำโพงคุณภาพดีที่ติดมาในตัวกล้องแบบ Built-In ทำให้คุณสามารถพูดคุยสื่อสารกับผู้คนที่อยู่บริเวณที่กล้องวงจรปิดติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเราสามารถนำฟีเจอร์นี้มาใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายในการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณให้มากยิ่งขึ้น 


เช่น หากกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ตรวจพบผู้บุกรุกและส่งแจ้งเตือนมาถึงคุณ คุณก็สามารถแจ้งตำรวจพร้อมกับเปิดไมค์เพื่อพูดคุยกับคนที่อยู่ตรงนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการขู่ ต่อรอง หรือถ่วงเวลา ก็เพิ่มโอกาสที่จะปลอดภัยและจับคนร้ายได้มากขึ้น หรือหากคุณมีเด็กหรือผู้สูงอายุที่ต้องดูแล แต่คุณต้องออกไปทำธุระนอกบ้านเป็นเวลานาน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการสื่อสารพูดคุยได้ด้วยเช่นกัน หรือหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับสถานการณ์ให้ดียิ่งขึ้นได้ เพื่อที่คุณจะได้ให้การช่วยเหลืออย่างถูกวิธีนั่นเอง

7. รองรับการบันทึกวิดีโอแบบ H.265 เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ช่วยประหยัดได้มากขึ้น

ยิ่งการบีบอัดวิดีโอดีมากเท่าไหร่ ขนาดไฟล์ที่บันทึกก็จะยิ่งเล็กลงได้มากเท่านั้น แต่บางครั้งก็อาจทำให้คุณภาพวิดีโอที่บันทึกได้นั้นต่ำลงด้วย แต่ไม่ใช่กับกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ที่รองรับการบันทึกคลิปแบบ H.265 คลิปที่ได้จะมีคุณภาพรายละเอียดที่ดีมากขึ้น ในขนาดที่เล็กลงมากถึง 50% ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่หน่วยความจำไปพร้อมๆกับได้คุณภาพรายละเอียดที่ดีมากยิ่งขึ้นครับ ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำมากๆในปัจจุบัน เพราะคลิปวิดีโอที่นิยมใช้กันทั่วๆไปจะยังเป็น H.264 แบบเก่าอยู่ H.265 จะนิยมใช้กันมากในกล้องวงจรปิดรุ่นระดับราคาสูงๆรวมถึงสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ที่ราคาแพงเท่านั้นครับ


ซึ่งการมี H.265 แบบนี้ จะช่วยให้คุณเก็บไฟล์วิดีโอที่บันทึกไว้ได้เยอะขึ้นในหน่วยความจำเท่าเดิม สมมติว่าคุณเคยใช้เม็มตัวนึง เช่น SDCard 16GB ที่บันทึกคลิปได้ 1 เดือน เมื่อมาใช้กับกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ก็จะสามารถบันทึกได้ยาวนานถึง 2 เดือนเลยนั่นเอง มีประโยชน์และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากๆเลยครับ คุณจึงไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไปว่าถ้าหากใช้กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED บันทึกวิดีโอคุณภาพสูงมากๆแล้วจะเปลืองเม็มอีกต่อไป อย่างไรก็ตามตัวกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ก็รองรับ SD Card ที่ความจุสูงสุดมากได้ถึง 128GB ซึ่งจัดว่าเหลือเฟือเหลือเก็บอยู่แล้ว จึงสามารถบันทึกคลิปเก็บหลักฐานได้อย่างยาวนานมากๆครับ

โดยสรุปแล้วทั้งหมดนี้ก็คือ 7 ข้อดีของกล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ที่ดีและน่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด ด้วยข้อดีที่เยอะและมีประโยชน์ขนาดนี้ คงจะสามารถตอบคำถามของเพื่อนๆที่สงสัยว่า “กล้องวงจรปิด Watashi WIP-B031-NLED ดีไหม?” ได้อย่างกระจ่างเลยล่ะ ทั้งบอดี้ตัวกล้องที่ทำจากโลหะคุณภาพดี ทนทานมากกว่ากล้องวงจรปิดหลายๆรุ่น พร้อมทั้งสเปคกล้องที่ดี ภาพชัด และฟีเจอร์ที่มีให้แบบจัดเต็มแน่นๆทั้งระบบ AI และระบบมองเห็นในที่มืดแบบครบๆ ซึ่งทั้งหมดนี้คุณสามารถซื้อได้ในราคาแค่ 1,590 บาทเท่านั้นเอง แถมเม็มโมรี่ขนาด 64GB ให้ใช้ฟรีด้วยนะ จัดว่าถูกและคุ้มค่ามากๆเลยครับ

และถ้าหากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลยหรือต้องการดูกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Next article กล้องวงจรปิด Watashi WIP-A231-NLED ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 103