Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

รวม 5 จุดเด่น ของกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ที่น่าสนใจจนคุณต้องไม่พลาด !! l EP.60

ในปัจจุบันกล้องวงจรปิดเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญในการปกป้องดูแลบ้านและทรัพย์สินของคุณ รวมถึงคนที่คุณรัก การติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูแลบ้าน จึงเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่แน่นอนว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิดก็ฟังดูเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก โดยเฉพาะการที่ต้องคอยดูแลรักษากล้องวงจรปิด แต่ในปัจจุบันนี้ กล้องวงจรปิดไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรให้ยุ่งยากมากมายเหมือนเมื่อก่อน ไม่จำเป็นต้องระวังแดดระวังฝน ไม่แม้แต่จะต้องชาร์จหรือต่อสายไฟด้วยซ้ำ !! ซึ่งเป็นจุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 เลย ในบทความนี้จึงจะมาแนะนำข้อดีของกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ให้เพื่อนๆได้เข้าใจกันครับ ว่าหากได้ใช้กล้องรุ่นนี้แล้ว ชีวิตจะสบายขนาดไหน มันดียังไง? ไปดูกันเลย !!


  1. กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ให้ความเสถียรสูงสุดด้วยการใช้ Base Station !!

เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ไม่ได้มาแบบเดี่ยวๆ แต่จะมาใช้ร่วมกับสถานีหรือ Base Station ซึ่งคุณสามารถเชื่อมกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ได้สูงสุด 4 ตัวต่อสถานี Base Station นี้เองที่จะเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อข้อมูลกับกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ตัวอื่นๆที่อยู่โดยรอบผ่าน WiFi จากตัว Base Station เอง ส่วนตัว Base Station จะเชื่อมต่อผ่านสายเคเบิล ทำให้ความเสถียรโดยรวมของระบบดีมากยิ่งขึ้นและลดสัญญาณรบกวนต่างๆให้น้อยลงได้ จะยังคงคุณภาพการเชื่อมต่อที่ดีและเสถียร แม้กล้องวงจรปิดจะอยู่ระยะไกลมากขึ้น แถมการเชื่อมต่อวิธีนี้ยังช่วยประหยัดพลังงานของกล้องวงจรปิดมากขึ้นด้วย ทำให้สามารถยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้


โดยสรุปแล้วข้อดีของการใช้ระบบ Base Station ที่เป็นจุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 รุ่นนี้ คือช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อให้ดียิ่งขึ้น เสถียรมากขึ้น และประหยัดพลังงานมากขึ้น และอีกข้อดีที่ได้จากการบันทึกข้อมูลรวมกันที่สถานีคือ แม้กล้องวงจรปิดจะแบตหมดหรือเสียหาย ก็จะยังสามารถดูวิดีโอที่บันทึกไว้ได้อยู่ดี เพราะเก็บบันทึกย้อนหลังไว้ที่ Base Station นั่นเอง


Base Station 1 สถานีจะสามารถรองรับกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ได้ 4 ตัว โดยไม่จำเป็นต้องซื้อทีเดียวเป็นเซ็ทครับ สามารถซื้อมาเท่าที่ต้องการ แล้วซื้อตัวกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 แยกทีละตัวมาติดตั้งเพิ่ม ก็สามารถใช้งานด้วยกันได้ กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 จึงไม่ได้เหมาะแค่กับธุรกิจขนาดกลาง-เล็กที่ต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดหลายๆตัว แต่กับบ้านหรือครอบครัวขนาดกลางขึ้นไป ก็เหมาะมากๆครับ แค่ติดตั้งกล้องรอบบ้าน 4 ทิศ หรือ 4 มุมก็ครบ 1 สถานีแล้ว แถมคุณจะได้ไม่ต้องมาแยกดูบันทึกย้อนหลังจากกล้องแต่ละตัวให้ปวดหัวอีกด้วย ดูที่สถานีทีเดียวจบเลย สบายขึ้นด้วยครับ

2. กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 มีแบตในตัว ชาร์จครั้งเดียวใช้ได้เป็นปี !!

ภายในกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 จะมีแบตเตอรี่ลิเธียมความจุสูงถึง 12,900 mAh หรือเทียบเท่า Powerbank ขนาดย่อมๆเลยทีเดียว จึงจัดว่าเป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดที่มีแบตเตอรี่เยอะที่สุดในโลกตัวนึงเลยก็ว่าได้ โดยสามารถใช้งานได้นานสูงสุด 365 วันหรือ 1 ปีจากการชาร์จเพียงแค่ครั้งเดียวจากการทดสอบของทาง EZVIZ โดยระยะในการใช้งานต่อหนึ่งชาร์จก็ขึ้นกับการใช้งานกล้องด้วยนะครับ ว่ามีการใช้งานมากน้อยแค่ไหน เปิดปิดโหมดอะไร หรือจับ/แจ้งเตือนบ่อยแค่ไหน แต่รวมๆแล้วก็เรียกได้ว่าไม่ต้องคอยชาร์จคอยดูแลบ่อยนักครับ นานๆที จำได้ก็ค่อยชาร์จสักครั้งนึง ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานยาวๆแล้ว หรือถ้าหากไม่ต้อการชาร์จเลย ก็สามารถติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ของ EZVIZ มาใช้งานร่วมกันได้ครับ เท่านี้คุณก็จะไม่ต้องชาร์จกล้องวงจรปิดอีกเลย


ไม่เหมือนกล้องวงจรปิดไร้สายทั่วๆไปที่เป็นกล้องวงจรปิด WiFi แต่จำเป้นต้องต่อสายไฟ กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่ไร้สายอย่างแท้จริง เพราะไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสายใดๆเลย และหากติดตั้งแผง Solar Cell ก็จะไม่จำเป้นต้องชาร์จเลยด้วย ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องคอยดูแลกล้องมากนัก ช่วยยกระดับชีวิตให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นอีกขั้นไปพร้อมๆกับความปลอดภัยที่มากขึ้นด้วยเช่นกัน

3. กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ได้ตัวกล้องคุณภาพดีพร้อมระบบมองกลางคืนครบๆ !!

กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 จะมาพร้อมกับตัวกล้องคมชัด  2 ล้านพิกเซล หรือ 2 MP บันทึกภาพที่ความละเอียดระดับ Full HD คมชัดเทียบเท่าหนังหรือวิดีโอทั่วๆไปบนยูทูปเลยทีเดียว และยังใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.8" แบบ Progressive Scan ซึ่งมีขนาดที่ใหญ่กว่ากล้องรุ่นอื่นๆ ทำให้แต่ละพิกเซลสามารถรับแสงและรายละเอียดต่างๆได้มากยิ่งขึ้น จึงทำให้ภาพคมชัดยิ่งกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆที่มี 2 ล้านพิกเซลเท่ากันอีกด้วย และกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 จะใช้ควบคู่กับเลนส์ขนาด 2.8 mm ที่ F1.6 ซึ่งรับแสงได้ดีและมีมุมมองที่กว้าง โดยมีมุมมองกว้างมากถึง 128 องศา สามารถมองเห็นได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึงในทุกบริเวณที่คุณติดตั้งเลยทีเดียว


นอกจากภาพที่ดีและคมชัด กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ก็มาพร้อมกับระบบมองกลางคืนอย่างครบครัน ทั้งระบบอินฟราเรดและระบบ Full Color หมดห่วงเรื่องปัญหามองภาพไม่เห็นหรือดูยากในที่มืดเลยครับ เพราะมองได้ชัดแจ๋วในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะมืดแบบไร้แสงเลย ก็สามารถมองเห็นได้เป็นอย่างดีแถมยังเห็นสีสันได้ชัดเจนอีกด้วย โดยระบบอินฟราเรด จะเป็นระบบมองกลางคืนแบบทั่วๆไปที่จะเห็นเป็นภาพสีขาวดำครับ (Night Vision แบบปกติ) ส่วนระบบ Full Color จะใช้ไฟสปอตไลท์ที่ติดตั้งมาในตัวกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ช่วยให้มองเห็นในที่มืดได้อย่างมีสีสันครบถ้วนและคมชัดครับ โดยทั้งสองแบบจะรองรับระยะการมองเห็นที่ 10 เมตร ซึ่งเพียงพอสำหรับใช้งานดูแลบ้านและพื้นที่สวนหลังบ้านได้เป็นอย่างดีครับ และทั้งสองโหมดนี้ยังสลับใช้แบบอัตโนมัติได้โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องคอยปรับโหมดเองเลย เพราะกล้องจะเลือกโหมดที่ดีที่สุดในสภาวะแวดล้อมต่างๆให้เองโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุดครับ

4. กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 มีเทคโนโลยีล้ำๆมากมาย ช่วยให้คุณปลอดภัยขึ้นแบบเหนือระดับ !!

กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำๆมากมายเพื่อเสริมความปลอดภัยและบางทีก็เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจซึ่งแนะนำให้ลองเปิดแอพ EZVIZ มาสำรวจ/ลองใช้งานดูครับ โดยเทคโนโลยีที่น่าสนใจของกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ก็เช่น การใช้เซ็นเซอร์ PIR และอัลกอริทึมสำหรับตรวจจับมนุษย์โดยเฉพาะมาใช้งานร่วมกับกล้อง ทำให้กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 สามารถตรวจจับมนุษย์ได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว แยกแยะออกจากสัตว์หรือสิ่งของที่เคลื่อนไหวได้ดีมากๆ ทำให้สามารถแจ้งเตือนได้รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นมากๆ

และฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกันก็คือ ข้อความเสียงที่กำหนดเองได้ โดยคุณสามารถสั่งให้กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 อัดข้อความเสียงได้ (แถมอัดไว้ได้หลายแบบด้วยนะ) และตั้งค่าให้เปิดเสียงนี้เมื่อกล้องพบเจอคนครับ สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายตั้งแต่ การทักทาย/ข้อความสั้นๆบอกคนส่งพัสดุที่เดินเข้ามา ข้อความเตือน ไปจนถึงการขู่ผู้บุกรุกที่เข้ามาครับ ซึ่งทำได้แบบอัตโนมัติเลย สะดวกสบายขึ้นมากๆ 


หากข้อความเตือนสั้นๆแบบอัตโนมัติยังไม่โดนใจ ก็ขอแนะนำฟีเจอร์ระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio) ที่สามารถพูดคุยโต้ตอบกับคนในบริเวณกล้องได้เลยผ่านแอพของคุณ เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 มีทั้งไมค์และลำโพงติดตั้งมาให้แบบ Built-In ครบๆเลย ดังนั้นเมื่อได้รับแจ้งเตือนจากกล้องว่าพบผู้บุกรุก ก็สามารถกดเปิดไมค์เพื่อพูดคุยสื่อสาร ขู่ หรือถ่วงเวลาได้ครับ ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างมากๆกับฟีเจอร์นี้


นอกจากนี้กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นการป้องกันเชิงรุก ที่เมื่อตรวจเจอผู้บุกรุกแล้ว ตัวกล้องจะส่งสัญญาณเตือนภัยด้วยเสียงไซเรนพร้อมกับส่องไฟสปอตไลท์ใส่ทันที ทำให้เราและเพื่อนบ้านรอบๆรับรู้ถึงการมาเยือนและตำแหน่งของผุ้บุกรุกได้ในทันทีครับ ซึ่งตามสถิติแล้วเมื่อถูกจับได้ตั้งแต่จากนอกบ้านเลย โจรก็มักจะหนีไปทันที จึงเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยเสริมความปลอดภัยได้เป็นอย่างดีครับ

5. กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ติดตั้งง่าย ใช้สะดวก แถมทนทาน ไม่ต้องคอยดูแลอีกด้วย !! 

กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 เป็นกล้องวงจรปิดที่เหมาะสำหรับมือใหม่ เพราะติดตั้งง่าย ด้วยดีไซน์แบบฐานแม่เหล็กและไม่ต้องต่อสายหรือเดินสายไฟเลยแม้แต่เส้นเดียว แค่แปะบนผิวโลหะก็ใช้งานได้ทันที หรือใช้สกรูขันกล้องกับผนังก็ได้ถ้าต้องการ มือใหม่จึงสามารถติดตั้งเองได้อย่างง่ายดายครับ ในด้านการดูแลเอง ก็ไม่ได้ต้องการการดูแลมากเหมือนกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ เพราะเป็นกล้องวงจรปิดไร้สาย เชื่อมต่อผ่าน WiFi และมีแบตเตอรี่ที่ยาวนานมากๆ ชาร์จเพียงปีละ 1-2 ครั้งก็อยู่ได้ยาวๆ หรือถ้าติดตั้งพร้อม Solor Cell ก็ไม่จำเป็นต้องชาร์จหรือคอยดูแลอีกเลยครับ


และด้วยความที่กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานกลางแจ้ง จึงมีดีไซน์ที่ทนทานเป็นอย่างดี ถูกออกแบบมาให้ใช้ได้ในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก พายุเข้า หรือแม้แต่หิมะตกก็ทนได้ มั่นใจได้ด้วยมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP66 ที่จัดเป็นระดับที่สูงสำหรับการกันน้ำการฝุ่น พร้อมการรับประกันอย่างยาวนานมากถึง 2 ปี ซึ่งมากกว่ากล้องวงจรปิดแรนดือื่นๆ เพื่อยืนยันให้คุณมั่นใจในความทนทานของกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 รุ่นนี้ครับ


เพราะจุดเด่นเหล่านี้เอง กล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่เหมาะสำหรับการใช้งานนอกบ้าน ที่มีแบตที่ทนทานมากๆและใช้คู่กับโซล่าร์เซลล์ได้ในตัว อีกทั้งยังทนแดดทนฝน ไม่จำเป็นต้อคอยดูแล ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในที่ต่างๆไม่ว่าจะเป็นบ้าน ธุรกิจขนาดเล็ก-กลาง รวมถึงโกดังและพื้นที่กว้าง แถมยังใช้งานได้หลากหลายมากๆด้วยฟีเจอร์ดีๆที่อัดแน่นอยู่ในตัวกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 ครับ


ละนอกจากกล้องวงจรปิด EZVIZ BC1-B1 รุ่นนี้แล้ว ก็ยังมีกล้องวงจรปิดดีๆรุ่นอื่นๆอีกมากมายในย่านราคาต่างๆให้เลือกซื้อนะครับ คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ ช่วยให้คุณได้กล้องวงจรปิดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณอย่างแท้จริงได้ครับ

Previous article 5 จุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 ที่หากรู้แล้ว ชีวิตคุณจะเปลี่ยนทันที !! l EP.61
Next article รวม 5 จุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ EB3 ที่น่าสนใจจนคุณไม่อยากพลาด !! l EP.59