Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

7 จุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W 4MP ที่คุณไม่ควรพลาด !! l EP.62

เพราะบ้านควรจะเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด การติดกล้องวงจรปิดภายในบ้านจึงเป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อความปลอดภัยกับทรัพย์สินและคนที่คุณรัก และเมื่อพูดถึงกล้องวงจรปิดรุ่นเริ่มต้น สำหรับใช้งานภายในบ้านหรือในห้องที่ราคาไม่แพงแต่ได้สเปคที่ดี กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W 4MP ก็จัดว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆในด้านความคุ้มค่าเลยล่ะ และในบทความนี้ คุณจะได้พบกับ 7 จุดเด่น ที่กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W เป็นกล้องวงจรปิดที่คุ้มค่ามากที่สุดที่คุณไม่ควรพลาดครับ

  1. EZVIZ C6W เป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดที่คมชัดที่สุดในตลาด !!

เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W มาพร้อมกับตัวกล้องที่มีความคมชัดสูงถึง 4 ล้านพิกเซล หรือ 4 MP สามารถบันทึกวิดีโอที่ความละเอียดระดับ 2K QHD ซึ่งคมชัดมากกว่าหนัง HD มากถึง 4 เท่า !! 

และนอกจากจำนวนพิกเซลที่เยอะแบบจัดเต็มมากถึง 4 MP แล้ว ทางด้านขนาดของพิกเซลเองก็จัดว่าใหญ่มาก เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W จะใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.7" นิ้วแบบ Progressive Scan ที่มีขนาดใหญ่กว่าเซ็นเซอร์จากกล้องวงจรปิดทั่วๆไปในย่านราคาเดียวกันถึง 30-50% เลยทีเดียว เมื่อเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ขึ้น พิกเซลแต่ละเม็ดก็จะใหญ่ขึ้น ทำให้เก็บแสงและรายละเอียดต่างๆได้มากยิ่งขึ้น ได้ภาพที่ดีมากขึ้นไปอีก จึงทำให้เป็น 4 ล้านพิกเซลที่มีคุณภาพมากกว่า 4 ล้านพิกเซลจากกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นด้วยนะครับ ด้วยระดับความคมชัดที่สูงขนาดนี้และคุณภาพเซ็นเซอร์ที่ดี กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W จึงเป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดที่คมชัดที่สุดรุ่นนึงในตลาดเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W ยังบันทึกวิดีโอด้วยเทคโนโลยีการบีบอัดไฟล์แบบ H.265 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ดีที่สุดในการบันทึกไฟล์ เพราะสามารถลดขนาดไฟล์คลิปได้มากถึง 50% เมื่อเทียบกับ H.264 ที่ใช้กันทั่วไปในปัจจุบัน โดยคงคุณภาพคลิปได้ดีเท่าเดิมเลยครับ ทำให้คุณสามารถประหยัดพื้นที่ใน SD Card ได้อย่างมากมาย และใน SD Card ขนาดเท่าเดิม ก็จะสามารถเก็บคลิปไว้ได้นานมากขึ้นถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ถึงแม้กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W 4MP จะบันทึกคลิปที่คุณภาพสูงมากๆ แต่ด้วยเทคโนโลยี H.265 นี้เองที่ช่วยให้ไฟล์เล็กลงได้อีกครึ่งนึง จึงหายห่วงได้เลยว่าขนาดไฟล์จะใหญ่จนเม็มเต็มเร็ว 

  1. กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W สามารถซูมเก็บหลักฐานชิ้นสำคัญได้แบบอัตโนมัติ !!

กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W มีฟังก์ชั่นการซูมอัตโนมัติ (Auto Zoom Tracking) เมื่อคุณเปิดโหมดนี้ ในตอนที่กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W ตรวจพบการเคลื่อนไหว ก็จะซูมให้ภาพใกล้ขึ้น 4 ระดับ (4x) ทันที เพื่อติดตามและทำให้สามารถมองเห็นสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่ได้อย่างชัดเจน แม้ในระยะไกล รวมถึงแจ้งเตือนให้คุณทราบและเปิดรับชมฟุตเทจสดๆได้ด้วย เป็นฟีเจอร์ที่สะดวกสบายและมีประโยชน์มากๆครับ

 

และที่เหนือยิ่งกว่านั้น คือคุณสามารถตั้งค่าให้กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W ติดตามซูมแค่การเคลื่อนไหวของมนุษย์เท่านั้นได้ด้วย เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W มีอัลกอริทึมที่ฉลาดมากจนสามารถแยกแยะมนุษย์ออกจากสัตว์และสิ่งของอื่นๆที่ขยับ/เคลื่อนไหวอยู่ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากๆครับ ฟังก์ชั่นการซูมอัตโนมัตินี้เอง จึงเป็นจุดเด่นที่สำคัญของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W 4MP ที่หาไม่ได้จากกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆเลยก็ว่าได้

  1. กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W สามารถมองเห็นครอบคลุม 360 องศาพร้อม True-WDR !!

เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W มีความสามารถในการหมุนกล้องที่ยืดหยุ่นมาก โดยสามารถหมุนได้มากถึง 340 องศารอบตัวและก้มเงยได้ 75 องศา ควบคู่ไปกับตัวกล้องที่มีมุมมองกว้างถึง 104 องศา จึงสามารถมองเห็นพื้นที่โดยรอบได้อย่างครอบคลุมทั่วทุกทิศทาง 360 องศาเลยทีเดียว ช่วยให้คุณไม่พลาดทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบริเวณโดยรอบเลยแม้แต่น้อย

 

และกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี True-WDR ที่ช่วยให้มองเห็นได้อย่างคมชัดมากขึ้นในทุกรายละเอียด อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยี True-WDR แบบเซนเซอร์ที่ติดมากับกล้องจึงสามารถรับแสงได้อย่างเป็นธรรมชาติและคมชัดมากขึ้น เห็นรายละเอียดได้มากขึ้น และช่วยคงคุณภาพภาพที่ดีได้ตลอดทุกสภาวะแสง ไม่ว่าจะเป็นตอนเช้า ตอนกลางวัน หรือตอนเย็น ก็จะให้ภาพที่ดี คมชัด และสวยสดใส ไม่มืดจนเกินไปและไม่สว่างจนเกินไปหากมีการย้อนแสงครับ ต่างจากระบบ Digital WDR ของกล้องวงจรปิดทั่วๆไป ที่จะรับแสงได้จากภาพในกล้องเท่านั้น ซึ่งแสงเงาจะทำได้ไม่ค่อยดีครับ และในปัจจุบันก็ไม่ค่อยมีกล้องวงจรปิดที่มีการใช้เทคโนโลยี True-WDR มากนัก จึงเป็นอีกจุดเด่นนึงของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W ที่ทำได้ดีเหนือกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆมากๆครับ

  1. กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W มีระบบมองเห็นในที่มืดที่ดีเยี่ยม !!

กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W มาพร้อมกับระบบอินฟราเรด (Infrared) แบบคู่ที่ทำให้มองเห็นภาพและรายละเอียดต่างๆได้ชัดเจนในที่ที่มีแสงน้อยหรือไม่มีแสงเลย ซึ่งเป็นมีเจอร์ที่สำคัญมากๆเพราะหากกล้องวงจรปิดไม่มีระบบอินฟราเรด จะมองไม่เห็นอะไรเลยในที่มืด เช่น ตอนกลางคืน เวลาไฟดับ หรือช่วงที่คุณปิดไฟในห้องนั้นๆ ภาพก็จะเป็นสีดำสนิทเลยนั่นเอง แต่กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W ที่มีระบบอินฟราเรด ก็จะสามารถบันทึกภาพได้อย่างชัดเจนตลอด 24 ชั่วโมงทั้งกลางวันและกลางคืนเลยนั่นเอง ด้วยไฟอินฟราเรด 2 ดวงที่ติดมาให้แบบ Built-In จึงทำให้มองเห็นในที่มืดได้อย่างคมชัดและมีรายละเอียดที่ดีในระยะที่ไกลถึง 10 เมตร และจุดเด่นที่น่าสนใจมากกว่ากล้องวงจรปิดระบบอินฟราเรดทั่วๆไป นั่นก็คือกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W มาพร้อมกับระบบอัลกอริทึมขั้นสูง ที่สามารถปรับปิด-เปิดโหมดอินฟราเรดให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมโดยรอบได้เองอีกด้วย ทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ตลอดเวลา ว่าจะได้ภาพที่ดีที่สุดในทุกสภาพแวดล้อม ทั้งกลางวันและกลางคืนเลยครับ

  1. กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W สามารถเชื่อมต่อคลาวด์พร้อมเข้ารหัสขั้นสูงได้ !!

เป็นอีกจุดเด่นที่น่าสนใจมากๆ เพราะกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W จะรองรับการเก็บข้อมูลได้ 2 ช่องทางผ่านทาง SD Card ขนาดสูงสุด 256 GB ที่ใส่ได้ในตัวกล้อง และผ่านทางระบบคลาวด์ (Cloud) ที่มีการเข้ารหัสอย่างสมบูรณ์และปลอดภัยมากยิ่งกว่า เพราะข้อมูลวิดีโอที่บันทึกไว้จะยังคงปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ของ EZVIZ แม้ว่าตัวกล้องจะถูกทำลายหรือโดนขโมยไป คุณก็จะยังคงรับชมฟุตเทจหลักฐานย้อนหลังได้ง่ายๆผ่าน EZVIZ CloudPlay บนแอพในมือถือของคุณอยู่ดี 

 

นอกจากนี้ คลาวด์ของ EZVIZ ยังมีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวของคุณให้ดีที่สุด โดยใช้ทั้งการเข้ารหัสลับแบบ AES 128-bit, โปรโตคอลการเข้ารหัสแบบ TLS, และใช้การยืนยันตัวตนแบบหลายขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจได้เลยว่าข้อมูลของคุณจะปลอดภัยมากที่สุดบนคลาวด์ของ EZVIZ ดังนั้นการเก็บข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ จึงเป็นหนึ่งในวิธีที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในกล้องวงจรปิดเลยทีเดียว แถมยังไม่ต้องเสียเงินซื้อ SD Card อีกด้วย

  1. กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W มีระบบเสียงสองทาง ใช้งานได้หลากหลายมากๆ !!

กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W จะมาพร้อมกับทั้งไมค์และลำโพงอย่างดีติดตัวมาด้วยแบบ Built-In ซึ่งระบบนี้ก็ทำให้คุณสามารถพูดคุยสื่อสารกับผู้คนในบริเวณกล้องวงจรปิดได้ผ่านแอพบนมือถือของคุณในทันที ซึ่งใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมากๆร่วมกับฟีเจอร์การแจ้งเตือนจากตัวกล้อง ทำให้คุณสามารถรับรู้สถานการณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ทำให้สามารถทำความเข้าใจและช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที หากคนในครอบครัวของคุณเกิดอุบัติเหตุในเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน หรือใช้ในการขู่ ต่อรอง หรือถ่วงเวลากับโจรหรือผู้ร้ายที่บุกเข้ามาในบ้านได้ด้วยเช่นกัน หรืออาจจะติดตั้งกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W ไว้ในบริเวณหน้าบ้าน เพื่อใช้พูดคุยกับพนักงานขนส่งพัสดุก็ทำได้ครับ ฟีเจอร์ Two Way Audio นี้จึงมีประโยชน์และประยุกต์ใช้ได้หลากหลายมากๆ ขึ้นกับความต้องการและไอเดียของคุณได้เลย

  1. กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W ใช้งานผ่านแอพได้ ดูภาพออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์ !!

กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W รองรับการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น EZVIZ ทำให้คุณสามารถเปิดรับชมภาพออนไลน์สดๆได้แบบ Real-Time และควบคุมกล้องได้อย่างทันใจ สามารถหันมุมกล้องมองซ้ายขวาขึ้นลงได้อย่างครบถ้วน และในแอพเอง ก็ยังมีฟีเจอร์และลูกเล่นมากมายให้คุณได้เลือกใช้ ทั้งการดูสด, การรับสัญญาณเสียง, การแจ้งเตือนต่างๆที่กล้องแจ้งผ่านแอพเมื่อเจอเหตุการณ์บางอย่าง, ฟังก์ชั่นการซูม (4x Digital Zoom), ประวัติวิดีโอที่เก็บย้อนหลังไว้, Smart Home และอีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากๆก็คือ Privacy โหมด ที่สามารถปิดเลนส์กล้องได้ เพื่อให้คุณมั่นใจในความเป็นส่วนตัวของคุณ

ทั้งหมดนี้ก็คือจุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W 4MP ที่มีความน่าสนใจจนเราไม่อยากให้คุณพลาด ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้ บางอย่างก็หาไม่ได้ในกล้องวงจรปิดรุ่นอื่น อีกทั้งกล้องวงจรปิด EZVIZ C6W ยังมีสเปคกล้องและระบบอินฟราเรดที่ดีมากๆไม่แพ้กล้องวงจรปิดรุ่นไหนในราคานี้เลย กล้องวงจรปิด EZVIZ C6W จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่คุ้มค่ามากๆครับ

และถ้าหากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลยหรือต้องการดูกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Previous article รวม 7 จุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ BC2 2MP กล้องจิ๋วที่น่าสนใจ จนคุณไม่ควรพลาด !! l EP.63
Next article 5 จุดเด่นของกล้องวงจรปิด EZVIZ CB3 ที่หากรู้แล้ว ชีวิตคุณจะเปลี่ยนทันที !! l EP.61