Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

บ้านเพื่อน ๆ ใช้อุปกรณ์ Smarthome บ้างไหมครับ ?

รู้หรือไม่ว่า Smart home ไม่ได้มีไว้แค่เท่ห์ ๆ แต่มันช่วยประหยัดไฟได้ โดย มีการสำรวจพบว่าอุปกรณ์ Smart home ช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 30% แต่มันก็ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าต่างๆของเราด้วยนะ เช่น ถ้าเรามีระบบแอร์ที่พ่วงกับ Smarthome เราก็สามารถปรับการเปิดปิดแอร์ เช่นตอนเรานอนหลับ เปลี่ยนไประดับความเย็นเป็นอีกแบบ ตอนดื่นอีกแบบ หรือ การสั่งให้เปิดพัดลมระบายความร้อนของห้องก่อนเปิดแอร์ อะไรแบบเนี่ยมันก็ช่วยทำให้ประหยัดพลังงานได้ หรืออีกตัวอย่างการเปิดปิดไฟที่โรงรถ ตอนเช้าเราไม่ต้องตื่นมาปิดไฟ บางทีเราก็ลืมเองใช่ป่ะ ถ้ามีระบบ Smarthome พอแสงยามเช้าส่องถึง ก็ให้ปิดไฟโรงรถ
นอกจากนี้ 57% ของผู้ใช้ อุปกรณ์ Smart Home เชื่อว่ามันสามารถช่วยประหยัดเวลาได้ ทำให้ปัจจุบัน ปัจจุบันมี Smart Home ทั่วโลกมากถึง 175 ล้านหลัง
Smarthome มีทั้งระบบเล็กระบบใหญ่ เราสามารถเริ่มจากระบบเล็ก ๆ ก่อนได้ วันนี้ผมก็เลยนำ Smart IR Controller มาแนะนำเป็นของ Watashi ซึ่งจะมี App กลางในการตั้งค่าสั่งการ โดยเขาอ้างว่าสามารถควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าได้กว่า 200,000 ชนิด ซึ่งแอดไม่ได้ทดสอบถึง 200,000 ชนิดนะ แต่ก็ได้ลองใช้งานจริงจะขอรีวิวข้อดีข้อเสียดังนี้
ข้อดี
1. สามารถสั่งการอุปกรณ์เก่า ๆ ที่ไม่ได้เป็น Smarthome แต่มีระบบ อินฟราเรด ได้ เช่นเครื่องปรับอากาศ และ TV
2. รองรับรุ่นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่หลากหลาย
3. ควบคุมผ่านโทรศัพท์มือถือได้ง่าย ๆ
4. สามารถเชื่อมต่อการทำงานกับอุปกรณ์อื่น ๆ ในบ้านได้ เช่น การสั่งการด้วยเสียงผ่าน Alexa และ Google Home หรือการเข้าไปในบ้าน เมื่อกล้องวงจรปิดจับว่ามีคนเดินเข้ามา ให้เปิดเครื่องปรับอากาศทันที
ข้อเสีย
1. ควบคุมได้เฉพาะอุปกรณ์ที่รองรับการสั่งการด้วย อินฟราเรด
2. สามารถคุมได้เฉพาะระยะที่มองเห็นกัน ถ้ามีแอร์หลายห้อง ก็ต้องมีเครื่องนี้หลายตัว
3. การทดลองไม่สามารถใช้ค่ามาตรฐานในการสั่งการอุปกรณ์ได้ จะต้องปรับแต่งค่าของปุ่มอุปกรณ์เอง โดยการนำรีโมตมาตั้งค่ากับ Smart IR Controller
4. สายไฟที่แถมมาขนาดค่อนข้างสั้นทำให้ต้องวาง Smart IR Controller ใกล้กับ ปลั๊ก
สนใจ Smart IR Controller สามารถซื้อได้ที่ https://shp.ee/5bp3twz
ราคาเครื่องละ 790 บาท จากปกติ 999 บาท
CR: Fanpage: Lerkngo
อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "Smart Home 57% ของผู้ใช้ อุปกรณ์ Smart Home เชื่อว่ามันสามารถช่วยประหยัด เวลาได้ อุปกรณ์ Smart home ช่วยประหยัด พลังงานได้มากถึง 30% อุปกรณ์ Smart home ที่มีการใช้บ่อยที่สุดคือ การควบคุมการเปิดปิดไฟ HOME ปัจจุบันมี Smart Home ทั่วโลกมากถึง 175 ล้านหลัง WATASH CCTV SECURITY SYSTEM Smart IR Controller รีโมทอัจฉริยะ สั่งงานเครื่องใช้ ไฟฟ้า ผ่านแอปพลิเคชัน ควบคุมอุปกรณ์ไฟฟ้าได้กว่า 200,000 ชนิด ราคาเพียง 790 ปกติ 990 สั่งการด้วยเสียงผ่าน สั่งการ Alexa และ Google Home ÛekG"
Previous article ระบบไฟในบ้านอัจฉริยะ
Next article ประโยชน์ของเพลง

Leave a comment

* Required fields