Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
3 วิธีใช้กล้องวงจรปิด ดูออนไลน์ได้ฟรีตลอดชีพ ไม่ต้องเสียเงินอีกต่อไป !! l EP.33

3 วิธีใช้กล้องวงจรปิด ดูออนไลน์ได้ฟรีตลอดชีพ ไม่ต้องเสียเงินอีกต่อไป !! l EP.33

“เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” ซึ่งการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ดูแลบ้าน ก็เป็นหนึ่งในการใส่ใจดูแลบ้านที่ดี ซึ่งหลายๆคนน่าจะเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่แพง ยุ่งยาก และดูไม่น่าลงทุนสักเท่าไหร่นัก แต่จริงๆแล้วมันทำได้ง่ายและประหยัดเงินคุณมากๆ เพียงแค่มีกล้องวงจรปิดดีๆก็สามารถดูภาพได้ฟรี ไม่ต้องลงทุนเซิร์ฟเวอร์หรือตัวเก็บข้อมูลอะไรเลย แถมทำได้ง่ายๆด้วย 3 วิธีดังต่อไปนี้:


  1. ใช้กล้องวงจรปิด WiFi ที่ดูคลิปได้ฟรี
กล้องวงจรปิด ดูแมว ดูสัตว์เลี้ยง

กล้องวงจรปิดไม่ว่าจะจากแบรนด์วาตาชิหรือ TCT ก็สามารถดูคลิปและควบคุมกล้องได้ผ่านแอพเลย แถมทั้งสองแบรนด์นี้ก็มีราคากล้องเริ่มต้นที่ไม่แพง แต่ได้สเปคที่ดี เช่น กล้องสุขใจของ TCT ที่ราคาแค่ 799 บาท แต่ได้กล้องคมชัดถึง 3 ล้านพิกเซล (3MP) พร้อม AI ดีๆ และควบคุมกล้อง+ดูคลิปออนไลน์ได้ฟรีผ่านแอพ P6SLite หรือกล้อง Devil (Watashi WIOT1018Z) ที่มีสเปค AI ล้ำๆและฟีเจอร์ที่เด็ดมากในราคาพันต้นๆ ก็ดูคลิปและควบคุมได้ผ่านแอพ Watashi IoT ได้ด้วยเช่นกัน


ดังนั้นหากคุณต้องการกล้องวงจรปิดที่ดูคลิปออนไลน์ได้ฟรี ดูได้จากทุกที่ผ่านแอพ รวมถึงควบคุมกล้องเพื่อดูภาพในมุมที่อยากเห็นแบบเรียลไทม์ได้ ก็ควรเลือกกล้องวงจรปิดที่มีแอพพลิเคชั่นรองรับด้วยนะครับ


  1. เลือกกล้องวงจรปิดที่รองรับ AP Mode 

นอกจากวิธีแรกที่ใช้ดูคลิปออนไลน์ได้ฟรีแบบ Real-Time แล้ว ก็ยังมีอีกวิธีที่ดูคลิปได้ฟรีด้วยเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือ “ไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ต ก็ดูได้ !!” โดยให้เลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่รองรับ AP Mode ซึ่งจะสามารถดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้ฟรีๆโดยตรง โดยไม่ต้องเสียเงินแม้แต่ค่าเน็ตเลยทีเดียว โดยตัวอย่างกล้องที่รองรับระบบ AP Mode ในราคาไม่ถึง 1,000 บาท ก็เช่น TCT TIOT 1001 และรุ่น TIOT 1002Z ครับ


การมีกล้องวงจรปิดที่ใช้ AP Mode ได้ นอกจากจะใช้ในกรณีอยากประหยัดอินเตอร์เน็ตแล้ว ยังมีประโยชน์ในยามฉุกเฉิน เช่น ไฟดับ แล้วเร้าเตอร์ดับทำให้ใช้ WiFi ไม่ได้ ก็จะยังดูฟุตเทจจากกล้องต่างๆแบบเรียลไทม์ได้ครับ ช่วยให้ปลอดภัยในสถาการณ์ฉุกเฉินต่างๆได้ดีเลยทีเดียว


  1. ซื้อกล้องวงจรปิดในช่วงโปรโมชั่นดีๆ

นอกจากสองวิธีด้านบนแล้ว ถ้าหากคุณอาจจะเก็บบันทึกไฟล์คลิป ไฟล์ภาพ ย้อนหลังด้วย แต่ไม่อยากเสียเงินลงทุนไปกับ ค่าเดินสาย ค่าเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ค่าฮาร์ดดิสก์ ค่า SD Card หรือแม้แต่ค่าเช่าคลาวด์แล้วละก็ ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่คุ๊จะสามารถเก็บข้อมูลย้อนหลังได้เป็นร้อยคลิปต่อวันแบบฟรีๆ นั่นก็คือการซื้อกล้องวงจรปิดในช่วงโปรโมชั่นดีๆครับ เช่น ล่าสุดนี้ถ้าคุณซื้อกล้องนางฟ้า (WIOT1029C) จาก Watashi คุณจะได้คลาวด์ใช้ฟรีถึง 1 ปีเต็มๆเลยนะ เก็บคลิปได้เป็นร้อยคลิปต่อวันเลยทีเดียว แถมกล้องรุ่นนี้ก็มีราคาไม่แพงเลย แค่หนึ่งพันบาทนิดๆเท่านั้นเอง

ทั้ง 3 วิธีนี้ คือเคล็ดลับดีๆที่จะช่วยเปลี่ยนมุมมอง/ความเข้าใจเรื่องการใช้กล้องวงจรปิด ให้ง่ายและประหยัดเงินยิ่งขึ้น และคุณไม่ได้จำเป็นจะต้องเลือกใช้วิธีใดวิธีหนึ่ง แต่คุณสามารถใช้หลายวิธีที่กล่าวมานี้ไปพร้อมๆกันได้ ทำให้ดูคลิปได้แบบออนไลน์ รวมถึงเก็บบันทึกไฟล์คลิปบน Cloud แบบฟรีๆไปพร้อมๆกัน


ถ้าหากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลย และอยากจะดูออนไลน์หรือเก็บคลิปแบบฟรีๆบ้าง คุณสามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Previous article แก้ปัญหาลูกจ้างอู้งานแบบง่ายๆ เพียงใช้สิ่งนี้ รับรอง ขยัน ไม่มีอู้ 100% !! l EP.34
Next article 5 เทคนิคลับ ซื้อกล้องวงจรปิดสำหรับธุรกิจยังไง ช่วยประหยัดเงินได้เป็นล้านบาท !! l EP.32