Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
IOT+Zigbee-Update นวัตกรรม IoT ใหม่ล่าสุด!! ปี 2020-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV

Update นวัตกรรม IoT ใหม่ล่าสุด!! ปี 2021

เทคโนโลยีการเชื่อมต่อข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ระบบอุปกรณ์หลายอย่าง ๆ กันผ่านระบบอินเทอร์เน็ตหรือ IoT (Internet of Things) กำลังกลายเป็นกระแสใหม่มาแรงขึ้นในทุก ๆ ปี โดยมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ออกมาให้เราได้ชมและใช้กันอยู่เสมอ เริ่มจากนวัตกรรมกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยที่ติดต่อผู้ใช้งานผ่านมือถือได้ในทุกที่ ที่มีอินเทอร์เน็ตอย่าง Home Security Camera รุ่น WATASHI WIOT1021 เป็นต้น

 

ตามมาด้วยการดูแลรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ประตูบ้านของเราอย่าง กล้องกระดิ่งไร้สายอัจฉริยะ ของ VIDEO Doorbells รุ่น WATASHI WIOT1003 ที่เมื่อติดตั้งไปแล้วจะทำให้ท่านสามารถตรวจสอบภาพผู้ที่มาเคาะประตูบ้านและทำการบันทึกภาพในทันทีที่มีคนเข้ามาหา ช่วยเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และสำหรับอนาคตใหม่ยุค 2019 นี้ ก้าวต่อไปของ IoT นั้นก็คือ เทคโนโลยีในฝันอย่าง ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI นั้นเอง

โดยเริ่มจากการเพิ่มความอัจฉริยะให้หุ่นยนต์เพิ่มมากขึ้น อันเนื่องมาจากการนำ IoT เข้ามา ทำให้เราอาจจะได้พบกับหุ่นยนต์รุ่นใหม่ที่มีความฉลาดยิ่งขึ้น มี IQ และการทำงานผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้หลายรูปแบบ อาทิ การทำงานด้านการเกษตรในรูปแบบของโดรนที่ใช้ดูแลพืชสวน รวมทั้ง การพ่นยาและสารเคมีด้านบนจากโดรนที่ทำได้ง่าย และปลอดภัยมากกว่าเดิม เรียกรวมสองระบบว่า "AI–IoT"

นอกจากนี้ยังมีการนำระบบ AI ที่เชื่อมต่อและทำงานผ่าน IoT มาใช้ควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมากยิ่งขึ้น ไปจนถึงการเปิดตัวต้นแบบยานยนต์ขนส่งสาธารณ ที่ควบคุมด้วย AI และทำงานผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต รวมทั้ง นวัตกรรมหุ่นยนต์ตัดหญ้า และระบบครัวอัจฉริยะที่จะฉายภาพสอนวิธีทำอาหารให้กับคุณอีกด้วย

Previous article 5 อุปกรณ์ IoT น่าใช้ ใกล้ตัวคุณ แค่เปลี่ยนชีวิตก็สบายขึ้นเยอะ
Next article ถ้าคุณเปลี่ยนมาใช้ อุปกรณ์ IoT ชีวิตคุณสบายยังไงบ้าง ?