Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
10 วิธีเลือกซื้อกล้องวงจรปิดให้เหมาะกับบ้านของคุณ

10 วิธีเลือก ซื้อกล้องวงจรปิด ให้เหมาะกับบ้านของคุณ l EP.9

“เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” การเลือก ซื้อกล้องวงจรปิด มาดูแลบ้านของคุณ ก็เป็นสิ่งที่คุณควรใส่ใจ เพราะในยามจำเป็น กล้องที่ดีและเหมาะสม ก็ย่อมเพิ่มความปลอดภัยและสามารถช่วยคุณได้มากเลยทีเดียว !! แล้วการจะซื้อกล้องวงจรปิดสักตัว ต้องดูยังไงบ้างล่ะ? ในบทความนี้ จะสอนเทคนิค/ หลักการในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดแบบง่ายๆกันครับ

 

  1. เลือกกล้องวงจรปิดให้เหมาะกับสถานที่
กล้องวงจรปิดไร้สาย 3 ล้าน

เพราะ กล้องวงจรปิด มีความสามารถและความทนทานที่แตกต่างกัน เช่น ถ้าหากต้องการกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานในที่โล่งแจ้งหรือนอกตัวอาคาร ก็ควร เลือกล้องวงจรปิดที่มีคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นได้ เช่น IP55 ขึ้นไป


  1. เลือกตามจุดประสงค์การใช้งาน

กล้องวงจรปิดหลัก ๆจะแบ่งเป็น กล้องภายใน และ กล้องภายนอก ซึ่งจะถูกออกแบบและมีฟีเจอร์ที่ต่างกัน เช่น กล้องสำหรับใช้นอกบ้าน จะทนแดดทนฝนได้ดี มีไฟฉายในตัว รวมถึงในรุ่นดีๆอย่าง TIOT1002Z (น้องสุขดี) จะมีระบบ AI คอยนับจำนวนคน หรือเช็คคนที่ข้ามเขตเข้ามาในบ้านได้ด้วยนะ ส่วนกล้องภายใน เช่น TIOT1001 (น้องสุขใจ) ก็จะมีระบบตรวจสอบมนุษย์ที่แม่นยำ สามารถหันกล้องตามเพื่อจับภาพได้แบบไม่ขาดตอนครับ


  1. เลือกกล้องวงจรปิดที่มีความละเอียดสูงๆ

หากกล้องมีความละเอียดต่ำ คุณภาพภาพที่ได้ก็จะต่ำไปด้วย ทำให้ภาพไม่คมชัด ซูมดูไม่ออก จับรายละเอียดได้ไม่ชัดเจน ดังนั้นจึงควรเลือกกล้องที่มีความคมชัดสูงๆเข้าไว้ เช่น 3MP หรือ 3 ล้านพิกเซลขึ้นไป กำลังเหมาะสม เพราะในงบระดับเริ่มต้น ก็สามารถหาซื้อได้ง่าย มีตัวเลือกเยอะ

กล้องวงจรปิดไร้สาย

  1. เลือกกล้องวงจรปิดที่ไม่ต้องใช้ฮาร์ดดิสก์

หากกล้องวงจรปิดของคุณจำเป็นต้องเชื่อมต่อกับฮาร์ดดิสก์หรือใส่ SDCard ตลอดเวลา เมื่อกล้องถูกขโมยหรือโดนทำลายเซิร์ฟในบ้าน หลักฐานก็หายไปด้วย ซึ่งกล้องสมัยใหม่เกือบทุกรุ่น ไม่ว่าจะแบรนด์ Watashi หรือ TCT ก็สามารถเก็บข้อมูลบนคลาวด์ได้แล้ว ทำให้ต่อให้ใครอยากจะเข้ามาทำลายหลักฐาน ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะถูกเก็บไว้บนคลาวด์อย่างดีตลอดเวลา ย้อนดูได้ผ่านแอพเลยครับ


  1. ควรเลือกกล้องที่มีระบบอินฟราเรด หรือระบบ Full Color

กล้องที่มีระบบอินฟราเรด (Infrared) จะสามารถมองเห็นตอนกลางคืนได้แบบภาพขาวดำ มีประโยชน์มากเวลาเป็นตอนกลางคืนหรือเวลาไฟกับ/ไม่มีแสงไฟ จะได้ไม่พลาดในเวลาที่จำเป็น แต่ถ้าให้ดีกว่านั้น ในกล้องบางรุ่นอย่าง TCT TIOT1002Z หรือ Watashi WIOT1041D-PT และ WIOT1042F-3M จะมีระบบ Smart Full Color ที่จะทำให้ได้ภาพแบบมีสีสันครบเหมือนอยู่ตอนกลางวันเลยครับ


  1. เช็คตำแหน่งและมุมมองของกล้องให้ดี

ในจุดที่วางกล้อง ควรเช็คภาพจากกล้องด้วยว่าครอบคลุมพื้นที่ที่ต้องการหรือไม่ มีมุมอับหรือจุดให้หลบเลี่ยงได้หรือเปล่า ไม่ควรวางในที่ที่มีเสาหรือที่ให้หลบเยอะ แต่ถ้าเป็นกล้องวงจรปิดของ Watashi หรือ TCT มักจะเป็นเลนส์ที่มีองศากว้าง และมี AI ในการตรวจจับการเคลื่อนไหวและมองตามคนได้อยู่แล้ว ดังนั้นหายห่วงด้านนี้ได้เลย  


  1. เลือกกล้องที่สามารถบันทึกเสียงได้ด้วย

หากมีหลักฐานเป็นเพียงคลิปหรือภาพที่ไม่มีเสียง อาจจะไม่หนักแน่นพอ และใช้ในบางสถานการณ์ไม่ได้ หากบันทึกเสียงได้ด้วย ก็ย่อมมีประโยชน์มากขึ้น และในกล้องบางรุ่น เช่น WIOT1018Z หรือกล้อง Devil นั้น มี AI ที่สามารถรับรู้ถึงเสียงที่ผิดปกติและแจ้งเตือนให้เรารู้ได้ด้วยนะ มีประโยชน์มากๆ !!


  1. เลือกกล้องที่มีระบบ Two Ways Audio

กล้องวงจรปิดจะยิ่งมีประโยชน์มากขึ้น หากมันมีระบบเสียงสองทางหรือ “Two Ways Audio” ซึ่งสามารถใช้พูดคุย/ติดต่อสื่อสารระหว่างเรากับคนในบริเวณกล้องได้ ทำให้สามารถพูดคุยกับคนที่บุกรุกเข้ามา หรือสื่อสาร/ให้ความช่วยเหลือคนในบ้านได้อย่างทันท่วงที หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ดังนั้นเลือกกล้องที่มีฟีเจอร์นี้ไว้ ก็ย่อมดีกว่า


  1. เลือกซื้อกล้องที่มีการรับประกัน และบริการหลังการขาย

เพราะกล้องวงจรปิด มีความสำคัญอย่างมากกับความปลอดภัยของคุณ ดังนั้นจึงควรเลือกซื้อกล้องที่ไว้ใจได้ ว่ามันจะทนทาน ใช้งานได้นาน และจะมีคนคอยดูแลหากมันมีปัญหา โดยสามารถดูเบื้องต้นได้จากการรับประกันสินค้า ว่ามีประกันกี่ปี และบริการหลังการขาย อย่างแบรนด์กล้องวงจรปิดดังๆ เช่น TCT และ Watashi จะมีการรับประกันตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ตั้งแต่รุ่นถูกๆหลักร้อยบาทเลยครับ


  1. เลือกกล้องวงจรปิดที่ราคาคุ้มค่า

ลองเปรียบเทียบสเปคกล้อง, ฟีเจอร์, และราคา ของแต่ละรุ่น เพื่อหากล้องที่เหมาะสมและคุ้มค่าสำหรับคุณมากที่สุด เช่น AI ในกล้องสุขดี (TIOT1002Z) ที่สามารถนับจำนวนคนเข้า-ออก และแจ้งเตือนผู้บุกรุกข้ามเขตเข้ามาในพื้นที่ได้ AI ที่สามารถทำได้แบบนี้มักจะพบในกล้องราคาหลักหมื่นบาทขึ้นไป แต่ราคาของกล้องสุขดีเพียงแค่ไม่ถึงพันบาทเท่านั้นนะ !!

หากสนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิด กดสั่งได้ที่นี่เลยครับ:https://shop.line.me/@watashicctv/

 

กล้องวงจรปิดไร้สาย watashi 1018g

หากปฏิบัติตามครบทั้ง 10 ขั้นตอนนี้แล้ว เชื่อว่าคุณน่าจะเหลือกล้องให้ตัดสินใจเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น ที่เหลือก็ลองเทียบความพอใจด้านอื่นๆดู เช่น ความสวยงาม หรือราคาที่อยากจ่าย อย่าลืมดูรีวิวการใช้งานจริงและวิธีใช้งาน เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้กล้องที่เหมาะกับคุณ 100% ด้วยนะครับ


แต่ถ้าหากยังไม่มีตัวเลือกที่โดนใจ ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

ซื้อกล้องนางฟ้า คลิก

Previous article 5 เหตุผล กล้องวงจรปิดช่วยป้องกันการโจรกรรมร้านค้าและเพิ่มกำไรได้อย่างไร l EP.17