Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay

กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ดีไหม? สรุป 7 ข้อดีที่น่าสนใจจนคุณไม่ควรพลาด !! l EP. 94

หากคุณกำลังมองหากล้องวงจรปิดไร้สายดีๆสักรุ่นที่สามารถใช้นอกบ้านกล้องวงจรปิด

หรือในที่กลางแจ้งได้ โดยไม่ต้องเดินสายไฟหรือต่อสายอะไรเลย กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR เป็นกล้องวงจรปิดที่ตอบโจทย์การใช้งานด้านนี้มากๆ อีกทั้งยังมีความน่าสนใจเพราะมีสเปคและฟีเจอร์ดีๆมากมายที่มีประโยชน์ ใช้งานได้จริง และยังคุ้มค่าคุ้มราคามากๆ ตัวกล้องก็ดี ภาพชัด จึงเป็นกล้องวงจรปิดที่ดีมากๆจนคุณไม่ควรพลาด และถ้าคุณเริ่มสงสัยแล้วว่า กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ดีไหม? มันดียังไง? ในบทความนี้จึงจะมาสรุปและแนะนำ 7 ข้อดีที่น่าสนใจของกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ที่คุณไม่ควรพลาดกันครับ


  1. เป็นกล้องวงจรปิดที่ไร้สายอย่างแท้จริง

กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR เป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ “ไร้สาย” จริงๆ ไม่ต้องเสียบปลั๊ก ไม่ต้องเดินสายไฟ ไม่ต้องต่อสายอะไรเลย ไม่มีแม้กระทั้งสายเชื่อมต่อข้อมูล เพราะสามารถเชื่อมต่อไร้สายผ่าน WiFi สามารถดูผ่านมือถือได้ออนไลน์ผ่านแอพแบบเรียลไทม์ภาพชัดๆและมาพร้อมกับแบตเตอรี่รุ่น 18650 จำนวนมากถึง 4 ก้อน ทำให้แบตเตอรี่ในตัวกล้องนั้นมีขนาดความจุมากถึง 10,400 mAh เลยทีเดียว ประกอบกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ถูกดีไซน์มาให้ประหยัดพลังงานที่ดีมาก ทำให้สามารถใช้งานอย่างต่อเนื่องได้เป็นเวลานานมากๆ ใช้ได้เป็นเดือนๆโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จเลยทีเดียว 

แถมกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ยังมาพร้อมกับแผงโซล่าร์เซลล์ในตัวด้วยนะ ทำให้ชาร์จตัวเองด้วยพลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR จึงเป็นกล้องวงจรปิดไร้สายที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาสายใดๆเลย เพราะเชื่อมต่อข้อมูลแบบไร้สาย ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ และถึงแม้ว่าจะเป็นตอนกลางคืนหรือเข้าสู่ฤดูฝนที่ฟ้ามืดฝนตกต่อเนื่องกันหลายวัน ตัวกล้องเองก้มีแบตที่มีความจุเหลือเฟือ เพียงพอสำหรับการใช้งานอย่างต่อเนื่องได้แน่นอน ใครที่กำลังเลือกซื้อหรือมองหากล้องวงจรปิดที่ไม่ต้องเดินสายไฟอยู่ Watashi WIOT1038F-SOLAR ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากๆเลยครับ

2. ได้ระบบมองตอนกลางคืนที่ดีที่สุดแบบครบๆ

กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ไม่ได้เป็นเพียงแค่กล้องวงจรปิดไร้สาย ที่ไร้สายจริงๆแบบไม่ต้องเดินสายไฟเพิ่มแล้ว กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ก็ถูกออกแบบมาให้เป็นกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานนอกบ้านหรือในที่กลางแจ้ง(กล้องวงจรปิดภายนอก)ด้วยนั่นเอง ซึ่งสามารถใช้งานได้ในทุกที่ไม่ว่าจะเป็นรอบตัวบ้าน ดูแลโกดัง ลานจอดรถ หรือแม้แต่ในสวนในฟาร์มก็สามารถติดตั้งใช้งานได้เป็นอย่างดี เพราะมีฟีเจอร์ที่ดีมากๆสำหรับการใช้งานในพื้นที่กว้างเหล่านี้ นั่นก็คือเทคโนโลยีการมองเห็นในที่มืดหรือการมองเห็นในตอนกลางคืนนั่นเองครับ เพราะในที่ที่มืดสนิท ไม่มีแสงไฟ กล้องมักจะทำงานได้ไม่ดีหรืออาจจะมองไม่เห็นอะไรเลย แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR เพราะมีให้ครบๆแบบจัดเต็มทั้งระบบอินฟราเรด(Infrared) ที่มองเห็นในที่มืดได้แบบภาพขาวดำและระบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นภาพได้อย่างคมชัดและมีสีสันเหมือนตอนกลางวันเลยทีเดียว และทั้งคู่มีคุณภาพสูงมากๆสเปคเทียบเท่ารุ่นท็อปๆเลยทีเดียว สามารถมั่นใจได้เลยว่าจะยังคงมองเห็นภาพได้อย่างชัดเจนและคมชัด ได้รายละเอียดของภาพที่ดีแม้จะเป็นตอนกลางคืนที่มืดสนิทหรือไร้ซึ่งแสงไฟเลยครับ 

โดยระบบ Full Color ที่สามารถมองเห็นตอนกลางคืนได้แบบมีสีสัน จะมาจากไฟสปอตไลท์กำลังสูงที่ติดตั้งไว้ให้มากถึง 2 ตัว มีความสว่างในระดับที่ดีมาก เห็นได้ชัดเจน กว้างและครอบคลุม สามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะไกลถึง 30 เมตร แถมยังช่วงเพิ่มความสว่างโดยรอบบ้านของคุณได้อีกด้วย ส่วนระบบอินฟราเรด (Infrared/IR) จะใช้ไฟอินฟราเรดแรงสูงจำนวน 2 ตัวเช่นกัน ทำให้สามารถมองเห็นได้อย่างคมชัดในระยะที่ไกลมากถึง 30 เมตร หรือ 98 ฟุตด้วยเช่นกัน บอกเลยว่าในเรทราคาพันปลายๆที่เป็นช่วงราคาระดับกลางๆ เน้นคุ้มค่าแบบนี้ มีกล้องวงจรปิดเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้นที่มาพร้อมกับทั้งระบบ Full Color และอินฟราเรดที่มีระยะไกลถึง 30 เมตรเลย และกล้องวงจรปิดที่มีอินฟราเรดระยะ 30 เมตรแบบนี้ ก็มักจะมีราคาอยู่ในช่วงบนๆแล้วครับ เพราะ 30 เมตรคือระยะที่เกือบจะไกลที่สุดเท่าที่กล้องวงจรปิดมีได้เลย เรียกได้ว่าสเปคที่ได้นั้นเกินตัวมากๆสำหรับกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ครับ

3. ออกแบบมาสำหรับใช้งานกลางแจ้งโดยเฉพาะ 

เพราะกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR เป็นกล้องที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกลางแจ้งหรือนอกบ้านโดยเฉพาะ สามารถติดตั้งได้ทุกที่ไม่ว่าคุณจะต้องการติดตั้งรอบตัวบ้าน ตัวอาคาร บริเวณลานจอดรถ หรือแม้แต่ในฟาร์มและสวนก็ใช้ได้ แน่นอนว่าการใช้งานแบบนี้ก็ต้องใช้กล้องวงจรปิดที่พร้อมจะโดนแดดโดนฝนได้ตลอดเวลา กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR จึงทำจากวัสดุที่ทนทาน คุณภาพดี และดีไซน์มาสำหรับการกันน้ำ ใช้งานกลางแจ้งโดยเฉพาะ ทำให้มีความทนทานสูงกว่ากล้องวงจรปิดทั่วไปมากๆ โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR รุ่นนี้ผ่านมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP65 เพื่อให้คุณได้มั่นใจว่ากล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR จะสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศในไทย ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก หรือพายุเข้าก็จะสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีนั่นเองครับ

4. สเปคกล้องดี คมชัด ดูผ่านมือถือได้ตลอดเวลา

กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR จะมาพร้อมกับกล้องความละเอียดคมชัด 2 ล้านพิกเซล (2MP) ที่สามารถบันทึกวิดีโอได้ภาพชัดระดับ Full HD หรือ 1080p เทียบเท่าการดูยูทูปหรือหนัง Netflix เลยทีเดียว อีกทั้งยังใช้เซ็นเซอร์กล้องขนาด 1/2.7" ซึ่งมีขนาดค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับกล้องวงจรปิดทั่วๆไป โดยขนาดของเซ็นเซอร์กล้องที่ใหญ่กว่า จะทำให้เม็ดพิกเซลมีขนาดใหญ่ ช่วยให้สามารถเก็บแสงและรายละเอียดต่างๆได้มากยิ่งขึ้น จึงทำให้ภาพชัดขึ้นมากกว่าปกติ เมื่อเทียบกับกล้องที่เป็น FHD เหมือนกันแต่ใช้เซ็นเซอร์คุณภาพต่ำกว่า และยิ่งกว่านั้นกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ยังรองรับเทคโนโลยี H.265 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการบีบอัดล่าสุดที่ดีที่สุดในตอนนี้ด้วย ทำให้ได้วิดีโอคุณภาพดี ภาพชัด ด้วยขนาดไฟล์ที่เล็กลง ช่วยประหยัดพื้นที่ SD Card หรือเม็มโมรี่ของคุณได้มากขึ้นถึง 50% อีกด้วย นอกจากจะกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR จะให้ตัวกล้องคุณภาพดี พร้อมใช้สเปคและเทคโนโลยีดีๆมากมายเพื่อให้ได้ภาพที่คมชัด มีคุณภาพแล้ว คุณยังสามารถดูผ่านโทรศัพท์ได้แบบเรียลไทม์ด้วย เพราะกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR มีแอพพลิเคชั่น Watashi IoT ให้คุณได้ใช้ ทำให้คุณสามารถดูออนไลน์ได้แบบ Real-Time ผ่านแอพบนสมาร์ทโฟนของคุณ ซึ่งดูได้ทันทีและดูได้ฟรีตลอดเวลา ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

5. ได้ระบบตรวจจับผู้บุกรุกที่ดี แจ้งเตือนคุณได้อย่างแม่นยำ

แม้ว่ากล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR จะมาพร้อมกับตัวกล้องคุณภาพดีและฟีเจอร์ในการดูผ่านโทรศัพท์ได้แบบเรียลไทม์ แต่นั่นก็ยังไม่พอสำหรับความปลอดภัยที่ดี เพราะจะมาให้คุณมาคอยเปิดดูตลอดเวลาก็คงไม่สะดวกนัก หลายครั้งจึงมักเกิดเหตุขึ้นก่อนที่เราจะรู้ตัวและค่อยรู้จากการดูฟุตเทจย้อนหลังเท่านั้น แต่นั่นจะไม่เกิดขึ้นหากคุณใช้กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR เพราะกล้องรุ่นนี้มาพร้อมกับเทคโนโลยีในการตรวจจับมากมายที่จะช่วยให้กล้องวงจรปิดสามารถตรวจจับผู้บุกรุกได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ทำให้สามารถส่งแจ้งเตือนถึงคุณได้ทันทีครับ

โดยกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ PIR Human Detection ที่เน้นด้านการตรวจจับมนุษย์โดยเฉพาะและสามารถตรวจจับและแยกแยะได้ดีกว่าการใช้เพียงแค่ตัวกล้องอย่างเดียว อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี AI ที่ถูกเทรนมาให้สามารถแยกแยะรูปร่างของมนุษย์ได้อย่างแม่นยำ ทำให้เมื่อมีผู้บุกรุกเข้ามาในบริเวณกล้อง กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR จะสามารถตรวจจับและส่งแจ้งเตือนให้คุณได้ทราบได้ในทันที ทำให้คุณสามารถรับมือได้อย่างรวดเร็ว ไม่พลาดในทุกเหตุการณ์สำคัญครับ

6. มีระบบ Two Way Audio สามารถพูดคุยโต้ตอบกันได้

เพราะกล้องวงจรปิดWatashi WIOT1038F-SOLAR รองรับระบบเสียงสองทาง (Two Way Audio) ด้วยไมค์และลำโพงคุณภาพดีที่ติดมาในตัวกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR แบบ Built-In ทำให้คุณสามารถพูดคุยสื่อสารกับผู้คนที่อยู่บริเวณที่กล้องวงจรปิดติดตั้งได้ผ่านสมาร์ทโฟนของคุณเลย ซึ่งฟีเจอร์นี้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายในการช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณให้มากยิ่งขึ้น 

เช่น หากกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ตรวจพบผู้บุกรุกและส่งแจ้งเตือนมาถึงคุณ คุณก็สามารถแจ้งตำรวจพร้อมกับเปิดไมค์เพื่อพูดคุยกับคนที่อยู่ตรงนั้นได้ ไม่ว่าจะเป็นวิธีการขู่ ต่อรอง หรือถ่วงเวลา ก็เพิ่มโอกาสที่จะปลอดภัยและจับคนร้ายได้มากขึ้น หรือหากคุณมีเด็กหรือผู้สูงอายุที่ต้องดูแล แต่คุณต้องออกไปทำธุระนอกบ้านเป็นเวลานาน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ในการสื่อสารพูดคุยได้ด้วยเช่นกัน หรือหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับสถานการณ์ให้ดียิ่งขึ้นได้ เพื่อที่คุณจะได้ให้การช่วยเหลืออย่างถูกวิธีนั่นเอง

7. การเชื่อมต่อที่เสถียรยิ่งกว่า พร้อมรองรับระบบ Cloud

ในการจะเลือกซื้อกล้องวงจรปิดภายนอกสำหรับใช้งานกลางแจ้ง หนึ่งในประเด็นที่สำคัญมากๆที่คุณต้องดูคือ “คุณภาพการเชื่อมต่อ” หรือ “ความเสถียร” ครับ เพราะเมื่อเราติดตั้งกล้องวงจรปิดไร้สายนอกบ้านหรือในบริเวณที่ห่างไกล กล้องวงจรปิดทั่วไปอาจรับส่งสัญญาณได้ไม่ดีนักเมื่ออยู่ในระยะที่ไกลจากเราเตอร์มากขึ้น จึงอาจทำให้สัญญาณภาพขาดหายในบางช่วง แต่ปัญหานี้จะหมดไป ถ้าคุณใช้กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR เพราะกล้องวงจรปิดรุ่นนี้จะมีเสาสัญญาณกำลังสูงติดตั้งมากับตัวกล้องแบบ Built-In ด้วย ช่วยให้สามารถรับส่งสัญญาณได้ดีมาก เชื่อมต่อได้อย่างเสถียรขึ้นกว่าเดิมมากๆ คุณจึงสามารถติดตั้งในระยะที่ไกลจากเร้าเตอร์ได้มากกว่ากล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆครับ 

นอกจากนี้กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR ยังรองรับการเก็บข้อมูลผ่านระบบคลาวด์ (Cloud) ด้วย ซึ่งสามารถใช้แทนการใส่ SD Card แบบเดิมๆได้ ช่วยประหยัดเงินในการซื้อ SD Card ของคุณได้ อีกทั้งการเก็บข้อมูลเข้าระบบคลาวด์ที่มีการเข้ารหัสอย่างดีนั้น จัดว่าเป็นวิธีเก็บข้อมูลที่ปลอดภัยที่สุดในปัจจุบันแล้ว เพราะต่อให้ตัวกล้องถูกขโมยหรือทำลาย ข้อมูลที่บันทึกไว้ก็จะยังคงอยู่อย่างปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์คลาวด์นั่นเองครับ เราก็จะยังคงดูหลักฐานที่บันทึกไว้ได้โดยสามารถดูผ่านโทรศัพท์ได้ด้วยแอพของ Watashi เลยนั่นเอง 

ทั้งหมดนี้ก็คือ 7 ข้อดีที่น่าสนใจของกล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR กล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานกลางแจ้งรุ่นใหม่ล่าสุดของทางวาตาชิ ที่มีสเปคและฟีเจอร์ดีๆที่น่าสนใจมากมาย ทั้งระบบมองกลางคืนที่ดีที่สุดในตลาดและระบบตรวจจับต่างๆที่มีมาให้แบบจัดเต็ม อีกทั้งยังมีความพิเศษที่น่าสนใจอย่างการติดตั้งโดยไม่ต้องเดินสายไฟแม้แต่เส้นเดียวเพราะใช้ไฟจาก Solar cell ชาร์จไฟได้ในตัวอีกด้วย สำหรับการใช้งานนอกบ้านหรือกลางแจ้งโดยเฉพาะในที่ห่างไกลแล้ว กล้องวงจรปิด Watashi WIOT1038F-SOLAR จึงเป็นหนึ่งในกล้องวงจรปิดที่ดีที่สุดรุ่นนึงเลยทีเดียวครับ

และถ้าหากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลยหรือต้องการดูกล้องวงจรปิดรุ่นอื่นๆ ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Previous article 10 กล้องวงจรปิดสำหรับติดตั้งในคอนโด ใช้ง่าย ภาพชัด ราคาคุ้มค่า อัพเดทล่าสุด 2023 l EP. 95
Next article กล้องวงจรปิดในสวนเลือกซื้อรุ่นไหนดี? 10 กล้องวงจรปิดสำหรับดูแลสวน ภาพชัด ราคาถูก EP. 93