Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
Smart Security ความรู้เรื่องกล้องวงจรปิดและระบบรักษาความปลอดภัย-5 สถิติจุดเสี่ยง เกิดอัคคีภัยมากที่สุด ย้อนหลัง 30 ปี-กล้องวงจรปิด-Watashi CCTV

5 สถิติจุดเสี่ยง เกิดอัคคีภัยมากที่สุด ย้อนหลัง 30 ปี

 

อัคคีภัยที่สามารถเกิดขึ้นในบ้านของเราได้ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มักเกิดจากความประมาท และอีกหนึ่งสาเหตุสำคัญก็คือไม่มีการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันเพื่อแจ้งเตือนตอนเกิดเหตุแบบทันท่วงที เราได้รวบรวม 5 จุดเสี่ยงในบ้านที่มักจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้บ่อยครั้งมาฝากคุณในวันนี้

ห้องครัว เนื่องด้วยในห้องครัวมีถังแก๊ส มีเตา มีเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ พื้นที่อากาศถ่ายเทน้อย เพียงแค่ลืมปิดถังแก๊สแล้วมีแก๊สรั่วออกมาในบริเวณบ้าน หากมีประกายไฟในบริเวณที่มีแก๊สรั่วไหล ก็ทำให้เกิดการลุกไหม้ได้ นอกจากนี้ ยังมีอันตรายจากการทำอาหารทิ้งไว้และการใช้ไมโครเวฟ ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายให้กับบ้านทั้งหลังของคุณได้

ห้องพระ มีการใช้ไฟเพื่อจุดธูปเทียน จึงถือเป็นพื้นที่อันตรายไม่แพ้กัน การดับไฟทุกครั้งที่ออกจากห้องจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากหลงลืมก็อาจกลายเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ได้

ห้องที่มีปลั๊กไฟเก่า ปลั๊กไฟ สายไฟ เป็นอุปกรณ์ที่ต้องได้รับการตรวจสอบอยู่เสมอ ควรตรวจสอบการชำรุดหรือความเสื่อมสภาพ เช่น สายหัก สายลอก โดยเฉพาะเต้าเสียบที่ใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าคราวละหลายตัว อาจจะทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้

ห้องไฟฟ้าหรือจุดที่มีหม้อแปลงไฟฟ้า สามารถเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ง่าย ควรมีอุปกรณ์ดับเพลิงวางไว้เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่สำคัญควรติดตั้งเซฟทีคัทเพื่อตัดไฟหากเกิดปัญหาลัดวงจรและควรติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับไฟหรือควันไว้ที่บริเวณนี้ เพราะจะช่วยส่งสัญญาณเตือนไฟไปยังเจ้าของบ้านได้ทันที

ห้องนั่งเล่น สามารถเกิดไฟไหม้ได้จากความประมาทของเราเอง เช่น การสูบบุหรี่ การเสียบสายชาร์ตโทรศัพท์ทิ้งไว้ ล้วนเป็นสาเหตุของไฟไหม้ได้ทั้งสิ้น

อัคคีภัยเป็นภัยใกล้ตัวที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นการป้องกันด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยจึงเป็นเรื่องที่ทุกบ้านควรให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ดับเพลิงต่างๆ รวมทั้ง การติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับควันไฟที่ส่งสัญญาณแจ้งเตือนไปยังสมารท์โฟนหรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อไว้ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยหยุดยั้งความเสียหายได้อย่างที่คุณคาดไม่ถึง โดยเฉพาะผู้ที่ไม่อยู่บ้าน เดินทางบ่อย การติดเซ็นเซอร์ตรวจจับควันไฟจะทำให้คุณอุ่นใจขึ้นในทุก ๆ วัน อย่าลืมติดเซนเซอร์ตรวจจับควันไฟ WATASHI รุ่น WIOT5004z วันนี้ ปกป้องคุณทันที ให้ปลอดภัย ทั้งคนที่คุณรัก และทรัพย์สินของคุณ
Link: เครื่องตรวจจับแก๊ส WATASHI

Link: เครื่องตรวจจับควัน WATASHI

Previous article วิธีการเลือกซื้อ เครื่องฟอกอากาศ อย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านคุณมากที่สุด
Next article 5 สาเหตุการเกิด"แก๊สรั่ว" ที่พบได้มากที่สุด ที่คุณต้องระวัง !!