Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
7 ประโยชน์ของกล้องวงจรปิดที่รองรับระบบ Cloud เพื่อความสุขของพนักงานและการเติบโตของธุรกิจ

7 ประโยชน์ของกล้องวงจรปิดที่รองรับระบบ Cloud เพื่อความสุขของพนักงานและการเติบโตของธุรกิจ l EP.20

หากคุณกำลังขยายกิจการและธุรกิจของคุณกำลังเติบโต การดูแลรักษาความปลอดภัยก็มักจะทำได้ยากขึ้นตาม แต่ปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ๆมากมายที่เสริมเข้ามาในกล้องวงจรปิดเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและความสามารถในการดูแลรักษาความปลอดภัย รวมถึงความมั่นคงในการเก็บข้อมูลหลักฐาน และหนึ่งในเทคโนโลยีที่สำคัญมากๆเลยก็คือคลาวด์ (Cloud) แล้วมันดียังไง สำคัญแค่ไหน ควรเลือกซื้อหรือไม่? ในบทความนี้จะอธิบายถึง 7 ประโยชน์ของกล้องวงจรปิดที่รองรับระบบคลาวด์กันครับ

  1. สามารถ remote access จากที่ไหนก็ได้

 WIOT1037 กล้องวงจรปิดภายใน ชัด 2ล้าน ราคาประหยัด ฟังก์ชั่นจัดเต็ม ประกัน 1 ปี

เมื่อธุรกิจคุณเริ่มใหญ่ขึ้น การดูแลอย่างทั่วถึงก็ทำได้ยากขึ้น แต่มันจะง่ายขึ้นมากหากพนักงานรักษาความปลอดภัยหรือ security สามารถ remote access ควบคุมและสั่งการได้จากทุกที่ ซึ่งในกล้องรุ่นใหม่ๆทั้งแบรนด์วาตาชิและ TCT เอง ก็สามารถใช้งานได้ผ่านแอพเลย ทำให้สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ไม่จำเป็นต้องอยู่ที่บริษัทเลยด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังใช้งานได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ซึ่งอาจให้พนักงานบางส่วนทำงานแบบ hybrid ได้รวมถึงลดภาระการทำงานหรือจำนวนพนักงานที่จำเป็นได้จำนวนนึง เพื่อลดค่าใช้จ่ายเลยทีเดียว 

กล้องวงจรปิด wiot1018

  1. ความสามารถในการสเกลระบบที่ง่ายมากขึ้น (scalability)

 เมื่อพูดถึงระบบกล้องวงจรปิดแบบเก่า มันคงจะลำบากมากเลยหากคุณขยายขนาดบริษัทหรือกิจการของคุณและต้องการจำนวนกล้องวงจรปิดที่มากขึ้นหรือมีพื้นที่ที่ต้องดูแลรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น เพราะนอกจาการติดตั้งกล้องแล้ว ยังจำเป็นต้องกังวลเรื่องการเดินสายระบบต่างๆรวมถึงลงทุนกับเครื่องเซิร์ฟเวอร์และฮาร์ดดิสก์เพื่อรองรับระบบที่ใหญ่ขึ้น แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อคุณใช้กล้องวงจรปิดที่รองรับระบบคลาวด์ เพราะกล้องวงจรปิดเหล่านี้สามารถเชื่อมต่อ WiFi และเก็บข้อมูลบนคลาวด์ได้เลย ซึ่งสะดวกและไม่ยุ่งยาก สิ่งที่คุณต้องทำก็แค่กดซื้อพื้นที่บนคลาวด์เพิ่มเท่านั้นเอง แถมยังประหยัดกว่าการลงทุนติดตั้งอุปกรณ์รวมถึงค่าแรงอีกด้วย ทำให้สามารถสเกลขนาดระบบให้มากขึ้น-น้อยลง เป็นเรื่องที่ง่ายและทำได้ในราคาถูก

 ชุดกล้องวงจรปิด 4 ตัว รวมติดตั้ง

  1. สามารถลดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าเดิมหลายเท่า !!

 เพราะทุกอย่างยกเว้นตัวกล้อง ทำงานบนระบบคลาวด์ทั้งหมด ทำให้ไม่จำเป็นต้องลงทุนติดตั้งเครื่องเซิร์ฟเวอร์หรือเดินระบบ ซึ่งเปลืองค่าแรงและค่าอุปกรณ์เป็นจำนวนมาก แถมยังต้องมีพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยเฝ้าดูแล ไม่ให้เครื่องโดนขโมย ทำลาย หรือสูญหายอีก ยิ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับการบำรุงรักษาอีก แต่เมื่อทุกอย่างอยู่บนคลาวด์ คุณแค่จ่ายค่าเช่าพื้นที่คลาวด์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง นั่นมันประหยัดมากขึ้นหลายเท่าเลยนะ และที่สำคัญคือ หากใช้กล้องที่มี AI ที่ฉลาด เช่นกล้องของ TCT และ Watashi คุณยังลดภารระงานและจำนวนพนักงานรักษาความปลอดภัยได้ด้วย ซึ่งจำนวนค่าใช้จ่ายที่สามารถลดได้นั้น เยอะกว่าค่ากล้องหลักร้อย-พันบาทหลายเท่าแน่ๆ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากๆ

หากสนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิด กดสั่งได้ที่นี่เลยครับ:https://shop.line.me/@watashicctv/

 

  1. ความปลอดภัยในการเก็บข้อมูลที่มากขึ้น

 เพราะกล้องวงจรปิดเหล่านี้ เก็บข้อมูลบนระบบ Cloud ซึ่งต่อให้ตัวกล้องถูกทำลาย หรือต่อให้คิดเล่นๆว่าทั้งบริษัทของคุณหายวับไปเลย ข้อมูลหลักฐานทั้งหมดก็จะยังคงอยู่ในคลาวด์ซึ่งมีความปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือที่สูง และคุณสามารถดูย้อนหลังได้ผ่านแอพดังเดิม เพียงแค่เปิดแอพเท่านั้น ซึ่งมีประโยชน์และปลอดภัยกว่าการเก็บของมูลบนเซิร์ฟเวอร์แบบ Local หรือในฮาร์ดดิสก์มากๆ จึงเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดข้อมูลสูญหายและยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและความมั่นใจให้กับพนักงานของคุณได้อีกด้วย

กล้องวงจรปิด ดูแมว ดูสัตว์เลี้ยง

  1. สามารถจัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น

 หากเลือกกล้องวงจรปิดที่ดีควบคู่กับคลาวด์ที่ดี ระบบน่ามั่นคงและปลอดภัยมาก รวมถึงจัดการและดูแลได้ง่ายกว่ากล้องวงจรปิดแบบเก่า เพราะคุณจะไม่ต้องกังวลเรื่อง data management เช่น การจัดการและเก็บข้อมูลจำนวนมหาศาล และการ backup สำรองข้อมูลเผื่อใช้ต่างๆ แถมการซื้อคลาวด์ยังจ่ายเงินน้อยกว่ามากๆด้วย

 

  1. สามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงข้อมูลที่ง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น

 เพราะทุกคนที่มีไอดีและรหัสผ่าน จะสามารถเชื่อมต่อคลาวด์และเข้าถึงข้อมูลได้จากทุกที่ที่มีอินเตอร์เน็ต ดังนั้นการแชร์ข้อมูลจึงเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมากๆ ทำให้พนักงานสะดวกสบายและมีความสุขมากขึ้น รวมถึงการแชร์ฟุตเทจย้อนหลังให้แก่บริษัทประกัน นักกฏหมาย ผู้ถือหุ้นและอื่นๆ ในกรณีที่เกิดเหตุอะไรขึ้นและต้องการหลักฐานจากกล้องวงจรปิด

 

  1. สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อต่อยอดได้ (Data Analytics)

 เพราะทุกอย่างอยู่บนระบบออนไลน์ ซึ่งทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลนั้นทำได้ง่ายกว่าระบบกล้องวงจรปิดแบบเก่ามากๆ ซึ่งเราสามารถใช้เทคโนโลยีอื่นๆ เช่น Machine Learning หรือ Deep Learning ในการช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมของพนักงานและลูกค้าได้ ทำให้คุณได้ข้อมูล insight ที่มีประโยชน์มากขึ้นและสามารถติดตามได้ ซึ่งจะช่วยให้การเพิ่มความสุข ความพึงพอใจแก่พนักงานและลูกค้า เป็นได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

โดยสรุปแล้ว การนำประโยชน์จากกล้องวงจรปิดที่รองรับระบบคลาวด์เหล่านี้มาปรับใช้และต่อยอด จะสามารเพิ่มทั้งประสิทธิภาพในการดูแลรักษาความปลอดภัยในหลายๆด้าน ลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมหาศาล รวมถึงยังช่วยเพิ่มความสุข ความพึงพอใจ กับทั้งพนักงานและลูกค้า จากความปลอดภัยที่มากขึ้นและการทำงานที่ทำได้สะดวกสบายมากขึ้นอีกด้วย

 

เห็นไหมว่าเราสามารถนำกล้องวงจรปิดมาปรับใช้กับธุรกิจได้มากมายขนาดนี้ ถ้าหากคุณยังไม่มีกล้องวงจรปิดเลย ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมีกล้องวงจรปิดดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Previous article 12 เทคนิคเลือกกล้องวงจรปิดที่ดี ดูยังไง เลือกซื้อยี่ห้อไหนดี? l EP.21
Next article กล้องวงจรปิด AI มันดียังไง? รวม 4 ฟีเจอร์ AI ในกล้อง สุขดี สุขใจ ที่ใช้งานได้จริง WIPA031-NI (กล้องภายใน) WIP-S031-NLED (กล้องภายนอก) !! l TCT Ep.1