Skip to content
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
บริษัทกล้องวงจรปิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย No.1 Security camera compay
3 เคล็ดลับง่ายๆ ใช้กล้องวงจรปิด ดูแลบ้านให้ปลอดภัย สบายใจคนในครอบครัว l EP.25

3 เคล็ดลับง่ายๆ ใช้กล้องวงจรปิด ดูแลบ้านให้ปลอดภัย สบายใจคนในครอบครัว l EP.25

“เพราะสังคมที่ปลอดภัย เริ่มจากบ้านที่ใส่ใจ” กล้องวงจรปิดเป็นตัวเลือกที่ดีในการเพิ่มความปลอดภัยให้บ้านและครอบครัวของคุณ รวมถึงใช้เป็นตัวช่วยสอดส่องคอยดูแลความเรียบร้อยต่างๆในบริเวณบ้านของคุณได้อย่างดีเยี่ยม แต่คุณรู้หรือไม่? ว่ากล้องวงจรปิดในปัจจุบันนั้น.. เป็นให้คุณได้มากกว่าแค่ “กล้อง” เพราะกล้องวงจรปิดสมัยใหม่มีเทคโนโลยีล้ำๆเข้ามาเสริมมากมาย ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายและใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น และใช้งานได้ง่ายขึ้น ในบทความนี้ จะมาแนะนำ x เคล็ดลับดีๆในการใช้กล้องวงจรปิด ดูแลบ้านให้ปลอดภัย สบายใจคนในครอบครัวกันครับ


  1. เลือกกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพ ใช้งานได้จริง

หลายๆคนมักจะเลือก กล้องวงจรปิดราคาถูกที่สุด ไว้ก่อน โดยอาจจะดูที่สเปคหรือตัวเลขทางการตลาดแบบคร่าวๆ แต่ไม่เข้าใจสเปคของมันจริงๆ และหลงซื้อกล้องวงจรปิดคุณภาพต่ำมากใช้งาน ซึ่งในยามที่คุณต้องการฟุตเทจย้อนหลังจากมันจริงๆ ก็ดันได้ภาพที่แตก เบลอ หรือคนร้ายอยู่ไกล ซูมไม่ชัด หรือที่มันมืด มองไม่เห็น ซึ่งปัญหานี้มีคนโดนกันเยอะมากๆ

WIOT1037 กล้องวงจรปิดภายใน ชัด 2ล้าน ราคาประหยัด ฟังก์ชั่นจัดเต็ม ประกัน 1 ปี

โดยหลักการเลือกกล้องที่ดี คือเลือกกล้องที่มีความละเอียดสูง แนะนำเป็น 3 ล้านพิกเซล หรือ 3MP ขึ้นไป และขนาดเลนส์ต้องใหญ่ (เพราะถ้าพิกเซลเยอะแต่เลนส์เล็ก จะทำให้ขนาดพิกเซลเล็ก คุณภาพต่อ 1 พิกเซลจะน้อยกว่ากล้องรุ่นอื่นๆที่เลนส์ใหญ่กว่าครับ) เพื่อภาพที่คมชัดทุกรายฃะเอียด ซูมได้มากขึ้น และมีคุณภาพมากพอที่จะใช้งานได้จริง และเลือกกล้องที่มีระบบอินฟราเรดหรือ Smart Full Color เพื่อให้สามารถมองเห็นตอนกลางคืนได้ชันเจน ใช้งานได้จริงยามไม่มีแสงอาทิตย์หรือแสงไฟครับ

กล้องวงจรปิด wiot1018

เมื่อมีกล้องวงจรปิด ดีๆที่ใช้ได้จริงมาคอยดูแลบ้านของคุณแล้ว ก็ช่วยให้มีความมั่นใจและสบายใจมากขึ้น พร้อมๆไปกับความปลอดภัยที่มากขึ้นครับ แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะ เลือกกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี? ก็สามารถปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลให้คำแนะนำแบบจบครบในที่เดียวเลยครับ

ชุดกล้องวงจรปิด 4 ตัว รวมติดตั้ง

  1. ใช้กล้องวงจรปิดที่มี AI และเชื่อมต่อใช้งานได้ผ่านแอพ

กล้องวงจรปิดรุ่นใหม่ๆสามารถเชื่อมต่อ WiFi และใช้งานผ่านแอพที่รองรับได้ ทำให้คุณสามารถควบคุมและดูภาพได้ตลอดเวลาจากทุกที่ แม้จะไม่อยู่บ้านก็สามารถตรวจเช็คความเรียบร้อยที่บ้านได้ เป็นฟีเจอร์ที่มีประโยชน์มากๆ และมันจะมีประโยชน์มากขึ้นอีก หากกล้องวงจรปิดที่คุณใช้ มี AI ที่ดีและฉลาด คอยช่วยงาน เพราะคุณจะไม่จำเป็นต้องหยิบมือถือมาคอยเช็ค คอยสอดส่อง ด้วยตัวเองเลย AI จะสามารถตรวจจับสิ่งที่ผิดปกติด้วยตัวเองและแจ้งเตือนมาหาคุณได้ทันทีครับ สะดวกสบายขึ้นมากๆ และช่วยให้บ้านและครอบครัวของคุณปลอดภัยมากขึ้นด้วย 

หากสนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิด กดสั่งได้ที่นี่เลยครับ:https://shop.line.me/@watashicctv/

 

กล้องวงจรปิดไร้สาย 1018g

 


นอกจากนี้กล้องวงจรปิดบางรุ่น ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Smart Home ภายในบ้าน ทำให้ใช้งานได้หลากหลายและมีประโยชน์มากขึ้นด้วยนะ

  1. จัดวาง กล้องวงจรปิดอย่างมีกลยุทธ์

เมื่อใช้กล้องวงจรปิดหลายตัว ความปลอดภัยและคุณภาพในการดูแลก็ยิ่งมากขึ้น โดยเฉพาะบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง เพราะหากคุณมีกล้องวงจรปิดเพียงตัวเดียว ไม่ว่าจะตั้งไว้ในบ้าน หน้าบ้าน หรือหลังบ้าน ช่องโหว่ก็เต็มไปหมด การติดตั้งกล้องวงจรปิดหลายตัวจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น และอย่างน้อยๆก็ควรจะมีสัก 2-3 ตัวนะครับ

กล้องวงจรปิด ดูแมว ดูสัตว์เลี้ยง

เมื่อมีกล้องวงจรปิดหลายตัว สิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งคือกลยุทธ์ในการวางกล้อง ว่าจะทำยังไงให้ได้ประสิทธิภาพสูงที่สุด ครอบคลุมพื้นที่ได้ดีที่สุด และได้ภาพที่มีคุณภาพมากที่สุดด้วยจำนวนกล้องน้อยที่สุด หรือเท่าเดิมตามจำนวนที่คุณมี โดยเน้นวางกล้องวงจรปิดในมุมที่คนหรือขโมยจะต้องผ่าน เช่น มุมหน้าประตูบ้าน หน้าต่างบานหลัก หลังบ้าน หรืออาจจะเป็นทางเดินบ้าน ที่ยังไงก็จำเป็นต้องผ่านเพื่อเข้าไปแน่ๆ ก็สามารถติดกล้องโดยเล็งมุมให้เห็นหน้าเห็นตัวได้อย่างชัดเจน ไม่สามารถหลบเลี่ยงได้ เพื่อให้คุณมีโอกาสเก็บภาพหลักฐานสำคัญให้ได้มากที่สุดครับ

กล้องวงจรปิดไร้สาย คมชัด 4 ล้าน

และหากคุณมีกล้องวงจรปิดเพียงพอสำหรับทุกมุมที่สำคัญๆแล้ว การติดกล้องวงจรปิดโชว์เด่นๆไว้ให้เห็นตั้งแต่นอกบ้านก็มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโจรกรรมและความรุนแรงต่างๆได้มากขึ้นครับ เพราะถ้าคนเรารู้ตัวว่ามีกล้องส่องอยู่แน่ๆ ก็คงจะไม่แสดงพฤติกรรมเลวร้ายให้โดนเก็บเป็นหลักฐานหรอก จริงไหมครับ? แถมโจรยังมีแนวโน้มที่จะเลือกบ้านอื่นมากขึ้นด้วย เพราะไม่มีใครอยากเสี่ยงเข้าบ้านที่ยากกว่าหรอกนะ นั่นจึงเป็นเหตุผลให้การโชว์กล้องวงจรปิดให้เห็นบ้าง ก็ช่วยลดอัตราการถูกขโมย ปล้น ข่มขู่ คุกคาม และความรุนแรงอื่นๆได้อย่างมีนัยยสำคัญครับ


โบนัสเพิ่มเติม: คุณสามารถ เซ็ทกล้องวงจรปิด ให้ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Smart Home ให้ใช้ประโยชน์ได้หลากหลายขึ้น เช่น สั่งให้หันไปโฟกัสหน้าประตู เมื่อมีคนเปิดประตูหรือกดกริ่ง แบบนี้ก็ช่วยได้มากครับ หากคุณมีกล้องวงจรปิดที่มีฟีเจอร์นี้อยู่ก็แนะนำเป็นอย่างยิ่งนะ

สรุป เคล็ดลับง่ายๆ ใช้กล้องวงจรปิดดูแลบ้านให้ปลอดภัย


ทั้ง 3 เทคนิคนี้ เป็นเคล็ดลับที่ไม่อยากให้ลับเลย เพราะมันช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้เยอะมากๆ ทั้งช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุ เพิ่มโอกาสในการเก็บหลักฐานดีๆ รวมถึงการแจ้งเตือนที่คุณจะรู้ตัวถึงความปิดปกติได้ทัน แม้จะไม่ได้คอยเช็คกล้องวงจรปิด ด้วยตัวเอง ดังนั้นผมจึงแนะนำให้ 3 เทคนิคนี้ไปปรับใช้ในบ้านของคุณอย่างยิ่ง เพื่อความปลอดภัยของครอบครัวและตัวคุณเอง


แต่ถ้าหากคุณยังไม่มี กล้องวงจรปิด เลยและกำลังอยากได้มาดูแลบ้านสักตัว ก็สามารถดูสินค้าเพิ่มเติมและปรึกษาหากล้องที่เหมาะกับคุณได้ที่ไลน์แอด @watashicctv เลยครับ มีผู้เชี่ยวชาญคอยแนะนำ และมี กล้องวงจรปิด ดีๆมากมายหลายรุ่นให้เลือกใช้ และรับรองว่าต้องมีที่เหมาะกับคุณแน่นอนครับ

Previous article แนะนำ 10 อันดับ กล้องวงจรปิด ยี่ห้อไหนดี ราคาคุ้มค่า ได้ภาพคมชัด ฟีเจอร์เด็ดๆเพียบ 2023 l EP.26
Next article 3 หลักการง่ายๆ ติดกล้องวงจรปิดยังไงให้ถูกหลัก PDPA: เพิ่มความเป็นส่วนตัวไปพร้อมๆกับความสุขของลูกค้า l EP.24